Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Góp phần nâng cao tuổi thọ

Cùng với cả nước, quá trình chuyển đổi dân số ở Long An cũng đang diễn ra mạnh mẽ. Theo đó, NCT ở tỉnh đang tăng nhanh về số lượng và chiếm tỉ lệ càng cao trong tổng số dân. Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT thích ứng với già hóa dân số, UBND tỉnh Long An đã phê duyệt kế hoạch thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe NCT trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017-2025...

Thách thức của già hóa dân số

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT, thích ứng với giai đoạn già hóa dân số, góp phần thực hiện đạt các mục tiêu của Nghị quyết số 20-NQ/TW về “tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới” và Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới; UBND tỉnh Long An đã phê duyệt kế hoạch chăm sóc sức khỏe NCT năm 2022.

Hiện nay, nhận thức hành vi của người dân đã dần thích ứng với giai đoạn “già hóa dân số”. Để có tuổi thọ cao là mơ ước của tất cả mọi người, là sự phấn đấu của mỗi cá nhân, cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, theo các nhà nhân khẩu học, tốc độ “già hóa dân số” sẽ nhanh và tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hệ thống chăm sóc sức khỏe, quan hệ gia đình, tâm lí, lối sống, hệ thống an sinh xã hội,… Vì thế, để thích ứng với một xã hội “già hóa” đòi hỏi mỗi cá nhân, cộng đồng và xã hội phải có cách ứng xử thích hợp.

Khám sức khỏe định kì cho NCT.
Khám sức khỏe định kì cho NCT.

Thực tế hệ thống an sinh xã hội của nước ta còn nhiều bất cập, chưa thích ứng với giai đoạn “già hóa dân số”. Do NCT ở nước ta hiện nay đa số được sinh ra và lớn lên trong thời kì chiến tranh nên ít có điều kiện bảo vệ sức khỏe và tích lũy vật chất cho tuổi già. Mặt khác, nước ta còn nghèo nhưng lại phải giải quyết cùng lúc nhiều vấn đề liên quan đến tận dụng cơ hội giai đoạn “cơ cấu dân số vàng” và việc thích ứng với “già hóa dân số”. Bên cạnh đó, hệ thống an sinh xã hội cho NCT hiện nay chưa phát triển đồng bộ; kiến thức, kĩ năng chăm sóc sức khỏe, vật chất, tinh thần cho NCT chưa được quan tâm đúng mức… Cùng với đó là hệ thống chăm sóc sức khỏe của tỉnh chưa đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của NCT, nhất là hệ thống dịch vụ, xã hội hóa chăm sóc NCT. Hệ thống lão khoa chưa đầy đủ và được trang bị để đáp ứng nhu cầu giải quyết các bệnh mạn tính, bệnh đặc trưng của NCT. Việc tiếp cận các dịch vụ y tế và xã hội của NCT nghèo, NCT ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

NCT tỉnh Long An cũng nằm trong tình trạng chung của NCT cả nước phải đối mặt với tiềm ẩn của bệnh tật cũng như mắc các nhóm bệnh không lây nhiễm ngày càng tăng như: Bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường, tăng huyết áp, trầm cảm,… Làm thế nào để giúp NCT tăng khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe về thể chất và tinh thần phù hợp, phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm, biết tự chăm sóc bản thân đúng cách… đang là những đòi hỏi cấp thiết trước thách thức của “già hóa dân số”.

Tăng cơ hội chăm sóc NCT toàn diện

Tại Long An, Đề án chia làm 2 giai đoạn từ năm 2017- 2025, Đề án được triển khai tại 15 huyện, thị xã, thành phố, tập trung triển khai ở địa bàn có tỉ lệ cao NCT, vùng điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn,… Đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề chủ yếu đặt ra của giai đoạn “già hóa dân số”. Mục tiêu nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe NCT. Đồng thời, nâng cao sức khỏe của NCT trên cơ sở kiến thức, kĩ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu; đáp ứng ngày càng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe dài hạn của NCT tại gia đình, cộng đồng và trong cơ sở chăm sóc sức khỏe tập trung NCT với chất lượng cuộc sống của NCT ngày càng cao, chi phí và hình thức phù hợp với các mục tiêu cụ thể: Vai trò của NCT được phát huy trong tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách dân số và nâng cao chất lượng cuộc sống; chất lượng tư vấn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT được cải thiện; phát hiện và xử lí sớm các bệnh thường gặp ở NCT; sức khỏe thể chất và tinh thần của NCT được hỗ trợ chăm sóc thông qua hoạt động của mạng lưới tình nguyện viên tại cộng đồng.

