Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Ngày Tết: Bàn chuyện ăn uống và ngủ nghỉ của người cao tuổi

Bàn về ăn, theo GS-BS Hồng Chiêu Quang, năm nay trên 80 tuổi, tốt nghiệp Học viện Y Khoa Thượng Hải năm 1961, có nhiều công trình nghiên cứu về người cao tuổi cho biết: Chúng ta chỉ nên ăn 7 – 8 phần no, nghĩa là khi rời bàn ăn mà còn muốn ăn nữa thì rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Ngày Tết: Bàn chuyện ăn uống và ngủ nghỉ của người cao tuổi

Các nhà khoa học Mỹ đã làm một cuộc thí nghiệm: Cho 100 con khỉ ăn thật no, 100 con khỉ khác chỉ cho ăn 7 – 8 phần no, kết quả sau 10 năm, nhóm khỉ được ăn no mập lên, gan nhiễm mỡ nhiều, cao huyết áp nhiều, chết 50%; Nhóm khỉ ăn 7 – 8 phần no, cơ thể không mập, khỏe mạnh, thần kinh khỏe và chết chỉ có 12%, sống lâu hơn so với nhóm khỉ ăn no.

Trong những ngày Tết, nhà nào cũng tiệc tùng, khi ngồi vào bàn tiệc thấy toàn đồ chiên, xào đầy dầu mỡ, muốn có đĩa rau luột thì lấy đâu ra. Vậy là cái dạ dày phải đành chịu trận. Việc ăn quá no mà lại nhiều chật đạm chỉ thêm hại dạ dày, hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải nên rất dễ gây ra rối loạn đường ruột. Do đó mà tỷ lệ người mắc bệnh về dạ dày, béo phì, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, cả ung thư tăng nhiều như hiện nay. Ăn vội ăn nhanh cũng không tốt mà phải nhai thật kĩ để hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng, hạn chế được nhiều bệnh để sống thọ hơn. Nói chung các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên ta nên: ăn uống hợp lý, vận động vừa phải, bỏ thuốc, hạn chế rượu bia, tâm lý cân bằng là cách tốt nhật để bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Nói về uống tức là nói đến rượu bia, không thể thiếu mỗi khi có tiệc tùng như liên hoan, ngày Tết, tân gia, cưới hỏi hoặc sinh nhật…Bởi vậy nên uống sao cho đúng cách để bảo vệ sức khỏe cũng không ít người thực hiện được, vì thói quen rất phản khoa học: đã uống là uống cho “tới bến” đến “quắc cần câu” mới chịu. Nguy hiểm nhất với những người để bụng đói đi dự tiệc, bởi khi bụng rỗng thì chất ethanol của rượu sẽ tiếp cận với niêm mạc dạ dày, dễ dàng gây viêm loét. Nếu ta đã ăn lót dạ, uống một ly sữa tươi, 2 muỗng canh dầu olive hay dầu dừa đều tốt cho dạ dày, hạn chế tác động xấu từ rượu. Nhất thiết nên tránh sự kích động theo kiểu “dzô, dzô” 50%, 100%; cần tỏ ra từ tốn, uống từng ngụm nhỏ và chậm rãi, vì nếu uống liền một hơi cho cạn ly, rượu sẽ ngấm vào các mạch máu trong vài phút, sau đó chất ethanol sẽ chạy hết vào lục phủ ngũ tạng. Uống chậm cũng là cách giúp cho cơ thể tự điều chỉnh, những độc chất có trong rượu sẽ xâm nhập từ từ, giúp cho lá gan có thời gian thải độc, nên uống kèm với nước lọc để pha loãng độ cốn. Cần tránh uống rượu với nước có ga, không uống chung với nhiều loại rượu; khi uống cũng nên tranh thủ chọn vài miếng rau (nếu có), hoặc món nào đó hợp với khẩu vị để trung hòa với rượu, tránh uống khan, tốt nhất là có ly trà xanh để hạn chế say, Các cụ ta ngày xưa thường mời nhau “nhấm rượu” chứ không ép nhau uống rượu là như vậy.

