Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Vẫn còn tình yêu

Mới đầu mùa Hè mà sao cái nắng gay gắt đến thế. Mới 6 giờ sáng thôi, những tia nắng đã chiếu qua khe cửa sổ rọi vào giường Hà chói chang.
Hà giật mình tỉnh dậy xem đồng hồ thấy muộn, chuông báo thức đánh lúc nào Hà cũng không nghe thấy, vì đêm qua Hà thao thức hồi hộp, hôm nay Hà về thăm trường cũ, dự kỉ niệm 60 năm thành lập trường. Hà nằm suy nghĩ ôn lại những kỉ niệm xưa mãi đến 3 giờ sáng mới ngủ được.

Hà nhanh chóng thu xếp mọi việc, cơm nước cho chồng con ăn, mỗi người mỗi việc. Hà nói với Đông, chồng nàng, ngay tiện trường em đang nghỉ Hè, em về trường cũ để dự lễ kỉ niệm 60 năm thành lập trường. Anh có rảnh đi cùng với em, mình có thời gian đi chơi một thể. Đông nói với vợ, anh hôm nay còn đi họp chi bộ, mấy ngày nữa đại hội, anh rất bận, em đang được nghỉ Hè, đi chơi về thăm trường cũ, gặp bạn bè cho vui. Bao nhiêu năm em vất vả rồi, em đi một mình nhé! Đi chơi mấy ngày cho thỏa mái.

Đông thu xếp cùng với vợ, rồi nhanh chóng gọi xe ôm cho vợ ra ga không muộn. Trên đường đi, ngồi trên xe, Hà hồi hộp vui mừng lẫn lộn, thời tiết lại rất nóng nữa chứ, không biết gặp lại bạn bè và đồng nghiệp cũ, mọi người chắc thay đổi nhiều lắm.

Nàng mơ màng nhìn ra xa, hai bên đường những cây hoa phượng nở rực rỡ. Nàng nhìn thấy những đàn bướm đi hút nhị buổi sáng nó cũng vội nhanh chóng tìm chỗ trú ẩn. Những đàn chim bay lả lướt nóng quá cũng kêu quang quác. Cái nắng như đổ lửa, nàng nghĩ, mình ngồi trên ô tô có điều hòa, ít nữa về trường đông thế trời lại nóng thì như thế nào?

Nàng về đến trường mới có 9 giờ sáng, mọi người ở các nơi đã về đông đủ, gặp lại bạn bè, học trò cũ, ai cũng đến hỏi thăm. Nàng nghe mọi người nói về mình, cũng thay đổi nhiều, gầy đi và có đen hơn, nhưng trông chững chạc. Mọi người cũng hỏi thăm Đông. Nàng hôm nay phấn khởi lắm, được gặp lại bạn bè, ai cũng tự hào về trường mình. Trường lớp thay đổi nhiều, đội ngũ giáo viên đều thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư rất đông. Sinh viên được cử đi du học cũng nhiều. Nàng rất tự hào, và có cơ hội tụ tập nhau trong ngày hội trường. Nàng có biết bao những kỉ niệm từ khi nàng còn là sinh viên, khi tốt nghiệp đại học, nàng đỗ loại xuất sắc và được giữ lại trường. Nàng đang suy nghĩ, từ phía sau có người đưa tay bịt mắt nàng lại hỏi, có nhận ra tiếng của ai không. Nàng nói, làm sao có thể quên thầy chủ nhiệm của em được, có đúng là thầy Thắng không. Thắng bỏ tay ra và nói:

Minh họa Lão Trần
Minh họa Lão Trần

- Chà! Em có trí nhớ tốt thật, thầy cứ tưởng em quên hết rồi.

Hà bắt tay thầy và hỏi thăm sức khỏe; thầy trả lời: Thầy vẫn bình thường, chỉ tội hơi buồn thôi vì lâu không nhìn thấy em và …

Thầy lại hỏi thăm Đông, và cuộc sống của em vẫn bình thường chứ!

- Vâng chồng em vẫn khỏe, anh ấy vừa rồi còn trúng Bí thư Đảng ủy xã thầy ạ.

