Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Người đàn bà hát trên bục giảng

Giọng ca mượt mà, êm ái cất lên với giai điệu thuộc các thể loại: Chèo, Chầu văn, Quan họ... Nếu không được giới thiệu, không biết trước thì tôi đã nghĩ bà là một nghệ sĩ dòng nhạc dân gian. Thế nhưng không phải vậy, bà nguyên là giảng viên đại học, một nhà nghiên cứu văn học dân gian từng có nhiều công trình khoa học được công bố. Đó là PGS.TS Trần Thị Trâm, nguyên giảng viên bộ môn Văn học dân gian, thuộc Phân viện Báo chí và Tuyên truyền, nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

Trong căn phòng khách gọn gàng, xinh xắn tại khu tập thể Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, câu chuyện giữa tôi với bà diễn ra tự nhiên, thoải mái đúng với đề xuất của tôi, tâm tình về chuyện đời, chuyện nghề, cùng những trăn trở, khúc mắc trong cuộc sống. Theo lời kể của bà, quê quán của bà ở Trung Lương, Bình Lục, Hà Nam. “Tôi ngày xưa học Khoa Ngữ văn, Trường Đại học sư phạm Hà Nội, khóa 1973 - 1977. Năm 1977 tôi ra trường, đáng lẽ vào Đại học sư phạm TP Hồ Chí Minh, nhưng Trường Quản lí giáo dục cần đội ngũ giảng viên trẻ, ai thi đỗ đạt thủ khoa được chọn. Có 10 người của 10 khoa được chọn, trong đó có tôi, được đào tạo cán bộ giảng dạy của Trường Cán bộ quản lí”, bà Trâm kể.

Về đó một thời gian bà có tên trong danh sách được cử đi nghiên cứu sinh, nhưng sau thời gian ôn thi, họ thấy bà chưa hết tập sự, nên không cho đi. Bà cười: “Không được đi nghiên cứu sinh, nên ở lại lấy chồng sinh con. Tôi được cử đi học 2 năm về tâm lí giáo dục, để giảng dạy cho các cán bộ quản lí. Điều này rất khó cho những người trẻ tuổi như tôi”. Bà Trâm cho biết, học xong 2 năm về tâm lí giáo dục, bà được cử làm trợ lí cho Hiệu trưởng, nhưng trên thực tế thì được cử việc gì làm tốt việc đó. Rồi bà được mời về Xuân Hòa dạy đại học, nhưng gia đình không đồng ý, nên được giới thiệu sang Trường Tuyên huấn Trung ương, tiền thân của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. “Đơn giản như vậy đó, tôi về đó giảng dạy, rồi thấy gắn bó với môi trường này, chắc mình có chút khí chất nào đó của người làm báo”, bà Trâm cười.

PGS.TS Trần Thị Trâm
PGS.TS Trần Thị Trâm

Bà Trâm giảng dạy ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ năm 1983 đến năm 2016 nghỉ hưu, với chuyên ngành Văn học dân gian. Bà Trâm bảo, hơn 33 năm dạy học ở đó, bà hiểu rằng Văn học dân gian có tầm quan trọng như thế nào đối với nghiệp vụ báo chí. “Tôi không dạy Văn học dân gian như truyền thống, mà theo quan niệm “văn dụng học”, nghĩa là ứng dụng văn học dân gian vào nghề nghiệp, cụ thể ở đây là nghề báo. Bà tâm sự: “Tôi dạy Văn học dân gian và sau này là Văn học mạng, không có gì là sâu sắc cho lắm, nhưng mình có cái nhanh nhạy của người làm báo”. Bà Trâm từng làm đề tài cấp Bộ mang tiêu đề: “Khai thác vận dụng Văn học trong sáng tạo tác phẩm báo chí”, rất công phu và nghiêm túc, được ghi nhận có giá trị ứng dụng cao.

