Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Đinh tặc người nhà

Thời nay, có con gái lớn trong nhà, cha mẹ không lo có “bom nổ chậm” như xưa vì bây giờ công nghệ “phá bom” quá đơn giản. Cái lo chính lại là bom thối, không nổ được. Lấy chồng hoặc ế chồng mà không có con rồi cũng khổ, nhất là đến cuối đời.

Nhân duyên phận con gái tôi đã đến hồi báo động đỏ, tuổi băm đang “toan về già” bỗng dưng gặp may vớ được anh chàng quê xa lắc xa lơ lớn tuổi hơn cỡ đôi giáp đến rước đi cho. Đó là nhờ cái sự cà kê buôn chuyện trên mạng. Trăm lần cảm ơn in-tơ-nét nhá! Nhà tôi đúng là đại phúc.

Ở quê tôi mới có tục lệ con gái lên xe hoa về nhà chồng thì nhất thiết cha đẻ phải đưa đi, mẹ chồng phải đến đón. Chả biết ai đặt ra tục lệ này hay người ta học mót ở đâu, từ khi nào mà dân làng cứ ào ào hùa nhau làm theo, ai không biết ắt có kẻ chỉ vẽ. Nhà gái tôi lấy thế “áp đảo” bắt bí nhà trai phải tuân thủ “phong tục” này. Thế nên bà mẹ chồng già lụ khụ lại mắc bệnh hen xuyễn hễ lên cơn mà không kịp đưa thuốc vào mồm coi chừng đi đứt, đã phải lặn lội vượt dặm đường xa mấy trăm cây số gập ghềnh gió bụi trên chiếc xe bốn chỗ sang trọng đến đón cô con dâu quý hoá. Giờ đưa dâu đã điểm, nhạc xập xình bốp chát ngừng nghỉ nhường chỗ cho đoạn dân ca “người ơi người ở đừng về”. Chiếc xe cô dâu bóng lộn trang hoàng hoa hoét diêm dúa, hai chữ “song hỉ” đỏ chót dán trước mui, đằng sau xếp hàng vài chiếc xe ca to đùng tải trọng sáu bảy chục khách sẵn sàng khởi hành. Khi xe hoa chuẩn bị lên đường thì vợ tôi từ trong nhà hớt hải chạy ra dúi vào tay chồng một bọc nhỏ rồi ghé tai dặn dò thẽ thọt:

- Đây là mớ bùa trừ tà. Hễ đi qua cầu cống, bãi tha ma nghĩa địa thì phải vứt xuống một chiếc, phải nhớ kĩ nhá. Còn đây là tiền lẻ để rắc cho đám ma đói ma khát, cùng là biếu các quan ôn tuần đường.

Đinh tặc người nhà
Minh họa Lão Trần

Tôi gật đầu. Đầu làng tôi có chiếc cầu đá to bắc qua con ngòi, thuở bé tôi vẫn nghe người ta kháo nhau có nhiều ma lắm. Đây chắc chắn là điểm đầu tiên phải thực hiện lệnh vợ. Đến gần đó, tôi bảo lái xe đi chậm lại để thực thi nhiệm vụ. Vừa tung gói bùa với mấy đồng tiền lẻ qua cửa sổ xe thì bỗng thấy một anh cởi trần trùng trục, da đen nhẻm mặc độc mỗi cái quần đùi, cạnh sườn đeo lắc lẻo cái giỏ tre, hai tay cầm cây vợt cực điện của máy xung bắt cá đi xộc tới. Xe chạy vút qua, chẳng biết anh ta có để ý đến cái gói giấy vứt xuống đường hay không. Sau một ngày tiếp khách mệt bã người, bây giờ được ngồi xe có điều hoà tôi mới tạm thư giãn, bèn tò mò mở gói bùa ra xem và bỗng giật mình đánh thót kinh hồn bạt vía, vã mồ hôi hột khi thấy trong mỗi cái gói giấy xoắn hai đầu như cái kẹo bột kia có mấy sợi chỉ ngũ sắc, vài hạt gạo, vài hạt muối và một chiếc kim khâu. Chẳng may ai xấu số giẫm phải, chiếc kim này gẫy chui vào trong da thịt thì phải đi bệnh viện là cái chắc, có khi nó còn chạy, không mổ lấy ra được ấy chứ! Trong đời lính, tôi đã từng được chứng kiến nhiều anh bị mảnh bom đạn lặn vào thân thể, không phẫu lấy ra được, đành phải sống chung với nó đến hết đời. Mỗi khi cử động mạnh hay trái gió trở trời nó lại hành cho đến khổ. Nặng hơn, nó còn gây nhiễm trùng máu, ung thư máu, chết là cái chắc. Ông bà nào mà xui bà xã tôi thế không biết! Hình ảnh người đàn ông bắt cá lại như hiển hiện trước mắt. Bất chợt, một ý nghĩ mơ hồ nảy ra, biết đâu anh ta chỉ là ảo ảnh, là ngoại tà hiện hình hòng xâm nhiễu tình duyên đôi lứa, và bùa ngải đã xuất chiêu đúng lúc. Tôi cứ mong thế. Quyết định dẹp bỏ việc ném bùa xuống đường chưa được bao lâu thì con gái tôi ngồi đằng trước ngoái lại hỏi:

- Mẹ dặn bố thế nào, bố không làm à?

- Ừ nhỉ!- Vừa nói, tôi vừa miễn cưỡng ném mấy đồng tiền lẻ qua cửa sổ xe để làm yên lòng cô con gái cưng. Thôi thì cứ ném tiền ra là được. Ma tà quỷ quái, các quan ôn tuần đường hay thánh thần gì thì khi trông thấy tiền đều thích tít mắt, gây khó và ám hại tín chủ làm gì! Tiền vàng có uy lực to lắm, người ta vẫn đưa lên cúng bái ở bất cứ đâu, điều tôi nghĩ tôi làm có quỷ thần hai vai chứng giám.

Nhà cửa, phố xá, cây cối, nghĩa địa, xe cộ, người ngợm… vun vút chạy qua cửa xe cùng những ý nghĩ lộn xộn về cái nắm của nợ dường như đang cựa quậy trong túi. Lo vụ này không kín nhẽ, bà vợ tôi mà biết thì rầy rà to. Cứ bỏ trong túi áo, về nhà rồi sẽ tính. Đang loay hoay với những mưu toan đối phó với bà vợ lắm điều bỗng thấy xe láng đi láng lại nghiêng ngả. Lái xe vội phanh kít lại. Thôi bỏ mẹ! Xơi phải đinh rồi.! Anh ta mở cửa chui ra cúi xuống ngó bánh xe trước kiểm chứng. Trong cái rủi có cái may, giữa đồng không mông quạnh đường vắng chứ cú vừa rồi mà húc vào người đi đường thì thật khốn nạn. Lái xe lẩm bẩm. Tổ cha cái bọn rải đinh, hại người ta quá thể! Mọi ngày chả để ý gì. Sáng nay linh tính báo trước thế nào mình lại kiểm tra bánh xơ cua, kích, tuýp cẩn thận. Thôi, xin mời anh chị và ông bà tạm ra ngoài để con thay cái lốp, một lát xong thôi. Nói đoạn, quay ra cuối xe lấy lốp dự phòng. Đoạn đường hẹp, những xe to cố đứng nép ra mé đường cũng chỉ đủ chỗ cho xe máy, xe đạp vượt lên, còn mấy anh công nông đành đứng xếp hàng một. Này mấy bố, vượt lên đi chứ! Chờ thay xong lốp thì đến bao giờ? Tìm chỗ nào bãi rộng đỗ nghỉ tạm! Một lái công nông thò cổ khỏi buồng lái giục. Thôi đành vậy. Đoàn xe cưới từ từ lăn bánh, bỏ lại xe hoa với lái xe đang hì hục thay lốp. Chắc chắn chỉ lát nữa tự nhiên sẽ có thợ đến hỗ trợ. Khi cô dâu vận bộ váy trắng bốp chùng quét đất đến đứng nép vào chú rể comlê cà vạt cạnh chiếc xe xịt lốp dường như để chia sẻ sự ngán ngẩm sốt ruột thì xoạch, thợ ảnh chớp ngay được một pô tình tứ hết ý. Anh thợ ca-me-ra cũng kịp thời lia ống kính tới. Nào, trong lúc chờ đợi xin mời đôi bạn trẻ, ta ra nghĩa trang kia làm một đoạn phim thật đặc sắc. Ai lại thế. Xui đấy. Ồ các bạn không biết rồi, mốt đấy. Đám cưới nào có âm phù dương độ càng tốt chứ sao! Ừ thì đi! Xe hỏng có khi lại hoá hay. Đám thanh niên hò nhau kéo chú rể cô dâu ra chỗ nghĩa trang gần cạnh. Một ông trong đám nhà trai ngăn lại. Không được, phải đi cho kịp giờ hành lễ, chứ cứ lênh phênh chờ ở đây thì nhão bét chuyện. Tôi đề nghị thế này. Mọi người cứ lên hết xe to đi trước. Xe cô dâu sửa xong sẽ đuổi theo đoàn, bất quá không kịp phải chịu vậy, chứ giờ tổ chức tại nhà trai thì không thể trễ. Nhà trai có khác, mời đi đón dâu rặt người có đầu óc. Điện thoại nổi nhạc trong túi. Vợ tôi hỏi “Đi đến đâu rồi?”. Được nửa đường rồi. Giữa cánh đồng thì xe xịt lốp. “Thôi chết! Thế ông có làm cái việc tôi dặn không?”. Vẫn đều đặn. “Đúng ông bỏ quên chỗ nào mới ra cơ sự thế chứ!”. Rõ cái bà này! Không sao, tăng bo rồi. Cúp máy. Cưới chọn ngày đẹp, giờ đẹp mà vẫn bị dính đòn với bọn rải đinh. Còn may là không tông vào ai.