Đã đến giờ khai mạc mọi người đều kéo nhau vào hội trường. Thầy Thắng trong ban tiếp khách, thầy dẫn Hà vào hội trường, tìm chỗ cho Hà ngồi, thầy lại phải ra đón các khách. Nàng ngồi suy nghĩ lại, thầy Thắng lúc bấy giờ rất yêu Hà từ những năm cuối của đại học, nhưng Hà đã yêu Đông từ năm lớp 12, Hà và Đông học với nhau cùng một lớp. Đông là lớp trưởng, và bí thư đoàn của lớp, Hà là lớp phó phụ trách học tập. Khi đi thi đại học Hà đỗ vào Trường Đại học sư phạm Hà Nội, còn Đông thi đỗ vào Trường Đại học Bách khoa. Đông đang học năm thứ nhất, chiến tranh biên giới nổ ra, Đông phải đi làm nghĩa vụ của một người thanh niên. Từ đấy Đông lên đường nhập ngũ. Lúc chia tay Hà, Đông nói với nàng, “nàng ở nhà, học tập tốt nhé! Đông đi nghĩa vụ mấy năm về Đông sẽ học tiếp. Lúc đấy anh về em đã ra trường đi dạy học, rồi chúng mình cưới nhau, em phải có nghĩa vụ nuôi anh và con nhé!”

Ngày Đông nhập ngũ, anh rất lo lắng, sợ Hà ở nhà lại yêu người khác. Nàng biết Đông có suy nghĩ như vậy nên nói với Đông, anh cứ yên tâm lên đường nhập ngũ, em sẽ chờ đợi anh về và làm theo những gì anh vừa nói với em. Anh đừng sợ, “hãy tin vào tình yêu.” Hà lại cả quyết nói mạnh mẽ, “dòng sông ơi, vầng trăng ơi, bầu trời và cảnh vật tại lúc này hãy chứng kiến những lời nói của tôi nhé! Để cho anh ấy yên tâm lên đường nhập ngũ.” Đông lúc này thấy nàng nói như vậy, anh rất cảm động nắm tay nàng, ôm nàng và nói, “tình yêu của anh, hãy đợi anh về em nhé! Rồi anh hôn nàng để tạm biệt.

Từ đấy, Đông tập huấn xong cả đơn vị phải lên phía Bắc để và trận địa. Lúc bấy giờ cuộc chiến rất gay gắt, Đông bị thương rất nặng, anh lại mất một cánh tay phải, anh phải ra quân, anh rất buồn và suy nghĩ không muốn về nữa, rồi làm khổ Hà. Anh quyết định quên Hà, anh xin ở lại làm việc ở tỉnh biên giới.

Trong những năm cuối của đại học, thầy Thắng, chủ nhiệm lớp Hà, và nhiều bạn trai đều ngỏ lời yêu nàng, nàng đều từ chối. Nhất là thầy Thắng, thầy rất nhiệt tình giúp đỡ những lúc Hà gặp khó khăn hay ốm đau. Bố Hà đi làm xây dựng bị tai nạn, may mà Hà đã ra trường và được giảng dạy ở Hà Nội, nên Hà vừa đi dạy vừa đến bệnh viện chăm sóc bố. Thầy Thắng cũng đến liên tục thăm hỏi và giúp đỡ bố Hà. Bố Hà cũng biết Thầy thích con mình, bố rất ủng hộ thầy Thắng và cũng quyết gả con gái cho thầy. Hà rất lúng túng không biết giải thích cho bố như thế nào? Hà đau lòng lắm, khi đã hứa với Đông, đợi anh trở về.

Nàng về quê đón mẹ lên trông bố, để nàng cho học sinh đi thực tập. Nàng đi trên con đê, nhìn xuống dòng sông trong vắt, nàng lại hình dung biết bao kỉ niệm Hà và Đông đã từng ra đây ngồi tâm sự. Nhất là buổi cuối cùng Đông nhập ngũ, nàng nhớ như in, những câu nói của Đông. Nàng nhớ Đông vô cùng, nàng thầm nghĩ, - Anh đang ở đâu! Anh có làm sao không! Sao anh ác với em thế! Anh nói gì với em đi! Để em còn có hi vọng chờ đợi anh về chứ! Em bây giờ làm thế nào để cho bố mẹ hiểu, bố mẹ đang bắt em đi lấy chồng. Hà đang ngồi suy nghĩ thì Hồng em gái của Đông đi qua và hỏi thăm Hà:

- Chị mới về ạ, em nghe nói bố chị bị tai nạn bây giờ đã đỡ chưa hả chị?

