Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Tỉnh Nam Định:

Đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền sớm đưa luật vào cuộc sống

Nhà nước của chúng ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Nhà nước được tổ chức và hoạt động theo pháp luật, quản lí xã hội bằng pháp luật.

Năm 2024, 11 luật có hiệu lực thi hành, trong đó 3 luật: Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Đấu thầu và Luật Thi đua, khen thưởng, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2024; 8 luật: Luật Căn cước; Luật Giao dịch điện tử; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Phòng thủ dân sự; Luật Giá; Luật Hợp tác xã; Luật Viễn thông (sửa đổi); Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024...

Để sớm đưa pháp luật vào cuộc sống trong những năm qua,tỉnh Nam Định đã quyết liệt, chủ động, kịp thời triển khai các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiều hình thức, biện pháp phù hợp như: Tuyên truyền miệng; biên soạn tài liệu phổ thông dưới dạng hỏi đáp pháp luật, tình huống pháp luật; đưa pháp luật vào giảng dạy trong trường học; tuyên truyền pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng câu lạc bộ pháp luật; tủ sách pháp luật xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học; thi tìm hiểu pháp luật; tuyên truyền pháp luật thông qua hoạt động hòa giải ở cơ sở, thông qua tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lí, thông qua các phiên tòa xét xử công khai, lưu động... đã và đang được triển khai mạnh mẽ.

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật do huyện Vụ Bản tổ chức.
Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật do huyện Vụ Bản tổ chức.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, Nam Định tập trung theo hướng làm thay đổi cách nghĩ, cách nhìn của Nhân dân đối với pháp luật và pháp luật có vai trò gì trong cuộc sống của họ. Bởi vậy, khi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật luôn chú trọng giải thích, phân tích cho người dân hiểu được pháp luật không chỉ bao gồm các quy định cưỡng chế, thực thi pháp luật, biện pháp giải quyết tranh chấp. Pháp luật còn bao gồm các quy định bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, khuyến khích sự giao dịch lành mạnh giữa các thành viên trong xã hội vì sự phát triển và bảo đảm trật tự ổn định. Pháp luật là một môi trường thuận lợi tạo điều kiện cho con người giao dịch với nhau trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, bảo đảm cho các thành viên trong xã hội phụ thuộc và gắn bó với nhau một cách hợp lí. Pháp luật về hôn nhân, gia đình bảo đảm cho quan hệ vợ - chồng về tài sản, con cái rõ ràng và ổn định; pháp luật về sở hữu là sự thừa nhận của xã hội đối với những quyền cơ bản của mỗi con người về quyền sở hữu; Pháp luật về kinh doanh là một môi trường pháp lí phát huy sự sáng tạo và bản lĩnh làm giàu chính đáng của các nhà doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của cá nhân làm giàu cho mình và cho đất nước.

Tỉnh xác định muốn sớm đưa nhanh pháp luật vào cuộc sống thì điều quan trọng nhất là phải đưa cuộc sống vào pháp luật. Chính vì vậy, hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cần phát huy quyền tham gia đóng góp ý kiến của Nhân dân vào các dự án luật. Việc tham gia đóng góp ý kiến của Nhân dân vào dự án luật có tác dụng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật rất lớn và có hiệu quả. Việc lấy ý kiến vào quá trình xây dựng, ban hành và thực thi pháp luật cũng là dịp tuyên truyền, phổ biến giáo dục đưa cuộc sống vào pháp luật và cuộc sống cần có pháp luật. Từ đó,nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bồi dưỡng tình cảm, ý thức về trách nhiệm pháp lí và khả năng tiến hành các hành vi pháp lí đúng đắn, chính xác; Phổ biến, giáo dục pháp luật và hướng dẫn áp dụng pháp luật, trợ giúp pháp lí, tư vấn pháp luật và hòa giải ở cơ sở… giúp họ nâng cao hiểu biết pháp luật, tự điều chỉnh hành vi xử sự phù hợp với quy định của pháp luật, tự bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Như vậy, mọi người càng ý thức hơn những giá trị xã hội và pháp luật, thái độ chấp hành hay không chấp hành của người dân đối với pháp luật là kết quả của sự am hiểu pháp luật. Mặt khác, cũng cho thấy con người chấp hành pháp luật một cách tự giác, nghiêm chỉnh là khi họ có thái độ đúng đắn đối với pháp luật.