Bà Trâm từng dạy chuyên đề cấp cao học về mối quan hệ giữa Văn học và báo chí, trong đó có nội dung vai trò của Văn học với sự phát triển của báo chí, ngược lại vai trò của báo chí với sự phát triển của Văn học, sau đó là sự vận dụng Văn học khi tạo lập tác phẩm báo chí. Bà cho biết, cách làm của bà chủ yếu khơi gợi, nhằm cho học viên phát triển tư duy sáng tạo. Theo bà, giữa Văn học và báo chí có mối quan hệ giao thoa rất hấp dẫn, Văn làm cho báo sang trọng lên và sâu sắc hơn rất nhiều. Bà cho rằng, nếu vận dụng được nhiều thành ngữ, tục ngữ vào tác phẩm báo chí thì tuyệt vời.

Công trình “Văn học dân gian Việt Nam sau 1986” .
Công trình “Văn học dân gian Việt Nam sau 1986” .

Bà cho rằng, một trong những đặc trưng của Văn học dân gian là nghệ thuật biểu diễn, trong đó phần diễn xướng là rất quan trọng. Câu chuyện đang “ngon trớn” thì một làn điệu chèo cất lên da diết, mượt mà: Qua đình ngả nón í i ây mấy trông í i ì đình. Ngả nón í i trông í i ì đình... Rồi cũng nội dung đó được chuyển sang làn điệu dân ca quan họ: Qua đình ngả nói í mấy trông ới ơ ới ơ đình, là em ngả nón bên trông đình. Ấy mấy em là em đi í í ngang qua. Bà Trâm cười nói: “Khi giảng dạy, tôi thường hát minh họa cho học viên nghe các làn điệu dân ca, với suy nghĩ khi giảng dạy phải gắn với thực tế. Tôi hài hước nhiều lắm, nhưng những gì dung tục thì mình phải hết sức tiết chế”.

Năm 2008, bà được bình chọn là một trong 10 phụ nữ tài năng sáng tạo của toàn quốc, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh. Bà nói, khi giảng dạy, bà rất nhiệt huyết và hóa thân. “Cái gì muốn hay thì phải say mê mới có sáng tạo. Từ nghiên cứu Văn học dân gian cổ truyền, tôi mới nghĩ đến Văn học dân gian đương đại. Mình cứ nghe và ghi chép lại, làm như vậy mấy chục năm mới ra được cuốn sách nhan đề “Văn học dân gian Việt Nam sau năm 1986”. Cuốn sách này của tôi là tư duy mới về Văn học dân gian. Từ Văn học dân gian cổ truyền, có sự so sánh giữa tương đồng và khác biệt. Bao giờ cũng phải so sánh thế mới ra vấn đề, mới ra được cái khác biệt của Văn học dân gian đương đại. Văn học dân gian đương đại phát triển mạnh lắm, mỗi giai đoạn lại có cái khác nhau, cũng phải chịu khó, nhưng làm xong thấy thú vị. Trong đó tôi viết cả về văn hóa đại chúng”, bà Trâm tâm sự.

Bà khoe, sách giáo khoa Ngữ văn lớp 11 năm nay bà được in một bài, có nhan đề: “Hồ Xuân Hương - kì nữ, kì tài”. Bà cho hay, bà viết bài này khác với nhiều người, nên phù hợp với đối tượng là các em học sinh. Câu chuyện của chúng tôi lại lái sang hướng giảng dạy Văn học trong các trường phổ thông hiện nay, mà theo bà, hiện dạy Văn khác xưa, là có thể loại giới thiệu tác giả, tác phẩm.

Tiếp xúc với bà, cảm nhận rõ nét nhất, bà là người phụ nữ vui vẻ, hòa đồng và cũng rất thẳng thắn. Theo bà, trí thức Việt Nam đương đại cơ bản là trí thức bình dân. Bà phân định có hai loại trí thức, một là tinh hoa và một là bình dân, trong đó trí thức tinh hoa là những người học ra học, nghiên cứu ra nghiên cứu và có thái độ chỉn chu trong cuộc sống, không xô bồ đại chúng. Bà bảo, thời đại này trí thức tinh hoa hiếm lắm. “Tôi cũng thuộc tuýp trí thức bình dân, mà không chỉ là bình dân ở nguồn gốc xuất xứ. Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành Phó Giáo sư, mà chỉ đam mê nghiên cứu rồi công bố các công trình, rồi cái gì đến nó cứ đến”, bà Trâm cười nói.

