Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

“Tấm lòng vàng” của nữ doanh nhân

Gần 30 năm qua, bà Trần Thị Hiền, sinh năm 1957, quê ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Khoa học và Công nghệ Hoàng Quốc Việt, nhiệt huyết tự nguyện hoạt động xã hội, từ thiện bằng trái tim nhân hậu “thương người như thể thương thân”…

Cuộc họp bàn về công tác xuất bản của Hội Thơ Đường luật Việt Nam ngày 6/11/2020 đã quá giờ, mà bà Trần Thị Hiền chưa đến. Văn phòng gọi điện mới hay, bà đang cùng đoàn cứu trợ đồng bào lũ lụt ở 2 xã Cẩm Thanh, Cẩm Vinh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn đem theo 500 bình lớn (loại 30 lít) đựng 15 tấn nước ngọt, nhiều quần áo, giày dép, bút viết. Riêng bà Hiền ủng hộ 10.000 cuốn vở (giá 5.700 đồng/cuốn) cho các trường vùng lũ. Nhiều năm qua, bà Hiền thường có những chuyến đi nghĩa tình như thế!

Xuất thân từ một gia đình nghèo, thuở nhỏ bà vừa đi học vừa bươn chải kiếm sống. Đến tuổi lao động, bà vào làm công nhân Xưởng in II, Viện Khoa học Việt Nam (nay là Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Từ một công nhân xuất sắc, bà trở thành Xưởng trưởng in II (năm 1993), sau đó thành lập Công ty CP và làm giám đốc (năm 2004). Vừa cần cù lao động, quản lí doanh nghiệp, bà vừa chăm chỉ học tập, để có bằng cử nhân Hóa học (Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1995), cử nhân kế toán (Đại học Thương mại năm 2000).

Từ những năm 90 thế kỉ trước, với tấm lòng nhân ái, trân trọng Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi trong việc cứu trợ trẻ em khuyết tật, mồ côi, bà Hiền đã nhận một số em về công ty nuôi nấng, lo chỗ ăn, chỗ ở tươm tất, học việc, sau này các em trở thành những lao động chăm chỉ, có tay nghề.

Bà Trần Thị Hiền (bên phải) và bà Đỗ Thị Mến tại cổng Đền thờ Bác Hồ
Bà Trần Thị Hiền (bên phải) và bà Đỗ Thị Mến tại cổng Đền thờ Bác Hồ

Hằng năm vào dịp 27/7, bà đến các Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng ở Thuận Thành (Bắc Ninh), Duy Tiên (Hà Nam), Nho Quan (Ninh Bình), Thanh Hóa, v.v… thăm, tặng quà. Có những trung tâm bà đã đến 4-5 lần. Đồng thời, bà đến viếng, dâng hương các nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Quảng Trị, nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào, Ngã ba Đồng Lộc, v.v… Ngoài thăm và tặng vật chất, mỗi khi đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng, bà Hiền còn chọn những tác phẩm văn học, sách nói về sức khỏe để tặng thư viện các Trung tâm. Lần đến Thuận Thành, bà đưa cả đoàn nghệ thuật về biểu diễn phục vụ đông đảo thương binh nặng. Bà còn tặng sách quý cho thư viện nhiều cơ quan, đơn vị, trong đó có 6 Sở Công an, nhiều trung tâm văn hóa, tủ sách xã, phường, góp phần xây dựng thư viện cơ sở và phát triển văn hóa đọc.

Vừa tặng sách giáo khoa, vở học, bà Hiền vừa tặng sách văn học cho các trường THPT Tiên Lãng (Hải Phòng), THCS Xuân Thanh, huyện Xuân Trường (Nam Định), THPT Ngô Gia Tự thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), Trường Dân tộc nội trú Tân Minh, huyện Đà Bắc (Hòa Bình), THCS Hòa Phúc, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), THPT Hiệp Hòa 2 (Bắc Giang) ,v.v…

Là thành viên Hội Chữ thập đỏ, khi về huyện Thường Tín (Hà Nội) bà Hiền thăm gia đình cựu chiến binh Đàm Đình Bảng, ở xã Quất Động có 4 người con thì 3 con mù, một con điếc. Ngoài hỗ trợ kinh phí, bà còn nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm (hương thơm) do các con của ông làm ra. Tại huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) bà tặng quà, hỗ trợ một phần vốn cho 112 gia đình dân tộc thiểu số nghèo và gia đình có con là nạn nhân chất độc da cam.

