Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Lên thôn Giàn Bí xem bãi đá triệu năm

Khu vực đầu nguồn sông Cu Đê, thuộc thôn Giàn Bí và Tà Lang (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), được biết đến với cái tên "Bãi đá triệu năm," là điểm đến thú vị cách trung tâm TP Đà Nẵng 35km về phía Tây.

Nổi bật với cảnh quan Vũng Bọt, nơi những tảng đá đa dạng hình dạng và màu sắc nằm giữa làn nước xanh trong và bọt nước trắng xóa, bãi đá triệu năm tựa như một tuyệt tình cốc ngoài đời thực, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Vẻ đẹp hoang sơ, khoáng đạt cùng những câu chuyện huyền thoại gắn liền với dòng sông Cu Đê tạo nên một điểm nhấn độc đáo cho hành trình khám phá thiên nhiên của khu vực vùng cao Đà Nẵng.

Chúng tôi rất ấn tượng khi du khảo khu vực đầu nguồn sông Cu Đê (Đà Nẵng) vào những ngày giữa mùa Hè. Buổi trưa, nắng lấp lánh trên mặt nước sông, nhìn ven bờ, những thôn xóm của đồng bào Cơ Tu bình yên ẩn hiện trong những rừng keo đang soi bóng xuống dòng nước trong xanh in bóng mây trời.

Cảnh đẹp dưới vịnh Vũng Bọt.
Cảnh đẹp dưới vịnh Vũng Bọt.

Qua tìm hiểu, sông Cu Đê có lưu vực lớn nhất TP Đà Nẵng với chiều dài gần 40km, là dòng sông mang nhiều huyền thoại dân gian và chứng tích hào hùng, chảy giữa những cánh rừng đại ngàn hoang dã cánh Nam Hải Vân. Và dòng sông cũng đã đi vào thơ ca đẹp dịu dàng như hình ảnh của cô thôn nữ chèo đò đưa bộ đội qua sông trong những năm kháng chiến chống giặc ngoại xâm, nhưng dòng nước này cũng đã làm tang thương bao cuộc sống của dân làng trong mùa lũ dữ.

Sông Cu Đê được hợp thành bởi hai dòng sông Bắc và sông Nam đều bắt nguồn từ dãy Trường Sơn. Sông Bắc xuất phát trên dãy Bạch Mã thuộc huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế); sông Nam xuất phát từ vùng núi của huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam). Hai sông Bắc và Nam giao nhau tại thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc ở vị trí cầu Sập (nay là cầu Tà Lang - Giàn Bí). Từ Tà Lang, sông chảy theo hướng Tây-Đông rõ rệt qua các xã Hòa Bắc, Hòa Liên (huyện Hòa Vang), phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) và đổ ra vịnh Đà Nẵng ở cửa biển Cu Đê. Gần 80% chiều dài của sông chảy trên địa phận của huyện Hòa Vang (30km).

Cuối cùng của chuyến du khảo đến khu vực đầu nguồn sông Cu Đê là địa phận của thôn Giàn Bí và Tà Lang. Khu vực này cũng là điểm “giao thủy” của sông Nam, sông Bắc tạo thành sông chính Cu Đê. Ngay tại “ngã ba sông” này, có Vũng Bọt mà phong cảnh rất hoang sơ kì thú bởi nơi đây có nhiều bãi đá, theo các nhà nghiên cứu đã có niên đại “triệu năm” nên cư dân và du khách gọi là “Bãi đá triệu năm”.

Tuy gần đường lớn, nhưng ở nơi đây ít có dấu chân người, môi trường trong sạch. Ở phía tay phải là hợp lưu của hai dòng suối lớn, có đoạn làn nước trong xanh, yên tĩnh; có đoạn nước xô vào đá tạo thành bọt trắng xoá nên còn gọi là “Vũng Bọt”. Điều kì thú là bọt nước màu trắng này trôi bồng bềnh trên mặt nước trong xanh in bóng mây trời của Vịnh Dài càng làm cho cảnh quan nơi đây thêm phần thơ mộng. Đây cũng là điểm tham quan, vãn cảnh nổi tiếng thu hút nhiều tín đồ “sống ảo” về đây check in với cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp tựa như Tuyệt tình cốc trong phim Thần Điêu Đại Hiệp.

