Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Xây dựng cộng đồng an toàn cho người cao tuổi thông qua Dự án VIE 083

Nhằm lồng ghép nội dung hòa nhập người cao tuổi (NCT) vào quản lí rủi ro thiên tai (RRTT) dựa vào cộng đồng (DVCĐ), nhằm phòng ngừa và giảm thiểu tác hại của thiên tai đối với NCT và cả cộng đồng, Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) phối hợp với Trung ương Hội NCT Việt Nam và BĐD Hội NCT 3 tỉnh Hà Giang, Sơn La, Thừa Thiên Huế tổ chức triển khai Dự án VIE 083 tại 3 tỉnh trên. Dự án thực hiện trong 2 năm, từ tháng 10/2021 đến tháng 9/2023, do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua Văn phòng Hỗ trợ Nhân đạo (BHA) và Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ (AmCross).
Bà Trần Bích Thủy
Bà Trần Bích Thủy

Bà Trần Bích Thủy, Giám đốc Quốc gia Tổ chức HAI tại Việt Nam, cho biết: Việc triển khai Dự án nhằm nâng cao năng lực cho Hội NCT các cấp, chính quyền địa phương và các đoàn thể ở các địa bàn Dự án về lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào quản lí RRTT DVCĐ; vận động nhằm lồng ghép nội dung hòa nhập NCT một cách đầy đủ vào đề án, chương trình, chính sách về phòng chống thiên tai cấp quốc gia và địa phương. Đối tượng hưởng lợi trực tiếp là NCT, cán bộ Hội, Trung ương Hội và Hội NCT các địa phương tham gia Dự án; cán bộ các cơ quan, tổ chức làm việc trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai trung ương và các địa phương.

Bà Thủy cho biết thêm: 7 năm gần đây, Liên minh gồm 5 tổ chức phi chính phủ quốc tế là Hội Chữ thập đỏ Mỹ (AmCross), Tổ chức CRS, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (SC), Tổ chức Plan International tại Việt Nam và Tổ chức HAI tại Việt Nam đã cùng làm việc trong một dự án chung gồm 3 giai đoạn “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền Trung Việt Nam”. Ở giai đoạn 1 (Dự án VIE 056), Tổ chức HAI lồng ghép hoạt động quản lí RRTT vào 80 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) ở Hà Tĩnh, đối tác là Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Giai đoạn 2, thông qua Dự án VIE 068, HAI tiến hành các hoạt động nâng cao năng lực cho chính quyền địa phương, các hoạt động truyền thông về phòng chống thiên tai ở 8 xã trọng điểm của Hà Tĩnh, đồng thời tiếp tục hỗ trợ lồng ghép quản lí RRTT vào các CLB LTHTGN. Giai đoạn 3 (Dự án VIE 075), HAI hợp tác với Trung ương Hội NCT Việt Nam và Hội NCT 4 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Hà Tĩnh thực hiện lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào quản lí RRTT tại 20 xã, phường.

Bà Trần Bích Thủy phát biểu tại lớp tập huấn
Bà Trần Bích Thủy phát biểu tại lớp tập huấn

Phát huy những thành quả đã đạt được của các hoạt động của Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền Trung Việt Nam” trong 3 giai đoạn vừa qua, với yêu cầu đảm bảo tính bền vững và tác động sâu rộng, trong khuôn khổ Dự án mới của Liên minh gồm 5 tổ chức phi chính phủ quốc tế nêu trên, HAI đã hợp tác với Trung ương Hội NCT và Hội NCT tại 3 tỉnh Hà Giang, Sơn La, Thừa Thiên Huế để thực hiện lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào quản lí RRTT.

Trong bối cảnh Việt Nam là một nước thuộc nhóm có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới và cũng là một trong 10 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai do biến đổi khí hậu, việc lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào quản lí RRTT là cần thiết nhằm giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương của NCT đồng thời tăng cường vai trò và sự tham gia của NCT trong công tác phòng chống thiên tai tại cộng đồng, góp phần giảm nhẹ RRTT, tiến đến một cộng đồng an toàn trước thiên tai.