Không thể kể hết những việc làm tri ân trong hơn 30 năm của Doanh nhân Trần Thị Hiền. Song không thể không nói đến một việc làm lớn lao, mang ý nghĩa tâm linh độc đáo là bà Hiền nêu ý tưởng đồng thời là nhà tài trợ chính việc dựng nhà sàn làm “Đền thờ Bác Hồ”, ở thôn Lục Bắc, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Trong chuyến về dự lễ cầu siêu đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và 1.500 liệt sĩ tại chùa Đông Am, do nhà sư Thích Đàm Thân chủ trì, bà Hiền gặp cựu thanh niên xung phong Đỗ Thị Mến, sinh năm 1947, có chồng là cựu chiến binh Nguyễn Quang Dòng (kết hôn năm 1972). Sau chiến tranh ông được xuất ngũ cùng bà lập bàn thờ Bác Hồ trong căn nhà của gia đình. Do ông bị nhiễm chất độc da cam nên đứa con đầu lòng của họ chết yểu, sau đó ông cũng qua đời. Nghe bà Mến kể về đời mình, bà Hiền xúc động đến thăm nhà bà Mến, dâng hương bàn thờ Bác. Thế rồi, bà Hiền bày tỏ nguyện vọng được tài trợ xây ngôi đền thờ Bác. Bà Mến đồng ý và dành 500m2 đất thổ cư của gia đình để xây đền.

Ở Hà Nội, bà Hiền còn là thành viên của “nhóm Tâm Giao”. Bà đem chuyện muốn xây đền thờ Bác Hồ ở huyện Thái Thụy, liền được Nhóm hào hứng ủng hộ. Tiến sĩ Bùi Đức Thắng đưa ra ý tưởng nên làm ngôi nhà sàn theo hình mẫu Nhà sàn Bác Hồ trong Phủ Chủ tịch. Nhóm Tâm Giao dành mấy tháng lên miền núi tìm mua nhà sàn. Cuối cùng chọn được căn nhà như mong muốn tại Phú Thọ. Bà thuê tháo dỡ, thuê xe tải chở thẳng về nhà bà Mến. Tiếp đến là lắp dựng và mua sắm nội thất, trưng bày hiện vật, hình ảnh Bác Hồ mà bà Mến nhiều năm lặn lội khắp nơi sưu tầm.

Ngôi nhà sàn được gọi “Đền thờ Bác Hồ” khánh thành đúng vào ngày sinh của Bác (19/5/2011) trong niềm hân hoan, nể phục của Nhân dân địa phương. Từ đó, căn nhà này trở thành “Ngôi đền thiêng” của quê hương 5 tấn Thái Bình. Hằng ngày, Nhân dân và du khách đến dâng hương tưởng nhớ công ơn của Bác.

Với những cống hiến trên, bà Trần Thị Hiền đã được các cấp, các ngành, các tổ chức tặng hơn 50 bằng khen, giấy khen, kỉ niệm chương, giấy chứng nhận tấm lòng vàng.

Hỏi về mấy chục năm làm biết bao việc nghĩa ấy, tính giá trị tiền bạc, bà Hiền cười hồn nhiên: “Tôi không bao giờ tính toán. Chỉ làm vì cái tâm để tích đức cho bản thân, cho con cháu và cho doanh nghiệp. Tôi là một doanh nhân không giàu có như người ta nhưng nếu còn khỏe, tới đây sẽ tiếp tục làm như thế nhiều hơn nữa”…

Kim Quốc Hoa

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục là ánh sáng soi đường cho phát triển giáo dục nước ta trong thời gian qua và cả trong giai đoạn sắp tới, là di sản vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, vấn đề cơ bản nhất là việc xây dựng và hoàn thiện con người thông qua hoạt động giáo dục và tự giáo dục...
Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Ngày xưa, bố tôi được gia đình nuôi học chữ Nho từ nhỏ (Thầy dạy gia sư), hơn 10 năm mới đọc thông, viết thạo. Tốn kém bao nhiêu tiền bạc nuôi thầy và công sức bỏ ra. Bố còn được học ở trường Tây, có bằng Sơ học yếu lược.
Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta và thực tiễn cách mạng Việt Nam gần một thế kỉ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã minh chứng, Nhân dân có vị trí, vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn.
Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân

Tại lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh và lấy ý kiến Nhân dân đề nghị Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho cố Bí thư Tỉnh ủy Võ Trung Thành (14/4/1924 - 14/4/2024).
Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta

Trong Tuyên ngôn Độc lập (2/9/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra cơ sở pháp lí và cơ sở thực tiễn vững chắc cho nền độc lập của nước ta.

Tin khác

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền
Xây dựng chính quyền đi đôi với bảo vệ chính quyền là một trong những tư tưởng trọng yếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh về quy luật dựng nước đi đôi với giữ nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội đi đôi với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong điều kiện Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành được thắng lợi...

