Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Mong một ngày không xa...

Dịch bệnh COVID-19 chưa yên đến thiên tai dồn dập. Cuối tháng 1/2021, dịch bệnh tái bùng phát. Nhiều hoạt động du lịch của TP Hội An, tỉnh Quảng Nam lại bị gián đoạn, đình trệ khi trước đó chính quyền và doanh nghiệp cùng nỗ lực tìm cách phục hồi…

Lưa thưa… du khách

Năm 2020, các chỉ tiêu du lịch đều sụt giảm, đạt thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Tổng lượt khách đến Hội An chỉ đạt hơn 920 nghìn lượt, giảm gần 84% so với năm 2019. Trong đó khách lưu trú giảm gần 74%, chỉ đạt 18,73% kế hoạch. Riêng khu phố cổ, tổng lượt khách tham quan đạt gần 392 nghìn lượt, giảm gần 85%! Theo số liệu thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố, có 935 trường hợp đã nộp hồ sơ xin nghỉ hoặc tạm nghỉ kinh doanh, tập trung ở khu phố cổ, trong đó phường Minh An có gần 100%, phường Cẩm Phô 36% và phường Sơn Phong 44%. Vắng khách du lịch, khu phố cũ buồn hiu. Nhiều hàng quán khóa cửa, có chỗ treo bảng cho thuê mặt bằng, có vài chỗ mở cửa bán hàng lưu niệm nhưng giảm giá từ 50% đến 70%. Dù dịch bệnh được kiểm soát nhưng khách du lịch đến Hội An vẫn lưa thưa. Doanh thu từ du lịch năm 2020 giảm hơn 86% so với cùng kì!

Chợ phiên Làng Chài sáng thứ Bảy trên đường Nguyễn Phan Vinh… vắng vẻ
Chợ phiên Làng Chài sáng thứ Bảy trên đường Nguyễn Phan Vinh… vắng vẻ

Trước đó, thành phố có nhiều chủ trương kích cầu du lịch như giảm giá vé tham quan phố cổ; Miễn vé cho các đối tượng là y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch bệnh COVID-19… Tập trung chăm sóc khách nội địa khi các đường bay quốc tế chưa hoạt động trở lại và đầu tư cho nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách. Nhiều hội nghị, hội thảo do tỉnh, thành phố tổ chức với nội dung tập hợp ý kiến đề xuất của các doanh nghiệp phối hợp khởi động lại các dịch vụ du lịch. Một số hiệp hội doanh nghiệp du lịch, lữ hành chung tay xây dựng, đầu tư một số sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách du lịch đến với Hội An…

Đầu năm Dương lịch 2021, khách đến Hội An vẫn chưa như mong muốn…

Nhiều hoạt động tạo đà khôi phục… đứt gãy

Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết, Hội An sẵn sàng đón khách quay trở lại bằng những sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo. Thành phố sẽ phối hợp cộng đồng doanh nghiệp mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn…

Đèn trong khu phố cổ sáng hơn trước để đón Tết nhưng khách du lịch vắng thưa
Đèn trong khu phố cổ sáng hơn trước để đón Tết nhưng khách du lịch vắng thưa

Thế nhưng dịch bệnh bùng phát trở lại gây nhiều tác động xấu đến hoạt động du lịch và thương mại Hội An…

Chương trình thực cảnh “Hội An show” dự kiến diễn ra tối 30/1 tại khu vực Chùa Cầu kéo dài đến bờ sông Hoài… đã phải tạm dừng do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở một vài địa phương phía Bắc. “Hội An show ” là chương trình hợp tác của Đài Tiếng nói Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và UBND TP Hội An, kinh phí đầu tư khoảng 5 tỉ đồng.

Phiên chợ Làng Chài Tân Thành (phường Cẩm An) với hàng chục gian hàng đồ thanh lí hoạt động trở lại vào thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần vẫn thưa thớt khách. Một số doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đóng trên đường Nguyễn Phan Vinh chung sức tổ chức phiên chợ này. Một cô bán hàng li, tách thanh lí của một khách sạn, cho biết: “Gần Tết nên ai cũng mở quầy hàng trễ hết chú nợ!”.

