Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Hậu duệ của các bậc Tiền nhân họ Vũ kinh thành Thăng Long xưa trên vùng đất cửa sông Bạch Đằng

Cổ nhân dạy; “Ẩm thủy tri nguyên, uống nước nhớ nguồn”. Đó là đạo lý của người Việt Nam, được con cháu truyền đời, ghi nhớ công đức tổ tiên sinh thành, dưỡng dục và tạo lập sự nghiệp cho mình.

Vừa qua, con cháu hậu duệ họ Vũ đả tượng, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng đã đoàn kết, chung sức, chung lòng, hưng công, tiền của với trị giá hơn 2 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, trùng tu nâng cấp từ đường, giữ được truyền thống, gia phong của tổ tiên.

Lễ mừng công, khánh thành từ đường dòng họ có sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Hiệp Hòa,Thường trực Hội đồng dòng họ Vũ- Võ tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng, thị xã Quảng Yên và đại diện các gia tộc họ Vũ trên địa bàn thị xã Quảng Yên, các dòng họ bạn trên địa bàn xã Hiệp Hòa, cùng đông đảo con cháu trong dòng họ.

Lễ Cắt băng khánh thành từ đường họ Vũ Đả tượng xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên - Quảng Ninh.
Lễ cắt băng khánh thành từ đường họ Vũ đả tượng xã Hiệp Hòa.

Theo Gia phả họ Vũ đả tượng ghi lại, các thủy tổ của dòng họ từ vùng đất huyện Chương Mỹ - Hà Tây, nay thuộc thành phố Hà Nội cùng các hậu duệ đến vùng đất Yên Trì sinh cơ lập nghiệp từ những năm đầu của đời vua Gia Long. Một sự kiện mà lịch sử vùng đất làng Yên Trì, nay là xã Hiệp Hòa ghi nhận đó là sự kiện cụ Tổ Vũ Văn Trang, hậu duệ đời thứ 2 của dòng họ đã vì dân làng, một mình dám hy sinh thân mình để quyết chiến với con voi trận mà vua Minh Mạng ban cho Tuần phủ Trấn Yên Quảng. Vì người quản tượng chăn voi để voi đi phá hoại mùa màng của dân làng Yên Trì và một số vùng lân cận. Cụ Trang gọi con voi của Tuần phủ là lợn sề, nghe được nhời này quan Tuần phủ gọi cụ Trang lên tra hỏi và bắt cụ Trang phải đánh chết voi. Với tài trí mưu lược và sức mạnh vô biên, trước sự chứng kiến của quan, quân trấn Yên Quảng, cụ Vũ Văn Trang đã đánh con voi bị thương nặng phải bỏ chạy, mấy ngày sau thì voi chết. Từ triều đình Huế, nghe được chuyện này, vua Minh Mạng phán rằng từ cổ đến kim chưa có ai thắng được voi chiến của nhà vua, nên vua không xử phạt mà ra chiếu ban, phong cho cụ Trang và cả dòng họ Vũ làng Yên Trì danh hiệu Vũ đả tượng, hay Vũ Tượng.

Ông Vũ Hồng Sơn, UVBCH HĐDH Vũ - Võ Việt Nam, Phó Chủ tịch HĐ DH Vũ - Võ tỉnh Quảng Ninh(thứ 3 trừ trái sang) và Thường trực HĐ DH Vũ - Võ thị xã Quảng Yên tặng hoa chúc mừng Hội đồng gia tộc dòng họ Vũ đả tượng.
Ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng dòng họ Vũ - Võ tỉnh Quảng Ninh (thứ 3 trừ trái sang) và Thường trực Hội đồng dòng họ Vũ - Võ thị xã Quảng Yên tặng hoa chúc mừng Hội đồng gia tộc dòng họ Vũ đả tượng.

Hơn 200 năm qua, từ một hộ gia đình cụ thủy tổ từ Chương Mỹ, Hà Nội về đây lập nghiệp, con cháu, đời nối đời, đến nay hậu duệ dòng họ Vũ đả tượng đã có bước phát triển bền vững đến đời thứ 12, với hơn 300 hộ gia đình, gần ngàn xuất đinh. Phát huy truyền thống của tổ tiên, con cháu dòng họ Vũ tượng làng Yên Trì đã chăm chỉ học hành và đỗ đạt, nhiều người trưởng thành là sỹ quan quân đội, là kỹ sư, bác sỹ, được giao đảm nhận các chức vụ trong các cơ quan đảng, chính quyền, nhiều người là doanh nhân thành đạt làm rạng danh dòng họ. Hiếu học, tri ân với tổ tiên, trách nhiệm với dòng họ, với cộng đồng luôn được con cháu dòng họ Vũ tượng duy trì và phát huy được cộng đồng và xã hội ghi nhận. Trong thời kỳ đổi mới Hiệp Hòa là một trong 2 xã, phường của huyện Yên Hưng nay là thị xã Quảng Yên được Đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng lao động. Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp của con cháu hậu duệ dòng họ Vũ đả tượng.