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!
Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa đã 55 năm (1969-2024). Cũng ngần ấy năm bản Di chúc của Bác được công bố chính thức, trở thành di sản thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”
“Tuần lễ vàng” (từ ngày 17 đến 24/9/1945) để góp vào Qũy Độc lập đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước của mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội, nhất là tầng lớp doanh nhân.

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên
Thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTƯ) 4, khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" có những nội dung mới. Đồng thời cũng nhận diện, chỉ rõ 27 biểu hiện của việc suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình sửa chữa và Nhân dân góp ý.

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam, mốc son chói lọi vẻ vang nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc...

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Tinh thần Cách mạng Tháng Tám đã khơi nguồn, bồi đắp sức mạnh cho toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta vững bước trên chặng đường mới, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị
Cấp phó của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị là người giúp người đứng đầu thực hiện quản lí, điều hành một số công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công …

Bàn về lòng hiếu thảo

Bàn về lòng hiếu thảo
Trong lịch sử, lòng hiếu thảo luôn được coi trọng. Nói về lòng hiếu thảo, Hữu Tham tri Bộ Lễ Lý Văn Phức, một vị quan dưới thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn, đã làm thơ rằng: Chữ hiếu niệm cho tròn một tiết/ Thì suy ra trăm nết đều nên...

Chiếc áo Bác mặc ngày 2/9/1945

Chiếc áo Bác mặc ngày 2/9/1945
Hiện nay, tại Viện Bảo tàng Cách mạng đang trưng bày một số hiện vật liên quan đến Ngày Quốc khánh 2/9, trong đó có chiếc micro Hồ Chủ tịch sử dụng trong lễ Tuyên ngôn Độc lập, một số kèn đồng mà đội quân nhạc cử Quốc ca tại Quảng trường Ba Đình… Và đặc biệt có bộ quần áo Bác Hồ đã mặc trong ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bộ quần áo bạc màu, cổ sờn gây xúc động mạnh với mỗi người xem.

Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển

Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển
Hơn 200 tấn vũ khí từ miền Bắc chi viện chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cập bến Vũng Rô (Phú Yên), vượt qua hành trình gian nan vào sâu trong lòng địch, những chiến sĩ trên chuyến tàu không số năm xưa đã biến điều không thể thành có thể, viết nên câu chuyện huyền thoại và mốc son đầy tự hào trong lịch sử dân tộc.

Đấu tranh phản bác cách nhìn trái về Cách mạng Tháng Tám

Đấu tranh phản bác cách nhìn trái về Cách mạng Tháng Tám
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 nổ ra và thắng lợi là do sự chuẩn bị lâu dài, chu đáo, kĩ lưỡng của Đảng ta. Bởi thế, tiếng nói lạc lõng cho rằng Cách mạng Tháng Tám 1945 là một sự “ăn may” chính là luận điệu trái với sự thật lịch sử.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, “kiến trúc sư” nền “ngoại giao cây tre Việt Nam”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng,  “kiến trúc sư” nền “ngoại giao cây tre Việt Nam”
Tại hội nghị đối ngoại toàn quốc trỉển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng ngày 14/12/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Dùng đối ngoại để phòng ngừa, ngăn chặn chiến tranh hoặc để sớm kết thúc chiến tranh trong vị thế có lợi nhất.

Đôi điều về tháng Bảy âm lịch

Đôi điều về tháng Bảy âm lịch
“Tết Giêng Hai, không bằng Tết Rằm tháng Bảy"; "Cả năm được Rằm tháng Bảy, cả thảy được Rằm tháng Giêng". Trong văn hóa tâm linh người Việt, ngày Rằm tháng 7 âm lịch là ngày rất trọng đại, vì nó trùng với lễ Vu Lan báo hiếu và lễ xá tội vong nhân. Dân gian còn gọi: Tháng 7 âm lịch là mùa báo hiếu và tháng cô hồn.

Hiện tượng động đất ở nước ta

Hiện tượng động đất ở nước ta
Việt Nam không nằm trong vành đai động đất Thái Bình Dương như Nhật Bản, Philippine nhưng cũng có nhiều khu vực đứt gãy hoạt động mạnh, điển hình như đứt gãy ở Điện Biên - Mường Lay, ở sông Mã - Tuần Giáo - Lai Châu, ở khu vực Hà Nội và đặc biệt địa bàn tỉnh Kon Tum.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta vững bước đi lên CNXH

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta vững bước đi lên CNXH
Từ tháng 1/2011 đến nay, đồng chí Nguyễn Phú Trọng giữ trọng trách Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, XII, XIII. Đồng chí đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng nước ta ngày càng cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, vững bước đi lên CNXH...
Xem thêm
Phiên bản di động