Hà nói:

- Bố chị đã đỡ nhiều rồi em à, Hà ngay tiện hỏi thăm Hồng, có tin tức gì về anh Đông không em?

- Hồng buồn và lắc đầu, không chị ạ!

Hồng không biết nói gì nữa, vì thấy chị Hà buồn và đôi mắt rưng rưng, Hồng chỉ sợ nán lại chị òa khóc, Hồng xin phép về trước. Hà buồn rầu nhìn ra xa, ông mặt trời đang dần dần khuất núi, trên bầu trời những đám mây trắng cũng xếp thành những quả núi nhấp nhô, Hà nhìn kĩ và hình dung như những người đang cưỡi ngựa xông ra mặt trận, còn những tốp người ở phía sau, rồi dần dần tan biến. Trời đã tối Hà đứng dậy đi về. Hà đi được một đoạn thì nhìn thấy thầy Thắng, nàng giật mình, sao thầy lại ở đây nhỉ? Nàng đến gần thầy nói, sao thầy lại ở đây? Thầy Thắng nói và xưng anh với Hà, Hà ngạc nhiên suy nghĩ, tưởng thầy nhầm. Thầy nói:

- Anh vào viện thăm bố, thấy bố em bảo, em đi về quê đón mẹ ra trông bố, để mấy hôm nữa em cho học sinh đi thực tập, anh cũng đang rảnh về quê em chơi, vì ngày mai là Chủ nhật mà. Hà lúng túng không biết nói như thế nào? Hà nói:

- Về đi thầy, nàng cũng sợ người làng họ nhìn thấy tưởng người yêu của Hà.

Nàng biết thầy rất yêu Hà, nhưng làm sao nàng có thể quên được Đông, mối tình đầu đã đi sâu vào trái tim nàng.

Hôm sau, thầy Thắng về quê Hà, sau bữa ăn cơm tối, trước mặt mẹ nàng và em nàng, thầy xin phép mẹ Hà cho thầy được tìm hiểu Hà, coi thầy như con cái trong gia đình.

Hà ngồi không biết nói gì, nàng nghĩ sao mình đã đồng ý đâu mà hôm nay thầy lại làm thế!

Ngày tháng trôi qua, đã gần một chục năm rồi mà vẫn không nhận được tin tức gì về Đông. Bố mẹ nàng vẫn thấy thầy Thắng đi lại nhiệt tình với gia đình, bố mẹ bắt nàng phải lấy thầy Thắng, nàng không biết làm thế nào. Nàng nghĩ, mặc dầu đã nói với thầy, nàng có người yêu đang ở xa rồi.

Vì bố mẹ, bạn bè ai cũng nói, con gái chỉ có thì thôi, những đứa bạn bằng tuổi mình mọi người lấy chồng đều có con cái cả rồi, có đứa đã hai con, nên bố mẹ nàng càng bắt nàng phải cưới.

Nàng đành phải chiều bố mẹ và cũng thương thầy Thắng bao nhiêu năm chờ đợi. Nàng quyết định lấy chồng.

Đông tuy làm việc ở xa, Đông cũng buồn lắm, anh rất nhớ gia đình và Hà. Anh yêu Hà hơn cả bản thân mình, anh không muốn về vì sợ Hà khổ, bây giờ anh đoán từng ấy năm anh không cho gia đình và Hà biết tin tức, có lẽ Hà đã đi lấy chồng và đã có con rồi. Anh quyết định xin thôi việc để về nhà, vì người anh như thế này ở xa nhà cũng không tốt lắm.

