Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Day dứt... di sản!

Sáng 23/10 tại chùa Phổ Quang (chùa Xuân Lũng), huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra vụ cháy kinh hoàng.
Ngọn lửa thiêu toàn bộ phần gỗ, mái ngói âm, hệ thống điện, các pho tượng bằng đất và bằng gỗ trong ngôi Tam Bảo bị hư hại. Bước đầu, cơ quan chức năng ước tính thiệt hại tổng giá trị vật chất lên tới 25 tỉ đồng.

Chùa Phổ Quang là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ VH,TT&DL) công nhận năm 1980. Ngôi chùa trước khi bị cháy là nơi bảo quản vẹn nguyên những nét độc đáo trong kiến trúc thời Trần.

Bảo vật quốc gia bệ đá hoa sen bị vỡ ở cánh hoa sen
Bảo vật quốc gia bệ đá hoa sen bị vỡ ở cánh hoa sen

Kiến trúc đáng chú ý nhất chùa Phổ Quang là bàn thờ Phật bằng đá hoa sen có niên đại 700 năm tuổi, được tạc năm 1388 dưới triều vua Trần Phế Đế. Bệ đá có kích thước lớn 1,05 m, rộng 1,25 m, dài 3,3 m, hình hộp chữ nhật, được ghép lại bằng các phiến đá xanh. Mặt bệ được bao đỡ bởi một đài sen lớn, gồm hai lớp cánh sen ngửa và một lớp cánh sen úp. Thân bệ có 4 góc trang trí hình kim sí điểu, sử dụng mô típ chạm khắc với nhiều gờ nổi, chứa đựng các họa tiết trang trí khác nhau như rồng, mây, hoa sen, hoa cúc...

Phần mặt và thân bệ thể hiện rõ nét nhất sự phong phú của nghệ thuật điêu khắc dân gian đương thời.

Chuyện khác, đầu năm ngoái, các nghệ sĩ, cán bộ Hãng Phim truyện Việt Nam gửi đơn đề nghị Bộ VH,TT&DL nghiên cứu, đánh giá nghiêm túc, xác đáng về thiệt hại của 300 bộ phim kinh điển trong kho bảo quản. Những bộ phim này đều thấm đẫm mồ hôi, xương máu của các thế hệnghệ sĩ điện ảnh Việt Nam đi trước. Nhiều bộ phim đạt những thành tựu lớn tại các liên hoan phim trong nước và quốc tế, là di sản văn hóa quý hiếm của dân tộc.

Cơ sở vật chất xuống cấp, gần 300 bản phim hư hỏng nặng
Cơ sở vật chất xuống cấp, gần 300 bản phim hư hỏng nặng

Sau đó Thanh tra Bộ VH,TT&DL làm việc với đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam và khảo sát trực tiếp kho lưu trữ phim. Đoàn công tác nhận thấy, kho lưu trữ phim đã xuống cấp trầm trọng, không đủ tiêu chuẩn để lưu trữ, các bản phim không thể sử dụng do không được kiểm tra, bảo dưỡng trong một thời gian dài. Các bộ phim trong kho phim bị hư hỏng thuộc trách nhiệm của Công ty Vận tải thuỷ Vivaso.

Theo đó, đã 8 năm nay, câu chuyện cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam (số 4 Thụy Khuê) vẫn là vấn đề nổi cộm, nhức nhối chưa được giải quyết dứt điểm. Nơi được coi là “cánh chim đầu đàn” của điện ảnh cách mạng, sản xuất ra cả trăm tác phẩm điện ảnh nổi tiếng ngày càng trở nên hoang tàn, đổ nát khiến nhiều nghệ sĩ day dứt, bức xúc. Đau xót bởi “tượng đài” điện ảnh cách mạng được hàng trăm nghệ sĩ điện ảnh các thế hệ sáng tạo bị sụp đổ chỉ sau mấy chữ kí. Day dứt bởi nơi từng sản xuất hàng chục phim mỗi năm - giá trị lớn lao về văn hoá, tinh thần yêu nước nay thành phế tích, hỏi không rơi nước mắt sao được.

Con số ước tính thiệt hại của ngôi chùa Phổ Quang là 25 tỉ đồng. Nhưng có những thiệt hại không thể đo đếm bằng tiền như 300 bộ phim truyện, và sự hoang tàn của Hãng Phim truyện Việt Nam, ai là người chịu trách nhiệm?

Tường Minh

Tin liên quan

Tin khác

“Tuổi” của... luật!

“Tuổi” của... luật!
Thời gian qua, công tác hoàn thiện hệ thống pháp luật và thi hành pháp luật đã được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt được nhiều thành quả quan trọng.

Tưởng gần mà…xa!

Tưởng gần mà…xa!
HLV người Pháp Troussier nhận lời làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam ngày 23/2/2022. Bản hợp đồng của ông kéo dài hơn 3 năm, với tham vọng duy trì thành tích ở cấp độ khu vực và tiến sâu tại Vòng loại World Cup 2026.

Xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Xây dựng văn hóa giao thông an toàn
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2024, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông (VHGT) an toàn”. Mục đích nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng VHGT an toàn; kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông về cả số vụ, số người chết và số người bị thương; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Một trái tim hồng!

Một trái tim hồng!
Trong tiềm thức người Việt, không ai là không nhớ tới hồ Gươm, Hồng Hà, Đông Đô, Thăng Long, Hà Nội… Và khi nhắc đến Hà Nội, người dân cả nước nhớ ngày 10/10 trong nhịp bước “trùng trùng quân đi như sóng” tiến vào tiếp quản Hà Nội từ tay quân xâm lược Pháp.