Chợ đêm 25 Tết Tân Sửu vắng khách
Chợ đêm 25 Tết Tân Sửu vắng khách

Khu vườn Caman Village cạnh khu vực Khách sạn Silk Sene Hội An (phường Cẩm An) khai trương “Chợ Tết xưa” đón khách đến tham quan mua sắm vào chiều ngày 4/2 (23 tháng Chạp). Theo một chủ doanh nghiệp khách sạn, đây là nơi tái hiện chợ Tết truyền thống Hội An xưa. Chợ dùng tiền xu, không sử dụng túi nilon mà là túi giấy hoặc lá chuối. Người vào chợ phải đeo khẩu trang, miễn phí vào cửa cho khách mặc áo dài. Từ mùng Một Tết mới miễn phí vào cửa (50 nghìn đồng/người/lần). Chiều hôm khai chợ lại trời mưa. Sáng 25 tết, chúng tôi đến hỏi mấy người bán hoa gần đó được biết chợ… không đông lắm! “Dịch ni ai cũng sợ!”. Một người thợ sửa đồng hồ ở chợ Hội An chậc lưỡi: “Mưa lạnh lại thêm dịch bệnh người ta ngại tập trung lại còn bán vé vào cửa thì ít người muốn tới”.

Chương trình trình diễn thời trang áo dài trên phố cổ với chủ đề "Hội An dáng phố" diễn ra vào thứ Bảy hằng tuần góp phần mang đến cho phố những sắc màu mới lạ trong những ngày đầu năm mới cũng phải dừng lại. Tối thứ Bảy, 25 Tết Tân Sửu, khu phố cổ vắng thưa người. Đèn lồng, đèn trang trí vẫn sáng. Thỉnh thoảng vài chiếc xe máy ngược xuôi trên nhiều con đường phố cổ như muốn đánh tan đi sự im ắng, trầm lặng. Không có chốt chặn nào như trước. Bên khu vực An Hội, dãy phố đường Nguyễn Phúc Chu vài nhà hàng sáng đèn do khách đặt chỗ tổ chức tiệc tất niên. Chị B bán tàu phớ, đậu hũ, xoa xoa đầu đường Nguyễn Thái Học trong phố cổ, cám cảnh: “Mọi năm, khoảng như bữa ni người đi chật cứng đường. Chừ thì nhiều hoạt động phải bỏ vì thành phố sợ dịch bệnh. Mới ngoi đầu lên thì “cô-vít” đè xuống. Ế ẩm quá chú ơi!”.

Giám đốc một công ty lữ hành không giấu được nỗi buồn khi chia sẻ với báo giới là khách ở hai đầu Sài Gòn và Hà Nội liên tục hủy tour du lịch đến Hội An vui chơi trong Tết này. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường nên ngày 8/2, UBND thành phố có văn bản tạm dừng các hoạt động trong chương trình “Hội Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021” và một số hoạt động khác để phòng, chống dịch bệnh…

“Chính quyền, doanh nghiệp cũng cố gắng “đánh thức” Hội An bằng nhiều cách. Nhưng dịch bệnh lại không để yên. Chỉ mong COVID-19 bị đẩy lùi; sớm có vaccine tiêm chủng, cả thế giới bình yên thì may ra hoạt động du lịch của mình mới hồi phục như trước… Khách phương xa lại đến với Hội An”, một lái xe xích lô du lịch ở Hội An chia sẻ.

Bài và ảnh Lê Kung Diễm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Sáng ngời mốc son lịch sử Nam Bộ kháng chiến

Sáng ngời mốc son lịch sử Nam Bộ kháng chiến

Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời ngày 2/9/1945, thực dân Pháp lại dã tâm thực hiện âm mưu xâm lược nước ta một lần nữa.
Khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ cách mạng lâm thời đọc ngày 2/9/1945 là tiếng nói đại diện cho nhân loại sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai (1939-1945).
Khắc sâu lời Bác căn dặn 70 năm trước

Khắc sâu lời Bác căn dặn 70 năm trước

Cách đây 70 năm, trong cuộc gặp các cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn 308 (Đại đoàn Quân Tiên Phong) tại Đền Giếng (thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ) vào ngày 19/9/1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.
Nhà báo và những thách thức trong cơn lốc truyền thông mới

