Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Bảo đảm an toàn phòng chống dịch khi các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại

Một số cơ sở kinh doanh tại 19 quận huyện tại TP Hà Nội được hoạt động trở lại từ 12 giờ ngày 16/9/2021. Đó là điều phấn khởi nhưng cũng làm xuất hiện những lo lắng mới đối với người dân thành phố…

Mừng đấy và cũng lo đấy

Chiều 15/9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 3084/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ 12h ngày 16/9/2021 đối với các địa bàn các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố) được hoạt động một số cơ sở kinh doanh như: Văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Về các quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng từ ngày 6/9, theo Công văn số 14625/SYT-NVY tối 15/9 của Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 6h ngày 6/9 đến 18h ngày 15/9 có 19 quận, huyện, thị xã đáp ứng tiêu chí trên, gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa và Tây Hồ. Như vậy, 19 quận, huyện, thị xã nêu trên có thể sẽ được mở cửa trở lại một số loại hình kinh doanh theo văn bản cố 3084/UBND-KGVX của UBND thành phố Hà Nội.

Tấm chắn giọt bắn được lắp ở tất cả các cửa hàng.
Tấm chắn giọt bắn được lắp ở tất cả các cửa hàng.

Đây là tín hiệu đáng mừng khi tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đã từng bước được kiểm soát, một số hoạt động sản xuất kinh doanh bắt đầu được phục hồi. Tuy nhiên, nhiều người dân cũng chưa hết băn khoăn, lo ngại về việc mở cửa trở lại một số cơ sở kinh doanh khi thành phố chưa có chỉ đạo các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cụ thể.

Thực tế trong gần 2 tháng giãn cách xã hội vừa qua, bên cạnh đa số người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, ở TP Hà Nội vẫn còn không ít trường hợp không thực hiện khuyến cáo 5K, ra đường không có lí do chính đáng, quản lí các khu dân cư “vùng đỏ, vùng xanh” còn “chặt ngoài, lỏng trong”… Đặc biệt, sau khi TP Hà Nội tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho 100% dân số từ 18 tuổi trở lên thì rất nhiều người có tâm lí chủ quan, cho rằng cứ tiêm xong vaccine là không lo nhiễm Covi-19 nên không chấp hành quy định 5K, tụ tập đông người…

Nay thành phố tiếp tục cho mở cửa trở lại một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhưng không có quy định các biện pháp phòng chống dịch cụ thể kèm theo, e rằng tình trạng chủ quan coi thường dịch bệnh của người dân sẽ tăng cao, nguy cơ bùng phát dịch trở lại là khó tránh khỏi.

2. Mọi giao dịch đều không tiếp xúc trực tiếp nhằm đảm bảo phòng dịch.
Mọi giao dịch đều không tiếp xúc trực tiếp nhằm đảm bảo phòng dịch.

Nên vận dụng cách làm ở chợ Hàng Bè

Trước tình hình này, UBND các cấp của thành phố Hà Nội nên nghiên cứu, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch trong hoạt động mua bán hàng. Đặc biệt, có thể nghiên cứu, vận dụng cách làm của các cơ sở kinh doanh tại chợ Hàng Bè (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) khi mở cửa hoạt động.

Chợ Hàng Bè là điểm kinh doanh thực phẩm nổi tiếng tại khu vực phố cổ Hà Nội, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên tạm dừng hoạt động từ ngày 10/8. Sau 10 ngày, chợ mở cửa trở lại phục vụ người dân từ sáng 28/8 nhưng với diện mạo mới. Tất cả các cửa hàng đều được lắp tấm chắn giọt bắn, đồng thời người mua, bán phải thực hiện nghiêm “thông điệp 5K” của Bộ Y tế, bảo đảm giãn cách, không tiếp xúc trực tiếp; người ra, vào chợ đều phải kiểm tra thân nhiệt.