Chưa kịp xinh... đã già!

Chưa kịp xinh... đã già!
Hơn 14 năm trước, ngày 4/8/2010, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết “Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm (CNPM) Hà Nội, tỉ lệ 1/500” trên địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

Chưa... tới!

Chưa... tới!
Từ ngày 20-28/9, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức.

Quyết định... ấm áp!

Quyết định... ấm áp!
Chiều ngày 21/9, tỉnh Lào Cai làm Lễ khởi công xây dựng khu tái định cư thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên). Nơi ở mới của bà con Làng Nủ được xây dựng cách vị trí xảy ra trận lũ quét khoảng 2km với quy mô xây dựng giai đoạn 1 khoảng 10ha, mỗi hộ được sắp xếp khoảng 1.000m2.

Giá trị... ảo!

Giá trị... ảo!
Sau nghi vấn khai khống 500 triệu đồng từ thiện ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), cựu VĐV, TikToker Phạm Như Phương (Louis Phạm) thừa nhận sự việc và gửi lời xin lỗi đến cư dân mạng: “Đây là hành vi rất đáng hổ thẹn. Bản thân tôi lúc đó đã không lường trước được hành động che mờ số tiền quyên góp… Tôi không những làm sai mà còn cố biện minh, lấp liếm cho cái sai của mình”.

Sai sót... tiềm ẩn!

Sai sót... tiềm ẩn!
Tối ngày 16/9 xảy ra vụ sập hầm chui đang thi công trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang khiến 1 công nhân thi công công trình tử vong.

Tình người trong bão lũ

Tình người trong bão lũ
Siêu bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân. Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam như được nhân lên gấp bội, cả nước cùng hướng về đồng bào ruột thịt.

Cứu trợ bằng trái tim và lí trí

Cứu trợ bằng trái tim và lí trí
Những ngày qua, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh những đoàn xe vận tải chuyển hàng cứu trợ từ miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên tiến ra miền Bắc, nơi có hàng nghìn đồng bào đang chịu cảnh tan hoang của bão và lũ lụt. Những hình ảnh đó thực sự mang lại niềm xúc động và tự hào của mọi con tim người Việt.

Minh bạch và niềm tin

Minh bạch và niềm tin
Ngày 11/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công bố hơn 12.000 trang sao kê danh sách, số tiền cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào chịu hậu quả bão lụt đang xảy ra tại các tỉnh miền Bắc. Việc công khai sao kê này đang được tiếp tục.

Phương diện quốc gia

Phương diện quốc gia
Tối ngày 9/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc, mức án chung thân với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt 80 tỉ đồng của ông Đỗ Anh Dũng, cựu Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh”.

Phụng công, thủ pháp...

Phụng công, thủ pháp...
Phát biểu nhậm chức Chánh án TAND Tối cao, ông Lê Minh Trí cam kết “sẽ nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật và thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp”.

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại
Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong ngôi biệt thự của nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô, số 48 Hàng Ngang, Hà Nội. Ngày nay, trên tường ngôi nhà có dòng chữ: “Trong ngôi nhà này, tại một phòng nhỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.
Xem thêm
Hội Cựu TNXP huyện Hàm Tân, Bình Thuận: "Tổ chức Hội là mái nhà chung, là chỗ dựa tinh thần"

Hội Cựu TNXP huyện Hàm Tân, Bình Thuận: "Tổ chức Hội là mái nhà chung, là chỗ dựa tinh thần"

Ngày 25/10, Hội Cựu TNXP huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự có bà Vũ Thị Ngọc Liên, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan trong huyện và 50 đại biểu chính thức từ các cơ sở hội.
TP. Hồ Chí Minh: Chuẩn bị khai mạc Triển lãm SEMICON VIETNAM 2024

TP. Hồ Chí Minh: Chuẩn bị khai mạc Triển lãm SEMICON VIETNAM 2024

Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam (SEMICON VIETNAM 2024) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Bệnh viện 1A: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm NCT tại Cà Mau

Bệnh viện 1A: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm NCT tại Cà Mau

Sáng 26/10, hàng trăm người dân đã có mặt tại UBND xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau để được khám bệnh, phát thuốc miễn phí.
Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đại học Công nghệ Đông Á, với sứ mệnh đào tạo không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn những kỹ năng thiết yếu cho sự thành công trong tương lai, đã triển khai một loạt các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm một cách toàn diện. Bài viết này sẽ phân tích cách thức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, dự án và sự kiện tại trường góp phần nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.
Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết

Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết

Tại Hội thảo quốc tế dinh dưỡng người Việt lần 2 với chủ đề Dinh dưỡng học đường, các chuyên gia, nhà khoa học đã đề cập đến nhiều góc nhìn, giải pháp quan trọng, trong đó có nội dung về sự cần thiết của việc xây dựng hành lang pháp lý cho dinh dưỡng học
Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 5/10, Trường Đại học Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam

Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam

Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam
“Tận mục sở thị” ngôi đền linh thiêng có cây Gạo nhiều tuổi nhất Việt Nam

“Tận mục sở thị” ngôi đền linh thiêng có cây Gạo nhiều tuổi nhất Việt Nam

Hơn 700 năm trôi qua, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dưới làn mưa bom bão đạn, cây Gạo vẫn xanh tốt bốn mùa, xòe tán che chở cho ngôi đền Mõ cổ kính, linh thiêng.
Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Những trái thị vàng óng, ngát hương, lúc lỉu trên cây thị cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Đồ Sơn, TP Hải Phòng khiến du khách không khỏi mê mẩn.
Phiên bản di động