Các đại biểu tham dự tập huấn lồng ghép nội dung hoà nhập NCT vào  QLRRTT DVCĐ tại phường Hương Vinh, TP Huế ngày 22-6-2022 (1)
Các đại biểu tham dự tập huấn lồng ghép nội dung hoà nhập NCT vào quản lí RRTT DVCĐ tại phường Hương Vinh, TP Huế vừa qua

Trong khuôn khổ Dự án, Dự án sẽ góp phần thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lí RRTT dựa vào cộng đồng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quyết định 553/QĐ-TTg ngày 6/4/2021, từ đó góp phần thực hiện Luật Phòng chống thiên tai và Luật NCT. Trong đó, các nhu cầu, tính dễ bị tổn thương và khả năng của NCT sẽ được tính đến một cách đầy đủ trong các chương trình, đề án, và chính sách quản lí RRTT DVCĐ, góp phần giảm nhẹ thiệt hại của NCT và cộng đồng trước thiên tai.

Dự án chia thành hai hợp phần với những nội dung và kết quả cụ thể. Hợp phần 1: Hỗ trợ kĩ thuật cho Hội NCT các cấp, chính quyền và đoàn thể các địa phương ở địa bàn Dự án về lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào quản lí RRTT DVCĐ. Hội NCT và các cơ quan, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực phòng chống thiên tai cấp trung ương và địa phương được nâng cao năng lực về lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào đánh giá, quản lí RRTT DVCĐ. Hợp phần 2: Tài liệu hóa các bài học kinh nghiệm và thực hành tốt về lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào đánh giá, quản lí RRTT DVCĐ và chia sẻ với các cơ quan, tổ chức hữu quan. Những bài học kinh nghiệm và thực hành tốt của Dự án về lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào đánh giá, quản lí RRTT DVCĐ được thu thập và chia sẻ với các cơ quan, tổ chức hữu quan để tác động đưa các nhu cầu, tính dễ bị tổn thương và sự tham gia của NCT vào trong các đề án, chương trình, chính sách về phòng chống thiên tai.

Xây dựng cộng đồng an toàn cho người cao tuổi thông qua Dự án VIE 083

Quá trình triển khai Dự án, Hội NCT Việt Nam và các địa phương cử cán bộ tham gia thực hiện Dự án theo hướng dẫn của Tổ chức HAI, đồng thời hợp tác chặt chẽ với HAI tiến hành các nội dung hoạt động ở cấp mình; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng tài liệu, hướng dẫn chung về lồng ghép hòa nhập nội dung NCT trong quản lí RRTT DVCĐ.

Qua các hoạt động nâng cao năng lực của Dự án, cán bộ Trung ương Hội và Hội NCT các cấp, các thành viên liên minh và đối tác địa phương hiểu rõ hơn về nhu cầu, tính dễ bị tổn thương, cũng như vai trò và khả năng của NCT trong quản lí, đánh giá RRTT DVCĐ cũng như các phương pháp lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào các hoạt động này. Hội NCT các cấp cũng sẽ có khả năng hỗ trợ phù hợp hơn cho NCT trước, trong, và sau thiên tai nếu xảy ra. Những bài học kinh nghiệm của Dự án và tiếng nói của NCT sẽ được chia sẻ tại các diễn đàn, hội thảo. Các tài liệu hướng dẫn, bảng kiểm tiêu chuẩn tối thiểu về lồng ghép nội dung hòa nhập NCT trong quản lí RRTT DVCĐ sẽ được in và chia sẻ rộng rãi trong và ngoài địa bàn Dự án để nhiều cơ quan, tổ chức có thể sử dụng sau khi Dự án kết thúc, cũng như đưa vào trang thông tin điện tử (Website) của Tổ chức HAI và Hội NCT, giúp tất cả những ai quan tâm đều có thể tiếp cận dễ dàng. Bằng việc tác động lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào các đề án, chương trình, chính sách về phòng chống thiên tai, vấn đề quan tâm của Dự án sẽ được tiếp tục sau khi dự án kết thúc.

