Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình:

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, toàn dân đoàn kết xây dựng, phát triển đất nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024 (tức ngày 14 tháng 6 Giáp Thìn) khiến cho “hàng triệu trái tim hướng về một trái tim, một nhân cách lớn”. Trong tình cảm Nhân dân Việt Nam, ông là người vô cùng giản dị, có trái tim nhân hậu, trọn vẹn cuộc đời hi sinh, cống hiến vì nước vì dân.

Trong quá trình hoạt động của mình, ngoài kho tàng lí luận về con đường đi lên của đất nước, về xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn để lại hai di sản lớn nhất cho Đảng, Nhà nước, được Nhân dân khâm phục, tin yêu là công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và là “Tổng tư lệnh”, “Kiến trúc sư” của chiến lược “ngoại giao cây tre Việt Nam” đạt nhiều thành tựu lớn.

Từ lúc có thông báo về tình hình sức khoẻ và giờ phút trái tim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngừng đập, cả nước diễn ra một không khí tĩnh lặng đến khôn cùng. “Triệu trái tim hướng về một trái tim”, người người ưu tư, nhà nhà trầm lắng, không còn sự ồn ào, không có những tiếng cười vô tư, hớn hở.

“Triệu trái tin hướng về một trái tim, một nhân cách lớn”, trào dâng lên trong từng con phố. Hàng chục nghìn người không chỉ tại đô thành mà từ khắp miền ngược, biên giới, các vùng nông thôn, không ai bảo ai tề tựu về túc trực tại khu vực Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất TP Hồ Chí Minh và tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh của Thủ đô từ chiều và đêm ngày 24 đến hết ngày 26/7 để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo thông tin của Ban Tổ chức, trong những ngày ấy đã có gần 6.000 đoàn với khoảng ngót 300.000 lượt người, bao gồm các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Ban, Bộ, ngành, các địa phương và người dân vào viếng. Suốt chiều ngày 26/7 dưới trời nắng nóng 35-37 độC, hàng chục nghìn người túc trực, đứng chật hai bên hè các tuyến đường (Trần Thánh Tông, Tràng Tiền, Tràng Thi, Điện Biên Phủ, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, Xuân Thuỷ đến nghĩa trang Mai Dịch) trương cờ rủ và ảnh người quá cố, tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng. Trên gương mặt mọi người, ai cũng buồn sâu thẳm, mắt đỏ hoe, nhiều người bật khóc nức nở. Một số cựu chiến binh, cựu TNXP, người cao tuổi già yếu, có người đi xe lăn, chống gậy, hoặc con cháu dìu đến để được vào viếng Tổng Bí thư, vĩnh biệt “Người đốt lò” vĩ đại. Trên sổ tang điện tử VnelD chỉ trong 2 ngày đã có 483.000 người truy cập, viết lời chia buồn, tỏ lòng tiếc thương vô hạn…

Dấu ấn trong lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lắng đọng sâu sắc nghĩa tình đối với bạn bè quốc tế. Có khoảng 100 đoàn nước ngoài đến viếng. Là “Tổng Tư lệnh” và là “Kiến trúc sư” của chiến lược “ngoại giao cây tre Việt Nam”, ông được lãnh đạo các quốc gia và Nhân dân thế giới trân trọng, ngưỡng mộ, kính cẩn nghiêng mình trong niềm tiếc thương trân quý. Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đến Đại sứ quán nước ta tại Bắc Kinh viếng sớm nhất, ghi sổ tang “Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng, lãnh tụ kiệt xuất của Nhân dân Việt Nam, người bạn vĩ đại của Nhân dân Trung Quốc”. Trong điện chia buồn của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden khẳng định: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người đi đầu trong việc gây dựng mối quan hệ sâu sắc giữa Nhân dân Việt Nam và Mỹ, giúp đưa hai nước đạt được mức độ đối tác cao nhất trong chính sách đối ngoại của Việt Nam”...

