Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Sau sợi tóc sẽ là gì?

Mấy ngày cuối tháng 12/2023, trên các trang mạng, chùa Ba Vàng và thầy trụ trì cho biết: Trải qua hơn 2.600 năm, xá lợi tóc của Đức Phật vẫn còn nguyên vẹn.
Hàng vạn người dân, phật tử đã tận mắt chứng kiến sợi tóc quay liên tục với nhiều hình dáng khác nhau, dù xung quanh không có gì để căng kéo hay điều khiển, khác hoàn toàn so với tóc của người bình thường.

Thông tin này vô hình trung làm hàng ngàn người dân tò mò, hiếu kì hành hương đến chùa Ba Vàng chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật. Theo đó, trên các trang mạng xã hội đầy rẫy hình ảnh các phật tử cúi đầu chiêm bái sợi tóc của Đức Phật, có người xúc động rơi nước mắt, có người van vái khẩn thiết cầu xin.

Câu chuyện cũng chỉ nóng lên mấy ngày, sau đó không ít người nghi ngờ, thấy “có gì đó sai sai”. Bởi theo khoa học, xá lợi tóc chuyển động là không có thật, thiếu sức thuyết phục.

Sau sợi tóc sẽ là gì?
"Xá lợi tóc Đức Phật" được trưng bày tại chùa Ba Vàng từ 23/12 đến 27/12. Ảnh theo dantri.opmoc.com

Từ chỗ không thuyết phục được những phật tử và người dân về “sợi tóc 2.600 năm của Đức Phật” khiến dư luận đòi làm rõ sự thật. “Giọt nước” cuối cùng “làm tràn li” là của Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ thông tin về "Xá lợi tóc Đức Phật". Thế rồi, trưa 31/12, trang web chính thức của chùa Ba Vàng phải gỡ bỏ những thông tin giới thiệu, hình ảnh của xá lợi tóc của Đức Phật. Ngoài ra, các tài khoản trên mạng xã hội của chùa Ba Vàng, Facebook của thầy trụ trì chùa cũng không còn những thông tin này.

Tín ngưỡng tôn giáo của người dân dựa trên thực tế. Để niềm tin ấy luôn được tôn trọng, tín ngưỡng tôn giáo mới có “đất” phát triển, đạo Phật không thể để những biến tướng kiểu này tạo sự mê lạc trong một bộ phận dân chúng. Vì thế, dư luận mong từ nay về sau, Giáo hội Phật giáo Việt Nam chấn chỉnh các hoạt động không đúng với truyền thống của Phật giáo và xử lí nghiêm theo giới luật Phật giáo, Hiến chương và Quy chế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra như nêu trên. Cạnh đó, nếu các tổ chức, cá nhân chức sắc Phật giáo liên quan đến vụ việc có sai phạm cần phải xử lí nghiêm khắc.

Mấy năm trước, cũng tại chùa Ba Vàng “nổi sóng” bởi câu chuyện “thỉnh vong giải oán”. Các vị chức sắc ở chùa này cho rằng, mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều do oán hồn từ kiếp trước gây ra. Người ở kiếp này muốn thoát nạn thì phải “trả nợ” (bằng tiền mặt thông qua việc công đức vào nhà chùa) theo lời vong yêu cầu.

Ngày nay trình độ dân trí người Việt đã được nâng cao, vì thế, dẫu là Phật tử trung thành đến mấy cũng đều có quyền nghi ngờ những việc làm mang màu sắc mê tín, dị đoan. Bởi nếu là xá lợi tóc Đức Phật thật thì đó là "quốc bảo" của Myanmar, không phải ai muốn "cung thỉnh" ra khỏi đất nước cũng được. Và nếu là xá lợi tóc Đức Phật thật thì việc đón về Việt Nam và "trở về cố quốc" sao không được tổ chức thành đại lễ trang trọng, thiêng liêng một cách công khai để bàn dân thiên hạ hỉ hả?.

Tường Minh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong ngôi biệt thự của nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô, số 48 Hàng Ngang, Hà Nội. Ngày nay, trên tường ngôi nhà có dòng chữ: “Trong ngôi nhà này, tại một phòng nhỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.
Nhẹ nhàng vui tươi ngày khai giảng

Nhẹ nhàng vui tươi ngày khai giảng

Chỉ ba ngày sau khi đọc bản “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, giữa bộn bề việc nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành thời gian quý báu của mình để viết “Thư gửi cho các học sinh” nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam độc lập với tất cả tình yêu thương và kì vọng. Kể từ đó, ngày 5/9 trở thành ngày khai giảng năm học mới trên khắp mọi miền Tổ quốc, trở thành dấu mốc quan trọng cho hành trình giáo dục của đất nước ta.
Hoa hậu làng ta

Hoa hậu làng ta

Kể từ sau khi thống nhất đất nước, cuộc thi hoa hậu đầu tiên tại Việt Nam được Báo Tiền Phong khai mở vào năm 1988 với cái tên Hoa hậu Hội Báo Tiền Phong và định kì tổ chức hai năm một lần.
Lần thứ hai... “lưu ban”!

Lần thứ hai... “lưu ban”!

Đêm 11/8, Olympic Paris 2024 đã diễn ra lễ bế mạc sau 2 tuần tranh tài. Đoàn vận động viên Việt Nam về nước với hai bàn tay trắng.
Ăn theo... lối mòn!

Ăn theo... lối mòn!

Tại phiên tòa xét xử đại án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm, chi cục đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác đã và đang làm dư luận bức xúc.

Tin khác

Nằm... trên giấy!

Nằm... trên giấy!
Sáng 3/8, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức phiên họp lần thứ 5 của Hội đồng Tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển TP Hồ Chí Minh.

