Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Báo chí là vũ khí sắc bén bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Báo chí có vai trò, trách nhiệm rất quan trọng, là tuyến đầu xung kích trong công tác tư tưởng, lí luận, luôn là vũ khí sắc bén trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Chiêu trò nguy hiểm của các thế lực thù địch

Hiện ở Việt Nam có hàng trăm loại mạng xã hội khác nhau, đa số đều của các công ty nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Phải kể đến Facebook, Zalo, Youtube, Messenger, Tik Tok, Google+, Instagram, Mocha, Flickr. Bên cạnh đó, với các ứng dụng Viber, Telegram, Skype, Whatsapp dùng nhắn tin có độ bảo mật cao.

Các thế lực thù địch điên cuồng chống phá nước ta với âm mưu, thủ đoạn hết sức tinh vi, nham hiểm, xảo quyệt, đặc biệt là lợi dụng Internet, mạng xã hội chống phá, không từ một thủ đoạn nào, từ xuyên tạc sự thật lịch sử, bôi nhọ nhân cách và phẩm giá, đến đánh giá phiến diện, sai trái; tìm mọi cách “hạ bệ thần tượng” Hồ Chí Minh. Bài bác, hòng phủ nhận tư tưởng của Người, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng ta.

Báo chí là vũ khí sắc bén bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Phóng viên báo chí tác nghiệp.

Các phần tử phản động còn ra sức rêu rao: “Đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập là điều kiện cần thiết để thực thi dân chủ ở Việt Nam”. Chúng phát tán các thông tin, tài liệu, hình ảnh, video clip có nội dung xấu, độc; đăng tải thông tin thật giả lẫn lộn nhằm đả kích, phủ nhận thành tựu đổi mới của Việt Nam. Lợi dụng việc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta gần đây mà khoét sâu, bóp méo cho rằng, đây chỉ là sự “thanh lọc” trong nội bộ chứ không phải vì mục đích phục vụ sự phát triển của đất nước; vu cáo tham nhũng là bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa, thể chế một đảng không thể chống được tham nhũng. Chúng núp dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “tôn giáo”, “dân tộc”, “chủ quyền lãnh thổ”… để xúi giục, lôi kéo, tập hợp dư luận, gây nghi ngờ, tâm lí hoang mang, bất mãn, bức xúc trong Nhân dân, dẫn đến bạo loạn, lật đổ chính quyền.

Đồng thời, chúng còn tấn công trực tiếp vào nền báo chí cách mạng Việt Nam, với chiêu bài “tự do báo chí’, “tự do ngôn luận”. Chúng tung luận điệu Đảng “vi phạm quyền tự do báo chí”, “vi phạm quyền tự do ngôn luận”, hòng âm mưu tách rời báo chí khỏi sự lãnh đạo của Đảng, để báo chí mất phương hướng chính trị, mất tính chiến đấu.

Thực chất đây là kiểu quy chụp, chúng đưa những thông tin xuyên tạc, tự bịa đặt, suy diễn, kích động nhằm làm giảm lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Do vậy, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có vai trò đặc biệt quan trọng, trong đó có vai trò tiên phong của báo chí nước ta.

Phát huy mạnh mẽ vai trò báo chí xung kích, định hướng

Những năm qua, Đảng ta luôn nhấn mạnh vị trí, vai trò của công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đây là nội dung cơ bản, tư duy mới, quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là hệ thống báo chí, xuất bản, truyền thông đóng vai trò xung kích quan trọng hàng đầu, tiên phong và nòng cốt.

Thời kì đổi mới và hội nhập, báo chí đã đi sát thực tế, thông tin, tuyên truyền kịp thời và phân tích sâu sắc các sự kiện mới; phát hiện và phản ánh trung thực những nhân tố mới, mô hình, cách làm hay và tấm gương người tốt, việc tốt, với phương châm “hướng mạnh về cơ sở” đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội; giới thiệu và chỉ ra cách giải quyết những vấn đề thiết thực mà xã hội quan tâm; định hướng dư luận xã hội lành mạnh, tuyên truyền, cổ vũ, động viên Nhân dân tích cực hoàn thành nhiệm vụ cách mạng.