Anh về đến đầu làng, lòng anh hồi hộp và xúc động. Tim anh đau nhói, nhớ lại những kỉ niệm Đông và Hà. Anh ngắm nhìn vẫn con sông này, những lũy tre này đã gắn liền với anh từ nhỏ, tình yêu cháy bỏng và những lời thề để cho nhau, bây giờ đã tan biến. Anh về đến giữa làng mà không ai nhận ra anh, anh đi một đoạn thấy mẹ Hà đang đi ở ngõ ra, anh liền hỏi, Bác đang đi đâu ạ? Mẹ Hà thấy ai thương binh lại hỏi mình, mẹ quay lại nhìn kĩ hóa ra Đông, mẹ Hà kêu lên cháu Đông về đấy à, sao bao nhiêu năm mẹ cháu không thấy tin tức, mẹ cháu cứ khóc vì cho rằng đã hi sinh rồi. Thôi cháu về đi cho mẹ cháu mừng.

Mẹ Hà cũng không biết là con mình yêu Đông sâu sắc đến như vậy. Bà mừng về nhà nói toáng lên, con nhà bà Năm, cháu Đông đi bộ đội bao nhiêu năm bà ấy nghĩ đến đứa con, cứ tưởng là hi sinh khóc lên khóc xuống bây giờ đã trở về, bà ý mừng lắm đấy.

Hà đang nghỉ ở nhà để chuẩn bị cưới, nghe thấy thế nàng chạy ra thật nhanh đuổi theo Đông. Nàng nhìn thấy Đông và gọi rất to, anh quay lại thấy Hà. Lúc này anh không biết Hà đã có gia đình chưa, anh dừng lại muốn ôm chầm lấy Hà, để chết cũng không bao giờ phải chia li nữa, nhưng đến bắt tay Hà anh cũng không dám. Tim anh thổn thức, người anh run lên như phát sốt. Hà trách anh tại sao không tin tức gì cho nàng, nàng khóc và ôm chầm lấy anh, nàng nói dỗi với anh, sao nhìn anh như thế này mà ác thế?

Nàng khoác đỡ ba nô cho Đông về nhà anh, mẹ anh thấy con về, ra ôm con khóc. Mẹ chửi yêu con, “cha bố cái thằng gan lì này, nó bị như thế này, mà nó không nói gì, một lá thư cũng không viết. Mẹ quay ra Hà nói: Cháu ở đây ăn cơm cùng với gia đình bác nhé, bác nhờ cháu nấu cơm giúp bác, bác chạy ra chợ mua một ít thức ăn, Hà đồng ý. Trong lúc đợi mẹ đi chợ, Đông nói với Hà, em cứ về đi còn lo cho chồng con ở nhà. em ở đây thì mất nhiều thời giờ lắm. Hà nói, trông em giống như gái có con lắm phải không anh. Lúc này Đông mới hỏi, em đã có gia đình chưa, Hà không nói gì nàng khóc, Đông đến gần nàng và nói, thế em vẫn chưa hả? Lúc này nàng mới nói, hai hôm nữa em cưới. Em chờ đợi anh mãi, nàng đấm như đấm quân thù vào vai, lưng Đông. Nàng đấm một lúc cho hả dạ, Đông giơ cánh tay còn lại ôm lấy Hà, những cú đấm đau làm tim anh đỡ buốt. Lúc này Hà mới thì thầm nói lời oán trách, sao anh tàn nhẫn với em thế, anh không cho biết một tí tin tức gì về anh, anh biết em đau khổ như thế nào không? Bố mẹ em suốt ngày chửi em mỗi khi em về chơi, vì thấy em cũng lớn tuổi rồi. Còn chồng chưa cưới của em, anh ý theo đuổi em bây giờ em quyết định thì anh về. Trời ơi, đầu em như phát điên mất thôi. Đông lúng túng không biết làm thế nào, anh hỏi, anh ý làm gì hả em? Hà nói, anh ý dạy cùng trường với em, và em được giữ lại trường anh ạ.