Nhiều nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo cấp cao dẫn đầu các đoàn quốc tế đến viếng, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và phu nhân Naly Sísoulith; Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cu-ba Estban Lazo; Chủ tịch Đảng Nhân dân, Chủ tịch thượng viện Campuchia Hun Sen; Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh; Phó Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (đại diện cấp cao về ngoại giao và chính sách An ninh của Liên minh châu Âu) Josep Borell; Cựu Thủ tướng Nhật Bản, đặc phái viên của Thủ tướng Kílida Fumio; Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo; Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken; Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval; Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua…

Không chỉ viếng trong tang lễ, ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm sau còn đến tận nhà riêng thăm, chia buồn sâu sắc với phu nhân Ngô Thị Mận và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cùng dịp, các nhà lãnh đạo nước ngoài kết hợp làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, chia buồn, bày tỏ niềm tin và cam kết tiếp tục hợp tác, thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ song phương. Trên công luận, báo chí nhiều nước đưa tin, nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam, trong sự nghiệp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thúc đẩy hội nhập quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong lịch sử Việt Nam. Đó là sức mạnh vô song về ý chí quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, ham muốn tột bậc hướng tới một đất nước phát triển phồn vinh, Nhân dân ấm no, hạnh phúc, một xã hội văn minh tiến bộ, tràn ngập niềm yêu thương, trong đó con người là trung tâm, là động lực, nguồn lực của sự phát triển. Tinh thần đó toát lên từ nội dung lời điếu văn của Chủ tịch nước Tô Lâm và lời ghi trong sổ tang của vị đứng đầu Nhà nước: “Tổng Bí thư là người đã dành trọn cuộc đời, tận tâm, tận lực, tận hiếu cho đất nước, cho Đảng, cho Nhân dân”.

“Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của đồng chí, chúng tôi nguyện học tập, noi gương đồng chí, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hoà bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc mà đồng chí trọn đời ấp ủ, phấn đấu hi sinh”.

Kim Quốc Hoa

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh

Thói xu nịnh nguy hại khôn lường vì nó dẫn tới sự mất tỉnh táo, từ đó đưa ra những lựa chọn sai, quyết định không đúng. Kẻ xu nịnh và kẻ ưa nịnh đều tự hủy hoại nhân cách của mình, làm hại người tốt, thậm chí đây là một trong những căn nguyên gây ra tệ tham nhũng, tiêu cực… Nhận diện và quyết tâm đấu tranh, đẩy lùi thói xu nịnh là việc cấp bách hiện nay.
Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử

Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử

Trẻ lạm dụng thiết bị điện tử, như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, ti vi,… không chỉ gây hại đến sức khỏe, thị lực mà còn tác động xấu đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của trẻ. Việc sử dụng công nghệ không hẳn là xấu với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hãy xem xét tiêu cực của công nghệ đối với trẻ, từ đó kiểm soát mức độ tiếp cận của chúng...
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục là ánh sáng soi đường cho phát triển giáo dục nước ta trong thời gian qua và cả trong giai đoạn sắp tới, là di sản vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, vấn đề cơ bản nhất là việc xây dựng và hoàn thiện con người thông qua hoạt động giáo dục và tự giáo dục...
Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Ngày xưa, bố tôi được gia đình nuôi học chữ Nho từ nhỏ (Thầy dạy gia sư), hơn 10 năm mới đọc thông, viết thạo. Tốn kém bao nhiêu tiền bạc nuôi thầy và công sức bỏ ra. Bố còn được học ở trường Tây, có bằng Sơ học yếu lược.
Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta và thực tiễn cách mạng Việt Nam gần một thế kỉ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã minh chứng, Nhân dân có vị trí, vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn.

Tin khác

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân
Tại lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh và lấy ý kiến Nhân dân đề nghị Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho cố Bí thư Tỉnh ủy Võ Trung Thành (14/4/1924 - 14/4/2024).

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta
Trong Tuyên ngôn Độc lập (2/9/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra cơ sở pháp lí và cơ sở thực tiễn vững chắc cho nền độc lập của nước ta.

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền
Xây dựng chính quyền đi đôi với bảo vệ chính quyền là một trong những tư tưởng trọng yếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh về quy luật dựng nước đi đôi với giữ nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội đi đôi với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong điều kiện Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành được thắng lợi...