Cùng với nhận diện, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái của các thế lực phản động, hệ thống cơ quan chỉ đạo, quản lí báo chí đã tăng cường quản lí, kiểm soát các nội dung tuyên truyền, gỡ bỏ các thông tin đăng tải có nội dung sai trái, độc hại. Nhiều cơ quan báo chí đã tích cực đổi mới công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, những vấn đề lớn của Đảng và đất nước; định hướng văn hóa, thẩm mĩ, phản ánh sinh động đời sống xã hội, góp phần nâng cao dân trí, mở rộng dân chủ, nhu cầu thông tin của công chúng. Có tác phẩm được đăng tải, phát sóng trên các chuyên mục, chuyên trang với những chương trình, bài viết phân tích, luận giải, làm rõ những giá trị bền vững, tính đúng đắn, khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, một số ấn phẩm tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được xuất bản, nhất là việc xuất bản những quyển sách: “Một số vấn đề lí luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”. Báo chí cũng có nhiều tác phẩm đấu tranh phản bác trực diện với thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, chủ quyền xuyên tạc chống phá Việt Nam, đồng thời chứng minh tính đúng đắn, có cơ sở pháp luật của Đảng ta về các vấn đề này ở Việt Nam.

Báo chí, xuất bản từng bước thể hiện vai trò giám sát, phản biện, làm rõ những vấn đề còn băn khoăn liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của đất nước. Khơi dậy và tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, bảo vệ kỉ cương pháp luật, gắn với tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát huy vai trò của báo chí xung kích là tuyến đầu, là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn, phản bác có hiệu quả từ sớm, từ xa các luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ uy tín, vị thế của Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của toàn dân, góp phần phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân, củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng và chế độ.

Trong gần 40 năm đổi mới, đất nước ta đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm thay đổi căn bản diện mạo đất nước và con người Việt Nam, tạo ra thế mới, lực mới của dân tộc, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Ðất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

Báo chí là vũ khí sắc bén bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Các phóng viên báo chí tác nghiệp

Tuy nhiên, một số báo chí, xuất bản, truyền thông nước ta vẫn bộc lộ hạn chế như trong các bài viết bút chiến để trực diện đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động là chưa nhiều, chưa sâu, thiếu tính lí luận, thiếu hấp dẫn. Trong khi, các thế lực thù địch triệt để tận dụng báo chí, internet, mạng xã hội, xây dựng các trang website, đặt máy chủ ở nước ngoài, đăng tải thông tin xuyên tạc, sai trái, thù địch chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, tuồn tài liệu, sản phẩm xấu độc, phản động vào trong nước mỗi ngày… tác động xấu đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận Nhân dân.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định: Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. Thực hiện tốt quy hoạch, phát triển hệ thống báo chí, truyền thông, sắp xếp ngành xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa. Tăng cường quản lí và phát triển các loại hình truyền thông, thông tin trên internet. Kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các sản phẩm, thông tin độc hại, xuyên tạc, phản động, ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị - xã hội, thuần phong mĩ tục.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền, đấu tranh phản bác

Để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, cần thực hiện một số giải pháp sau:

Một là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lí của Nhà nước đối với hoạt động của báo chí. Báo chí phải phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tiếp tục là tuyến đầu, thực hiện nhất quán nguyên tắc hoạt động báo chí đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lí của Nhà nước và hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, luôn đi đầu trong việc bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường trách nhiệm của cơ quan chủ quản báo chí, người đứng đầu cơ quan báo chí trong việc thực hiện định hướng thông tin, quản lí phóng viên, cộng tác viên của cơ quan báo chí. Xử lí nghiêm theo quy định đối với các cơ quan báo chí, phóng viên đăng tải thông tin chưa được xác minh, kiểm chứng, không có cơ sở, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội.

Hai là, cơ quan lãnh đạo, quản lí, chủ quản cần tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí, xuất bản. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chăm lo công tác xây dựng Ðảng trong các cơ quan báo chí, xuất bản; đề cao trách nhiệm đảng viên của người làm báo, xuất bản.

