Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Chưa... tới!

Từ ngày 20-28/9, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức.

Các lần Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam đã tạo được dấu ấn, trở thành sự kiện văn hóa được đông đảo khán giả đón nhận. Đông đảo người yêu phim tài liệu bởi các vấn đề xã hội, sự kiện… được thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, chỉ có phim tài liệu mới “nói được” một cách thuyết phục, tạo ấn tượng, mang đến nhận thức sâu sắc cho người xem.

Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 quy tụ 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, trong đó có 9 phim quốc tế (Áo, Bỉ (Wallonie-Bruxelles), Đức, Italia, Phần Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Israel) cùng 13 phim Việt Nam.

Suốt 9 buổi chiếu, khán giả được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia khác như “Dòng sông kí ức”, “Trên đỉnh Phja Khao”, “Đi về phía mặt trời”, “Đồng vọng bài chòi”, “Nói với con về giới tính”, “Những tù nhân không số”, “Đường tới đích”, “Tìm lại tuổi thơ qua trò chơi dân gian”, “Giữa dòng phù sa”, “Trại ghe của bà Ba Liên”, “Con đường đi học”, “Mẹ yêu con nhất trên đời” (Việt Nam); “Một người giữa triệu người” (Đức); “Historjá - Mũi chỉ trên mảnh đất Sápmi” (Thụy Điển); “Tên tôi là Chance” (Bỉ); “Dàn giao hưởng từ rạn vỡ” (Israel); “Vòng tròn” (Italy); “Đừng lo mẹ nhé” (Tây Ban Nha); “Đội cổ vũ xứ Wales” (Anh); “Những học trò cưng” (Áo)…

Phim tài liệu Việt Nam tại Liên hoan đã khẳng định vị thế của mình trong nghệ thuật điện ảnh và trong đời sống văn hóa tinh thần của con người. Cạnh đó, phim tài liệu góp phần quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam một cách chân thật nhất đến với bạn bè quốc tế. Ngày nay, phim tài liệu Việt đã thu hút được nhiều bạn trẻ, bởi ở đó, họ tìm thấy sự chân thật và gần gũi với đời sống.

Không chỉ Liên hoan này mà các Liên hoan trước, phim tài liệu Việt tuy đa dạng đề tài, đổi mới cách thể hiện, nhưng phần lớn chất lượng lại… chưa tới. Giá như “Những người tù không số”, “Đường tới đích”, “Tìm lại tuổi thơ qua trò chơi dân gian”… được đầu tư thêm chút nữa thì sẽ hoàn hảo hơn.

Sự “chưa tới” tại Liên hoan này còn thể hiện ở công tác tổ chức. So với Liên hoan lần thứ 13 (2023), công tác tổ chức của Liên hoan 14 vẫn còn chút… ngậm ngùi. Buổi lễ khai mạc khá hoành tráng, có nhiều quan khách cấp cao đến dự, còn buổi chiếu bế mạc, đại biểu cấp trên… chưa tới! Lại còn bất ngờ gặp “sự cố” nhỏ, ấy là bản phim “Tìm lại tuổi thơ qua trò chơi dân gian” thiếu phụ đề tiếng Anh. Ông Phó Tổng giám đốc phụ trách Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phải nói lời xin lỗi người xem. Và nữa, việc quảng bá cho Liên hoan hình như cũng… chưa tới nên không ít người yêu thích phim tài liệu cũng chưa… tới, vì thế mà rạp còn nhiều chỗ trống.

Tường Minh

Tin liên quan

Tin khác

Quyết định... ấm áp!

Quyết định... ấm áp!
Chiều ngày 21/9, tỉnh Lào Cai làm Lễ khởi công xây dựng khu tái định cư thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên). Nơi ở mới của bà con Làng Nủ được xây dựng cách vị trí xảy ra trận lũ quét khoảng 2km với quy mô xây dựng giai đoạn 1 khoảng 10ha, mỗi hộ được sắp xếp khoảng 1.000m2.

Giá trị... ảo!

Giá trị... ảo!
Sau nghi vấn khai khống 500 triệu đồng từ thiện ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), cựu VĐV, TikToker Phạm Như Phương (Louis Phạm) thừa nhận sự việc và gửi lời xin lỗi đến cư dân mạng: “Đây là hành vi rất đáng hổ thẹn. Bản thân tôi lúc đó đã không lường trước được hành động che mờ số tiền quyên góp… Tôi không những làm sai mà còn cố biện minh, lấp liếm cho cái sai của mình”.

Sai sót... tiềm ẩn!

Sai sót... tiềm ẩn!
Tối ngày 16/9 xảy ra vụ sập hầm chui đang thi công trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang khiến 1 công nhân thi công công trình tử vong.

