Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Ông bà nội tôi

Quê tôi nằm ven sông Hồng có nghề gốm sứ hàng trăm năm tuổi. Không chỉ nổi tiếng với nghề gốm sứ, làng Bát Tràng quê tôi còn là làng khoa bảng, có Trạng nguyên Giáp Hải và 8 tiến sĩ, cùng hàng trăm bậc Tiên nho, Tiên hiền. Trong các cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, quê tôi có nhiều tướng tá có mặt trên các chiến trường khốc liệt, trong đó có ông nội tôi.

Ông nội tôi Nguyễn Huy Chuy, năm nay đã 92 tuổi; bà nội tôi Trần Thị Ngà, năm nay 87 tuổi.

Ông nội tôi tham gia kháng chiến năm 1949, năm mới 17 tuổi. 9 năm kháng chiến trường kì, ông tôi đã tham gia nhiều trận đánh năm 1953, chiến dịch Biên giới Thu Đông, rồi trận Điện Biên Phủ năm 1954. Ông tôi ở cùng tiểu đội với ông Phan Đình Giót, cùng chung chiến hào, bát cơm sẻ nửa, hạt muối cắn đôi, sống chết có nhau trong cuộc chiến ác liệt 56 ngày đêm vật lộn trên chiến hào. Ông tôi vẫn nhớ “từ lỗ châu mai quân địch bắn ra dữ dội làm nhiều chiến sĩ bị thương, ông Phan Đình Giót xung phong lấy thân mình lấp lỗ châu mai để cho quân ta tiến lên, ông Giót hi sinh anh dũng”. Trước khi làm nhiệm vụ, ông Giót đưa cho ông nội tôi một số giấy tờ và 2 tấm ảnh.

Ông bà nội tôi

Hoà bình lập lại, ông tôi đưa tấm ảnh cho gia đình, còn giữ lại 1 tấm ảnh. Đến nay ông tôi quý tấm ảnh như báu vật, thỉnh thoảng lại giở ra xem, để nhớ các đồng đội anh dũng hi sinh trong chiến trận.

Trong kháng chiến chống Mỹ, ông tôi tham gia các chiến trường, sau đó công tác trong quân đội cho đến lúc nghỉ hưu. Ông tôi được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều Huân, Huy chương cao quý.

Ông bà tôi sinh được 5 người con trai, bố tôi là Nguyễn Huy Ánh, hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bát Tràng, chú Nguyễn Huy Sáng, Nguyễn Huy Thoại, Nguyễn Huy Thuỷ đều là bộ đội, chú út là Nguyễn Huy Tiến làm doanh nghiệp.

Ông nội tôi luôn dạy các con giữ gìn phẩm chất của người cán bộ, luôn hoàn thành nhiệm vụ bất kể hoàn cảnh nào. Khi về với đời thường, ông tích cực tham gia công tác ở địa phương nhiều năm, làm thủ thư ở thư viện 7 năm không lương và tham gia các CLB thơ, bóng bàn, cờ tướng.

Một kỉ niệm của ông tôi không bao giờ quên, đó là ngày ông cùng các cựu chiến binh xã Bát Tràng đến chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khi Đại tướng tròn 90 tuổi tại nhà riêng ở phố Hoàng Diệu, TP Hà Nội. Các ông mang tặng Đại tướng bình gốm Bát Tràng. Nâng trên tay bình gốm, Đại tướng cười rất vui vẻ và nói: “Các cậu có bàn tay khéo quá! Cho mình thăm hỏi các hiền thê…”.

Cứ mỗi lần kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, ông tôi lại được đài truyền hình mời đến để ghi hình phát sóng. Mỗi lần như thế, ông tôi vô cùng phấn khởi.