Với những kết quả đạt được trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, Nam Định đã tạo được cơ sở pháp lí vững chắc cho việc triển khai các hoạt động. Đặc biệt, là các hoạt động phối hợp của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và các tầng lớp Nhân dân. Hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật ở các cấp, các ngành mà ngành Tư pháp là nòng cốt đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể xã hội và toàn dân; từng bước hoàn thiện và nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời.

Để tiếp tục đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật lên một tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thời gian tới, tỉnh Nam Định tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Ngoài việc thực hiện các biện pháp đổi mới nội dung, hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, củng cố, tăng cường đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, kiện toàn Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, Tỉnh Nam Định còn luôn quan tâm đến hoàn thiện hệ thống pháp luật - tạo môi trường thuận lợi để pháp luật đi vào cuộc sống.

Hiện nay, chúng ta đã có một hệ thống pháp luật tương đối đầy đủ, điều chỉnh hầu hết các lĩnh vực quan trọng của đời sống xã hội. Tuy nhiên, tình trạng chung hệ thống pháp luật hiện hành còn nhiều vướng mắc và chính những vướng mắc này làm giảm hiệu lực của pháp luật trong cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp đến khâu thực thi pháp luật. Các văn bản pháp luật còn thiếu cụ thể, rõ ràng; trùng lặp chồng chéo, thậm chí mâu thuẫn nhau; nhiều văn bản thiếu tính khả thi, ổn định. Công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật chưa được chú trọng. Trên thực tế có tình trạng khó phân biệt văn bản nào còn hiệu lực, văn bản nào hết hiệu lực… làm cho ngay cả những cán bộ, công chức có trách nhiệm thực thi pháp luật cũng gặp khó khăn. Do đó, một hệ thống pháp luật muốn phát huy tác dụng tốt trong cuộc sống, thì phải bảo đảm các yếu tố đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch theo đúng tinh thần của chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam.

Khắc phục vướng mắc trên, UBND tỉnh thường xuyên có kế hoạch tự kiểm tra, kiểm tra, rà soát hệ thống Văn bản quy phạm pháp luật. Trên cơ sở đó, từng cơ quan, đơn vị, ban, ngành và UBND các cấp ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định của Luật và Nghị định hướng dẫn. Hệ thống văn bản quy phạm của tỉnh ban hành đã điều chỉnh cơ bản các mặt của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Các văn bản ban hành được triển khai sẽ được thực hiện thống nhất từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời, có tác động tích cực, tạo hành lang pháp lí trong việc bảo đảm hoạt động hiệu quả của bộ máy nhà nước góp phần vào việc quản lí nhà nước ở địa phương.

Tiến Văn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Nghiên cứu tăng phí thu gom rác tại nông thôn để nâng cao chất lượng dịch vụ

Hải Phòng: Nghiên cứu tăng phí thu gom rác tại nông thôn để nâng cao chất lượng dịch vụ

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa chủ trì cuộc họp nghe các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt báo cáo năng lực, tình trạng thiết bị, phương tiện thực hiện dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.
Hải Phòng: Gắn việc đầu tư nhà ở xã hội với phát triển kinh tế xã hội

Hải Phòng: Gắn việc đầu tư nhà ở xã hội với phát triển kinh tế xã hội

Ngày 16/8, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Sở Xây dựng Hải Phòng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo “Hải Phòng: Điểm sáng phát triển nhà ở xã hội”.

Tin khác

Đoàn An điều dưỡng 18 địa chỉ nghỉ dưỡng tin cậy

Đoàn An điều dưỡng 18 địa chỉ nghỉ dưỡng tin cậy
Cách đây đúng 60 năm, ngày 5/8/1964, đế quốc Mỹ bắt đầu mở cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân ra miền Bắc, nhằm ngăn chặn sự hỗ trợ, chi viện cho chiến trường miền Nam.

Đừng để Vu Lan chỉ là một lễ hội...

Đừng để Vu Lan chỉ là một lễ hội...
Phật giáo là Quốc giáo của Việt Nam. Văn hóa Phật giáo in đậm dấu ấn trong đời sống người Việt. Bởi đó, nhiều lễ hội có nguồn gốc Phật giáo, đặc biệt là lễ Vu Lan, có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống xã hội nước ta là điều hiển nhiên.

