Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Người làm giàu từ cây bưởi Phúc Trạch

Là một người nông dân cần cù, chịu khó, ham học hỏi và đầy ý chí quyết tâm, bà Nguyễn Thị Chiên, ở xóm 6, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã gây dựng và phát triển trang trại bưởi Phúc Trạch có thương hiệu gần 30 năm nay.

Ðến xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tìm đến vườn bưởi của bà Nguyễn Thị Chiên để tìm hiểu mô hình trồng bưởi đạt hiệu quả, mới thấu hiểu được công lao vất vả của người ươm mầm và phát triển giống bưởi Phúc Trạch tại huyện miền núi này. Nhìn những cây bưởi đã hàng chục năm tuổi mà vẫn tràn đầy sức sống, mới biết bà đã bỏ ra biết bao mồ hôi công sức để có được trang trại bưởi trù phú.

Người làm giàu từ cây bưởi Phúc Trạch
Bà Chiên bên vườn bưởi nhà mình

Đứng bên những gốc bưởi “già” và bà Chiên nhớ lại những năm tháng đầy khó khăn khi mới lập nghiệp. Bà nói: "Mới đó mà những gốc bưởi này đã 20 năm tuổi rồi. Ngày ấy, còn vất vả nhiều lắm. Là xã miền núi, nắng thì nứt đất nẻ đai, mùa mưa thì ngập lụt. Vì thế, làm lúa, làm màu cũng khó khăn lắm. Lúc đó, vợ chồng tôi cũng trăn trở mãi để tìm hướng làm ăn. Trong lúc đang bế tắc thì năm 1994, khi Nhà nước triển khai giao đất, giao rừng cho các hộ gia đình, tập thể sử dụng lâu dài vào mục đích phát triển lâm nghiệp, vợ chồng tôi đã nhận khu đồi này và quyết tâm lập nghiệp. Những năm đó, giao thông đi lại khăn, hai vợ chồng đã phải tốn biết bao công sức mới cải tạo được vùng đồi này trở thành trang trại trồng bưởi như bây giờ. Lúc đầu thì tôi kết hợp trồng keo tràm, trầm gió và một số loại cây ăn quả với chăn nuôi bò. Trong vườn nhà thì nuôi thêm gà, lợn với mục đích “lấy ngắn, nuôi dài”, vì thế cuộc sống của gia đình tôi dần được cải thiện".

Người làm giàu từ cây bưởi Phúc Trạch
Chăm sóc cây bưởi là niềm vui mỗi ngày của bà Chiên

Sau nhiều lần tìm hiểu thì đến năm 1995, vợ chồng bà Chiên bắt tay vào trồng bưởi Phúc Trạch trên đất Phúc Trạch. Cũng phải trải qua biết bao lần thất bại nhưng với ý chí kiên trì, quyết tâm và cả sự sáng tạo, bà đã dần đúc rút được nhiều kinh nghiệm và nhận thấy cây bưởi Phúc Trạch rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng nơi đây. Từ đó, bà dần tìm đến các trung tâm giống cây trồng nhằm tìm giống bưởi Phúc Trạch đảm bảo chất lượng để mua về trồng. Đến tận bây giờ, bà Chiên đã khẳng định được vườn bưởi gia đình có thương hiệu đến các tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2016, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã thực hiện mô hình trồng bưởi Phúc Trạch theo tiêu chuẩn VietGAP. Bà Chiên đã mạnh dạn tham gia mô hình. Là người trồng bưởi có thâm niên cộng thêm tính ham học hỏi nên khi tham gia mô hình này, bà đã nhanh chóng nắm bắt được các quy trình kỹ thuật cần chú trọng theo từng thời điểm cũng như giúp bà nắm rõ hơn đặc tính của cây bưởi, cách đầu tư, chăm sóc hợp lý để giảm chi phí đầu tư nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả về chất lượng và năng suất đến khi thu hoạch. Vì thế, vườn bưởi của gia đình bà Chiên năm nào cũng sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất cao. Không những thế, những quả bưởi của gia đình bà luôn có mẫu mã đẹp, vị ngọt, ngon nên bán được giá thành cao hơn.

