Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh: Điểm du lịch hấp dẫn vùng biên giới Đông Bắc

Với 43,2 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, cùng với vẻ đẹp riêng có của vùng đất thiêng nơi miền biên ải,và những nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng dân tộc thiểu số, những năm gần đây Bình Liêu là vùng đất hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá, trải nghiệm.

Vài nét về vùng đất con người Bình Liêu

Huyện Bình Liêu được thành lập tháng 12/1919, cách nay hơn 100 năm trong bề dày lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc. Với diện tích tự nhiên gần 500 km2, có 7 đơn vị hành chính cấp xã(1 thị trấn và 6 xã), dân số 3,3 vạn người. Phía Bắc giáp huyện Yên Minh, TP Sùng Tả và khu Phòng Thành, TP Phòng Thành Cảng, thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây - Trung Quốc, với tuyến biên giới dài 43,168 km. Phía Tây tiếp giáp với tỉnh Lạng Sơn, phía Đông và Nam giáp với huyện Hải Hà, Tiên Yên và Đầm Hà. Bình Liêu có vị trí chiến lược trọng yếu, nằm trên tuyến “Hai hành lang, một vành đai kinh tế” trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc.

        Thác Khe Vằn, xã Húc Động điểm thu hút khách du lịch trong những tháng hè.
Thác Khe Vằn, xã Húc Động điểm thu hút khách du lịch trong những tháng hè.

Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, lịch sử và văn hóa, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngày 25/12/1950, huyện Bình Liêu được hoàn toàn giải phóng khỏi ách xâm lược của thực dân Pháp. Trong 9 năm kháng chiến, Bình liêu là căn cứ địa vững chắc của tỉnh Quảng Ninh và của miền Đông Bắc Tổ quốc. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Liêu luôn là thành trì, phên dậu trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới quốc gia. Trong lao động sản xuất, người dân Bình Liêu cần cù, chịu khó và năng động. Là một huyện miền núi thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhưng được sự quan tâm của các Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh, năm 2022, Bình Liêu đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, trước 1 năm so với kế hoạch.

Cùng với bề dày truyền thống, lịch sử và văn hoá, vùng đất Bình Liêu còn được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan như: Thác Khe Vằn, thác Khe Tiền, thác Sông Moóc, núi Cao Xiêm, Cao Ba Lanh, cột mốc biên giới đây là những lợi thế để địa phương khai thác, phát triển du lịch trong những năm qua. Năm 2020, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt Đề án phát triển du lịch cộng đồng bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đồng thời có quyết định công nhận Khu du lịch Bình Liêu, huyện Bình Liêu là Khu du lịch cấp tỉnh.

Bóng đá nữ  của các cô gái dân tộc Sán Chỉ trong ngày hội Soóng Cọ ở Bình Liêu thu hút đông đảo sự tham gia cổ vũ  của du khách trong và ngoài huyện.
Các cô gái dân tộc Sán Chỉ đá bóng trong ngày hội Soóng Cọ ở Bình Liêu thu hút đông đảo sự tham gia cổ vũ của du khách trong và ngoài huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Liêu, năm 2022 có hơn 100.000 du khách trong và ngoài nước đến với Bình Liêu, một con số mà nhiều địa phương của tỉnh Quảng Ninh, điều kiện đi lại thuận lợi hơn cũng chưa đạt được. Năm 2023 thực hiện chủ trương của Trung ương, của tỉnh về “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Căn cứ Quyết định số 569/QĐ-UBND ngày 7/3/2023 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt Đề án phát triển du lịch bền vững gắn với giảm nghèo và phát triển kinh tế- xã hội huyện Bình Liêu đến năm 2030; Theo đó ngày 12/12/2022, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bình Liêu đã ban hành Nghị quyết số 10-NQ/HU về nhiệm vụ và giải pháp năm 2023. Trong đó, chỉ tiêu mà đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Liêu phấn đấu đạt được trong lĩnh vực du lịch là: Tổng lượng khách du lịch đến với huyện là 150.000 lượt, phấn đấu đạt trên 1.000 khách quốc tế, trong đó khách lưu trú đạt trên 40.000 lượt, doanh thu đạt hơn 60 tỷ đồng.

