Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Người cao tuổi phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh múa dẻo, hát hay

Những năm gần đây, phong trào văn hóa văn nghệ của các cấp Hội NCT trên địa bàn phường Phương Nam phát triển sôi nổi, là sân chơi bổ ích, tập hợp được đông đảo NCT tham gia, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho NCT...

Chúng tôi có dịp đến thăm CLB Văn hóa văn nghệ NCT phường Phương Nam vào một ngày đầu hè tháng 4, đúng dịp CLB vừa có buổi trình diễn trong Đại hội Hội NCT của phường. Từ sáng sớm, các hội viên đã xúng xính trong các bộ trang phục mớ ba, mớ bảy và những chiếc nón lá mà chẳng ai có thể đoán được giờ họ đã lên chức bà, chức cụ...

CLB văn hóa văn nghệ NCT phường được thành lập từ năm 2004, từ 9 thành viên ban đầu đến nay đã thu hút trên 80 thành viên có chung niềm đam mê ca hát, nhiệt huyết với phong trào văn hóa, văn nghệ. Dù đã bước vào cái tuổi “cổ lai hi” nhưng lòng nhiệt tình các cụ vẫn tham gia đều đặn các buổi sinh hoạt

Cứ vào chiều các ngày thứ 5, thứ 6 hằng tuần, các cụ ông, cụ bà lại tập luyện văn nghệ. Có những cụ không biết hát, biết đàn cũng đến đây để nghe và cổ vũ. Sau vui chơi, giải trí, các cụ lại cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những kinh nghiệm sống trong gia đình, cách nuôi dạy con, cháu, cách làm ăn kinh tế hiệu quả...

CLB văn hóa văn nghệ NCT phường Phương Nam
CLB văn hóa văn nghệ NCT phường Phương Nam

Bằng sự say mê với nghệ thuật, mà nhiều năm qua CLB văn hóa, văn nghệ NCT phường Phương Nam quy tụ được nhiều hội viên, tự trang bị loa, âm thanh, trang phục, đạo cụ thậm chí là tự biên tập, dàn dựng các ca khúc như: “Bác Hồ một tình yêu bao la”; “Miền Trung nhớ Bác”, “Mùa Xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”… và nhiều vở chèo để cùng nhau biểu diễn.

Hiện nay, CLB luôn là đơn vị nòng cốt trong các phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương. Không chỉ là nơi lưu giữ những làn điệu dân ca, mà CLB còn truyền dạy cho con, cháu hiểu về đạo hiếu để từ đó xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, CLB thường xuyên tổ chức những cuộc giao lưu giữa các khu, các cụm trong phường, trong thành phố vào dịp kỉ niệm Ngày Truyền thống NCT 6/6, Ngày Quốc tế NCT 1/10, lễ, tết...

Bà Bùi Thị Tuyết, Chủ nhiệm CLB, một trong những thành viên tích cực cho biết: “Tham gia sinh hoạt, tập luyện cùng các thành viên, tôi thấy tinh thần rất vui vẻ. Không chỉ về văn nghệ mà đây là môi trường để NCT chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cháu…”. Thấy được những lợi ích từ hoạt động văn hóa văn nghệ mang lại cho tuổi già, bà đã vận động những NCT trong tổ, khu cùng tham gia tập luyện.

Bà Đinh Thị Nguyệt, Phó chủ tịch Hội NCT phường Phương Nam cho biết: “Phong trào văn hóa, văn nghệ NCT trên địa bàn thời gian qua ngày càng phát triển, có sức lan toả, được đông đảo hội viên, NCT hưởng ứng. Trong các đợt liên hoan tiếng hát NCT của khu phố, phường có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, chất lượng được đông đảo người dân đón nhận. Phong trào văn nghệ đem lại những lợi ích thiết thực, giúp NCT sống vui, sống khoẻ, yêu đời, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con, cháu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.
Long Vũ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Sáng 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào Bản sắc Việt”
Nơi hạc trắng bay về...

Nơi hạc trắng bay về...