Ba là, đội ngũ báo chí cần nâng cao nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của báo chí trong tuyên truyền, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, phản động; cổ vũ công cuộc đổi mới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Báo chí phải bảo đảm tính tư tưởng, tính chân thật, tính Nhân dân, tính chiến đấu, tính đa dạng; định hướng, chỉ đạo thông tin của cơ quan báo chí theo phương châm chủ động, kịp thời, hiệu quả; tăng cường trách nhiệm, giữ nghiêm kỉ luật thông tin, nhất là đối với các vấn đề chính trị, đối ngoại, các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm; kiên quyết đấu tranh, phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, khắc phục các biểu hiện tiêu cực, lệch lạc.

Bốn là, báo chí, truyền thông đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền để nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tăng cường đăng tải các thông tin tích cực; chủ động thông tin chính thống chính xác, đầy đủ, kịp thời; bảo đảm định hướng dư luận xã hội lành mạnh. Chú trọng tuyên truyền đúng mức việc phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; tích cực đấu tranh, góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực và tệ nạn xã hội; phản bác hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, phản động, thù địch.

Năm là, xây dựng, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ người làm báo bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ lí luận cao, khả năng diễn đạt, thuyết phục, có nhiệt huyết, dũng khí đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Đồng thời, mỗi nhà báo cần trang bị cho mình những kiến thức, năng lực ngoại ngữ, kĩ năng công nghệ thông tin, nói và viết; tỉnh táo trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động để có phương thức đấu tranh, phản bác hiệu quả, đáp ứng yêu cầu chính trị trong tình hình mới.

Sáu là, báo chí cần phát huy hơn nữa vai trò làm chủ của Nhân dân, thực hiện đúng phương châm “dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm, dân thụ hưởng”, để người dân thực sự là trung tâm, là mục tiêu, động lực và nguồn lực cho phát triển; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện của Nhân dân.

Bảy là, báo chí, xuất bản, truyền thông đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động; có chiến lược chuyển đổi số ở tầm vĩ mô và trong từng cơ quan; đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và các công nghệ mới. Tận dụng quá trình số hóa để có những sản phẩm báo chí chất lượng, với độ tin cậy cao, lan tỏa và chiếm ưu thế trên không gian mạng, khẳng định vai trò dẫn dắt, định hướng và tạo sự đồng thuận xã hội.

Tám là, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động báo chí, xuất bản, truyền thông, nhất là kiểm tra, giám sát quy trình thẩm định, xử lí thông tin trước khi đưa lên sóng phát thanh, truyền hình, trang sách báo, cổ động, thông tin tuyên truyền; thận trọng trước các vấn đề nhạy cảm, phức tạp; phải xóa bỏ tận gốc nguồn thông tin xấu, độc; đồng thời phải cung cấp thông tin chính thống, chân thực, đúng đắn, kịp thời cho xã hội, bảo đảm món ăn tinh thần của đông đảo quần chúng.

Để thực hiện thành công khát vọng phát triển đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, cần có sự nỗ lực, quyết tâm, đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân. Với điều khởi sắc ấy, báo chí luôn phải là vũ khí thực sự sắc bén để “phò chính, trừ tà”, đồng hành cùng dân tộc.

TS Nguyễn Thanh Hoàng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ cách mạng lâm thời đọc ngày 2/9/1945 là tiếng nói đại diện cho nhân loại sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai (1939-1945).
Khắc sâu lời Bác căn dặn 70 năm trước

Khắc sâu lời Bác căn dặn 70 năm trước

Cách đây 70 năm, trong cuộc gặp các cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn 308 (Đại đoàn Quân Tiên Phong) tại Đền Giếng (thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ) vào ngày 19/9/1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.
Nhà báo và những thách thức trong cơn lốc truyền thông mới

Nhà báo và những thách thức trong cơn lốc truyền thông mới

Thế kỉ XX chứng kiến bước phát triển sôi động của khoa học kĩ thuật, công nghệ thông tin, viễn thông,... đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội.
Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại

Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại

Các nền văn minh của nhân loại đều bắt nguồn từ các dòng sông lớn. Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại…
Xây dựng cho thiếu nhi đời sống thái bình, tự do, sung sướng

Xây dựng cho thiếu nhi đời sống thái bình, tự do, sung sướng

Cuốn sách “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch” (1948) của tác giả Trần Dân Tiên đã viết lại những điều Chủ tịch Hồ Chí Minh chứng kiến về đời sống của thiếu nhi ở Liên Xô, khi Người đặt chân lên đất nước này.