Du lịch Bình Liêu, những sự khác biệt

Là huyện miền núi có trên 96% dân số là người dân tộc thiểu số, các dân tộc trên địa bàn có sự giao thoa và ảnh hưởng lẫn nhau về phong tục tập quán, sinh hoạt văn hóa, tạo nên một bề dày văn hóa phong phú, đa dạng, mang một bản sắc vùng miền riêng, với nhiều lễ hội truyền thống, thể hiện lòng tự tôn dân tộc như; Lễ hội đình Lục Nà, xã Lục Hồn,, là nơi thờ thành hoàng là Đức ông Hoàng Cần, người có công dẹp khảo khấu, bảo vệ dân làng, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng Giêng hàng năm.

Ngày hội “Kiêng gió” của dân tộc giao tại xã Đồng Văn vào ngày 4/4 âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo nam thanh, nữ tú dân tộc Dao trong vùng đến hát giao duyên, đối đáp làn điệu Sán cố, ngày hội còn thu hút được người Dao ngoài huyện, một số bản biên giới của Trung Quốc tham gia. Hay hội Soóng Cọ của đồng bào dân tộc Sán Chỉ diễn ra từ ngày 15 -16/3 âm lịch hàng năm thu hút đông đảo người Sán chỉ trên địa bàn huyện và các vùng lân cận ở huyện Tiên Yên, Ba Chẽ hội tụ về xã Húc Động để hát giao lưu Soóng Cọ. Ngoài hát Soóng Cọ, người dân tộc còn tham gia một số môn thể thao như: Kéo co, đẩy gậy, đáng quay, bóng đá nữ dân tộc…kết hợp với tổ chức thi ẩm thực, trình diễn trang phục dân tộc.

Festival dù lượn Bay trên mùa vàng Bình Liêu 2022.
Festival dù lượn Bay trên mùa vàng Bình Liêu 2022.

Ngoài ra, một nét riêng của đồng bào các dân tộc huyện Bình Liêu là những buổi chợ phiên truyền thống tại trung tâm phố huyện thường họp vào những ngày lẻ (3, 7, 11, 15, 17) âm lịch hàng tháng. Ngày nay chợ họp thường xuyên vào chủ nhật hàng tuần. Hàng hóa trao đổi chủ yếu là những loại nông, lâm thổ sản của địa phương và các loại lá thuốc chữa bệnh. Nét đặc biệt ở hiên chợ Bình Liêu là không gian gặp gỡ, giao lưu, tâm tình của nam, nữ thanh niên.

Thật là thiếu sót khi nói về tiềm năng du lịch Bình Liêu mà không nhắc tới Lễ hội Hoa Sở, đặc biệt là Tuần Văn hóa - Du lịch mùa vàng Bình Liêu diễn ra vào dịp tháng 10 âm lịch hàng năm được tổ chức từ năm 2020 đến nay. Lễ hội nhằm tôn vinh vẻ đẹp của những cung ruộng bậc thang (đã được công nhận là danh thắng cấp tỉnh) tại xã Lục Hồn, ca ngợi tình yêu lao động, sản xuất của đồng bào các dân tộc nơi đây.

        Bãi “Đá thần” trên đỉnh Cao Ba Lanh rr độ cao 1.113 mét thuộc  xã Đồng Văn.
Bãi “Đá thần” trên đỉnh Cao Ba Lanh ở độ cao 1.113 mét so với mực nước biển thuộc xã Đồng Văn.

Ngoài thế mạnh về truyền thống văn hóa với những đặc phẩm đặc trưng để phát triển du lịch, huyện Bình Liêu còn sở hữu những tiềm năng sinh thái tự nhiên như thác Khe Vằn, Khe Tiên, núi Cao Xiêm và đặc biệt hơn cả là đỉnh Cao Ba Lanh huyền thoại, thuộc xã Đồng Văn, giáp với bản Tràng Nhì, Bản Han, bản Nà Kép (Trung Quốc). Núi có độ cao 1.113 mét so với mực nước biển, diện tích trên 400 ha. Trên đỉnh núi có hai hồ nước tự nhiên, diện tích từ 0,2 đến 1ha. Ở đó có nhiều bãi đá kỳ lạ, nằm trong hồ và xen kẽ giữa các bãi cỏ và các khu rừng tự nhiên, khi dùng đá gõ nhỏ vào sẽ tạo ra những âm thanh khác nhau, dân gian gọi là bãi “Đá thần”. Đây là một nét huyền bí, riêng có của vùng đất Bình Liêu.

Thay cho lời kết.