Với mỗi mục tiêu, tỉnh có những phương thức hoạt động phù hợp để đạt hiệu quả tốt. Cụ thể như tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo cho lãnh đạo chính quyền, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội nhằm nâng cao sự hiểu biết của cán bộ lãnh đạo về chính sách, pháp luật liên quan đến NCT cũng như vai trò, sự cống hiến của NCT trong mọi mặt của đời sống; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc NCT; tổ chức hội thảo về gương NCT trong tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách dân số, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các cấp về chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng NCT; hỗ trợ một số thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng NCT; khám tư vấn sức khỏe định kì, theo dõi sức khỏe, hướng dẫn tự chăm sóc bản thân, tự luyện tập phục hồi chức năng cho NCT, thành lập và duy trì hoạt động CLB NCT giúp NCT, thể dục dưỡng sinh, mạng lưới tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc NCT dựa vào cộng đồng; tập huấn kĩ năng tư vấn và chăm sóc NCT cho mạng lưới tình nguyện viên.

Có thể khẳng định, hiệu quả lan tỏa của mô hình đã thực sự phát huy được sức mạnh của những “cây cao bóng cả”. Điều này cũng cho thấy những chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta đối với NCT. Trước đây chúng ta thường chỉ quan tâm nhiều hơn đến đối tượng là phụ nữ, trẻ em mà chưa có sự quan tâm đúng mức tới một bộ phận quan trọng là NCT, do đó, việc thực hiện hiệu quả mô hình Chăm sóc sức khỏe NCT dựa vào cộng đồng là một giải pháp hiệu quả trong giải quyết nhiều vấn đề xã hội, không chỉ tác dụng trực tiếp cho đối tượng hưởng lợi mà còn có tác dụng lan tỏa khi mỗi NCT là một kênh thông tin lí tưởng cho vấn đề dân số.

Nguyễn Lang

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Học tập tinh thần trách nhiệm, khoa học của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Học tập tinh thần trách nhiệm, khoa học của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp của Người đã trở thành di sản lớn lao của dân tộc Việt Nam. Học tập và làm theo Bác, đặc biệt học tập và làm theo tấm gương tinh thần trách nhiệm, phong cách khoa học của Người có ý nghĩa vô cùng quan trọng...
Hãy yêu thương “thế giới ngày mai”

Hãy yêu thương “thế giới ngày mai”

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Những gì tốt đẹp nhất hãy dành cho trẻ em… Đó không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, nhà trường mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Tuy nhiên, để làm tròn trách nhiệm đó không dễ dàng, bởi đâu đó vẫn còn những trẻ em chưa thực sự được hưởng một cuộc sống trọn vẹn, đủ đầy yêu thương…
Bác Hồ, Bác Tôn, tình sâu, nghĩa nặng

Bác Hồ, Bác Tôn, tình sâu, nghĩa nặng

Năm 1911, tại bến cảng Nhà Rồng ở Sài Gòn, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu làm lao công đi tìm đường cứu nước. Một năm sau, cũng tại nơi này, người thợ trẻ Tôn Đức Thắng cũng xuống tàu làm thợ và sang Pháp tìm cách giúp đồng bào mình thoát khỏi kiếp nô lệ, lầm than.
Chọn lọc thông tin trong kỉ nguyên số

Chọn lọc thông tin trong kỉ nguyên số

Mạng xã hội (MXH) là nơi để tìm kiếm thông tin nhanh nhất. Tuy có đủ các loại thông tin nhưng thật giả lẫn lộn, có cả sự bịa đặt hay vu khống. Vấn đề đặt ra là phải hết sức thận trọng khi tiếp nhận thông tin và phải biết chọn lọc thông tin qua MXH...
Bác Hồ với việc đọc và học suốt đời

Bác Hồ với việc đọc và học suốt đời

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thường xuyên kêu gọi cán bộ và Nhân dân đọc sách để nâng cao kiến thức và lí luận cách mạng. Bản thân Người cũng là một tấm gương sáng về việc đọc sách.

Tin khác

Phim về đề tài chiến tranh: Làm thế nào để khơi thông điểm nghẽ

Phim về đề tài chiến tranh: Làm thế nào để khơi thông điểm nghẽ
Trong dòng chảy số của thời đại 4.0, phim về đề tài chiến tranh vẫn có những tiềm năng để phát huy hết giá trị. Tuy nhiên vẫn có những điểm nghẽn khiến việc đầu tư làm phim và phổ biến rộng rãi đến công chúng gặp nhiều khó khăn.

Điên Biên Phủ, bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh

Điên Biên Phủ, bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh
Ngày 7/5/2024, tại tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) quy mô cấp quốc gia với lễ diễu binh, diễu hành của 12.000 người, có pháo lễ, không quân bay chào mừng, các khối nghi trượng, lực lượng Quân đội, Công an, Dân công hoả tuyến trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đông đảo Nhân dân vùng Tây Bắc.

Đọc lại hồi kí “Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử”

Đọc lại hồi kí  “Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử”
Hồi kí “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, do nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau. Nhân kỉ niệm tròn 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024, chúng tôi xin được góp chút suy nghĩ và sự thán phục tài cầm quân của vị Đại tướng huyền thoại…

Hoàng Văn Thụ - một ánh sao muôn đời sáng soi

Hoàng Văn Thụ - một ánh sao muôn đời sáng soi
80 năm trước, vào ngày 24/5/1944, biết không thể khuất phục được người tù cộng sản Hoàng Văn Thụ nên thực dân Pháp đã đưa ông ra trường bắn. Năm đó ông vừa tròn 35 tuổi.