Đến nay, trang trại của gia đình bà Chiên tại xóm 2, xã Phúc Trạch đã dần mở rộng diện tích lên 8ha, ngoài 700 gốc đã cho quả, còn có 400 gốc từ 2 đến 3 năm tuổi. Năm nào, cứ gần đến mùa thu hoạch, vườn bưởi nhà bà đều được thương lái đặt hàng, ước tính, mỗi năm gia đình bà thu lợi trên một tỷ đồng từ cây bưởi.

Người làm giàu từ cây bưởi Phúc Trạch
Người làm giàu từ cây bưởi Phúc Trạch
Bưởi Phúc Trạch được bán tại số 45 đường Võ Thị Sáu, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An

Bà Chiên chia sẻ: tôi năm nay đã 63 tuổi và hơn nửa cuộc đời đã gắn bó với cây bưởi nên giờ tôi thông thuộc đặc tính của bưởi hơn hết. Bưởi Phúc Trạch là thương hiệu của cả một vùng quê nhưng hiện nay cũng nhiều nơi mạo danh thương hiệu này. Người tiêu dùng thường không phân biệt được đâu là Phúc Trạch xịn đâu là bưởi nơi khác. Với tôi, được chăm sóc cây bưởi hằng ngày để đưa ra thị trường những trái bưởi ngon, ngọt, sạch và đẹp là niềm vui bất tận của tôi.

Bà Nguyễn Thị Chiên là một trong những hộ dân có thâm niên trồng bưởi Phúc Trạch và là người đi đầu, nhạy bén trong việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật thâm canh vườn bưởi nên trang trại trồng bưởi của bà luôn mang lại hiệu quả cao hơn so với nhiều hộ khác trong xã. Bên cạnh chăm sóc tốt vườn bưởi gia đình, bà luôn sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm trồng bưởi của mình với các hộ dân xung quanh cũng như đến tham quan tại vườn. Bà Chiên là gương điển hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi tại địa phương.

Hiền Mai

Tin liên quan

Tin khác

Tôn vinh 64 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Tôn vinh 64 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Ngày 15/8, Hội NCT huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Long An; Nguyễn Thị Trúc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hà Thanh Chì, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, phòng, MTTQ, các đoàn thể, Hội NCT huyện, các xã, thị trấn và cá nhân tiêu biểu.

Góp phần xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình

Góp phần xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình
TP Cẩm Phả có 21.331 hội viên NCT, tham gia sinh hoạt tại 174 chi hội thôn, khu thuộc 16 Hội cơ sở. Trên 70% NCT còn sức khỏe tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước do UBND, Ủy ban MTTQ thành phố phát động. Phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” được đẩy mạnh đã khích lệ, động viên NCT giáo dục con cháu hăng hái tham gia lao động, học tập; chấp hành pháp luật; phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Các cấp, các ngành quan tâm phối hợp, tạo điều kiện để Hội NCT hoạt động hiệu quả

Các cấp, các ngành quan tâm phối hợp, tạo điều kiện để Hội NCT hoạt động hiệu quả
Sáng 14/8, Hội NCT huyện Đan Phượng tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐD Hội NCT TP Hà Nội; đồng chí Lê Văn Thìn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thạc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; các Ban, Phòng, đoàn thể, cơ quan, Hội NCT huyện, các xã, thị trấn và các cá nhân tiêu biểu.

Nữ cao tuổi nhiệt tình, tâm huyết với công tác xã hội

Nữ cao tuổi nhiệt tình, tâm huyết với công tác xã hội
Năm 2000, bà Phạm Thị Liễu, ở khu dân cư Nguyễn Du 2, phường Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, làm Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận; đến tháng 7/2022, bà được bầu làm Bí thư Chi bộ nhiệm kì 2022-2025. Đây là niềm tự hào, đồng thời là nhiệm vụ rất nặng nề đối với phụ nữ đã ngoài 60 tuổi.