Đông xúc động lắm, người con gái anh yêu đã không phụ anh. Anh cũng thương Hà, anh mong Hà hạnh phúc. Với tình yêu của Hà trước đây anh đã ưỡn ngực ra trận, giờ đây vẫn còn tình yêu ấy, khó khăn gian khổ nào anh không vượt qua. Đông khuyên Hà, thế thì tốt quá rồi, anh rất mừng cho em, hai người dạy cùng trường, đẹp quá! Anh như thế này, anh cũng quyết định không lấy vợ và bây giờ anh cũng không còn yêu em nữa? Tha lỗi cho anh! Đông cố nói như thế để cho nàng yên tâm hai ngày nữa nàng về nhà chồng, nhưng trong lòng anh đau khổ biết chừng nào! Anh cứ tưởng từng đấy năm anh cũng cố quên nàng. Nhưng không phải bây giờ nhìn thấy nàng anh cố kìm chế, nhưng trái tim nó cứ trỗi dậy, nó cứ…

Nàng không còn tâm tư ở lại để ăn cơm cùng với gia đình Đông nữa, nàng như một người điên, nàng chạy về nhà, nàng nằm trên giường nàng khóc. Nàng đấu tranh bản thân mình rất nhiều. Nàng nhìn thấy Đông như vậy, nàng càng thương Đông nhiều hơn, nàng không thể đi lấy người khác được.

Nàng suy nghĩ suốt đêm, nàng quyết định hủy đám cưới, nàng gọi điện cho thầy Thắng và xin lỗi thầy. Hà nói hết mọi chuyện cho thầy biết, vì Đông người yêu đã về, anh lại bị thương rất nặng, Hà mong thầy thông cảm và chúc thầy gặp được người khác yêu thầy hơn em.

Bố mẹ nàng nghe thấy con quyết định như vậy, bố mẹ rất tức giận và dọa từ mặt Hà. Nàng buồn lắm, và đến nhà Đông nàng nói mọi chuyện. Anh nói, em không được làm thế, em về xin lỗi người ta đi, đám cưới vẫn tiến hành, còn anh, anh không lấy vợ đâu, anh có lấy ai chỉ làm cho người ta khổ thôi. Hà vội bịt mồm Đông lại, nàng nói, bây giờ em không lấy ai hết, người em yêu chính là anh. Em không thể đến với người khác được. Hà đến bên cạnh mẹ Đông và nói, con xin mẹ, mẹ cho con sang ở nhà mẹ mấy hôm được không. Bố mẹ con đang giận con, con ở hai ngày thôi rồi con lên trường. Con mong bố mẹ con sẽ bình tĩnh rồi hiểu tha thứ cho con. Vì chúng con yêu nhau lâu lắm rồi, bố mẹ con không biết. Mẹ đồng ý nhé, con chờ đợi anh ấy về, bây giờ anh ấy về, cho phép chúng con cưới nhau mẹ nhé!

Mẹ Đông mừng lắm, mẹ quay ra hỏi con trai. Đông không thể từ chối. Anh nói với Hà, em biết người anh như thế này, em quyết định lấy anh, em rất khổ đấy. Nàng nói, “có tình yêu” mọi việc sẽ vượt qua được hết anh ạ.

Đám cưới của Đông và Hà diễn ra rất nhanh. Nàng quyết định, nàng xin về giảng dạy trường cấp ba ở quê nàng, để gần Đông còn giúp đỡ Đông. Đông về, Ủy ban xã mời anh làm việc. Trong thời gian công tác ở xã, anh đấu tranh biết bao những việc làm sai trái của một số cán bộ xã suy thoái biến chất. Bà con lúc bấy giờ cũng đang đấu tranh, chủ nhiệm xã đưa các giống lúa mới ở đâu về, không được năng Xuất, hạt gạo thì nhỏ và rất đớn, bán không có ai mua. Đông về làm việc, rất được lòng bà con. Đợt bầu cử vừa rồi Đông đã trúng Bí thư Đảng ủy xã.

Bây giờ vợ chồng Hà đã có hai con, sống với nhau thật hạnh phúc. Ngày kỉ niệm trường thật là vui. Hôm nay Hà về trường trong lòng đầy tự hào, phấn khởi và biết được thầy Thắng đã lấy vợ và có một con, Hà rất mừng. Trong bữa tiệc, thầy Thắng cầm li rượu đến chúc mừng Hà.