Chia tay bà sau một cuộc trao đổi rất vui vẻ và tự nhiên, chúc bà luôn mạnh khỏe và tiếp tục đam mê nghiên cứu, để cho ra đời những công trình có giá trị.

Hoàng Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hãy yêu lấy vầng trăng…

Hãy yêu lấy vầng trăng…

Là một trong những nhà thơ lớn, Chế Lan Viên luôn đồng hành với Tổ quốc, với Nhân dân. Trong các cuộc kháng chiến, kiến quốc, những vần thơ của ông vút lên ở khắp mọi nơi, kịp thời biểu dương chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ngợi ca tính ưu việt của chế độ mới xã hội chủ nghĩa.
Níu giữ hồn quê

Níu giữ hồn quê

Là khách lạ, vòng vo quanh co, hết thôn Nhồi Trên lại đến thôn Nhồi Dưới, qua cổng làng cổ kính rêu phong, được sự chỉ dẫn của người dân địa phương, cuối cùng tôi cũng đã đến được nơi cần đến, đó là nhà bà Nguyễn Thị Nhiên, thôn Dõng Hạ, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, miền quê, nơi có di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Cổ Loa.
Vì sao du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa phát triển tương xứng tiềm năng?

Vì sao du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa phát triển tương xứng tiềm năng?

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), 1 trong 7 vùng du lịch của cả nước. Thế mạnh du lịch ĐBSCL là sông nước miệt vườn, biển đảo, lễ hội văn hóa, v.v. Hằng năm, ĐBSCL đón hơn 40 triệu lượt khách, với doanh thu hơn 35 nghìn tỷ đồng, nhưng theo các chuyên gia du lịch tại Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực và nâng cao thực thi pháp luật về du lịch tại ĐBSCL” vừa tổ chức tại thành phố Cần Thơ thì du lịch ĐBSCL vẫn chưa phát triển xứng tầm. Một trong những nguyên nhân đó là đội ngũ lao động ngành du lịch chưa qua đào tạo chiếm đến 51%, thấp nhất nước.
T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”

T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025.
Khám phá vẻ đẹp chùa Đức Lâm

Khám phá vẻ đẹp chùa Đức Lâm

Nhắc đến chùa cổ ở Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang mọi người đều liên tưởng đến chùa Bửu Lâm, chùa Vĩnh Tràng. Đây là 2 ngôi chùa còn lưu giữ được nét cổ kính, uy nghi với nhiều di sản quý giá của người xưa. Tuy nhiên, ngôi chùa được hình thành và xây dựng sớm hơn trên đất Mỹ Tho lại chính là chùa Đức Lâm hay còn gọi là chùa Bà Lớn…

Tin khác

Ra mắt sách chuyên khảo “Phủ Vân Cát – Nơi Thánh Mẫu giáng sinh” in lần thứ hai

Ra mắt sách chuyên khảo “Phủ Vân Cát – Nơi Thánh Mẫu giáng sinh” in lần thứ hai
Tỉnh Nam Định là trung tâm của tín ngưỡng thờ Mẫu, trong đó trọng tâm là khu di tích Phủ Dầy, huyện Vụ Bản, với gần 20 đền phủ lớn nhỏ phụng thờ Mẫu khói hương không dứt và trở thành nơi hành hương của thiện nam tín nữ thuộc đủ mọi tầng lớp trong xã hội. Trong hệ thống di tích đó, Phủ Vân Cát là ngôi phủ đường bệ, cổ kính và có lịch sử lâu đời nhất, gắn liền với thần tích giáng sinh lần thứ hai của Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Đây cũng là nơi quốc đảo dân cầu, với các nghi lễ đặc sắc được lưu truyền từ hàng trăm năm qua.