Người cao tuổi là lực lượng nòng cốt tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Người cao tuổi là lực lượng nòng cốt tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Sáng 13/8, Hội NCT quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 và sơ kết công tác NCT những tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ đến cuối năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Phạm Huy Giáp, Ủy viên Thường trực BĐD Hội NCT TP Hà Nội; bà Đỗ Thị Duy Nhiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Ba Đình; bà Phạm Thị Diễm, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, Phòng, đoàn thể, Hội NCT quận, các phường và các cá nhân tiêu biểu.

Hai hội viên người cao tuổi xã Sơn Đà hai lần hiến đất

Hai hội viên người cao tuổi xã Sơn Đà hai lần hiến đất
Về thôn Bằng Y, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, TP Hà Nội nhiều người biết đến cụ Lê Thị Sớm và ông Phùng Văn Mạc, hai hội viên NCT đã hai lần hiến đất mở rộng đường.

Khi Chủ tịch Hội là đại biểu Nhân dân…

Khi Chủ tịch Hội là đại biểu Nhân dân…
Không chỉ tham gia công tác Hội NCT, làm Chủ tịch Hội NCT thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nhâm còn được phân công là Thường trực Ủy ban MTTQ thị trấn, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ Tổ dân phố và được nhân dân tin tưởng yêu mến bầu làm đại biểu HĐND thị trấn 3 nhiệm kì liền (liên tục từ năm 2011 đến nay).

Làm việc tập thể là phải biết hi sinh…

Làm việc tập thể là phải biết hi sinh…
Tham gia cấp ủy từ năm 2009, đến năm 2015, bà Đỗ Thị Hoài Mơ được đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đã ngấp nghé tuổi 70, song người phụ nữ tích cực, nhiệt tình, tâm huyết với công tác xã hội ấy vẫn ngày đêm miệt mài chăm lo việc làng xã, vì phong trào, vì sự phát triển của địa phương.

Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào thi đua trong giai đoạn tiếp theo

Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào thi đua trong giai đoạn tiếp theo
Hội NCT TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024 (Hội nghị). Các đồng chí Nguyễn Ánh Hồng, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái dự. Tại Hội nghị, 54 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được UBND TP và Hội NCT TP khen thưởng.

Những phụ nữ cao tuổi mẫu mực xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc

Những phụ nữ cao tuổi mẫu mực xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc
Bà Trịnh Ngọc Hậu, Chủ tịch Hội NCT thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời và bà Điệp Hồng Đoan, hội viên Phụ nữ, hội viên NCT, Chủ nhiệm CLB Dân vũ Thể thao xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau là 2 đại biểu dự Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu toàn quốc vào tháng 10 tới và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Nhiều hội viên phụ nữ cao tuổi luôn nêu gương sáng

Nhiều hội viên phụ nữ cao tuổi luôn nêu gương sáng
Tại Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của TP Đà Nẵng mới đây, bà Nguyễn Thị Diện, Chi hội trưởng Phụ nữ Khu dân cư Đa Mặn 9A, phường Khuê Mỹ; bà Trần Thị Định, hội viên Chi hội Phụ nữ Mân Quang 1, phường Hòa Quý, và bà Phạm Thị Mai, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 08 An Thượng, phường Mỹ An đã vinh dự đại diện hàng nghìn hội viên Phụ nữ quận Ngũ Hành Sơn tham dự và được UBND thành phố, Hội LHPN thành phố biểu dương, khen thưởng.

Chi hội trưởng Phụ nữ “Tuổi cao - Gương sáng”

Chi hội trưởng Phụ nữ “Tuổi cao - Gương sáng”
Bà Nguyễn Thị Lương, sinh năm 1950, hội viên Hội NCT, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Tổ trưởng Tổ hòa giải khu dân cư số 6, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội rất phấn khởi được về dự Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024 do Hội LHPN thành phố phối hợp Hội NCT thành phố tổ chức.