Truyện ngắn của Hồng Huyên

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tình cha

Tình cha

Thấy cha ôm thằng cu Tuấn, cu Bi, một đứa cháu nội, một đứa cháu ngoại vào lòng, vừa hôn, vừa nựng chúng, mắt cha sáng ngời niềm hạnh phúc khôn tả.
Hai người đàn bà

Hai người đàn bà

Chuyện này xảy ra thời bao cấp. Anh thợ sửa chữa ô tô nhìn thấy phó giám đốc xí nghiệp vận tải nhận tiền đút lót của đám lái buôn nhằm mua rẻ mớ lốp ô-tô thanh lí, đã nhỏ to bàn tán với cánh thợ. Chuyện này đến tai sếp, lập tức anh ta được mời lên phòng riêng sếp. Phó giám đốc hỏi:
Mẹ Loan

Mẹ Loan

Thân đặt phịch tấm thân gầy còm xuống phản. Sao hôm nay người anh có vẻ nặng nề đến vậy? Khiến tấm phản kêu rầm một cái, anh cũng cảm thấy giật thót người. Anh đang gặp phải tình huống rất khó nghĩ, khó đi đến quyết định cho vẹn toàn. Thế nhưng số phận như sắp đặt một cách quy lát, khiến anh cảm thấy rất khó lòng mà từ chối.
Nhà có con gái

Nhà có con gái

Sáng, trong lúc thay quần áo chuẩn bị đi làm, chồng Hằng bảo buổi trưa, và có thể cả buổi tối nữa, anh sẽ không ăn cơm nhà. Anh phải tiếp khách trung ương xuống công tác, họ ở đây hai ngày một đêm. Hằng định cự nự với chồng, nhưng nghĩ thế nào lại thôi.

Tin khác

Mẹ con người đàn bà xa lạ

Mẹ con người đàn bà xa lạ
Tỉnh dậy sau mấy ngày hôn mê, Tuấn đưa đôi mắt mệt mỏi nhìn xung quanh và nhận ngay ra mái đầu lấm tấm bạc của mẹ đang gục xuống ngực mình.

Lời nói dối của ông

Lời nói dối của ông
Tháng Tư đến mang hương vị của những lời nói dối phảng phất đâu đây. Cái khí trời thêm se lạnh khiến lòng người như đang chợt hỏi, Xuân vừa ghé qua sao lại mang cái oi ả sớm tới rồi. Người ta thường bảo tháng Tư là tháng của những lời nói dối, nhưng có bao giờ có ai tự nghĩ rằng trong vô số những lời nói ấy, thực sự thì cũng có những lời nói dối thiện - lương?

Tình xưa

Tình xưa
Tôi tốt nghiệp kĩ sư ngành hoá thực phẩm Đại học Bách khoa Hà Nội ra trường được một năm mới xin được việc làm ở một công ty liên doanh với Hàn Quốc.

Gió nồm Nam thổi vào miền kí ức

Gió nồm Nam thổi vào miền kí ức
Mấy hôm nay trời trở nồm, mang theo cái gió vừa oi, vừa đầy hơi nước, khiến đồ đạc trong nhà, tường và sàn nhà lúc nào cũng ướt nhẹp, nhớp nháp. Thứ ghét đặc cái thời tiết này, vì nó chỉ mang lại cảm giác khó chịu, nhớp nháp trong người, dễ khiến người ta bực bội.

Trăng sáng quê nhà

Trăng sáng quê nhà
Liên lấy chồng, cả họ đều mừng! Chồng Liên là một chàng trai, tuy gốc gác nông thôn nhưng rất điển trai và có rất nhiều tài lẻ.

Mưa và em

Mưa và em
Đêm, thành phố chìm trong màn mưa ảm đạm, mưa ồ ạt mỗi lúc thêm nặng hạt. Bên li cà phê nguội lạnh, sống mũi anh cay xè, trái tim nhói lên từng nhịp đau đớn. Tai anh ù đi trong tiếng mưa.