Bà Nguyễn Thị Chọn 68 tuổi, Chi hội trưởng NCT thôn Giàn Bí cho hay, hai bên bờ của Vịnh Dài với những ghềnh đá màu vàng, xanh với những hình thù kì bí, có tảng đá lớn cỡ ngôi nhà mà mặt trên phẳng và rộng, chung quanh nước chảy rì rào, có thể ngồi quanh hàng chục người làm nơi sinh hoạt, vui chơi. Đi ngược dòng khe độ 30m, lội qua con suối lớn và men theo một nhánh khe từ rừng già chảy ra, với những tảng đá lớn, chen chúc nhau trong dòng nước mát lạnh, uốn lượn.

“Ở đây, du khách có thể tắm mát dưới làn nước trong xanh in bóng mây trời hay ngồi trầm mặc trên tảng đá để thư giãn, an dưỡng tinh thần. Đặc biệt, có nhiều thớt đá với màu xám tro, xa trông như một bầy cá heo đang đùa với nước, trong đó có con đang há miệng, nước suối chảy vào miệng cá, có người còn gọi nơi đây là “suối cá heo”. Hằng năm, cứ sau mùa lũ lụt, các “nghệ nhân” yêu đá nghệ thuật đến bãi đá này để tìm đá cảnh với hi vọng tìm được những tác phẩm đặc sắc mà thiên nhiên ban tặng cho loài người…”, bà Chọn cho biết.

Khu vực “Bãi đá triệu năm” được ví như sơn nữ giữa rừng sâu, ít người biết đến. Ai đã một lần lên đây, đều mong có ngày trở lại.

Tiên Sa

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Sôi động lễ hội Lồng tồng ở Đồng Phú

Sôi động lễ hội Lồng tồng ở Đồng Phú

Lễ hội Lồng tồng của đồng bào dân tộc Tày, Nùng cư ngụ ở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước năm 2024, tổ chức tại nhà văn hóa ấp Phước Tâm, do Phòng Văn hóa và Thể thao huyện phối hợp UBND xã Tân Phước tổ chức. Ngoài xã Tân Phước còn có các xã Tân Hưng, Tân Lợi, Tân Hòa và Đồng Tiến cùng tham gia.
Thi sĩ - chiến sĩ Huỳnh Văn Nghệ

Thi sĩ - chiến sĩ Huỳnh Văn Nghệ

Không những là nhà chỉ huy quân sự tài năng, kiên cường, cuộc đời hoạt động cách mạng của Huỳnh Văn Nghệ còn là một cây bút tràn đầy nhiệt huyết. Ở lĩnh vực thơ ca, ông được mệnh danh là “Thi tướng rừng xanh”...
“Cha đẻ” của giải thưởng Thanh Tâm vàng son, danh giá của sân khấu cải lương

“Cha đẻ” của giải thưởng Thanh Tâm vàng son, danh giá của sân khấu cải lương

Ngược dòng thời gian, tìm hiểu lịch sử báo chí có thể thấy, nếu nhà báo Đào Trinh Nhất lần đầu tiên có bằng cử nhân báo chí; ông Khuông Việt - nhà báo Việt Nam đầu tiên được cấp thẻ báo chí Liên Hợp Quốc, thì kí giả kịch trường Thanh Tâm đầu tiên thành lập giải thưởng dành cho nghệ sĩ cải lương...

Tin khác

Vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long lọt top trải nghiệm du lịch trên thuyền thú vị nhất thế giới

Vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long lọt top trải nghiệm du lịch trên thuyền thú vị nhất thế giới
Tổ chức chuyên đưa ra đánh giá về du lịch hàng đầu thế giới Tripadvisor vừa công bố Top 25 trải nghiệm du lịch trên thuyền thú vị nhất thế giới năm 2024 trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Travelers's Choice Best of the Best Things to Do.

Thảo nguyên Bùi Hui ngày mỗi khởi sắc

Thảo nguyên Bùi Hui ngày mỗi khởi sắc
Mênh mông nơi thảo nguyên Bùi Hui, rừng sim tím trong mây chiều hoàng hôn, khiến du khách ngơ ngẩn. Bùi Hui được đánh thức trong mong ước của người H’rê về một thảo nguyên đầy nắng và gió...