Rồi đám cưới cũng đi đến nơi về đến chốn. Khi xe đưa dâu vừa trở về đến nhà thì đám tang ông hàng xóm chết hôm qua cũng vừa cất đám. May sao con cái ông cụ đi nhờ thầy xem giờ đưa đám lại được giờ đẹp vào sau cái giờ đưa dâu của nhà tôi, chứ không thì rắc rối to. Đã từng có đám hiếu và đám hỉ của hai nhà chung ngõ chẳng chịu nhường ai đi trước vì ai cũng nhằm giờ “tốc hỉ” hay “thanh long hoàng đạo” chứ chẳng ai chịu đi vào cái giờ “khẩu thiệt” hay “không vong” Mạn đàm thương lượng xong sinh hằn thù truyền kiếp. Mỗi khi nhà nào gặp sự cố rủi ro, lại bảo tại ngày ấy ngày nọ có chuyện như thế đâm ra tâm tư khốn khổ suốt quãng đời về sau!

Tôi cứ mang nguyên xi trang phục ông nhạc mới toe com lê cà vạt hoành tráng đi đưa đám tang cùng với tiếng trống ngũ lôi cắc tùng, tiếng kèn tầu rền rĩ, tiếng lệnh bung phèng, tiếng thanh la beng beng và đoàn con cháu bám theo xe tang khóc nỉ non sướt mướt. Xe tang đi đến đâu tiền âm phủ và tiền thật được rắc ra đầy đường đến đấy. Một cuộc xả rác và vứt tiền thật quy mô hoành tráng. Tôi đi chầm chậm, căng mắt để ý những đồng tiền lẻ vừa được tung ra, lượm lấy, tính nước đem về đánh mấy con đề cầu may thì đứa cháu nội bệnh thần kinh ngọng líu ngọng lô của ông cụ quá cố vội chìa tay ra xin. Cho xong thì cụt hứng! Quay lại, bỗng thấy thằng con út phi xe máy tới, vừa thở hổn hển vừa nói:

- Bà nội ghé qua đồng thăm lúa về, khi đi qua cầu đá đầu làng đã giẫm phải vật gì sắc nhọn hoặc là bị rắn rết gì đó cắn, đau buốt lắm. Bố quay về xem sự thể thế nào!

Tôi đứng ngay đơ chết lặng, nghĩ bụng: “Thôi chết! Có khi tự mình đã gieo hoạ cho người nhà mình rồi!”