Nhân kỷ niệm Ngày Giỗ tổ HùngVương (10/3 âm lịch), Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023). Nhằm phục vụ du khách thập phương đến khám phá, trải nghiệm tại vùng đất Bình Liêu, UBND huyện Bình Liêu sẽ tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu năm 2023, diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2023. Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Bí thư huyện ủy Bình Liêu, Ngày Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu diễn ra nhiều hoạt động như; tổ chức không gian văn hóa - ẩm thực Bình Liêu, tổ chức các môn thể thao, trò chơi dân gian đặc sắc. Hội Soóng Cọ năm 2023, ngoài tổ chức hát đối, hát giao duyên được tổ chức vào tối ngày 5/5/2023 tại xã Húc Động. Trên sân vận động xã Húc Động, từ ngày 29/4 đến ngày 6/5/2023 sẽ diễn ra Giải bóng đá nữ Hội Soóng cọ năm 2023 với sự tham gia của các đội bóng của các thôn, bản có cộng đồng người Sán Chỉ sinh sống tại xã Húc Động và các xã, thị trấn như xã Hoành Mô, Đồng Tâm, Lục Hồn, Vô Ngại ... đặc biệt đội tuyển bóng đá nữ của xã Húc Động sẽ thi đấu giao hữu với các đội bóng đá nữ xã Đại Dực (huyện Tiên Yên) và xã Hải Sơn (TP Móng Cái). Đây là nét mới trong Ngày Văn hóa -Thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu năm 2023, các hoạt động ngày hội Văn hóa của Bình Liêu đã lan tỏa đến các huyện và thành phố bạn, tạo lên nét đẹp văn hóa khác biệt nơi miền núi biên giới Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh.

Tin rằng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện, sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm, mến và hiếu khách của nhân dân các dân tộc, Bình Liêu sẽ là điểm đến của du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch, khám phá và trải nghiệm vùng đất huyền bí và linh thiêng, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh Quảng Ninh trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Nghiêm Trợ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.
Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.
Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Đà Nẵng: Phố lồng đèn tại Da Nang Downtown hút khách dịp Quốc khánh

Ngay từ dịp Tết Độc lập, du khách tới Da Nang Downtown (công viên Châu Á cũ) tại Đà Nẵng đã có thể đón trung thu sớm với những tiểu cảnh rực rỡ sắc màu trên con phố lồng đèn vừa kịp ra mắt ngay trước kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.
Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Bí ẩn đôi rồng đá mất đầu ở Thành nhà Hồ

Đôi rồng đá bị mất đầu ở Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.
Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”, nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa quê hương, con người “Hoài Nhơn – Tình Biển, Xứ Dừa, cao nguyên xanh”; giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã và thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Tin khác

Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần

Lala Town Đại Lải – Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần
Chặng dừng chân tiếp theo của Lala Town By Flamingo – lễ hội đường phố sôi động, rực rỡ sắc màu – gọi tên Flamingo Đại Lải Resort. Một cuối tuần hứa hẹn thật sự bùng nổ đang chờ đón tất cả du khách ghé chơi.

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thạch Thành là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 58 km, phía Bắc và Tây Bắc giáp các huyện Lạc Sơn, Tân Lạc (Hòa Bình); phía đông bắc giáp huyện Nho Quan (Ninh Bình). Ðặc biệt, huyện Thạch Thành có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua vùng đệm của rừng quốc gia Cúc Phương và được Bộ Giao thông Vận tải xác định là "điểm dừng chân" đã tạo cho Thạch Thành lợi thế phát triển thương mại- dịch vụ và du lịch. Vị trí địa lý này đem lại những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển du lịch ở Thạch Thành.

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần
Công viên nước Sầm Sơn đang áp dụng ưu đãi đồng giá vè tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt cuối tuần dành cho du khách đến vui chơi và trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn dịp hè.

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này
Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này.

Du ngoạn Tràng An ngày Hè

Du ngoạn Tràng An ngày Hè
Vào mùa Hè, khi tiết trời nóng bức, dừng chân ở bến thuyền Tràng An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình chọn cho mình một chiếc thuyền nhỏ xinh để cùng gia đình, bạn bè thong dong trên dòng nước xanh trong tựa ngọc, khám phá vẻ đẹp tựa chốn thần tiên của khu danh thắng thì quả là sự lựa chọn lí tưởng.

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh
Chiều 2/7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện "Lễ hội đồng hương Quảng Nam 2024". Sự kiện sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với mục tiêu thúc đẩy đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực và khởi nghiệp.

“Vó ngựa trên mây” – cuộc tranh hùng của các nài ngựa Tây Bắc chính thức bắt đầu từ ngày 29/6

“Vó ngựa trên mây” – cuộc tranh hùng của các nài ngựa Tây Bắc chính thức bắt đầu từ ngày 29/6
Ngày 29/6, lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.

Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn

Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn
Quần thể vui chơi giải trí Sun World Sam Son với quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc, hứa hẹn sẽ lôi cuốn thêm nhiều du khách đến với TP biển Sầm Sơn, kích cầu mua sắm và gia tăng doanh thu du lịch.

Công viên địa chất Lạng Sơn: Tiên phong trong tiến trình phát triển du lịch bền vững

Công viên địa chất Lạng Sơn: Tiên phong trong tiến trình phát triển du lịch bền vững
UBND tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu (CVĐC); đồng thời, triển khai các giải pháp bảo tồn, khai thác bền vững CVĐC Lạng Sơn, đặc biệt là khai thác phát triển du lịch, trở thành điểm đến mới hấp dẫn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, khách du lịch trong và ngoài nước…

Đặc sắc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đặc sắc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024
Trên 100 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các địa phương trong cả nước tạo nên bức tranh văn hóa ẩm thực đặc sắc tại Liên hoan Văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024.

Cùng Amy và Vietjet khuấy động lễ hội hè, “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

Cùng Amy và Vietjet khuấy động lễ hội hè, “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”
Mùa hè này, hãy cùng Vietjet và máy bay Amy vui tươi, năng động chinh phục những vùng đất mới và khám phá các điểm đến hấp dẫn trên khắp thế giới.

Nét mới ở Tà Long

Nét mới ở Tà Long
Giữa xanh thăm thẳm của rừng, trên cung đường Hồ Chí Minh, những bản làng Bru - Vân Kiều ở miền Tây Quảng Trị từng ngày đổi thay. Và ở đó, có những người phụ nữ dũng cảm đứng lên làm kinh tế, xóa nghèo và xóa đi những quan niệm lạc hậu...

Khoảnh khắc bình yên trong tòa thành cổ

Khoảnh khắc bình yên trong tòa thành cổ
Về Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) những ngày này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng sắc sen mộc mạc trong tòa thành cổ, mà còn thả hồn vào khung cảnh bình yên nơi làng quê Việt.

Bay đến Nha Trang, tham gia lễ hội diễu hành cùng Vietjet: Mùa hè rộn ràng không thể quên

Bay đến Nha Trang, tham gia lễ hội diễu hành cùng Vietjet: Mùa hè rộn ràng không thể quên
Một mùa hè nữa lại đến, những chuyến đi bất tận đang chờ đón, nên thay vì căng thẳng, kiệt sức với deadline công việc, bạn hãy tận hưởng mùa hè sôi động. Vietjet tiếp tục mang đến cho mọi người những ngày hè thật rộn ràng với nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày thể hiện khát vọng của người dân phố biển

Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày thể hiện khát vọng của người dân phố biển
Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày không chỉ thể hiện khát vọng của người dân thành phố biển Sầm Sơn về một năm mưa thuận, gió hòa mà còn thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của người dân Việt Nam.
Xem thêm
Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và đặc sắc của Hà Nội vào Thu

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến các hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu.
Đặc sắc tinh hoa võ thuật quốc tế

Đặc sắc tinh hoa võ thuật quốc tế

Tối 2/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Định tổ chức chương trình trình diễn “Tinh hoa võ thuật quốc tế”. Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”.
Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Đánh thức tài nguyên điện ảnh của Bình Định

Sáng 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào Bản sắc Việt”
Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND – T&T về nhất toàn đoàn giải trẻ quốc gia

Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Khỏe để xây dựng và phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh

Sáng 3/8, Hội NCT huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thao NCT huyện năm 2024. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10).
Lời hứa người đồng đội

Lời hứa người đồng đội

Khoảng trời đầy nắng Thu bé lại vừa bằng một cụ bà với mái tóc bạc trắng đang ngồi hóng nắng trước sân.
Sống lại kí ức

Sống lại kí ức

Cô Xuân cưới chồng, đó là sự kiện gây rung động cái khu tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành bưu điện. Rung động hơn nữa, người mà cô Xuân chọn làm chồng lại là anh Lai, Trưởng Đài Truyền thanh tỉnh.
Đảo ngọc trong tim

Đảo ngọc trong tim

Núi nhấp nhô uốn lượn, những ghềnh đá cheo veo, sóng xanh ôm ấp bờ cát trắng dưới chân hàng phi lao gió hát. Đứng trên boong tàu, tôi đã thấy đảo xa hiện ra như một “viên ngọc xanh” giữa biển trời Đông Nam của đất nước.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động