Sân chơi khích lệ NCT chung tay xây dựng đời sống văn hóa

Sân chơi khích lệ NCT chung tay xây dựng đời sống văn hóa
Hội NCT TP Lai Châu vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố tổ chức thành công Hội thi tiếng hát NCT thành phố lần thứ III, năm 2024. Đến dự có các đồng chí Vũ Thế Khiên, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh; Trần Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các Ban, Phòng, Ủy ban MTTQ, đoàn thể, Hội NCT thành phố và các xã, phường.

Miên man Lăng Cô

Miên man Lăng Cô
Doi đất nằm miên man giữa bên sóng và bên đầm đẹp như một bức tranh thủy mặc, bình minh và hoàng hôn mang đến cho dải đất cuối xứ Kinh kì xưa cũ một vẻ đẹp huyền ảo giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và sức sống của con người...

Đảo ngọc trong tim

Đảo ngọc trong tim
Núi nhấp nhô uốn lượn, những ghềnh đá cheo veo, sóng xanh ôm ấp bờ cát trắng dưới chân hàng phi lao gió hát. Đứng trên boong tàu, tôi đã thấy đảo xa hiện ra như một “viên ngọc xanh” giữa biển trời Đông Nam của đất nước.

Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần

Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần
Chặng dừng chân tiếp theo của Lala Town By Flamingo – lễ hội đường phố sôi động, rực rỡ sắc màu – gọi tên Flamingo Đại Lải Resort. Một cuối tuần hứa hẹn thật sự bùng nổ đang chờ đón tất cả du khách ghé chơi.

Chùa Cầu - Biểu tượng của phố cổ Hội An

Chùa Cầu - Biểu tượng của phố cổ Hội An
Nếu Thủ đô Hà Nội có hồ Gươm, cố đô Huế có cầu Trường Tiền, TP Hồ Chí Minh có chợ Bến Thành là những biểu tượng trở nên quen thuộc, thì Hội An, thành phố nhỏ cổ kính và thơ mộng bên bờ sông Hoài có chùa Cầu nổi tiếng.

Trang đời và trang viết của nhà văn Trịnh Văn Túc

Trang đời và trang viết của nhà văn Trịnh Văn Túc
“Trang đời và trang viết” là chủ đề Hội nghị giới thiệu tác phẩm của nhà văn Trịnh Văn Túc, do Chi hội nhà văn Hà Đông – Sơn Tây, thuộc Hội Nhà văn TP Hà Nội tổ chức tại Hội trường UBND xã Tốt Động vào ngày 3/8/2024.

Mĩ vị của Jrai

Mĩ vị của Jrai
Không chỉ có những sử thi đậm chất huyền thoại, với những điều cồng chiêng được công nhận là di sản văn hóa thế giới, ở Tây Nguyên còn là miền mĩ vị với những loại ẩm thực khiến nhiều người chẳng thể bỏ qua…

Gặp mặt Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên tại TP Hồ Chí Minh

Gặp mặt Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên tại TP Hồ Chí Minh
Hội Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức gặp mặt, báo cáo kết quả hoạt động và định hướng nội dung hoạt động những năm tiếp theo.

Tổ chức Đợt phim Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tổ chức Đợt phim Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2104/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Đợt phim Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Chùa Quảng Phong và truyền thuyết lịch sử

Chùa Quảng Phong và truyền thuyết lịch sử
Theo những dấu tích còn lại, chùa Quảng Phong, ở làng Phú Xuân Hạ, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam hình thành cách đây 250 năm.

Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh
Sáng 3/8, Hội NCT huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thao NCT huyện năm 2024. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10).

Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô
Từ ngày 1 đến 3/8, sau Lễ khai mạc là cuộc tranh tài sôi nổi, quyết liệt với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn giữa các kì thủ yêu thích bộ môn Cờ tướng tại Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc tranh Cúp Traphaco 2024.