Có một điều mà ai cũng biết đó là không nên thức khuya, nhất là sau 22 giờ, vì nếu có thói quen thức khuya thì tất nhiên phải thức dậy muộn có khi đến 6 hoặc 7 giờ sáng, như thế thì rất có hại cho sức khỏe. Theo chia sẻ của GS-TS-BS Trần Đông A, cố vấn chuyên môn cho Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP Hồ Chí Minh), ta nên ngủ sớm từ khoảng 21-22 giờ (tuyệt đối không để sau 23 giờ, trừ trường hợp đặc biệt) để đến tầm 3-4 giờ sáng ta thức dậy, tập thể dục như đi bộ hoặc chạy bộ tủy sức, lúc này trong người sẽ thấy sảng khóai. Thường các bộ phận trong cơ thể, các tế bào đều có khuynh hướng chết đi và tái tạo, ngoại trừ tế bào não, sự tái tạo này thường xãy ra vào ban đêm. Các tế bào tái tạo tốt nhất khi ngủ trước 12 giờ đêm, cho nên mỗi giờ ngủ trước 12 giờ đêm bằng 2 giờ ngủ sau 12 giờ đêm. Một tế bào rất quan trọng trong cơ thể là hồng cầu, vì hồng cầu mang ô xy. Hồng cầu được tái tạo trước 12 giờ đêm thì đời sống của nó sẽ dài hơn, có thể đến 120 ngày, trong khi bình thường chỉ có 90 ngày. Điều đó đã lý giải vì sao những người ngủ đủ giờ mà thức khuya (ví dụ 2 giờ sáng đi ngủ đến 10 giờ sáng mới dậy) thường xanh xao do những hồng cầu bị chết sớm.

Theo TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty sách Thái Hà chia sẻ, ông không bao giờ ngủ sau 23 giờ mà thường phải ngủ trước 21 giờ hoặc muộn lắm cũng trước 22 giờ, để đến 3 giờ sáng là thức dậy. Ông quan niệm: “Một ngày cốt ở giờ dần mà ra (giờ dần là từ 3 giờ đến 5 giờ sáng). Theo y học Phương Đông thì đồng hồ sinh học và các bộ phận trong cơ thể của con người luôn luôn theo giờ của vòng quay thời gian 24 giờ, chia ra theo 12 con giáp, ví dụ: từ 23 giờ đến 1 giờ sáng là giờ Tý, giờ của Mật (còn gọi là Đởm); từ 1 giờ đến 3 giờ sáng là giờ Sửu, giờ của Gan (gọi là Can); từ 3 giờ đến 5 giờ là giờ Dần, giờ của Phổi (gọi là Phế), vào giờ này phổi cần hít thở không khí trong lành; từ 5 giờ đến 7 giờ sáng là giờ Mão, là giờ của Ruột già (gọi là Đại tràng), thời gian này mà không lo xả chất thải trong người ra thì tệ hại cho cơ thể biết dường nào; từ 7 giờ đến 9 giờ sáng là giờ Thìn, giờ của Dạ dày (gọi là Vị), giờ này mà để bụng trống chưa ăn sáng thì bụng chúng ta sẽ bị cồn cào khó chịu; từ 9 giờ đến 11 giờ là giờ Tỵ, giờ của Lá lách (gọi là Tỳ); 11 đến 13 giờ trưa là giờ Ngọ, giờ của Tim (gọi là Tâm); 13 giờ đến 15 giờ là giờ Mùi, giờ của Ruột non (gọi là Tiểu tràng); 15 giờ đến 17 giờ chiều là giờ Thân, giờ của Bọng đái (Bàng quang); từ 17 giờ đến 19 giờ tối là giờ Dậu (gà vào chuồng), giờ của Thận; 19 giờ đến 21 giờ tối là giờ Tuất, giờ của Bao tim (gọi là Bào); 21 giờ đến 23 giờ là giờ Hợi, giờ của Tam tiêu. Tam tiêu là 3 khoang rỗng trong cơ thể con người gồm: Thượng tiêu là khoang rỗng từ miệng xuống tâm vị dạ dày chứa tim và phổi; Trung tiêu là khoang rỗng ở giũa từ tâm vị dạ dày đến môn vị dạ dày đi tới hậu môn, chứa gan và thận. Ai làm việc quần quật từ 21 giờ đến 23 giờ là sát hại tam tiêu; Tam tiêu còn có chức năng bảo vệ lục phủ, ngũ tạng trong cơ thể của ta, do đó ta tuyệt đối phải nghỉ ngơi. Nên nhớ rằng gan và mật hỗ trợ lẫn nhau, gắn kết chặt chẽ như một, 23 giờ đêm là lúc kinh mạch của túi mật được mở ra, nếu ai chưa ngủ thì làm tổn hại đến đảm khí (đảm khí hỗ trợ trung khu thần kinh) nên có nguy cơ cao mắc các bệnh về thần kinh. Nếu thức khuya vào giờ Sửu (từ 1 giờ đến 3 giờ sáng) rất có nguy cơ mắc bệnh viêm gan.