Cháy hết mình là sẽ thành công

Cháy hết mình là sẽ thành công
Được chứng kiến hai ông bà uyển chuyển dìu nhau nhẹ bước theo tiếng nhạc du dương trên sàn tập tại CLB khiêu vũ quận Hai Bà Trưng mới thấy hết sự đam mê cháy bỏng mà ông đã nuôi dưỡng trong nhiều năm để đến bây giờ đem lại cho ông những thành công bước đầu với rất nhiều học trò trân trọng gọi ông là “Thầy Ngọc”.

Say mê làm giàu và làm đẹp cho đời

Say mê làm giàu và làm đẹp cho đời
25 năm qua, ông Phạm Văn Ngà, ở xóm Nội Minh, xã Trực Đạo, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích trồng hoa, cây cảnh, không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn làm đẹp cho đời...

Khen thưởng, tôn vinh 28 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu

Khen thưởng, tôn vinh 28 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu
Hội NCT huyện Văn Quan vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen 8 cá nhân, Hội NCT huyện tặng Giấy khen 20 cá nhân xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong 5 năm qua.
Xem thêm
Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm cho người cao tuổi

Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm cho người cao tuổi

Chiều 9/8, TS. Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì Hội thảo tham vấn xây dựng Dự thảo Mục chính sách hỗ trợ việc làm cho NCT trong Luật Việc làm (sửa đổi). Tham dự có lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Viện Nghiên cứu NCT thuộc Trung ương Hội N
Bảo đảm hỗ trợ NCT hòa nhập mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

Bảo đảm hỗ trợ NCT hòa nhập mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

Trong 2 ngày 5 và 6/8, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm thành lập và hỗ trợ mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN). Chương trình do Trung ương Hội NCT Việt Nam, Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI), Ngân hàng Thế giới (WB) và một số tổ chức quốc tế phối hợp tổ chức. "Đây là lần đầu tiên cả 6 tỉnh, bao gồm Hội NCT Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng với Cục Dân số, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế và đại diện 6 CLB của TP Đà Nẵng (Bình Hòa 3, Hòa Hiệp Bắc, Nại Hiên Đông, Xuân Hòa A, Hòa Khê, Đa Phước 6, và Dương Sơn) gặp nhau để chia sẻ kinh nghiệm.
Nâng cao kiến thức kĩ năng cho cán bộ, đẩy mạnh phong trào NCT

Nâng cao kiến thức kĩ năng cho cán bộ, đẩy mạnh phong trào NCT

Trong 2 ngày 4 và 5/8, tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2024 cho trên 220 cán bộ Hội NCT các tỉnh thuộc Cụm thi đua số VII, số VIII. Tham dự và chủ trì Hội nghị có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện một số đơn vị phối hợp với Trung ương Hội trực tiếp truyền đạt.
Người cao tuổi tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường

Người cao tuổi tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường

Thời gian qua, các cấp Hội NCT phường Tân Quy tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn. Gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”.
Trao tặng 30 thẻ BHYT cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8

Trao tặng 30 thẻ BHYT cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8

Ngày 16/8, Ban Đại diện (BĐD) Hội NCT TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng Khuyết tổ chức trao 30 thẻ BHYT và phát quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn phải mưu sinh kiếm sống trên địa bàn Quận 8.
NCT nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”

NCT nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”

Sáng 15/8, tại huyện Lắk đã diễn ra Đại hội thành lập Hội NCT huyện nhiệm kì 2024-2026. Tham dự Đại hội có đồng chí Triệu Thị Ngoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; đồng chí Lê Năng Hảo, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Anh Tú, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, phòng, MTTQ, các đoàn thể, lãnh đạo Hội NCT huyện qua các thời kì và hơn 50 đại biểu chính thức của các xã, thị trấn.
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
“Cánh chim đầu đàn” trong các phong trào hoạt động ở địa phương

“Cánh chim đầu đàn” trong các phong trào hoạt động ở địa phương

Về xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ hôm nay chúng tôi dễ dàng nhận thấy diện mạo nông thôn mới hiện diện ở khắp nơi.
Hội NCT tỉnh Sóc Trăng: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”

Hội NCT tỉnh Sóc Trăng: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”

Ngày 17/7, Ban Đại diện (BĐD) Hội NCT tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2021 - 2026.
Phiên bản di động