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!
Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa đã 55 năm (1969-2024). Cũng ngần ấy năm bản Di chúc của Bác được công bố chính thức, trở thành di sản thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”
“Tuần lễ vàng” (từ ngày 17 đến 24/9/1945) để góp vào Qũy Độc lập đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước của mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội, nhất là tầng lớp doanh nhân.

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên
Thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTƯ) 4, khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" có những nội dung mới. Đồng thời cũng nhận diện, chỉ rõ 27 biểu hiện của việc suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình sửa chữa và Nhân dân góp ý.

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam, mốc son chói lọi vẻ vang nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc...

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Tinh thần Cách mạng Tháng Tám đã khơi nguồn, bồi đắp sức mạnh cho toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta vững bước trên chặng đường mới, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị
Cấp phó của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị là người giúp người đứng đầu thực hiện quản lí, điều hành một số công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công …

Bàn về lòng hiếu thảo

Bàn về lòng hiếu thảo
Trong lịch sử, lòng hiếu thảo luôn được coi trọng. Nói về lòng hiếu thảo, Hữu Tham tri Bộ Lễ Lý Văn Phức, một vị quan dưới thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn, đã làm thơ rằng: Chữ hiếu niệm cho tròn một tiết/ Thì suy ra trăm nết đều nên...

Chiếc áo Bác mặc ngày 2/9/1945

Chiếc áo Bác mặc ngày 2/9/1945
Hiện nay, tại Viện Bảo tàng Cách mạng đang trưng bày một số hiện vật liên quan đến Ngày Quốc khánh 2/9, trong đó có chiếc micro Hồ Chủ tịch sử dụng trong lễ Tuyên ngôn Độc lập, một số kèn đồng mà đội quân nhạc cử Quốc ca tại Quảng trường Ba Đình… Và đặc biệt có bộ quần áo Bác Hồ đã mặc trong ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bộ quần áo bạc màu, cổ sờn gây xúc động mạnh với mỗi người xem.

Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển

Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển
Hơn 200 tấn vũ khí từ miền Bắc chi viện chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cập bến Vũng Rô (Phú Yên), vượt qua hành trình gian nan vào sâu trong lòng địch, những chiến sĩ trên chuyến tàu không số năm xưa đã biến điều không thể thành có thể, viết nên câu chuyện huyền thoại và mốc son đầy tự hào trong lịch sử dân tộc.

Đấu tranh phản bác cách nhìn trái về Cách mạng Tháng Tám

Đấu tranh phản bác cách nhìn trái về Cách mạng Tháng Tám
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 nổ ra và thắng lợi là do sự chuẩn bị lâu dài, chu đáo, kĩ lưỡng của Đảng ta. Bởi thế, tiếng nói lạc lõng cho rằng Cách mạng Tháng Tám 1945 là một sự “ăn may” chính là luận điệu trái với sự thật lịch sử.

Đôi điều về tháng Bảy âm lịch

Đôi điều về tháng Bảy âm lịch
“Tết Giêng Hai, không bằng Tết Rằm tháng Bảy"; "Cả năm được Rằm tháng Bảy, cả thảy được Rằm tháng Giêng". Trong văn hóa tâm linh người Việt, ngày Rằm tháng 7 âm lịch là ngày rất trọng đại, vì nó trùng với lễ Vu Lan báo hiếu và lễ xá tội vong nhân. Dân gian còn gọi: Tháng 7 âm lịch là mùa báo hiếu và tháng cô hồn.

Hiện tượng động đất ở nước ta

Hiện tượng động đất ở nước ta
Việt Nam không nằm trong vành đai động đất Thái Bình Dương như Nhật Bản, Philippine nhưng cũng có nhiều khu vực đứt gãy hoạt động mạnh, điển hình như đứt gãy ở Điện Biên - Mường Lay, ở sông Mã - Tuần Giáo - Lai Châu, ở khu vực Hà Nội và đặc biệt địa bàn tỉnh Kon Tum.
Xem thêm
Phiên bản di động