Không gian di tích đền, chùa Bạch Hạc Tam Giang (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cổ kính soi bóng xuống dòng Lô hiền hòa, nơi “tụ thủy” linh thiêng từ lâu trường tồn, lan tỏa hào khí dân tộc thuở xưa và là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc...
Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội

Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.
Đi bên mùa Thu

Đi bên mùa Thu

Đã Thu. Vẫn mùa Thu của muôn xưa với màu xanh bất tuyệt lồng lộng đáy hồ và trong suốt mắt ai.
Thăm núi Tuý Vân, nhớ công chúa Huyền Trân

Thăm núi Tuý Vân, nhớ công chúa Huyền Trân

Núi Túy Vân - nơi dừng chân của lịch sử và huyền thoại, nơi gợi nhớ công chúa Huyền Trân và những nỗ lực mở mang bờ cõi. Giữa không gian yên tĩnh và thơ mộng, núi Túy Vân không chỉ là một thắng cảnh tuyệt đẹp, mà còn là một di sản văn hóa, lưu giữ câu chuyện về sự hi sinh, lòng yêu nước và vẻ đẹp tâm hồn của một công chúa Việt Nam...

Tin khác

Sống lại kí ức

Sống lại kí ức
Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.

Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc

Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc
Việt Bắc - Thủ đô kháng chiến, thủ đô gió ngàn, là cội nguồn cách mạng, “địa chỉ đỏ” để mỗi người dân Việt Nam hướng về trong niềm tự hào dân tộc. Từ Pác Bó (Cao Bằng), Tân Trào (Tuyên Quang), Định Hóa (Thái Nguyên) cho đến các chiến khu cách mạng trong kháng chiến ở Lạng Sơn, Bắc Kạn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đều in đậm dấu ấn của ý chí cách mạng nơi núi rừng Việt Bắc.

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ
Đôi rồng đá bị mất đầu ở Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.

Kì bí tảng đá in hình đầu người ở Thành nhà Hồ

Kì bí tảng đá in hình đầu người ở Thành nhà Hồ
Trải qua hàng trăm năm, ngôi đền thiêng thờ tảng đá in hình đầu người ở làng Đông Môn, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa gắn với huyền tích nàng Bình Khương tuẫn tiết kêu oan cho chồng...

K9 - Một địa chỉ thiêng liêng

K9 - Một địa chỉ thiêng liêng
Vào một ngày tháng 5/1957, Bác Hồ đến thăm Sư đoàn 308, diễn tập bên sông Đà. Khi Người đi công tác các nơi, thường không ăn cơm ở đó mà mang theo cơm nắm, thức ăn, Bác cháu dùng bữa dọc đường. Lần này, người dừng chân, nghỉ ăn trưa trên đỉnh đồi.

Tổ chức Lễ dâng hương Danh tướng Phạm Tu - Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam

Tổ chức Lễ dâng hương Danh tướng Phạm Tu - Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam
Cùng với dòng Họ Phạm cả nước, ngày 24/8/2024, tại Hoàng Khang Gia Trang, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, gần 400 bà con và khách mời của hội đồng họ Phạm TP Hồ Chí Minh đã tham dự Lễ Dâng hương lần thứ 1479 của Danh tướng Phạm Tu – Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam.

Du lịch di tích lịch sử Cà Mau

Du lịch di tích lịch sử Cà Mau
Cà Mau là vùng đất nằm ở cực Nam của Tổ quốc và cũng là vùng đất hội tụ nhiều di tích lịch sử, di sản văn hoá, có nhiều tài nguyên thiên nhiên để khai thác lợi thế trong phát triển du lịch…

Những nhạc cụ độc đáo của người Cơ Tu

Những nhạc cụ độc đáo của người Cơ Tu
Già làng Đinh Văn Bớt, 76 tuổi, ở thôn Tà Lâu, xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam là người chế tác, sử dụng các loại nhạc cụ của người Cơ Tu thuần thục và điêu luyện, cho chúng tôi xem cây đàn Tâm Brêê dài gần 1m, một đầu xuyên qua một vỏ trái bầu khô đã cưa 1/3 miệng, đầu còn lại, có một cái chốt xuyên qua thân đàn để lên dây, dây đàn bằng dây thép nhỏ.

Lễ hội Nghinh Ông - Một trong những lễ hội độc đáo ở Bình Thuận

Lễ hội Nghinh Ông - Một trong những lễ hội độc đáo ở Bình Thuận
Sáng 25/8, hàng ngàn người dân lẫn du khách đã đổ ra dọc hai bên tuyến đường chính của trung tâm TP Phan Thiết nơi lễ rước đi qua để xem lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân. Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân lần thứ 14 năm nay được diễn ra từ ngày 23 - 25/8 (tức ngày 20, 21, 22/7 âm lịch).

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh
Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.