Dự đoán của tôi trúng phắp. Bà cụ bị cái kim đâm vào giữa gan bàn chân và gẫy nằm lại trong đấy. Tôi tưởng chừng phát điên định thốc tháo chan tương đổ mẻ vào mặt vợ thì bị con cái ngăn lại. Chẳng có gì bằng chứng đấy là cái kim do mình vứt ra. Đành ngậm tăm. Nhưng biết đâu kim của mình rồi sẽ đâm người khác. May sao gặp được ông bạn thân bác sĩ quân đội về hưu mổ giúp lấy ra được. Hú vía.

Xong công việc, tôi cởi trút quần áo ném vào chậu, lăn ra giường ngủ như chết. Bỗng bị tiếng vợ réo dựng thốc dậy:

- Chết rồi! Sao lại thế này?

Trước khi xối nước vào chậu giặt, vợ tôi thường có thói quen kiểm soát túi áo chồng. Mệt quá, tôi đã quên bẵng việc thủ tiêu gói bùa. Mụ giẫy lên như đỉa phải vôi. “Tôi dặn ông bằng thừa à? Con cái có làm sao ông chết với tôi!”. Tôi cãi không dùng hết, đây là nửa còn lại. Tai hoạ gieo ngay vào người nhà mình còn sờ sờ kia. Chẳng biết sẽ còn bao nhiêu người mắc hoạ do mình gây ra. Không tỉnh ngộ sao, mà còn trách! Bận mải nhiều việc dồn dập, không nhớ đã có cả thảy bao nhiêu gói bùa, mụ đành im thít. Nhân cơ hội, tôi lên mặt:

- Bà nội nhà mình đã dính phải bùa ngải của ai mà phải đi bệnh viện mổ. Trên đường đi từ nhà mình đến nhà gái dài hàng mấy trăm cây số, không biết sẽ có bao nhiêu người dính vào bùa ngải nhà mình, rồi họ đi lên chùa lễ cầu diệt trừ cái kẻ gây họa cho họ thì rồi tương lai nhà mình chả biết sẽ ra sao. Gieo họa thì rước họa nhỡn tiền đấy.

Vợ tôi tái mặt:

- Thì ông thầy cúng đưa cho tôi thế nào tôi đưa nguyên xi cho ông thế ấy. Đâu ngờ trong ấy lại có cái kim khâu!

Tôi nói:

- Thầy cúng bây giờ cũng có năm bảy loại thầy. Đa số là cái loại ấm ớ, dựa vào sự nhẹ dạ cả tin của tín chủ mà moi tiền, vợ chồng mình vô tình thành đinh tặc. Bà mê tín dị đoan thành ngu lâu. Vợ tôi im lặng ra ngoài...

Truyện ngắn của Vũ Quốc Tuý

Tin liên quan

Tin khác

Mẹ nghèo

Mẹ nghèo
Chồng vào chiến trường thì ở nhà Hà sinh con. Bác sĩ cho biết, thai đã chết trong bụng mẹ phải mổ gấp để cứu mẹ, nhưng sau mổ, thiếu phụ vĩnh viễn không sinh nở nữa. Ca mổ hoàn thành cứu được mẹ.

Hương vị mùa Hè

Hương vị mùa Hè
Ba mẹ đều là con một, nó không có cô chú hoặc cậu dì ruột. Ông bà nội ngoại lại mất sớm nên với nó, quê nội, quê ngoại chỉ là… khái niệm; không giống như lũ bạn cùng lớp mỗi độ chớm Hè lại nhao nhao tính chuyện về thăm ông bà hoặc cô dì chú bác chỗ nọ chỗ kia. Thấy chúng xắng xở mà… rầu thối ruột; nhà nó có chỗ nào đâu để về??

Tình cha

Tình cha
Thấy cha ôm thằng cu Tuấn, cu Bi, một đứa cháu nội, một đứa cháu ngoại vào lòng, vừa hôn, vừa nựng chúng, mắt cha sáng ngời niềm hạnh phúc khôn tả.