 Ông Vũ Nguyên Thái, Phó Chủ tịch HĐ DH Vũ – Võ Việt Nam, Chủ tịch HĐ DH Vũ - Võ thành phố Hải Phòng (thứ 4 từ phải sang), tặng hoa chúc mừng Hội đồng gia tộc dòng họ Vũ đả tượng.
Ông Vũ Nguyên Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng dòng họ Vũ - Võ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng dòng họ Vũ - Võ TP Hải Phòng (thứ 4 từ phải sang), tặng hoa chúc mừng Hội đồng gia tộc dòng họ Vũ đả tượng.

Hội đồng gia tộc dòng họ Vũ đả tượng xã Hiệp Hòa là một trong những dòng họ đầu tiên trong tổng số 20 hội đồng gia tộc Vũ-Võ trên địa bàn tham gia vào Hội đồng dòng họ Vũ - Võ thị xã Quảng Yên và có những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, phát triển của dòng họ Vũ - Võ thị xã. Dòng họ Vũ Tượng nhiều lần tổ chức cho con cháu về Mộ Trạch, Bình Giang, Hải Dương, dâng hương Thần tổ Vũ Hồn. Tổ chức về dâng hương và đóng góp kinh phí xây dựng đền thờ Anh nghị Đại Vương, tiến sỹ Vũ Phi Hổ ở thôn Tân Tiến, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long, người đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh đỗ học vị tiến sỹ, được lưu danh tại bia số 11 dựng ngày 15/3 niên hiệu Hồng Thuận thứ 5 (năm 1513) tại Văn miếu Quốc tử giám Hà Nội. Với những hoạt động và đóng góp trong công tác xây dựng phát triển dòng họ Hội đồng gia tộc dòng họ Vũ đả tượng và nhiều cá nhân trong dòng họ đã được Hội đồng dòng họ Vũ - Võ Việt Nam tặng Bằng Vũ Tộc tinh hoa, nhiều cháu trong dòng họ được các cấp Hội khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đại biểu khách mời và đông đảo con cháu hậu duệ dòng họ Vũ đả tượng về dự lễ khánh thành từ đường dòng họ.
Đại biểu khách mời và đông đảo con cháu hậu duệ dòng họ Vũ đả tượng về dự lễ khánh thành từ đường dòng họ.

Giữa nhịp sống hối hả thường nhật, “vấn tổ tầm tông” huy động các nguồn lực tôn tạo, nâng cấp từ đường dòng họ, duy trì việc giỗ chạp, các hoạt động khuyến học, khuyến tài, mừng thọ các cụ Thượng... của dòng họ Vũ Tượng là việc làm vô cùng ý nghĩa góp phần phát huy truyền thống gia phong của dòng họ Vũ - Võ Việt Nam, đồng thời giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

      Toàn cảnh từ đường dòng họ Vũ đả tượng xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên - Quảng Ninh.
Toàn cảnh từ đường dòng họ Vũ đả tượng xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên - Quảng Ninh.

Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Hội đồng gia tộc dòng họ Vũ đả tượng chia sẻ với chúng tôi trong ngày vui của dòng họ; Đây không chỉ là một buổi lễ, mà là một dấu mốc lịch sử, điểm đánh dấu cho lòng đoàn kết, lòng hiếu thảo và lòng biết ơn vô hạn của con cháu đối với tổ tiên và cả cộng đồng. Đúng là: “Hoan tụ Nhất đường, Tri ân báo đức” nghĩa là Con cháu hoan hỷ tập trung dưới mái nhà thờ tổ, vui báo công, báo đức với tổ tiên.

Nghiêm Trợ

Tin liên quan

Tin khác

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng
Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.

Đặc sắc tinh hoa võ thuật quốc tế

Đặc sắc tinh hoa võ thuật quốc tế
Tối 2/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Định tổ chức chương trình trình diễn “Tinh hoa võ thuật quốc tế”. Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”.

Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh
Ngay từ dịp Tết Độc lập, du khách tới Da Nang Downtown (công viên Châu Á cũ) tại Đà Nẵng đã có thể đón trung thu sớm với những tiểu cảnh rực rỡ sắc màu trên con phố lồng đèn vừa kịp ra mắt ngay trước kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.

Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định
Sáng 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào Bản sắc Việt”

Nơi hạc trắng bay về...

Nơi hạc trắng bay về...
Không gian di tích đền, chùa Bạch Hạc Tam Giang (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cổ kính soi bóng xuống dòng Lô hiền hòa, nơi “tụ thủy” linh thiêng từ lâu trường tồn, lan tỏa hào khí dân tộc thuở xưa và là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc...

Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội
Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.

Đi bên mùa Thu

Đi bên mùa Thu
Đã Thu. Vẫn mùa Thu của muôn xưa với màu xanh bất tuyệt lồng lộng đáy hồ và trong suốt mắt ai.