Rõ ràng, trong y học cũng như các bác sỹ đã khuyến cáo chúng ta, nếu sau 23 giờ mà không đi ngủ sẽ làm can huyết bất túc, dẫn đến tình trạng tim không cung cấp đủ máu, khi đó tim sẽ đập mạnh, loạn nhịp, run sợ có thể dẫn đến cao huyết áp, xuất huyết não và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Ngủ đúng giờ còn quan trọng hơn ngủ đủ giờ, dù có ngủ từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối cũng thua ngủ sâu vài giờ lúc cần tức là quãng thời gian cho gan và mật. Nếu thực hiện tốt việc ngủ đúng giờ (bắt đầu từ khoảng 21 giờ) và thức dậy khoảng 3-4 giờ sáng để tập thể dục, hít thở không khí trong lành, chắc chắn sẽ khỏe mạnh, ít bệnh tật, tuổi thọ được tăng thêm.

Ngày Tết cũng là dịp để nghỉ ngơi sau những tháng ngày lao động vất vả, mệt nhọc, vì vậy ta hãy nên nghe theo những khuyến cáo của các bác sỹ, áp dụng từ việc ăn uống đến ngủ nghỉ sao cho hợp lý, không vì vui quá đà như uống say xỉn, hay thức thâu đêm suốt sáng để bài bạc, không khác gì ta tự hủy hoại sức khỏe của chính bản thân mình…

ĐUỔI CHUỘT- RƯỚC TRÂU

Canh Tý cũng sắp lùi xa

Đón xuân Tân Sửu khắp nhà mừng vui

Cờ hoa giăng khắp mọi nơi

Nông thôn, thành thị đổi đời hẳn lên

Đào mai chớm nở bên thềm

Đèn hoa rực sáng hằng đêm khắp phường

Tất niên, tổng kết tiệc tùng

Quên đi vất vả vui cùng anh em

Rượu bia đầy đủ cũng nên

Không uống say xỉn, dưới trên thực hành

Bạc bài cần phải dẹp nhanh

Tệ nạn xã hội phải cần triệt ngay

Nông thôn, thành thị chung tay

Dựng xây đất nước càng ngày phồn vinh

Năm Châu nhìn nước Việt mình

Kết tình hữu nghị, văn minh rạng ngời

Giao thông trật tự khắp nơi

An toàn tuyệt đối, mọi người thực thi

Vui Xuân giảm bớt lì xì

Đến thời 4 chấm, quên đi việc này…

Phạm Văn Phê

ĐÓN XUÂN, NHỚ TẾT XƯA

Ngày xưa ai cũng đều nghèo

Trông cho Tết đến mổ heo chia phần

Trẻ con thích có áo quần

Đòi mẹ mua mới để còn diện khoe

Pháo dây, pháo chuột, pháo tre

Đì đùng khắp xóm, nổ nghe cũng nghiền

Người lớn xúm lại chơi tiên

Cách tê, tứ sắc ai nghiền nhào dô

Lại còn chơi xóc lô tô

Mua vui là chính, không trò đỏ đen

Bây giờ cờ bạc thua ăn

Nhậu xỉn đến nỗi té lăng ngoài đường

Ai nhìn cũng thấy xót thương

Mấy ông bợm nhậu, tránh gương xấu này

Vui Xuân đừng để xỉn say

Để cho xã hội càng ngày văn minh…

Phạm Trung Dân

Phạm Văn Phê

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”

T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025.
Khám phá vẻ đẹp chùa Đức Lâm

Khám phá vẻ đẹp chùa Đức Lâm

Nhắc đến chùa cổ ở Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang mọi người đều liên tưởng đến chùa Bửu Lâm, chùa Vĩnh Tràng. Đây là 2 ngôi chùa còn lưu giữ được nét cổ kính, uy nghi với nhiều di sản quý giá của người xưa. Tuy nhiên, ngôi chùa được hình thành và xây dựng sớm hơn trên đất Mỹ Tho lại chính là chùa Đức Lâm hay còn gọi là chùa Bà Lớn…
Ra mắt sách chuyên khảo “Phủ Vân Cát – Nơi Thánh Mẫu giáng sinh” in lần thứ hai