Giai điệu ân tình - Quê mình Bình Định

Giai điệu ân tình - Quê mình Bình Định
Đây là chủ đề của chương trình nghệ thuật “Ký ức quê hương” sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/8/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định. Chương trình do Tập đoàn Vietravel phối hợp Hội đồng hương Bình Định tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Nutifood và Công ty Sáng tạo Mãnh Hổ (Tiger Creative) tổ chức.

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”
Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”, nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa quê hương, con người “Hoài Nhơn – Tình Biển, Xứ Dừa, cao nguyên xanh”; giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã và thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Tỉnh Phú Yên: Khu di tích lịch sử Vũng Rô là điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử

Tỉnh Phú Yên: Khu di tích lịch sử Vũng Rô là điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử
UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt Đề cương xây dựng Khu di tích lịch sử Vũng Rô là điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và một huyền thoại trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của Nhân dân Việt Nam.

Sôi động lễ hội Lồng tồng ở Đồng Phú

Sôi động lễ hội Lồng tồng ở Đồng Phú
Lễ hội Lồng tồng của đồng bào dân tộc Tày, Nùng cư ngụ ở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước năm 2024, tổ chức tại nhà văn hóa ấp Phước Tâm, do Phòng Văn hóa và Thể thao huyện phối hợp UBND xã Tân Phước tổ chức. Ngoài xã Tân Phước còn có các xã Tân Hưng, Tân Lợi, Tân Hòa và Đồng Tiến cùng tham gia.

Thi sĩ - chiến sĩ Huỳnh Văn Nghệ

Thi sĩ - chiến sĩ Huỳnh Văn Nghệ
Không những là nhà chỉ huy quân sự tài năng, kiên cường, cuộc đời hoạt động cách mạng của Huỳnh Văn Nghệ còn là một cây bút tràn đầy nhiệt huyết. Ở lĩnh vực thơ ca, ông được mệnh danh là “Thi tướng rừng xanh”...
Xem thêm
Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Sáng 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào Bản sắc Việt”
Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc

Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc

Việt Bắc - Thủ đô kháng chiến, thủ đô gió ngàn, là cội nguồn cách mạng, “địa chỉ đỏ” để mỗi người dân Việt Nam hướng về trong niềm tự hào dân tộc. Từ Pác Bó (Cao Bằng), Tân Trào (Tuyên Quang), Định Hóa (Thái Nguyên) cho đến các chiến khu cách mạng trong kháng chiến ở Lạng Sơn, Bắc Kạn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đều in đậm dấu ấn của ý chí cách mạng nơi núi rừng Việt Bắc.
Tổ chức Lễ dâng hương Danh tướng Phạm Tu - Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam

Tổ chức Lễ dâng hương Danh tướng Phạm Tu - Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam

Cùng với dòng Họ Phạm cả nước, ngày 24/8/2024, tại Hoàng Khang Gia Trang, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, gần 400 bà con và khách mời của hội đồng họ Phạm TP Hồ Chí Minh đã tham dự Lễ Dâng hương lần thứ 1479 của Danh tướng Phạm Tu – Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam.
Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Đôi rồng đá bị mất đầu ở Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.
Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”, nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa quê hương, con người “Hoài Nhơn – Tình Biển, Xứ Dừa, cao nguyên xanh”; giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã và thu hút đầu tư phát triển du lịch.
Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần

Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần

Chặng dừng chân tiếp theo của Lala Town By Flamingo – lễ hội đường phố sôi động, rực rỡ sắc màu – gọi tên Flamingo Đại Lải Resort. Một cuối tuần hứa hẹn thật sự bùng nổ đang chờ đón tất cả du khách ghé chơi.
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Sáng 3/8, Hội NCT huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thao NCT huyện năm 2024. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10).
Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Từ ngày 1 đến 3/8, sau Lễ khai mạc là cuộc tranh tài sôi nổi, quyết liệt với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn giữa các kì thủ yêu thích bộ môn Cờ tướng tại Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc tranh Cúp Traphaco 2024.
Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội

Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.
Sống lại kí ức

Sống lại kí ức

Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.
Đảo ngọc trong tim

Đảo ngọc trong tim

Núi nhấp nhô uốn lượn, những ghềnh đá cheo veo, sóng xanh ôm ấp bờ cát trắng dưới chân hàng phi lao gió hát. Đứng trên boong tàu, tôi đã thấy đảo xa hiện ra như một “viên ngọc xanh” giữa biển trời Đông Nam của đất nước.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động