Thăm núi Tuý Vân, nhớ công chúa Huyền Trân

Thăm núi Tuý Vân, nhớ công chúa Huyền Trân
Núi Túy Vân - nơi dừng chân của lịch sử và huyền thoại, nơi gợi nhớ công chúa Huyền Trân và những nỗ lực mở mang bờ cõi. Giữa không gian yên tĩnh và thơ mộng, núi Túy Vân không chỉ là một thắng cảnh tuyệt đẹp, mà còn là một di sản văn hóa, lưu giữ câu chuyện về sự hi sinh, lòng yêu nước và vẻ đẹp tâm hồn của một công chúa Việt Nam...

Sống lại kí ức

Sống lại kí ức
Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.

Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc

Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc
Việt Bắc - Thủ đô kháng chiến, thủ đô gió ngàn, là cội nguồn cách mạng, “địa chỉ đỏ” để mỗi người dân Việt Nam hướng về trong niềm tự hào dân tộc. Từ Pác Bó (Cao Bằng), Tân Trào (Tuyên Quang), Định Hóa (Thái Nguyên) cho đến các chiến khu cách mạng trong kháng chiến ở Lạng Sơn, Bắc Kạn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đều in đậm dấu ấn của ý chí cách mạng nơi núi rừng Việt Bắc.

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ
Đôi rồng đá bị mất đầu ở Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.

Kì bí tảng đá in hình đầu người ở Thành nhà Hồ

Kì bí tảng đá in hình đầu người ở Thành nhà Hồ
Trải qua hàng trăm năm, ngôi đền thiêng thờ tảng đá in hình đầu người ở làng Đông Môn, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa gắn với huyền tích nàng Bình Khương tuẫn tiết kêu oan cho chồng...

K9 - Một địa chỉ thiêng liêng

K9 - Một địa chỉ thiêng liêng
Vào một ngày tháng 5/1957, Bác Hồ đến thăm Sư đoàn 308, diễn tập bên sông Đà. Khi Người đi công tác các nơi, thường không ăn cơm ở đó mà mang theo cơm nắm, thức ăn, Bác cháu dùng bữa dọc đường. Lần này, người dừng chân, nghỉ ăn trưa trên đỉnh đồi.

Tổ chức Lễ dâng hương Danh tướng Phạm Tu - Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam

Tổ chức Lễ dâng hương Danh tướng Phạm Tu - Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam
Cùng với dòng Họ Phạm cả nước, ngày 24/8/2024, tại Hoàng Khang Gia Trang, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, gần 400 bà con và khách mời của hội đồng họ Phạm TP Hồ Chí Minh đã tham dự Lễ Dâng hương lần thứ 1479 của Danh tướng Phạm Tu – Thượng Thủy Tổ họ Phạm Việt Nam.

Du lịch di tích lịch sử Cà Mau

Du lịch di tích lịch sử Cà Mau
Cà Mau là vùng đất nằm ở cực Nam của Tổ quốc và cũng là vùng đất hội tụ nhiều di tích lịch sử, di sản văn hoá, có nhiều tài nguyên thiên nhiên để khai thác lợi thế trong phát triển du lịch…
Xem thêm
Đặc sắc tinh hoa võ thuật quốc tế

Đặc sắc tinh hoa võ thuật quốc tế

Tối 2/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Định tổ chức chương trình trình diễn “Tinh hoa võ thuật quốc tế”. Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”.
Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Sáng 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào Bản sắc Việt”
Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc

Hình ảnh Bác Hồ trong trái tim Việt Bắc

Việt Bắc - Thủ đô kháng chiến, thủ đô gió ngàn, là cội nguồn cách mạng, “địa chỉ đỏ” để mỗi người dân Việt Nam hướng về trong niềm tự hào dân tộc. Từ Pác Bó (Cao Bằng), Tân Trào (Tuyên Quang), Định Hóa (Thái Nguyên) cho đến các chiến khu cách mạng trong kháng chiến ở Lạng Sơn, Bắc Kạn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đều in đậm dấu ấn của ý chí cách mạng nơi núi rừng Việt Bắc.
Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.
Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Ngay từ dịp Tết Độc lập, du khách tới Da Nang Downtown (công viên Châu Á cũ) tại Đà Nẵng đã có thể đón trung thu sớm với những tiểu cảnh rực rỡ sắc màu trên con phố lồng đèn vừa kịp ra mắt ngay trước kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.
Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Đôi rồng đá bị mất đầu ở Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Sáng 3/8, Hội NCT huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thao NCT huyện năm 2024. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10).
Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Từ ngày 1 đến 3/8, sau Lễ khai mạc là cuộc tranh tài sôi nổi, quyết liệt với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn giữa các kì thủ yêu thích bộ môn Cờ tướng tại Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc tranh Cúp Traphaco 2024.
Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội

Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.
Sống lại kí ức

Sống lại kí ức

Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.
Đảo ngọc trong tim

Đảo ngọc trong tim

Núi nhấp nhô uốn lượn, những ghềnh đá cheo veo, sóng xanh ôm ấp bờ cát trắng dưới chân hàng phi lao gió hát. Đứng trên boong tàu, tôi đã thấy đảo xa hiện ra như một “viên ngọc xanh” giữa biển trời Đông Nam của đất nước.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động