Với người cao tuổi không phải đóng góp một khoản tiền nào, nhưng ông tôi vẫn tự nguyện tham gia đầy đủ các loại quỹ Vì người nghèo, Khuyến học, Biển đảo,… để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Chùa làng tôi đúc chuông, ông tôi ủng hộ 50 triệu đồng; các cháu đỗ đại học đều có quà động viên, người già ốm đau ông đều đến thăm hỏi…

Bà nội tôi là chỗ dựa vững chắc cho ông. Ông tôi đi đằng đẵng hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, bà nội tôi ở nhà nuôi 5 con ăn học và trưởng thành. Tuy ở Bát Tràng nhưng nhà không có lò sản xuất gốm sứ, ban ngày bà tôi đi làm công nhân Xí nghiệp Sứ Bát Tràng, tối đến lại đi làm thêm cho các gia đình sản xuất gốm sứ tại nhà để có thêm đồng ra đồng vào nuôi các con.

Quê bà nội tôi ở Nam Định, họ hàng ở xa, không nhờ cậy được ai, cứ một mình oằn lưng gánh công việc của họ hàng hai bên nội ngoại, phần thì lo ông tôi chiến đấu ở các chiến trường. Nuôi con đã vất vả, tiếp tục nuôi các cháu cho chú thím tôi đi công tác. Bà tôi có 5 con dâu: 2 người là giáo viên, 1 người là bác sĩ, 2 người làm doanh nghiệp. Giờ ông bà tôi có 20 cháu, 4 chắt.

Tuy tuổi cao nhưng ông bà nội tôi khoẻ mạnh. Hai ông bà tự chăm sóc nhau, chưa phải nhờ đến con cháu, “trộm vía” rất ít ốm đau, chưa bao giờ phải đi nằm viện. Thím tôi là bác sĩ luôn chăm sóc sức khoẻ cho các cụ nhưng chưa bao giờ ông bà tôi phải phiền đến.

Ông bà tôi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Chị em tôi được ông bà dạy bảo từng li từng tí một mà nên người, nay đã có gia đình riêng. Chúng tôi mong ông bà mạnh khoẻ và trường thọ.

Mỗi khi Tết đến, Xuân về, nhà ông bà tôi đông vui tấp nập, con cháu ra vào ríu rít, không giấu được niềm vui, ông tôi làm thơ: “Các con đã có gia đình/ Chỉ còn hai cụ chúng mình một đôi”.

Nguyễn Phương Loan

Tin liên quan

Tin khác

“Sinh con ra thì phải nuôi dạy chúng nên người”

“Sinh con ra thì phải nuôi dạy chúng nên người”
Đó là tâm sự của cựu chiến binh (CCB), nguyên Bí thư chi bộ, Chi hội phó Chi hội NCT, kiêm tổ trưởng tổ dân phố Nguyễn Văn Đức, 83 tuổi, ở số 5/101/254 Minh Khai, khu dân cư số 1, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Những đõ ong của ông nội

Những đõ ong của ông nội
Hằng năm cứ sau Tết Nguyên đán, khi các loài hoa của làng quê, núi rừng như hoa nhãn, hoa vải, hoa xoài bung nở là lúc ong bắt đầu đi lấy mật.

Quyển sổ tay của nội

Quyển sổ tay của nội
Sau ngày nội mất, cả nhà hụt hẫng thấy rõ. Những gương mặt mùa Xuân bỗng biến thành mùa đông lạnh lùng.

Chiếc lọ hoa màu lam ngọc

Chiếc lọ hoa màu lam ngọc
Chiếc lọ gốm thô màu lam ngọc, có tuổi đời gấp ba lần tuổi tôi, được vẽ chữ Tàu quanh thân theo lối thư pháp. Nó được xem như vật gia bảo của gia đình tôi.

Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2022: Càng đau khổ, mất mát tôi càng mạnh mẽ và hoàn thiện bản thân hơn

Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2022: Càng đau khổ, mất mát tôi càng mạnh mẽ và hoàn thiện bản thân hơn
Khi gặp khó khăn trong thương trường hay trải qua sóng gió tình trường tôi luôn tìm cách vượt lên bằng cách không giao du hay tiếp xúc với những người mang đến năng lượng tiêu cực, dành thời gian chăm sóc bản thân và các con nhiều hơn, học thêm kiến thức, chịu khó tham gia sự kiện hoặc các khoá học ngắn hạn, tập thể dục để giữ sức khỏe và sắc đẹp cho mình”, Vũ Thị Lê Duyên, CEO Công ty TNHH Lê Duyên, Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2022 nói.