Nhạc sĩ Xuân Oanh với ca khúc “Mười chín tháng Tám”

Nhạc sĩ Xuân Oanh với ca khúc “Mười chín tháng Tám”
Trong kho tàng âm nhạc cách mạng Việt Nam, bài hát “Mười chín tháng Tám” của nhạc sĩ Xuân Oanh được sáng tác theo nhịp hành khúc trữ tình đúng vào thời điểm lịch sử hào hùng của đất nước - Tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay Nhân dân.

Mang tiếng đàn xóa những xót xa

Mang tiếng đàn xóa những xót xa
Tiếng đàn của những đứa trẻ khuyết tật cứ như hoang hoải nỗi niềm, những thanh âm trong trẻo ấy cũng đã mang đến cho đời những niềm tin của cuộc sống. Và ở đó, có cả những hun hút của lòng người mà rất ít người thấu hiểu...

Nghĩa tình của ông Bảy Ghe

Nghĩa tình của ông Bảy Ghe
Trong thời buổi “tấc đất, tấc vàng”, cha con, anh em ruột thịt… còn tranh dành nhau từng tấc đất, thì việc làm nhân ái, nghĩa tình của ông Nguyễn Văn Ghe (thường gọi là Bảy Ghe), sinh năm 1941, ở xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đáng được trân trọng!

Trao 500 phần quà cho người nghèo ở TP Phan Thiết

Trao 500 phần quà cho người nghèo ở TP Phan Thiết
Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức chương trình “Sống nhân ái" tại công viên Võ Văn Kiệt, TP Phan Thiết. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh, các ban, ngành,hội đoàn thể liên quan, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, cùng 500 NCT nghèo, người khó khăn trên địa bàn.

Hội Cựu TNXP Bình Thuận: Tặng 60 phần quà cho gia đình chính sách và người cao tuổi nghèo

Hội Cựu TNXP Bình Thuận: Tặng 60 phần quà cho gia đình chính sách và người cao tuổi nghèo
Ngày 10/8, nhân kỷ niệm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Bình Thuận phối hợp với Bảo tàng cổ vật Mũi Né thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và NCT nghèo xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình.

Chủ động bảo vệ nguồn nước ngọt

Chủ động bảo vệ nguồn nước ngọt
Nước bao phủ 70% diện tích trái đất. Nhưng có đến 97% là nước mặn, còn 3% là nước ngọt. Trong 3% lượng nước ngọt thì có 3/4 lượng nước này đóng băng ở Bắc Cực và Nam Cực.

Cần quan tâm đến biện pháp và kĩ năng phòng cháy chữa cháy

Cần quan tâm đến biện pháp và kĩ năng phòng cháy chữa cháy
Ông Hòa vừa ở quê lên chơi với con cháu ở trên phố, nhân tiện “quản lí” 2 đứa cháu nội đang được nghỉ Hè cho vợ chồng con trai yên tâm đi làm.

Bình Thuận: Trao 260 phần quà cho người mù, học sinh học khá, giỏi

Bình Thuận: Trao 260 phần quà cho người mù, học sinh học khá, giỏi
Sáng 6/8, Đoàn Thiện nguyện do cô Diệu Ánh ở TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà cho người mù ở Hội Người mù Bình Thuận.

Vui buồn chuyện hội khóa, họp lớp

Vui buồn chuyện hội khóa, họp lớp
Từ lâu, chuyện hội khóa, họp lớp không còn xa lạ với những ai từng cắp sách đến trường. Thường cứ vào dịp cuối Hè - đầu Thu, nơi nơi rộn ràng tổ chức hội khóa, họp lớp. Dù vậy, để hội hóa, họp lớp thật sự mang lại niềm vui và ý nghĩa sâu sắc thì không phải ai và lúc nào cũng làm được!

Để những nạn nhân chất độc da cam không bị bỏ lại phía sau

Để những nạn nhân chất độc da cam không bị bỏ lại phía sau
Cuộc chiến tranh hóa học do đế quốc Mỹ tiến hành ở Việt Nam đã gây ra những tội ác to lớn và lâu dài trên đất nước ta. Đặc biệt tác hại của chất độc da cam đối với sức khỏe con người còn kéo dài qua nhiều thế hệ.

Cha mẹ li hôn, con trẻ “gánh” nhiều hệ lụy buồn

Cha mẹ li hôn, con trẻ “gánh” nhiều hệ lụy buồn
Li hôn dường như là giải pháp cuối cùng khi cuộc hôn nhân không còn bền vững bởi hàng ngàn lí do khác nhau. Khi quyết định kí vào tờ đơn li hôn, các bậc phụ huynh chỉ dừng ở mức tìm ra giải pháp cho cuộc hôn nhân của mình mà quên đi yếu tố con cái.