Mẹ nghèo

Mẹ nghèo
Chồng vào chiến trường thì ở nhà Hà sinh con. Bác sĩ cho biết, thai đã chết trong bụng mẹ phải mổ gấp để cứu mẹ, nhưng sau mổ, thiếu phụ vĩnh viễn không sinh nở nữa. Ca mổ hoàn thành cứu được mẹ.
Xem thêm
Sôi động lễ hội Lồng tồng ở Đồng Phú

Sôi động lễ hội Lồng tồng ở Đồng Phú

Lễ hội Lồng tồng của đồng bào dân tộc Tày, Nùng cư ngụ ở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước năm 2024, tổ chức tại nhà văn hóa ấp Phước Tâm, do Phòng Văn hóa và Thể thao huyện phối hợp UBND xã Tân Phước tổ chức. Ngoài xã Tân Phước còn có các xã Tân Hưng, Tân Lợi, Tân Hòa và Đồng Tiến cùng tham gia.
Thi sĩ - chiến sĩ Huỳnh Văn Nghệ

Thi sĩ - chiến sĩ Huỳnh Văn Nghệ

Không những là nhà chỉ huy quân sự tài năng, kiên cường, cuộc đời hoạt động cách mạng của Huỳnh Văn Nghệ còn là một cây bút tràn đầy nhiệt huyết. Ở lĩnh vực thơ ca, ông được mệnh danh là “Thi tướng rừng xanh”...
Sân chơi khích lệ NCT chung tay xây dựng đời sống văn hóa

Sân chơi khích lệ NCT chung tay xây dựng đời sống văn hóa

Hội NCT TP Lai Châu vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố tổ chức thành công Hội thi tiếng hát NCT thành phố lần thứ III, năm 2024. Đến dự có các đồng chí Vũ Thế Khiên, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh; Trần Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các Ban, Phòng, Ủy ban MTTQ, đoàn thể, Hội NCT thành phố và các xã, phường.
Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần

Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần

Chặng dừng chân tiếp theo của Lala Town By Flamingo – lễ hội đường phố sôi động, rực rỡ sắc màu – gọi tên Flamingo Đại Lải Resort. Một cuối tuần hứa hẹn thật sự bùng nổ đang chờ đón tất cả du khách ghé chơi.
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Huyện Thạch Thành có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua vùng đệm của rừng quốc gia Cúc Phương và được Bộ Giao thông Vận tải xác định là "điểm dừng chân" đã tạo cho Thạch Thành lợi thế phát triển thương mại- dịch vụ và du lịch. Vị trí địa lý này đem lại những
Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đang áp dụng ưu đãi đồng giá vè tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt cuối tuần dành cho du khách đến vui chơi và trải nghiệm.
Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Sáng 3/8, Hội NCT huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thao NCT huyện năm 2024. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10).
Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

Từ ngày 1 đến 3/8, sau Lễ khai mạc là cuộc tranh tài sôi nổi, quyết liệt với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn giữa các kì thủ yêu thích bộ môn Cờ tướng tại Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc tranh Cúp Traphaco 2024.
CLB Bóng bàn CAND – T&T nhận thưởng kỷ lục sau thành tích xuất sắc ở các giải quốc gia

CLB Bóng bàn CAND – T&T nhận thưởng kỷ lục sau thành tích xuất sắc ở các giải quốc gia

Ngày 1/8, tại Hà Nội, lễ vinh danh, khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại các giải quốc gia năm 2024 của CLB Bóng bàn CAND – T&T được tổ chức với sự tham dự của Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác
Đảo ngọc trong tim

Đảo ngọc trong tim

Núi nhấp nhô uốn lượn, những ghềnh đá cheo veo, sóng xanh ôm ấp bờ cát trắng dưới chân hàng phi lao gió hát. Đứng trên boong tàu, tôi đã thấy đảo xa hiện ra như một “viên ngọc xanh” giữa biển trời Đông Nam của đất nước.
Mẹ nghèo

Mẹ nghèo

Chồng vào chiến trường thì ở nhà Hà sinh con. Bác sĩ cho biết, thai đã chết trong bụng mẹ phải mổ gấp để cứu mẹ, nhưng sau mổ, thiếu phụ vĩnh viễn không sinh nở nữa. Ca mổ hoàn thành cứu được mẹ.
Hương vị mùa Hè

Hương vị mùa Hè

Ba mẹ đều là con một, nó không có cô chú hoặc cậu dì ruột. Ông bà nội ngoại lại mất sớm nên với nó, quê nội, quê ngoại chỉ là… khái niệm; không giống như lũ bạn cùng lớp mỗi độ chớm Hè lại nhao nhao tính chuyện về thăm ông bà hoặc cô dì chú bác chỗ nọ chỗ kia. Thấy chúng xắng xở mà… rầu thối ruột; nhà nó có chỗ nào đâu để về??
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động