Xây dựng cộng đồng an toàn cho người cao tuổi thông qua Dự án VIE 083
Thảo luận nhóm tại lớp tập huấn lồng ghép nội dung hoà nhập NCT vào QLRRTT DVCĐ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Khi kết thúc Dự án, cán bộ Hội NCT và các cơ quan, tổ chức hữu quan được nâng cao năng lực thông qua các hoạt động của Dự án sẽ là những nhân tố tích cực tiếp tục hỗ trợ việc đưa NCT tham gia đánh giá và quản lí RRTT DVCĐ. Quan hệ hợp tác với các cơ quan đoàn thể và tổ chức xã hội làm việc trong lĩnh vực phòng chống thiên tai trong thời gian Dự án sẽ giúp Hội có cơ hội hợp tác tiếp theo trong lĩnh vực này.

Qua việc tác động lồng ghép nội dung hòa nhập NCT vào các đề án, chương trình, chính sách phòng chống thiên tai, những quan tâm của Dự án sẽ được đảm bảo bởi các nguồn lực được phân bổ cho các chính sách này, nhất là trong Đề án 553 về quản lí RRTT DVCĐ. Bên cạnh đó, việc bảo vệ môi trường để góp phần phòng chống thiên tai cũng là một trong các nội dung được đề cập trong các lớp tập huấn, và sẽ được tiếp tục sau Dự án.

Xây dựng cộng đồng an toàn cho người cao tuổi thông qua Dự án VIE 083

Bà Trần Bích Thủy cho biết thêm: Từ khi triển khai đến nay, Hội NCT các cấp của tỉnh Hà Giang và Thừa Thiên Huế đã có kiến thức cơ bản về quản lí RRTT DVCĐ, nội dung lồng ghép hòa nhập NCT và cách thức lồng ghép, cũng như rõ hơn về vai trò của Hội các cấp trong việc lồng ghép. Đại diện các cơ quan, tổ chức là thành viên của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, Nhóm hỗ trợ kĩ thuật phòng chống thiên tai ở các địa bàn Dự án đã được nâng cao nhận thức để hiểu hơn về nhu cầu đặc thù, tính dễ bị tổn thương của NCT trong thiên tai cũng như vai trò và khả năng đóng góp to lớn của tổ chức Hội và NCT trong phòng, chống thiên tai; được tập huấn về cách giao tiếp và làm việc với NCT, cũng như cần làm gì để đưa nội dung NCT vào quản lí RRTT DVCĐ.

Đến nay, BĐD Hội NCT tỉnh Hà Giang đã kí kết chương trình phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội NCT Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về công tác phòng chống thiên tai giai đoạn 2021-2025. Một số đơn vị cấp xã của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa đại diện Hội NCT vào Nhóm Hỗ trợ Kĩ thuật phòng, chống thiên tai để có thể đóng góp vào công tác phòng chống thiên tai tại cộng đồng.

Như vậy, thông qua Dự án VIE 083, Tổ chức HAI và Hội NCT Việt Nam đã góp phần thúc đẩy đưa nội dung NCT vào quản lí RRTT DVCĐ, thiết thực xây dựng một cộng đồng an toàn cho NCT trước thiên tai vốn diễn biến bất thường và phức tạp như hiện nay trong bối cảnh già hóa dân số nhanh ở Việt Nam. Tuy nhiên, Dự án mới ở chặng đường đầu, và để Dự án đạt hiệu quả cao như kì vọng, rất cần sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của các cấp chính quyền và Hội NCT, để NCT vừa được bảo vệ, chăm sóc, vừa phát huy hết khả năng và sự đóng góp của mình trong công tác phòng chống thiên tai.

Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ cách mạng lâm thời đọc ngày 2/9/1945 là tiếng nói đại diện cho nhân loại sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai (1939-1945).
Khắc sâu lời Bác căn dặn 70 năm trước

Khắc sâu lời Bác căn dặn 70 năm trước

Cách đây 70 năm, trong cuộc gặp các cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn 308 (Đại đoàn Quân Tiên Phong) tại Đền Giếng (thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ) vào ngày 19/9/1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.
Nhà báo và những thách thức trong cơn lốc truyền thông mới

Nhà báo và những thách thức trong cơn lốc truyền thông mới

Thế kỉ XX chứng kiến bước phát triển sôi động của khoa học kĩ thuật, công nghệ thông tin, viễn thông,... đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội.
Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại

Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại

Các nền văn minh của nhân loại đều bắt nguồn từ các dòng sông lớn. Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại…
Xây dựng cho thiếu nhi đời sống thái bình, tự do, sung sướng

Xây dựng cho thiếu nhi đời sống thái bình, tự do, sung sướng

Cuốn sách “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch” (1948) của tác giả Trần Dân Tiên đã viết lại những điều Chủ tịch Hồ Chí Minh chứng kiến về đời sống của thiếu nhi ở Liên Xô, khi Người đặt chân lên đất nước này.