Cần kĩ năng, kiến thức khi sống trong xã hội… mạng

Cần kĩ năng, kiến thức khi sống trong xã hội… mạng
Do máy tính hỏng, một lần tôi có việc cần nhờ chiếc latop của ông bạn. Khi mở máy ra tôi đã thấy trang facebook cá nhân của ông đang mở sẵn. Khi trả máy, tôi góp ý: “Dùng facebook xong ông nên thoát ra, nếu không người khác có thể vào trang cá nhân, sử dụng hoặc chiếm mất facebook đấy”. Ông bạn tặc lưỡi: “Ôi dào, máy của riêng, dùng chung với ai đâu, lo gì!”.

Phim ngắn, chuyện dài!

Phim ngắn, chuyện dài!
Mới rồi, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra Lễ trao giải cuộc thi phim ngắn Vietnamese 2024 do Báo Thanh Niên tổ chức.

Nối… Tour!

Nối… Tour!
Hà Nội có nền tảng di tích lịch sử phong phú đứng đầu cả nước. Đến Hà Nội, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến với nhiều danh lam thắng cảnh “chẳng nơi nào có được”.

Phòng, chống thiên tai từ sớm, từ xa

Phòng, chống thiên tai từ sớm, từ xa
Những năm gần đây, do biến đổi khí hậu, nước ta cũng như một số quốc gia khác thường xuyên xuất hiện hiện tượng thời tiết cực đoan như: Bão, hạn hán, cháy rừng, giông lốc, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá… làm thiệt hại về người, tàn phá nghiêm trọng kinh tế nông nghiệp, công trình hạ tầng giao thông, gây muôn vàn khó khăn cho người dân và Nhà nước.

Học cách... biết ơn!

Học cách... biết ơn!
Chiều 19/7, khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, hàng triệu người Việt Nam bàng hoàng, hụt hẫng, tiếc thương trước sự ra đi của vị lãnh đạo đặc biệt xuất sắc Đảng ta.

Cây xanh... có biến!

Cây xanh... có biến!
Cây xanh là một phần tất yếu của cuộc sống, đặc biệt tại các đô thị. Cũng vì “khát xanh” mà trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn từ năm 2016 đến 2018 đã xảy ra chuyện không vui.

Do đèn hay ý thức con người?

Do đèn hay ý thức con người?
Việc TP Hồ Chí Minh đang thí điểm bỏ đếm giây đèn tín hiệu ở 4 giao lộ trung tâm đã gây ra nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

Học kì 3

Học kì 3
Thời xưa dưới chế độ học hành khoa cử phong kiến, sĩ tử chưa có khái niệm nghỉ Hè hằng năm. Tiếp cận hoạt động giáo dục hiện đại theo khung thời gian 9 tháng học, 3 tháng nghỉ Hè xuất phát từ châu Âu, bắt đầu có tại nước ta từ thời Pháp thuộc. Ngày nay hầu hết các quốc gia trên thế giới thực hiện theo mô hình giáo dục này.

Mục tiêu... khó?

Mục tiêu... khó?
Vài năm nay, vấn đề đường cao tốc luôn “nóng” tại các hội nghị của Chính phủ. Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT), chủ trì phiên họp thứ 12.

Người đốt... đền!

Người đốt... đền!
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố vụ án hình sự "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" xảy ra tại TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Theo đó, ông Nguyễn Văn Yên, cựu Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã bị bắt với tội danh trên.

Người tình

Người tình
Thời còn đi học, tôi và nhiều người khác khắc ghi câu nói của danh nhân Lê Quý Đôn: Dẫu có bạc vàng trăm vạn lạng/Chẳng bằng kinh sử một vài pho.

Cấp phép không quản lí

Cấp phép không quản lí
Doanh nghiệp kinh doanh muốn hoạt động trước tiên cần được cấp có thẩm quyền cho phép bằng văn bản.

Tiền nhiều hay năng lực tiêu tiền?

Tiền nhiều hay năng lực tiêu tiền?
Tại kì họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XV, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất dành 256.250 tỉ đồng cho Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035.

Chưa... phù hợp!

Chưa... phù hợp!
Sau gần 5 năm khởi công, nhiều lần gia hạn, “Dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc” (tỉnh Quảng Ngãi) có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, được khởi công tháng 7/2019, dự kiến hoàn thành năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Xem thêm
Lạng Sơn: Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Lạng Sơn: Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

23 tập thể, 14 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương...
Kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Sáng 29/8/2024, hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn (BLL – TTTS) đường Hồ Chí Minh (TP Hồ Chí Minh), Phân ban Quận 12 và Hốc Môn, tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024). Đồng thời Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, phát quà cho các cháu học sinh giỏi vượt khó là con cháu của Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn thuộc Phân ban.
Thanh Hóa: Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3

Thanh Hóa: Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các địa phương trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai Dự án.
Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Trúng tuyển đại học là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng nỗi lo học phí lại khiến không ít bạn trẻ chùn bước. Năm 2024, học phí tại các trường đại học công lập và tư thục ở Việt Nam đều có xu hướng tăng. Theo thống kê, học phí trung bình tại các trường
Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Ngày 29-30/8/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên năm học 2024. Công tác tiếp đón, làm thủ tục nhập học cho Tân sinh viên được Nhà trường chuẩn bị chu đáo từ cán bộ, lãnh đạo và tình nguyện viên.
Không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học

Không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học

Trong năm học qua, ngành Giáo dục huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người, là nơi gửi gắm niềm tin, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn.
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa,
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Sau 3 năm tiếp nhận và quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoàn toàn đổi mới.
Phiên bản di động