Bà lão ở làng hương

Bà lão ở làng hương
Xuất thân dõi dòng Hoàng thất, đã từng trầm luân qua kiếp nhân sinh với khổ đau và hạnh phúc, bà lão ngoài thất thập không chỉ góp phần cho làng hương xứ Cố đô trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, mà bà còn có một nguyện ước cuối cùng dành cho những bệnh nhân mắc ung thư...

Hương cốm tuổi thơ

Hương cốm tuổi thơ
Vào độ giữa Thu, heo may bắt đầu làm cho tiết trời se lạnh, lại càng làm cho lòng người thêm nhiều cảm xúc. Tôi chợt nhớ về tuổi thơ với biết bao kỉ niệm thân thương, tất cả như vừa mới hôm qua. Tôi nhớ về những ngày tháng 10, khi vụ mùa bắt đầu cho thu hoạch… thế mà đã cách đây hơn 30 năm. Ngày đó tôi còn là cậu bé 11 - 12 tuổi theo mẹ và chị ra đồng chăm lúa.

Thanh Bình thự với nghệ thuật hát tuồng Việt Nam

Thanh Bình thự với nghệ thuật hát tuồng Việt Nam
Thanh Bình thự là trường dạy diễn viên hát tuồng (hát bội, hát bộ) dưới thời nhà Nguyễn. Nơi đây còn có nhà thờ tổ ngành tuồng cả nước.

“Không gian xanh” trong lễ hội Cổ Cò

“Không gian xanh” trong lễ hội Cổ Cò
Lễ hội Cổ Cò 2024 diễn ra tại vùng đất Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, không chỉ là một dịp để tôn vinh vẻ đẹp văn hóa mà còn là cơ hội để hồi tưởng về một thời quá khứ của làng chài ven biển Cẩm An.

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững
Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đèn kéo quân

Đèn kéo quân
Mùa Thu về, đây đó trên phố phường lại rực sáng sắc đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn lồng cùng các đồ chơi điện quang dành cho thiếu nhi vui Tết Trung thu. Trong các đèn, các em nhỏ thích nhất là đèn kéo quân, xoay tít mù với những hình người và hình con vật lung linh. Ngoài hình rối chuyển động, đèn còn phát ra tiếng lách tách rất vui tai...

TP. Hồ Chí Minh: Các nghệ sĩ dâng hương Tổ Nghiệp Sân khấu lần thứ 14

TP. Hồ Chí Minh: Các nghệ sĩ dâng hương Tổ Nghiệp Sân khấu lần thứ 14
Ngày 13/9, Nhà hát Bến Thành và Trung tâm Văn hoá Quận 1 tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ XV năm 2024 và Lễ giỗ Tổ sân khấu dân tộc (ngày 12/8 Giáp Thìn), với sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ, ca sỹ và các câu lạc bộ đội nhóm trực thuộc Trung tâm Văn hoá quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chuyện kể trong lòng đất mẹ

Chuyện kể trong lòng đất mẹ
Trong lòng đất, có những con người đã sống để chiến đấu, đã sinh con đẻ cái, đã bảo vệ vùng đất ấy giữa những ngày ác liệt nhất của chiến tranh, để rồi tạo nên một trong những kì tích…

Tập truyện ngắn đầy chất châm biếm, hóm hỉnh nhưng gửi gắm nhiều nỗi niềm

Tập truyện ngắn đầy chất châm biếm, hóm hỉnh nhưng gửi gắm nhiều nỗi niềm
Nhà văn Lê Tự là cây viết có khiếu hài hước, tác phẩm của ông thường có chất châm biếm, hóm hỉnh. “Chó ngáp phải ruồi” là thành ngữ ý nói vớ được, hoặc đạt được cái gì đó nhưng không phải do chủ động mà có được.