Tin khác

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh
Thói xu nịnh nguy hại khôn lường vì nó dẫn tới sự mất tỉnh táo, từ đó đưa ra những lựa chọn sai, quyết định không đúng. Kẻ xu nịnh và kẻ ưa nịnh đều tự hủy hoại nhân cách của mình, làm hại người tốt, thậm chí đây là một trong những căn nguyên gây ra tệ tham nhũng, tiêu cực… Nhận diện và quyết tâm đấu tranh, đẩy lùi thói xu nịnh là việc cấp bách hiện nay.

Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử

Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử
Trẻ lạm dụng thiết bị điện tử, như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, ti vi,… không chỉ gây hại đến sức khỏe, thị lực mà còn tác động xấu đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của trẻ. Việc sử dụng công nghệ không hẳn là xấu với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hãy xem xét tiêu cực của công nghệ đối với trẻ, từ đó kiểm soát mức độ tiếp cận của chúng...

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục là ánh sáng soi đường cho phát triển giáo dục nước ta trong thời gian qua và cả trong giai đoạn sắp tới, là di sản vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, vấn đề cơ bản nhất là việc xây dựng và hoàn thiện con người thông qua hoạt động giáo dục và tự giáo dục...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...
Ngày xưa, bố tôi được gia đình nuôi học chữ Nho từ nhỏ (Thầy dạy gia sư), hơn 10 năm mới đọc thông, viết thạo. Tốn kém bao nhiêu tiền bạc nuôi thầy và công sức bỏ ra. Bố còn được học ở trường Tây, có bằng Sơ học yếu lược.

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta và thực tiễn cách mạng Việt Nam gần một thế kỉ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã minh chứng, Nhân dân có vị trí, vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn.

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân
Tại lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh và lấy ý kiến Nhân dân đề nghị Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho cố Bí thư Tỉnh ủy Võ Trung Thành (14/4/1924 - 14/4/2024).

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta
Trong Tuyên ngôn Độc lập (2/9/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra cơ sở pháp lí và cơ sở thực tiễn vững chắc cho nền độc lập của nước ta.

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền
Xây dựng chính quyền đi đôi với bảo vệ chính quyền là một trong những tư tưởng trọng yếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh về quy luật dựng nước đi đôi với giữ nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội đi đôi với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong điều kiện Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành được thắng lợi...

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!
Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa đã 55 năm (1969-2024). Cũng ngần ấy năm bản Di chúc của Bác được công bố chính thức, trở thành di sản thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”
“Tuần lễ vàng” (từ ngày 17 đến 24/9/1945) để góp vào Qũy Độc lập đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước của mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội, nhất là tầng lớp doanh nhân.

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên
Thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTƯ) 4, khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" có những nội dung mới. Đồng thời cũng nhận diện, chỉ rõ 27 biểu hiện của việc suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình sửa chữa và Nhân dân góp ý.

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam, mốc son chói lọi vẻ vang nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc...

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Tinh thần Cách mạng Tháng Tám đã khơi nguồn, bồi đắp sức mạnh cho toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta vững bước trên chặng đường mới, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị
Cấp phó của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị là người giúp người đứng đầu thực hiện quản lí, điều hành một số công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công …

Bàn về lòng hiếu thảo

Bàn về lòng hiếu thảo
Trong lịch sử, lòng hiếu thảo luôn được coi trọng. Nói về lòng hiếu thảo, Hữu Tham tri Bộ Lễ Lý Văn Phức, một vị quan dưới thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn, đã làm thơ rằng: Chữ hiếu niệm cho tròn một tiết/ Thì suy ra trăm nết đều nên...
Xem thêm
Phiên bản di động