Hai người đàn bà

Hai người đàn bà
Chuyện này xảy ra thời bao cấp. Anh thợ sửa chữa ô tô nhìn thấy phó giám đốc xí nghiệp vận tải nhận tiền đút lót của đám lái buôn nhằm mua rẻ mớ lốp ô-tô thanh lí, đã nhỏ to bàn tán với cánh thợ. Chuyện này đến tai sếp, lập tức anh ta được mời lên phòng riêng sếp. Phó giám đốc hỏi:

Mẹ Loan

Mẹ Loan
Thân đặt phịch tấm thân gầy còm xuống phản. Sao hôm nay người anh có vẻ nặng nề đến vậy? Khiến tấm phản kêu rầm một cái, anh cũng cảm thấy giật thót người. Anh đang gặp phải tình huống rất khó nghĩ, khó đi đến quyết định cho vẹn toàn. Thế nhưng số phận như sắp đặt một cách quy lát, khiến anh cảm thấy rất khó lòng mà từ chối.

Nhà có con gái

Nhà có con gái
Sáng, trong lúc thay quần áo chuẩn bị đi làm, chồng Hằng bảo buổi trưa, và có thể cả buổi tối nữa, anh sẽ không ăn cơm nhà. Anh phải tiếp khách trung ương xuống công tác, họ ở đây hai ngày một đêm. Hằng định cự nự với chồng, nhưng nghĩ thế nào lại thôi.

Vẫn còn tình yêu

Vẫn còn tình yêu
Mới đầu mùa Hè mà sao cái nắng gay gắt đến thế. Mới 6 giờ sáng thôi, những tia nắng đã chiếu qua khe cửa sổ rọi vào giường Hà chói chang.

Mẹ con người đàn bà xa lạ

Mẹ con người đàn bà xa lạ
Tỉnh dậy sau mấy ngày hôn mê, Tuấn đưa đôi mắt mệt mỏi nhìn xung quanh và nhận ngay ra mái đầu lấm tấm bạc của mẹ đang gục xuống ngực mình.

Lời nói dối của ông

Lời nói dối của ông
Tháng Tư đến mang hương vị của những lời nói dối phảng phất đâu đây. Cái khí trời thêm se lạnh khiến lòng người như đang chợt hỏi, Xuân vừa ghé qua sao lại mang cái oi ả sớm tới rồi. Người ta thường bảo tháng Tư là tháng của những lời nói dối, nhưng có bao giờ có ai tự nghĩ rằng trong vô số những lời nói ấy, thực sự thì cũng có những lời nói dối thiện - lương?

Tình xưa

Tình xưa
Tôi tốt nghiệp kĩ sư ngành hoá thực phẩm Đại học Bách khoa Hà Nội ra trường được một năm mới xin được việc làm ở một công ty liên doanh với Hàn Quốc.

Gió nồm Nam thổi vào miền kí ức

Gió nồm Nam thổi vào miền kí ức
Mấy hôm nay trời trở nồm, mang theo cái gió vừa oi, vừa đầy hơi nước, khiến đồ đạc trong nhà, tường và sàn nhà lúc nào cũng ướt nhẹp, nhớp nháp. Thứ ghét đặc cái thời tiết này, vì nó chỉ mang lại cảm giác khó chịu, nhớp nháp trong người, dễ khiến người ta bực bội.

Trăng sáng quê nhà

Trăng sáng quê nhà
Liên lấy chồng, cả họ đều mừng! Chồng Liên là một chàng trai, tuy gốc gác nông thôn nhưng rất điển trai và có rất nhiều tài lẻ.

Mưa và em

Mưa và em
Đêm, thành phố chìm trong màn mưa ảm đạm, mưa ồ ạt mỗi lúc thêm nặng hạt. Bên li cà phê nguội lạnh, sống mũi anh cay xè, trái tim nhói lên từng nhịp đau đớn. Tai anh ù đi trong tiếng mưa.

Con gái của ba

Con gái của ba
Từ nhỏ, tôi đã luôn nghĩ ba là người đàn ông lạnh lùng nhất mà tôi biết. Ông cứng nhắc trong tất cả các vấn đề, trong lối sống hằng ngày và cả cách yêu thương vợ con.