Những mùa trăng sáng mãi vần thơ Bác

Những mùa trăng sáng mãi vần thơ Bác
Sau Tết Trung thu Độc lập đầu tiên 1945, cuối năm 1946, nước ta bước vào cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, bảo vệ nền độc lập - tự do của dân tộc. Nhưng, dù kháng chiến trường kì, gian khổ, dù phải tản cư hay ngồi hầm tránh bom đạn, cứ đến Trung thu là đoàn thể, cha mẹ lại lo quà, đồ chơi hoặc tổ chức cho trẻ em vui chơi.

Tết Độc lập miền Sán Cố

Tết Độc lập miền Sán Cố
Tại bản Tầm Làng, UBND xã Quảng An, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Chương trình Tết độc lập miền Sán Cố. Sán Cố là lối hát dao duyên của người Dao nhưng giờ đây không chỉ bó hẹp trong cộng đồng người Dao, mà đã lan tỏa khắp núi rừng, ruộng bậc thang trong vùng.

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.

Bút Tháp - Ngôi chùa của trí tuệ Việt Nam

Bút Tháp - Ngôi chùa của trí tuệ Việt Nam
Từ xa du khách đã nhận ra ngay ngôi chùa cổ kính với ngọn tháp đá cao to như cây bút khổng lồ đang viết lên bầu trời xanh bất tử.

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia
Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Xem thêm
Hãy yêu lấy vầng trăng…

Hãy yêu lấy vầng trăng…

Là một trong những nhà thơ lớn, Chế Lan Viên luôn đồng hành với Tổ quốc, với Nhân dân. Trong các cuộc kháng chiến, kiến quốc, những vần thơ của ông vút lên ở khắp mọi nơi, kịp thời biểu dương chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ngợi ca tính ưu việt của chế độ mới xã hội chủ nghĩa.
T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”

T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025.
Ra mắt sách chuyên khảo “Phủ Vân Cát – Nơi Thánh Mẫu giáng sinh” in lần thứ hai

Ra mắt sách chuyên khảo “Phủ Vân Cát – Nơi Thánh Mẫu giáng sinh” in lần thứ hai

Tỉnh Nam Định là trung tâm của tín ngưỡng thờ Mẫu, trong đó trọng tâm là khu di tích Phủ Dầy, huyện Vụ Bản, với gần 20 đền phủ lớn nhỏ phụng thờ Mẫu khói hương không dứt và trở thành nơi hành hương của thiện nam tín nữ thuộc đủ mọi tầng lớp trong xã hội. Trong hệ thống di tích đó, Phủ Vân Cát là ngôi phủ đường bệ, cổ kính và có lịch sử lâu đời nhất, gắn liền với thần tích giáng sinh lần thứ hai của Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Đây cũng là nơi quốc đảo dân cầu, với các nghi lễ đặc sắc được lưu truyền từ hàng trăm năm qua.
Vì sao du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa phát triển tương xứng tiềm năng?

Vì sao du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa phát triển tương xứng tiềm năng?

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), 1 trong 7 vùng du lịch của cả nước. Thế mạnh du lịch ĐBSCL là sông nước miệt vườn, biển đảo, lễ hội văn hóa, v.v. Hằng năm, ĐBSCL đón hơn 40 triệu lượt khách, với doanh thu hơn 35 nghìn tỷ đồng, nhưng theo các chuyên gia du lịch tại Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực và nâng cao thực thi pháp luật về du lịch tại ĐBSCL” vừa tổ chức tại thành phố Cần Thơ thì du lịch ĐBSCL vẫn chưa phát triển xứng tầm. Một trong những nguyên nhân đó là đội ngũ lao động ngành du lịch chưa qua đào tạo chiếm đến 51%, thấp nhất nước.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.
Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Níu giữ hồn quê

Níu giữ hồn quê

Là khách lạ, vòng vo quanh co, hết thôn Nhồi Trên lại đến thôn Nhồi Dưới, qua cổng làng cổ kính rêu phong, được sự chỉ dẫn của người dân địa phương, cuối cùng tôi cũng đã đến được nơi cần đến, đó là nhà bà Nguyễn Thị Nhiên, thôn Dõng Hạ, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, miền quê, nơi có di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Cổ Loa.
Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội

Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.
Sống lại kí ức

Sống lại kí ức

Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động