Ra mắt sách chuyên khảo “Phủ Vân Cát – Nơi Thánh Mẫu giáng sinh” in lần thứ hai

Tỉnh Nam Định là trung tâm của tín ngưỡng thờ Mẫu, trong đó trọng tâm là khu di tích Phủ Dầy, huyện Vụ Bản, với gần 20 đền phủ lớn nhỏ phụng thờ Mẫu khói hương không dứt và trở thành nơi hành hương của thiện nam tín nữ thuộc đủ mọi tầng lớp trong xã hội. Trong hệ thống di tích đó, Phủ Vân Cát là ngôi phủ đường bệ, cổ kính và có lịch sử lâu đời nhất, gắn liền với thần tích giáng sinh lần thứ hai của Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Đây cũng là nơi quốc đảo dân cầu, với các nghi lễ đặc sắc được lưu truyền từ hàng trăm năm qua.
Bà lão ở làng hương

Bà lão ở làng hương

Xuất thân dõi dòng Hoàng thất, đã từng trầm luân qua kiếp nhân sinh với khổ đau và hạnh phúc, bà lão ngoài thất thập không chỉ góp phần cho làng hương xứ Cố đô trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, mà bà còn có một nguyện ước cuối cùng dành cho những bệnh nhân mắc ung thư...
Hương cốm tuổi thơ

Hương cốm tuổi thơ

Vào độ giữa Thu, heo may bắt đầu làm cho tiết trời se lạnh, lại càng làm cho lòng người thêm nhiều cảm xúc. Tôi chợt nhớ về tuổi thơ với biết bao kỉ niệm thân thương, tất cả như vừa mới hôm qua. Tôi nhớ về những ngày tháng 10, khi vụ mùa bắt đầu cho thu hoạch… thế mà đã cách đây hơn 30 năm. Ngày đó tôi còn là cậu bé 11 - 12 tuổi theo mẹ và chị ra đồng chăm lúa.

Tin khác

Thanh Bình thự với nghệ thuật hát tuồng Việt Nam

Thanh Bình thự với nghệ thuật hát tuồng Việt Nam
Thanh Bình thự là trường dạy diễn viên hát tuồng (hát bội, hát bộ) dưới thời nhà Nguyễn. Nơi đây còn có nhà thờ tổ ngành tuồng cả nước.

“Không gian xanh” trong lễ hội Cổ Cò

“Không gian xanh” trong lễ hội Cổ Cò
Lễ hội Cổ Cò 2024 diễn ra tại vùng đất Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, không chỉ là một dịp để tôn vinh vẻ đẹp văn hóa mà còn là cơ hội để hồi tưởng về một thời quá khứ của làng chài ven biển Cẩm An.

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững
Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đèn kéo quân

Đèn kéo quân
Mùa Thu về, đây đó trên phố phường lại rực sáng sắc đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn lồng cùng các đồ chơi điện quang dành cho thiếu nhi vui Tết Trung thu. Trong các đèn, các em nhỏ thích nhất là đèn kéo quân, xoay tít mù với những hình người và hình con vật lung linh. Ngoài hình rối chuyển động, đèn còn phát ra tiếng lách tách rất vui tai...

TP. Hồ Chí Minh: Các nghệ sĩ dâng hương Tổ Nghiệp Sân khấu lần thứ 14

TP. Hồ Chí Minh: Các nghệ sĩ dâng hương Tổ Nghiệp Sân khấu lần thứ 14
Ngày 13/9, Nhà hát Bến Thành và Trung tâm Văn hoá Quận 1 tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ XV năm 2024 và Lễ giỗ Tổ sân khấu dân tộc (ngày 12/8 Giáp Thìn), với sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ, ca sỹ và các câu lạc bộ đội nhóm trực thuộc Trung tâm Văn hoá quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chuyện kể trong lòng đất mẹ

Chuyện kể trong lòng đất mẹ
Trong lòng đất, có những con người đã sống để chiến đấu, đã sinh con đẻ cái, đã bảo vệ vùng đất ấy giữa những ngày ác liệt nhất của chiến tranh, để rồi tạo nên một trong những kì tích…

Tập truyện ngắn đầy chất châm biếm, hóm hỉnh nhưng gửi gắm nhiều nỗi niềm

Tập truyện ngắn đầy chất châm biếm, hóm hỉnh nhưng gửi gắm nhiều nỗi niềm
Nhà văn Lê Tự là cây viết có khiếu hài hước, tác phẩm của ông thường có chất châm biếm, hóm hỉnh. “Chó ngáp phải ruồi” là thành ngữ ý nói vớ được, hoặc đạt được cái gì đó nhưng không phải do chủ động mà có được.