Để có được cách làm này, UBND phường Hàng Bạc đã vận động toàn bộ 46 hộ kinh doanh hàng thiết yếu với hơn 100 tiểu thương và người phục vụ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và xét nghiệm RT-PCR. UBND phường cũng tổ chức phân luồng, làm tấm chắn giọt bắn, bố trí lực lượng chức năng hướng dẫn người dân vào chợ thực hiện khai báo y tế. Toàn bộ người dân vào chợ Hàng Bè mua bán đều được kiểm tra thẻ đi chợ và đo thân nhiệt để bảo đảm an toàn và thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội.

Được biết, mô hình kinh doanh an toàn, phù hợp với diễn biến dịch bệnh của chợ Hàng Bè được các phường lân cận nghiên cứu để áp dụng nhằm giúp người dân có thể mua được hàng hóa thiết yếu từ các chợ truyền thống.

Thiết nghĩ, đây cũng là mô hình phù hợp với các cơ sở kinh doanh khi mở cửa trở lại trong trạng thái bình thường mới. Nếu tất cả các cơ sở kinh doanh này đều có tấm kính chắn giọt bắn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt như ở chợ Hàng Bè, thì người mua, người bán đều sẽ an tâm hơn, đồng thời sẽ ngăn chặn đáng kể sự bùng phát dịch bệnh trở lại.

Văn Minh
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây dựng cho thiếu nhi đời sống thái bình, tự do, sung sướng

Xây dựng cho thiếu nhi đời sống thái bình, tự do, sung sướng

Cuốn sách “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch” (1948) của tác giả Trần Dân Tiên đã viết lại những điều Chủ tịch Hồ Chí Minh chứng kiến về đời sống của thiếu nhi ở Liên Xô, khi Người đặt chân lên đất nước này.
Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh

Nhận diện để đấu tranh đẩy lùi, loại trừ thói xu nịnh

Thói xu nịnh nguy hại khôn lường vì nó dẫn tới sự mất tỉnh táo, từ đó đưa ra những lựa chọn sai, quyết định không đúng. Kẻ xu nịnh và kẻ ưa nịnh đều tự hủy hoại nhân cách của mình, làm hại người tốt, thậm chí đây là một trong những căn nguyên gây ra tệ tham nhũng, tiêu cực… Nhận diện và quyết tâm đấu tranh, đẩy lùi thói xu nịnh là việc cấp bách hiện nay.
Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử

Cẩn trọng với mặt trái của việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử

Trẻ lạm dụng thiết bị điện tử, như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, ti vi,… không chỉ gây hại đến sức khỏe, thị lực mà còn tác động xấu đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của trẻ. Việc sử dụng công nghệ không hẳn là xấu với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hãy xem xét tiêu cực của công nghệ đối với trẻ, từ đó kiểm soát mức độ tiếp cận của chúng...
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục là ánh sáng soi đường cho phát triển giáo dục nước ta trong thời gian qua và cả trong giai đoạn sắp tới, là di sản vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, vấn đề cơ bản nhất là việc xây dựng và hoàn thiện con người thông qua hoạt động giáo dục và tự giáo dục...
Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Đôi điều về chuyện làm quan ngày xưa...

Ngày xưa, bố tôi được gia đình nuôi học chữ Nho từ nhỏ (Thầy dạy gia sư), hơn 10 năm mới đọc thông, viết thạo. Tốn kém bao nhiêu tiền bạc nuôi thầy và công sức bỏ ra. Bố còn được học ở trường Tây, có bằng Sơ học yếu lược.

Tin khác

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lòng dân quyết định thành công xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta và thực tiễn cách mạng Việt Nam gần một thế kỉ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã minh chứng, Nhân dân có vị trí, vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn.

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân

Đồng chí Võ Trung Thành - người suốt đời vì nước, vì dân
Tại lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh và lấy ý kiến Nhân dân đề nghị Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho cố Bí thư Tỉnh ủy Võ Trung Thành (14/4/1924 - 14/4/2024).

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta

Tuyên ngôn Độc lập đưa ra cơ sở vững chắc cho nền độc lập của nước ta
Trong Tuyên ngôn Độc lập (2/9/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra cơ sở pháp lí và cơ sở thực tiễn vững chắc cho nền độc lập của nước ta.