Nhà báo và những thách thức trong cơn lốc truyền thông mới

Thế kỉ XX chứng kiến bước phát triển sôi động của khoa học kĩ thuật, công nghệ thông tin, viễn thông,... đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội.
Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại

Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại

Các nền văn minh của nhân loại đều bắt nguồn từ các dòng sông lớn. Dòng chảy của sông cũng là dòng chảy của lịch sử nhân loại…

Tin khác

Xây dựng cho thiếu nhi đời sống thái bình, tự do, sung sướng

Xây dựng cho thiếu nhi đời sống thái bình, tự do, sung sướng
Cuốn sách “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch” (1948) của tác giả Trần Dân Tiên đã viết lại những điều Chủ tịch Hồ Chí Minh chứng kiến về đời sống của thiếu nhi ở Liên Xô, khi Người đặt chân lên đất nước này.

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh
Thói xu nịnh nguy hại khôn lường vì nó dẫn tới sự mất tỉnh táo, từ đó đưa ra những lựa chọn sai, quyết định không đúng. Kẻ xu nịnh và kẻ ưa nịnh đều tự hủy hoại nhân cách của mình, làm hại người tốt, thậm chí đây là một trong những căn nguyên gây ra tệ tham nhũng, tiêu cực… Nhận diện và quyết tâm đấu tranh, đẩy lùi thói xu nịnh là việc cấp bách hiện nay.

Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử

Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử
Trẻ lạm dụng thiết bị điện tử, như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, ti vi,… không chỉ gây hại đến sức khỏe, thị lực mà còn tác động xấu đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của trẻ. Việc sử dụng công nghệ không hẳn là xấu với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hãy xem xét tiêu cực của công nghệ đối với trẻ, từ đó kiểm soát mức độ tiếp cận của chúng...

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục là ánh sáng soi đường cho phát triển giáo dục nước ta trong thời gian qua và cả trong giai đoạn sắp tới, là di sản vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, vấn đề cơ bản nhất là việc xây dựng và hoàn thiện con người thông qua hoạt động giáo dục và tự giáo dục...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...
Ngày xưa, bố tôi được gia đình nuôi học chữ Nho từ nhỏ (Thầy dạy gia sư), hơn 10 năm mới đọc thông, viết thạo. Tốn kém bao nhiêu tiền bạc nuôi thầy và công sức bỏ ra. Bố còn được học ở trường Tây, có bằng Sơ học yếu lược.

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta và thực tiễn cách mạng Việt Nam gần một thế kỉ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã minh chứng, Nhân dân có vị trí, vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn.

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân
Tại lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh và lấy ý kiến Nhân dân đề nghị Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho cố Bí thư Tỉnh ủy Võ Trung Thành (14/4/1924 - 14/4/2024).

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta
Trong Tuyên ngôn Độc lập (2/9/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra cơ sở pháp lí và cơ sở thực tiễn vững chắc cho nền độc lập của nước ta.

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền
Xây dựng chính quyền đi đôi với bảo vệ chính quyền là một trong những tư tưởng trọng yếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh về quy luật dựng nước đi đôi với giữ nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội đi đôi với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong điều kiện Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành được thắng lợi...

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!
Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa đã 55 năm (1969-2024). Cũng ngần ấy năm bản Di chúc của Bác được công bố chính thức, trở thành di sản thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”
“Tuần lễ vàng” (từ ngày 17 đến 24/9/1945) để góp vào Qũy Độc lập đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước của mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội, nhất là tầng lớp doanh nhân.

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên
Thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTƯ) 4, khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" có những nội dung mới. Đồng thời cũng nhận diện, chỉ rõ 27 biểu hiện của việc suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình sửa chữa và Nhân dân góp ý.

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam, mốc son chói lọi vẻ vang nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc...

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Tinh thần Cách mạng Tháng Tám đã khơi nguồn, bồi đắp sức mạnh cho toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta vững bước trên chặng đường mới, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị
Cấp phó của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị là người giúp người đứng đầu thực hiện quản lí, điều hành một số công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công …
Xem thêm
Phiên bản di động