Phát huy tinh thần của Ngày Quốc tế Lao động

Phát huy tinh thần của Ngày Quốc tế Lao động
Ngày Quốc tế Lao động (1/5) là ngày lễ quan trọng nhất của người lao động toàn thế giới. Đó là ngày tôn vinh, bảo vệ những người công nhân, đồng thời để giai cấp vô sản biểu dương sức mạnh của mình. Tinh thần của Ngày Quốc tế Lao động mãi mãi đồng hành với ước mơ của giai cấp công nhân và người lao động trên toàn thế giới về một xã hội không có áp bức, bóc lột.

Người tái hiện phiên hiệu và truyền thống của trung đoàn 22 anh hùng

Người tái hiện phiên hiệu và truyền thống của trung đoàn 22 anh hùng
Trung đoàn 1 thuộc Quân khu Hữu Ngạn, gồm 3 tiểu đoàn bộ binh 1, 2, 3 và các đơn vị trực thuộc được thành lập ngày 15/3/1965, tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Tháng 6/1965, Trung đoàn lên đường vào miền Nam chiến đấu.

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng
Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hi sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn. Tôi có ý định đến ngày đó, tôi sẽ đi khắp hai miền Nam Bắc, để chúc mừng đồng bào, cán bộ và chiến sĩ anh hùng; thăm hỏi các cụ phụ lão, các cháu thanh niên và nhi đồng yêu quý của chúng ta”...

Tổng Bí thư Trần Phú - Hai miền quê yêu dấu

Tổng Bí thư Trần Phú - Hai miền quê yêu dấu
Cuộc đời đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng dù dừng lại ở tuổi 27 nhưng thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng và chí khí, cốt cách của người cộng sản trẻ tuổi ấy với câu nói nổi tiếng “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” luôn sống mãi với thời gian và là hình mẫu để lại cho Đảng, cho các thế hệ cán bộ và nhân dân học tập noi theo; mãi mãi là niềm tự hào của hai miền quê Hà Tĩnh và Phú Yên...

Văn hóa ứng xử, giáo dục trong gia đình

Văn hóa ứng xử, giáo dục trong gia đình
Văn hóa ứng xử trong gia đình luôn là vấn đề cần được quan tâm và coi trọng. Đặc biệt trong các gia đình Việt, đó là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta, đó là sự hòa thuận, chung thủy, tình nghĩa, lòng yêu thương và hi sinh cho con cái; tôn trọng và hiếu lễ với cha mẹ và hòa thuận các anh, chị, em. Những nét đẹp ứng xử trong gia đình đã hình thành nên nhiều giá trị văn hoá mang tính truyền thống của người Việt.

Xe đạp thồ Việt Nam thắng máy bay thực dân Pháp

Xe đạp thồ Việt Nam thắng máy bay thực dân Pháp
Khi chấp nhận trận quyết chiến chiến lược với quân ta tại Điện Biên Phủ, thực dân Pháp đã xuất phát từ ưu thế vượt trội về quân sự; đồng thời, ỷ vào khả năng tiếp tế hậu cần hơn hẳn đối phương.

Cuốn sách mang đến tương lai tươi sáng cho nhân loại

Cuốn sách mang đến tương lai tươi sáng cho nhân loại
Vào ngày 24/2/1848, Các Mác và Phri-đrich Ăng-ghen cùng soạn thảo và xuất bản cuốn “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”, văn kiện đầu tiên có tính chất cương lĩnh của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Sức mạnh của dòng máu Tiên Rồng

Sức mạnh của dòng máu Tiên Rồng
Theo huyền thoại con Rồng cháu Tiên, Lạc Long Quân thuộc dòng dõi Rồng lấy nàng Tiên Âu Cơ sinh ra một bọc có trăm trứng nở ra trăm người con.

Lênin với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội

Lênin với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội
Sau Cách mạng xã hội chủ nghĩa Tháng Mười Nga năm 1917, trên cương vị Lãnh tụ Đảng Cộng sản Nga và Chủ tịch Hội đồng Dân ủy nước Nga Xô viết, Chủ tịch Hội đồng Dân ủy Liên Xô, V.I.Lênin đã bắt tay xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện thực để đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Vấn đề già hóa dân số của một số nước trên thế giới - Khuyến cáo với Việt Nam

Vấn đề già hóa dân số của một số nước trên thế giới - Khuyến cáo với Việt Nam
Chúng ta đang sống trong thế giới biến động nhanh chóng, phức tạp và khó lường. Trong đó, già hóa dân số là vấn đề chưa từng có, kể từ khi xuất hiện loài người trên trái đất.

Công tác Quy hoạch cán bộ và cán bộ cấp chiến lược

Công tác Quy hoạch cán bộ và cán bộ cấp chiến lược
Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên”, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Ngày 30/11/2004, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 42-NQ/TW “Về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lí thời kì đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. Đến nay, thực hiện nghị quyết này đã được 20 năm...
Xem thêm
Phiên bản di động