Hiện tượng Tina Dương và sự “ngáo” thần tượng của giới trẻ

Hiện tượng Tina Dương và sự “ngáo” thần tượng của giới trẻ
Giật mình, kinh ngạc... là những cảm giác của một người bình thường nhất khi được chứng kiến chuỗi drama của Tina Dương, tức Ninh Thị Vân Anh, sinh năm 1995, quê ở Bắc Giang. Cô ta giống hệt nhân vật Anna đi ra từ bộ phim Mỹ "Tiểu thư dựng chuyện", với khả năng lừa đảo biến hóa thuộc dạng "out trình", tức là dù có cố gắng tưởng tượng thế nào, cũng khó ai có thể nghĩ ra được một kịch bản hoàn hảo đến như vậy.

Tranh cãi trái chiều về chuyện ngoại tình sau vụ "lòng xào dưa"

Tranh cãi trái chiều về chuyện ngoại tình sau vụ "lòng xào dưa"
Quan điểm về hôn nhân và ngoại tình được đưa ra tranh cãi nảy lửa trên khắp các diễn đàn về gia đình và trên mạng xã hội sau vụ "lòng xào dưa" ở Thái Bình.

Sai lầm của cha mẹ khiến con sợ hãi sau những lời trách phạt

Sai lầm của cha mẹ khiến con sợ hãi sau những lời trách phạt
Các chuyên gia tâm lý chỉ ra rằng, một số sai lầm của các bậc phụ huynh trong lúc nóng giận dễ khiến con trở nên sợ hãi, khép mình.

Nhân văn cần đúng chỗ

Nhân văn cần đúng chỗ
Sự việc hai nghệ sĩ Việt bị cáo buộc tấn công tình dục ở Tây Ban Nha gần đây đã tạo ra những hệ luỵ kéo theo trong cộng đồng. Rất giống như tất cả những bê bối từng xảy ra với những người nổi tiếng, dư luận luôn chia làm hai phe: công kích và cảm thông, bênh vực. Trong đó, phe cảm thông, bênh vực luôn có một xu hướng chung là nêu cao tinh thần nhân văn, chủ nghĩa vị tha, đặc biệt nêu bật những ảnh hưởng tiêu cực tới thân nhân của đối tượng.

Viết ký ức thơ ấu cho con từ những kỳ nghỉ hè

Viết ký ức thơ ấu cho con từ những kỳ nghỉ hè
Trong ký ức về thơ ấu của những người trưởng thành thường tràn ngập kỷ niệm về kỳ nghỉ hè đáng nhớ ở quê, hoặc trong chuyến du lịch cùng bố mẹ.

10 cách để giải độc cuộc sống của bạn

10 cách để giải độc cuộc sống của bạn
Sự lặp lại của những suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta trở nên căng thẳng và mệt mỏi. Sự lành mạnh của tâm trí là thứ dường như chúng ta đã lãng quên. Vì vậy, chúng ta cần giải độc tâm trí khỏi những điều tiêu cực gây mất tập trung và những suy nghĩ hạn chế bản thân.

Làm sao để chia tay êm đẹp, tránh như Johnny Depp và Amber Heard?

Làm sao để chia tay êm đẹp, tránh như Johnny Depp và Amber Heard?
Johnny Depp và Amber Heard vẫn là hai cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet, nguyên nhân là vì vụ kiện tụng hậu ly hôn kéo dài suốt 6 năm vừa kết thúc ầm ĩ.