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng
Cho tới ngày cắp sách tới trường, tôi nghe phong phanh, nhà ông Ngô có anh Khả đi công nhân, chứ không biết hình hài, tướng mạo của anh. Do ngày anh đi tôi còn quá bé nên không lưu vào bộ nhớ.
Xem thêm
Sắp diễn ra lễ hội Văn hóa và Ẩm thực nước Bỉ tại Hải Phòng

Sắp diễn ra lễ hội Văn hóa và Ẩm thực nước Bỉ tại Hải Phòng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH Quản lý Deep C tổ chức Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực nước Bỉ tại TP Hải Phòng.
Hội thi 5 vũ điệu: Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng

Hội thi 5 vũ điệu: Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng

Tối 27/9, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, điểm thi đua số 4 diễn ra tranh tài vòng sơ khảo của 6 đội tham dự Hội thi 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể, dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng”, do Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh phát động theo kế hoạch số 4655/KH-BTL ngày 23/7/2024.
Già làng Y Kông 99 tuổi vẫn mê đẽo trống Cơ Tu

Già làng Y Kông 99 tuổi vẫn mê đẽo trống Cơ Tu

Một ngày đầu Hè năm 2024, chúng tôi đến xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam để khám phá cuộc sống và nét văn hóa độc đáo của người Cơ Tu.
Lonely Planet: “Đến Hạ Long không chỉ thăm Vịnh mà có rất nhiều trải nghiệm trên đất liền”

Lonely Planet: “Đến Hạ Long không chỉ thăm Vịnh mà có rất nhiều trải nghiệm trên đất liền”

Ngoài trải nghiệm đặc trưng là du thuyền thăm vịnh di sản thế giới thì đi cáp treo, tắm khoáng nóng và thưởng thức ẩm thực đa dạng là loạt trải nghiệm mà cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet gợi ý cho các tín đồ du ngoạn khi tới Hạ Long.
Traveloka 10.10 Travel Fest: Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

Traveloka 10.10 Travel Fest: Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

Mùa lễ hội đang đến gần, và Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, chính thức khởi động chương trình khuyến mãi 10.10 Travel Fest. Diễn ra từ ngày 1 đến 13 tháng 10, sự kiện này sẽ diễn ra trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Úc. Với loạt ưu đãi đặc biệt và giảm giá lên đến 50%, 10.10 Travel Fest là cơ hội hoàn hảo để khách hàng đặt trước những chuyến đi cuối năm, hoặc lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ dài ngày trong năm tới.
Khách nghỉ dưỡng tại Sun Paradise Land nhận ưu đãi đến 40% khi chơi golf, miễn phí xem show

Khách nghỉ dưỡng tại Sun Paradise Land nhận ưu đãi đến 40% khi chơi golf, miễn phí xem show

Từ nay đến tháng 12, Sun Group triển khai chương trình “Stay and Play” áp dụng trong hệ thống khu nghỉ dưỡng của tập đoàn tại Phú Quốc, với ưu đãi tới 40% phí trải nghiệm sân gôn Eschuri Vung Bau Golf và tặng vé xem show diễn đẳng cấp quốc tế Nụ hôn của b
Sân chơi lành mạnh, duy trì sức khỏe dẻo dai cho người cao tuổi

Sân chơi lành mạnh, duy trì sức khỏe dẻo dai cho người cao tuổi

Từ ngày 3 - 6/10, Hội NCT Việt Nam, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, UBND TP Sông Công tổ chức Giải Bóng chuyền hơi trung, cao tuổi toàn quốc lần thứ X khu vực I năm 2024 Cúp Động Lực. Tham dự có ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam; Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe cộng đồng Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Sở, ngành của tỉnh và TP Sông Công.
Bộ racekit chính thức của giải chạy VPIM 2024 trình làng

Bộ racekit chính thức của giải chạy VPIM 2024 trình làng

Chỉ còn hơn một tuần nữa, các runner của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2024 sẽ chính thức so tài. Ban Tổ chức vừa công bố racekit chính thức của giải chạy với tổng giá trị lên tới hơn 18 triệu đồng – được xem là bộ vât phẩm “thịnh v
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động