Tin khác

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh
Thói xu nịnh nguy hại khôn lường vì nó dẫn tới sự mất tỉnh táo, từ đó đưa ra những lựa chọn sai, quyết định không đúng. Kẻ xu nịnh và kẻ ưa nịnh đều tự hủy hoại nhân cách của mình, làm hại người tốt, thậm chí đây là một trong những căn nguyên gây ra tệ tham nhũng, tiêu cực… Nhận diện và quyết tâm đấu tranh, đẩy lùi thói xu nịnh là việc cấp bách hiện nay.

Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử

Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử
Trẻ lạm dụng thiết bị điện tử, như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, ti vi,… không chỉ gây hại đến sức khỏe, thị lực mà còn tác động xấu đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của trẻ. Việc sử dụng công nghệ không hẳn là xấu với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hãy xem xét tiêu cực của công nghệ đối với trẻ, từ đó kiểm soát mức độ tiếp cận của chúng...

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục là ánh sáng soi đường cho phát triển giáo dục nước ta trong thời gian qua và cả trong giai đoạn sắp tới, là di sản vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, vấn đề cơ bản nhất là việc xây dựng và hoàn thiện con người thông qua hoạt động giáo dục và tự giáo dục...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...
Ngày xưa, bố tôi được gia đình nuôi học chữ Nho từ nhỏ (Thầy dạy gia sư), hơn 10 năm mới đọc thông, viết thạo. Tốn kém bao nhiêu tiền bạc nuôi thầy và công sức bỏ ra. Bố còn được học ở trường Tây, có bằng Sơ học yếu lược.

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta và thực tiễn cách mạng Việt Nam gần một thế kỉ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã minh chứng, Nhân dân có vị trí, vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn.

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân
Tại lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh và lấy ý kiến Nhân dân đề nghị Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho cố Bí thư Tỉnh ủy Võ Trung Thành (14/4/1924 - 14/4/2024).

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta
Trong Tuyên ngôn Độc lập (2/9/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra cơ sở pháp lí và cơ sở thực tiễn vững chắc cho nền độc lập của nước ta.

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền
Xây dựng chính quyền đi đôi với bảo vệ chính quyền là một trong những tư tưởng trọng yếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh về quy luật dựng nước đi đôi với giữ nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội đi đôi với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong điều kiện Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành được thắng lợi...

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!
Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa đã 55 năm (1969-2024). Cũng ngần ấy năm bản Di chúc của Bác được công bố chính thức, trở thành di sản thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”
“Tuần lễ vàng” (từ ngày 17 đến 24/9/1945) để góp vào Qũy Độc lập đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước của mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội, nhất là tầng lớp doanh nhân.

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên
Thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTƯ) 4, khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" có những nội dung mới. Đồng thời cũng nhận diện, chỉ rõ 27 biểu hiện của việc suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình sửa chữa và Nhân dân góp ý.

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam, mốc son chói lọi vẻ vang nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc...

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Tinh thần Cách mạng Tháng Tám đã khơi nguồn, bồi đắp sức mạnh cho toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta vững bước trên chặng đường mới, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị
Cấp phó của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị là người giúp người đứng đầu thực hiện quản lí, điều hành một số công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công …

Bàn về lòng hiếu thảo

Bàn về lòng hiếu thảo
Trong lịch sử, lòng hiếu thảo luôn được coi trọng. Nói về lòng hiếu thảo, Hữu Tham tri Bộ Lễ Lý Văn Phức, một vị quan dưới thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn, đã làm thơ rằng: Chữ hiếu niệm cho tròn một tiết/ Thì suy ra trăm nết đều nên...
Xem thêm
Phiên bản di động