Con gái của ba

Con gái của ba
Từ nhỏ, tôi đã luôn nghĩ ba là người đàn ông lạnh lùng nhất mà tôi biết. Ông cứng nhắc trong tất cả các vấn đề, trong lối sống hằng ngày và cả cách yêu thương vợ con.

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng
Cho tới ngày cắp sách tới trường, tôi nghe phong phanh, nhà ông Ngô có anh Khả đi công nhân, chứ không biết hình hài, tướng mạo của anh. Do ngày anh đi tôi còn quá bé nên không lưu vào bộ nhớ.

Nắng Hàng Dương

Nắng Hàng Dương
Tôi bước xuống xe điện. Chiều nghiêng bóng xế. Xoay mặt chín mươi độ, đầu hơi ngả về phía sau, anh tài xế nhìn tôi nhoẻn miệng cười - nụ cười của người thanh niên vùng biển rõ vẻ chân chất và thơm nồng vị nắng.

Bà già nhà quê

Bà già nhà quê
Bà già ấy đã gần 70 tuổi, dáng người gầy nhom, đôi chân khẳng khiu như hai thanh tre non nhưng trông khỏe lắm. Điều đó được thể hiện qua cách bà xách hai chiếc giỏ trái cây dáng đi thoăn thoắt. Bà có thằng con ở thành phố, lên đó học, làm việc rồi lấy vợ, sinh con.

Mẹ của chúng mình

Mẹ của chúng mình
Liza không ngờ mục tiêu đến làm ở cửa hàng thời trang và mĩ phẩm lại thay đổi nhanh đến như vậy. Lúc nhờ Hạnh - cô bạn học người Việt thân nhất lớp - xin việc, Liza nói với bạn:

Tiếng vọng từ trái tim

Tiếng vọng từ trái tim
Tú quyết định làm đám cưới với Thanh, một quyết định không vội vã, cũng không hề bị câu thúc, mà đơn giản cái quyết định này đến từ tiếng vọng của trái tim.

Chị em dâu

Chị em dâu
Bà Lành sinh được hai đứa con trai, cũng vì chiến tranh nên đứa lớn cách đứa út đến gần 20 tuổi. Ngày trước bà cũng từng đi làm dâu trong gia đình đông anh em, bà hiểu câu nói người xưa “Chị em dâu nấu đầu trâu lủng nồi”, thế nhưng trong những năm đói quay đói quắt, chiến tranh giặc giã, tất cả chị em dâu nhà bà phải xa chồng nên mọi phụ nữ trong gia đình đều yêu thương và đoàn kết lẫn nhau.

Hoa vàng bến đợi

Hoa vàng bến đợi
Chiều buông trên bến sông nở đầy hoa sao nhái. Bầu trời đỏ, mặt sông đỏ, hoa sao nhái vàng bất chợt cũng bị nhuộm đỏ như đang thắp lửa lung linh để đốt cháy rụi cảnh thiên nhiên của những ngày đầu Hạ ở một vùng đồng bằng xa xôi hẻo lánh.

Xuân trên tay mẹ

Xuân trên tay mẹ
Thèm quá chừng cái bong bóng heo thổi căng phơi khô làm bóng ném!!!
Xem thêm
Chuyện kể trong lòng đất mẹ

Chuyện kể trong lòng đất mẹ

Trong lòng đất, có những con người đã sống để chiến đấu, đã sinh con đẻ cái, đã bảo vệ vùng đất ấy giữa những ngày ác liệt nhất của chiến tranh, để rồi tạo nên một trong những kì tích…
Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.
Đặc sắc tinh hoa võ thuật quốc tế

Đặc sắc tinh hoa võ thuật quốc tế

Tối 2/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Định tổ chức chương trình trình diễn “Tinh hoa võ thuật quốc tế”. Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.
Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.
Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Ngay từ dịp Tết Độc lập, du khách tới Da Nang Downtown (công viên Châu Á cũ) tại Đà Nẵng đã có thể đón trung thu sớm với những tiểu cảnh rực rỡ sắc màu trên con phố lồng đèn vừa kịp ra mắt ngay trước kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.
Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Sáng 3/8, Hội NCT huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thao NCT huyện năm 2024. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10).
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động