Những mùa trăng sáng mãi vần thơ Bác

Những mùa trăng sáng mãi vần thơ Bác
Sau Tết Trung thu Độc lập đầu tiên 1945, cuối năm 1946, nước ta bước vào cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, bảo vệ nền độc lập - tự do của dân tộc. Nhưng, dù kháng chiến trường kì, gian khổ, dù phải tản cư hay ngồi hầm tránh bom đạn, cứ đến Trung thu là đoàn thể, cha mẹ lại lo quà, đồ chơi hoặc tổ chức cho trẻ em vui chơi.

Tết Độc lập miền Sán Cố

Tết Độc lập miền Sán Cố
Tại bản Tầm Làng, UBND xã Quảng An, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Chương trình Tết độc lập miền Sán Cố. Sán Cố là lối hát dao duyên của người Dao nhưng giờ đây không chỉ bó hẹp trong cộng đồng người Dao, mà đã lan tỏa khắp núi rừng, ruộng bậc thang trong vùng.

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.

Bút Tháp - Ngôi chùa của trí tuệ Việt Nam

Bút Tháp - Ngôi chùa của trí tuệ Việt Nam
Từ xa du khách đã nhận ra ngay ngôi chùa cổ kính với ngọn tháp đá cao to như cây bút khổng lồ đang viết lên bầu trời xanh bất tử.

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia
Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.

Ngày khai giảng - hiện tại và kí ức

Ngày khai giảng - hiện tại và kí ức
Tháng chín, khi mùa Thu buông nắng hồng ươm mái tóc trẻ thơ, nắng Thu trải mênh mông lên mọi miền quê yêu dấu. Gió dịu dàng lướt nhẹ đưa tâm hồn bay bổng lên tận những tầng mây xanh. Từng đàn chim muôn màu sắc, líu lo, líu lo hót vang chào các cô bé, cậu bé tung tăng trong những bộ quần áo mới.

Hậu duệ của các bậc Tiền nhân họ Vũ kinh thành Thăng Long xưa trên vùng đất cửa sông Bạch Đằng

Hậu duệ của các bậc Tiền nhân họ Vũ kinh thành Thăng Long xưa trên vùng đất cửa sông Bạch Đằng
Cổ nhân dạy; “Ẩm thủy tri nguyên, uống nước nhớ nguồn”. Đó là đạo lý của người Việt Nam, được con cháu truyền đời, ghi nhớ công đức tổ tiên sinh thành, dưỡng dục và tạo lập sự nghiệp cho mình.

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng
Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.
Xem thêm
T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”

T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025.
Ra mắt sách chuyên khảo “Phủ Vân Cát – Nơi Thánh Mẫu giáng sinh” in lần thứ hai

Ra mắt sách chuyên khảo “Phủ Vân Cát – Nơi Thánh Mẫu giáng sinh” in lần thứ hai

Tỉnh Nam Định là trung tâm của tín ngưỡng thờ Mẫu, trong đó trọng tâm là khu di tích Phủ Dầy, huyện Vụ Bản, với gần 20 đền phủ lớn nhỏ phụng thờ Mẫu khói hương không dứt và trở thành nơi hành hương của thiện nam tín nữ thuộc đủ mọi tầng lớp trong xã hội. Trong hệ thống di tích đó, Phủ Vân Cát là ngôi phủ đường bệ, cổ kính và có lịch sử lâu đời nhất, gắn liền với thần tích giáng sinh lần thứ hai của Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Đây cũng là nơi quốc đảo dân cầu, với các nghi lễ đặc sắc được lưu truyền từ hàng trăm năm qua.
Bà lão ở làng hương

Bà lão ở làng hương

Xuất thân dõi dòng Hoàng thất, đã từng trầm luân qua kiếp nhân sinh với khổ đau và hạnh phúc, bà lão ngoài thất thập không chỉ góp phần cho làng hương xứ Cố đô trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, mà bà còn có một nguyện ước cuối cùng dành cho những bệnh nhân mắc ung thư...
Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.
Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.
Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Ngay từ dịp Tết Độc lập, du khách tới Da Nang Downtown (công viên Châu Á cũ) tại Đà Nẵng đã có thể đón trung thu sớm với những tiểu cảnh rực rỡ sắc màu trên con phố lồng đèn vừa kịp ra mắt ngay trước kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội

Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.
Sống lại kí ức

Sống lại kí ức

Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.
Đảo ngọc trong tim

Đảo ngọc trong tim

Núi nhấp nhô uốn lượn, những ghềnh đá cheo veo, sóng xanh ôm ấp bờ cát trắng dưới chân hàng phi lao gió hát. Đứng trên boong tàu, tôi đã thấy đảo xa hiện ra như một “viên ngọc xanh” giữa biển trời Đông Nam của đất nước.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động