Gặp “nữ tướng” chỉ huy đắp tuyến đường huyết mạch

Gặp “nữ tướng” chỉ huy đắp tuyến đường huyết mạch
Bà Nguyễn Thị Bé (Sáu Bé), nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An; từng là “nữ tướng” trực tiếp chỉ huy làm đường huyết mạch về Đồng Tháp Mười, góp phần để kinh tế khu vực phát triển...

Nghị lực vượt khó của cựu chiến binh hai lần nhập ngũ, bị nhiễm chất độc da cam

Nghị lực vượt khó của cựu chiến binh hai lần nhập ngũ, bị nhiễm chất độc da cam
Trong 64 thành viên của 16 Tổ bảo vệ anh ninh trật tự xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh quảng Ninh vừa mới được thành lập; có 21 thành viên là người cao tuổi. Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Lý, hội viên Hội NCT, người bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, nguyên là Tổ trưởng tổ phòng cháy chữa cháy, nay là tổ phó Tổ bảo vệ an ninh trật tự của xóm Chùa, người có những đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua ở địa phương.
Xem thêm
Bà nội của các con tôi

Bà nội của các con tôi

Những câu thơ trong bài thơ “Mẹ của anh” của thi sĩ Xuân Quỳnh viết tặng mẹ chồng, mà đến nay tôi vẫn còn yêu thích.
Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà

Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.
Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.
Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Sách là vàng chứ không phải là đá sỏi

Sách là vàng chứ không phải là đá sỏi

Đến nay đã ngoài 80 tuổi, nhưng cụ Tín vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. Tủ sách của gia đình cụ có hàng ngàn quyển. Nhìn thấy sách nhiều không còn chỗ để, cụ phải buộc lại để trên nóc tủ, cô con dâu của cụ một lần về chơi nói:
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Trao 500 phần quà cho người nghèo ở TP Phan Thiết

Trao 500 phần quà cho người nghèo ở TP Phan Thiết

Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức chương trình “Sống nhân ái" tại công viên Võ Văn Kiệt, TP Phan Thiết. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh, các ban, ngành,hội đoàn thể liên quan, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, cùng 500 NCT nghèo, người khó khăn trên địa bàn.
Hội Cựu TNXP Bình Thuận: Tặng 60 phần quà cho gia đình chính sách và người cao tuổi nghèo

Hội Cựu TNXP Bình Thuận: Tặng 60 phần quà cho gia đình chính sách và người cao tuổi nghèo

Ngày 10/8, nhân kỷ niệm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Bình Thuận phối hợp với Bảo tàng cổ vật Mũi Né thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và NCT nghèo xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình.
Bình Thuận: Trao 260 phần quà cho người mù, học sinh học khá, giỏi

Bình Thuận: Trao 260 phần quà cho người mù, học sinh học khá, giỏi

Sáng 6/8, Đoàn Thiện nguyện do cô Diệu Ánh ở TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà cho người mù ở Hội Người mù Bình Thuận.
Nhạc sĩ Xuân Oanh với ca khúc “Mười chín tháng Tám”

Nhạc sĩ Xuân Oanh với ca khúc “Mười chín tháng Tám”

Trong kho tàng âm nhạc cách mạng Việt Nam, bài hát “Mười chín tháng Tám” của nhạc sĩ Xuân Oanh được sáng tác theo nhịp hành khúc trữ tình đúng vào thời điểm lịch sử hào hùng của đất nước - Tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay Nhân dân.
Mang tiếng đàn xóa những xót xa

Mang tiếng đàn xóa những xót xa

Tiếng đàn của những đứa trẻ khuyết tật cứ như hoang hoải nỗi niềm, những thanh âm trong trẻo ấy cũng đã mang đến cho đời những niềm tin của cuộc sống. Và ở đó, có cả những hun hút của lòng người mà rất ít người thấu hiểu...
Chủ động bảo vệ nguồn nước ngọt

Chủ động bảo vệ nguồn nước ngọt

Nước bao phủ 70% diện tích trái đất. Nhưng có đến 97% là nước mặn, còn 3% là nước ngọt. Trong 3% lượng nước ngọt thì có 3/4 lượng nước này đóng băng ở Bắc Cực và Nam Cực.
Phiên bản di động