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền

Học tập đạo đức của Bác Hồ trong những ngày đầu xây dựng chính quyền
Xây dựng chính quyền đi đôi với bảo vệ chính quyền là một trong những tư tưởng trọng yếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh về quy luật dựng nước đi đôi với giữ nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội đi đôi với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong điều kiện Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành được thắng lợi...

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngọn đuốc soi đường cho chúng ta đi!
Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa đã 55 năm (1969-2024). Cũng ngần ấy năm bản Di chúc của Bác được công bố chính thức, trở thành di sản thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”

Tấm lòng của các doanh nhân trong “Tuần lễ vàng”
“Tuần lễ vàng” (từ ngày 17 đến 24/9/1945) để góp vào Qũy Độc lập đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước của mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội, nhất là tầng lớp doanh nhân.

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thực hiện tiên phong, gương mẫu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên
Thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTƯ) 4, khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" có những nội dung mới. Đồng thời cũng nhận diện, chỉ rõ 27 biểu hiện của việc suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình sửa chữa và Nhân dân góp ý.

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945

Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam, mốc son chói lọi vẻ vang nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc...

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Tinh thần Cách mạng Tháng Tám đã khơi nguồn, bồi đắp sức mạnh cho toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta vững bước trên chặng đường mới, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị

Cấp phó và giảm cấp phó trong hệ thống chính trị
Cấp phó của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị là người giúp người đứng đầu thực hiện quản lí, điều hành một số công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công …

Bàn về lòng hiếu thảo

Bàn về lòng hiếu thảo
Trong lịch sử, lòng hiếu thảo luôn được coi trọng. Nói về lòng hiếu thảo, Hữu Tham tri Bộ Lễ Lý Văn Phức, một vị quan dưới thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn, đã làm thơ rằng: Chữ hiếu niệm cho tròn một tiết/ Thì suy ra trăm nết đều nên...

Chiếc áo Bác mặc ngày 2/9/1945

Chiếc áo Bác mặc ngày 2/9/1945
Hiện nay, tại Viện Bảo tàng Cách mạng đang trưng bày một số hiện vật liên quan đến Ngày Quốc khánh 2/9, trong đó có chiếc micro Hồ Chủ tịch sử dụng trong lễ Tuyên ngôn Độc lập, một số kèn đồng mà đội quân nhạc cử Quốc ca tại Quảng trường Ba Đình… Và đặc biệt có bộ quần áo Bác Hồ đã mặc trong ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bộ quần áo bạc màu, cổ sờn gây xúc động mạnh với mỗi người xem.

Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển

Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển
Hơn 200 tấn vũ khí từ miền Bắc chi viện chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cập bến Vũng Rô (Phú Yên), vượt qua hành trình gian nan vào sâu trong lòng địch, những chiến sĩ trên chuyến tàu không số năm xưa đã biến điều không thể thành có thể, viết nên câu chuyện huyền thoại và mốc son đầy tự hào trong lịch sử dân tộc.

Đấu tranh phản bác cách nhìn trái về Cách mạng Tháng Tám

Đấu tranh phản bác cách nhìn trái về Cách mạng Tháng Tám
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 nổ ra và thắng lợi là do sự chuẩn bị lâu dài, chu đáo, kĩ lưỡng của Đảng ta. Bởi thế, tiếng nói lạc lõng cho rằng Cách mạng Tháng Tám 1945 là một sự “ăn may” chính là luận điệu trái với sự thật lịch sử.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, “kiến trúc sư” nền “ngoại giao cây tre Việt Nam”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng,  “kiến trúc sư” nền “ngoại giao cây tre Việt Nam”
Tại hội nghị đối ngoại toàn quốc trỉển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng ngày 14/12/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Dùng đối ngoại để phòng ngừa, ngăn chặn chiến tranh hoặc để sớm kết thúc chiến tranh trong vị thế có lợi nhất.
Xem thêm
Phiên bản di động