Lý giải sức hút của bác sĩ Hùng với nữ chính trong "Bão ngầm"

Lý giải sức hút của bác sĩ Hùng với nữ chính trong "Bão ngầm"
Quách Tuấn Hùng trong “Bão ngầm” là một bác sĩ điển trai, tài giỏi, gia thế khủng, khiến Hạ Lam không khỏi sa ngã, lơ là nhiệm vụ, thậm chí muốn bỏ nghề vì anh.

Mẹo giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ sơ sinh

Mẹo giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ sơ sinh
Hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh còn yếu, dễ bị bệnh do tác động từ bên ngoài. Chính vì vậy, bạn cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé để ngăn ngừa vi khuẩn, vi trùng xâm nhập.

Những biểu hiện chứng tỏ bạn trai thích kiểm soát

Những biểu hiện chứng tỏ bạn trai thích kiểm soát
Yêu là cả quá trình tìm hiểu, cảm thông và tôn trọng lẫn nhau, nhưng không ít người luôn muốn kiểm soát người yêu. Dưới đây là những biểu hiện chứng tỏ bạn trai thích kiểm soát.
Xem thêm
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Thế giới trong mắt người già

Thế giới trong mắt người già

Tôi cũng không hiểu, thế giới trong mắt người già là gì mà sao lúc nào cũng hay sợ sệt, đề phòng, lo lắng. So với sức sống tuổi hai mươi của tôi, tận hưởng và hết mình, nó cách một khoảng rất xa...
Tuần lễ Hồng lần thứ IX do EVN phát động thu được gần 10.000 đơn vị máu

Tuần lễ Hồng lần thứ IX do EVN phát động thu được gần 10.000 đơn vị máu

Từ ngày 4 – 10/12/2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (NIHBT) và các cơ sở y tế trên toàn quốc đã tổ chức thành công Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX, là chương trình hiến máu tình nguyện được phát động trong toàn Tập đoàn với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023), đồng thời cũng tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình thường niên “Tháng tri ân Khách hàng – 12/2023” của EVN.
Hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ ở Kim Sơn, Ninh Bình

Hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ ở Kim Sơn, Ninh Bình

Ngày 8/12, đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) do ông Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong
Hà Nội hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini hơn 9 tỷ đồng

Hà Nội hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini hơn 9 tỷ đồng

Tại Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP. Hà Nội sáng 22/9, 100% đại biểu có mặt tán thành thông qua nghị quyết hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy chung cư mini số 37, ngách 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân hôm 12/9.
Ninh Thuận: Quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Ninh Thuận: Quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước, tỉnh Ninh Thuận quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất gia đình chính sách, người có công ngày càng tốt hơn.
Những địa điểm bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch 2024 trên cả nước

Những địa điểm bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch 2024 trên cả nước

Kỳ nghỉ Tết dương lịch năm 2024 đã chính thức bắt đầu. game bài đổi thưởng tiền that cập nhật chi tiết tất cả các địa điểm bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch trên cả nước phục vụ quý độc giả quan tâm.
Chuyện về liệt sĩ được đề nghị truy tặng Anh hùng

Chuyện về liệt sĩ được đề nghị truy tặng Anh hùng

Nguyễn Dự, sinh 1932, ở làng biển xã Trường Sa (xã Bảo Ninh ngày nay) thuộc TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, sau thời gian tham gia hoạt động với bạn bè, đồng chí ở địa phương, giữa năm 1953, Nguyễn Dự gia nhập quân đội. Trong một trận đánh ở Hạ Lào nhằm hỗ trợ cho chiến dịch Điện Biên Phủ, tiểu đội trưởng Nguyễn Dự đã hi sinh anh dũng khi ôm bộc phá xông lên kích nổ phá hàng rào cho đồng đội tiến lên diệt lô cốt giặc. Ngày 1/7/2016, sau nhiều khổ công, gia đình đã tìm được hài cốt liệt sĩ Nguyễn Dự từ đất Lào đưa về yên nghỉ trong khu mộ gia đình...
Phiên bản di động