Tình người trong bão lũ

Tình người trong bão lũ
Siêu bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân. Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam như được nhân lên gấp bội, cả nước cùng hướng về đồng bào ruột thịt.

Cứu trợ bằng trái tim và lí trí

Cứu trợ bằng trái tim và lí trí
Những ngày qua, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh những đoàn xe vận tải chuyển hàng cứu trợ từ miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên tiến ra miền Bắc, nơi có hàng nghìn đồng bào đang chịu cảnh tan hoang của bão và lũ lụt. Những hình ảnh đó thực sự mang lại niềm xúc động và tự hào của mọi con tim người Việt.

Minh bạch và niềm tin

Minh bạch và niềm tin
Ngày 11/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công bố hơn 12.000 trang sao kê danh sách, số tiền cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào chịu hậu quả bão lụt đang xảy ra tại các tỉnh miền Bắc. Việc công khai sao kê này đang được tiếp tục.

Phương diện quốc gia

Phương diện quốc gia
Tối ngày 9/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc, mức án chung thân với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt 80 tỉ đồng của ông Đỗ Anh Dũng, cựu Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh”.

Phụng công, thủ pháp...

Phụng công, thủ pháp...
Phát biểu nhậm chức Chánh án TAND Tối cao, ông Lê Minh Trí cam kết “sẽ nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật và thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp”.

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại
Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong ngôi biệt thự của nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô, số 48 Hàng Ngang, Hà Nội. Ngày nay, trên tường ngôi nhà có dòng chữ: “Trong ngôi nhà này, tại một phòng nhỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.

Nhẹ nhàng vui tươi ngày khai giảng

Nhẹ nhàng vui tươi ngày khai giảng
Chỉ ba ngày sau khi đọc bản “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, giữa bộn bề việc nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành thời gian quý báu của mình để viết “Thư gửi cho các học sinh” nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam độc lập với tất cả tình yêu thương và kì vọng. Kể từ đó, ngày 5/9 trở thành ngày khai giảng năm học mới trên khắp mọi miền Tổ quốc, trở thành dấu mốc quan trọng cho hành trình giáo dục của đất nước ta.

Hoa hậu làng ta

Hoa hậu làng ta
Kể từ sau khi thống nhất đất nước, cuộc thi hoa hậu đầu tiên tại Việt Nam được Báo Tiền Phong khai mở vào năm 1988 với cái tên Hoa hậu Hội Báo Tiền Phong và định kì tổ chức hai năm một lần.

Lần thứ hai... “lưu ban”!

Lần thứ hai... “lưu ban”!
Đêm 11/8, Olympic Paris 2024 đã diễn ra lễ bế mạc sau 2 tuần tranh tài. Đoàn vận động viên Việt Nam về nước với hai bàn tay trắng.

Ăn theo... lối mòn!

Ăn theo... lối mòn!
Tại phiên tòa xét xử đại án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm, chi cục đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác đã và đang làm dư luận bức xúc.

Nằm... trên giấy!

Nằm... trên giấy!
Sáng 3/8, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức phiên họp lần thứ 5 của Hội đồng Tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển TP Hồ Chí Minh.

Cần kĩ năng, kiến thức khi sống trong xã hội… mạng

Cần kĩ năng, kiến thức khi sống trong xã hội… mạng
Do máy tính hỏng, một lần tôi có việc cần nhờ chiếc latop của ông bạn. Khi mở máy ra tôi đã thấy trang facebook cá nhân của ông đang mở sẵn. Khi trả máy, tôi góp ý: “Dùng facebook xong ông nên thoát ra, nếu không người khác có thể vào trang cá nhân, sử dụng hoặc chiếm mất facebook đấy”. Ông bạn tặc lưỡi: “Ôi dào, máy của riêng, dùng chung với ai đâu, lo gì!”.
Xem thêm
Sắp diễn ra lễ hội Văn hóa và Ẩm thực nước Bỉ tại Hải Phòng

Sắp diễn ra lễ hội Văn hóa và Ẩm thực nước Bỉ tại Hải Phòng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH Quản lý Deep C tổ chức Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực nước Bỉ tại TP Hải Phòng.
Đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định

Đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư dự án Cảng hàng không Phù Cát.
Tỉnh Bình Định: Thu hẹp khu vực bảo vệ thắng cảnh quốc gia Ghềnh Ráng

Tỉnh Bình Định: Thu hẹp khu vực bảo vệ thắng cảnh quốc gia Ghềnh Ráng

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan hoàn thiện phương án điều chỉnh khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích thắng cảnh Ghềnh Ráng, thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.
Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 5/10, Trường Đại học Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024

Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024

Ngày 27/9/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2023 - 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên của Nhà trường nhằm khuyến khích niềm say mê nghiên cứu khoa học của đội ngũ nghiên cứu, giảng viên Nhà trường, thúc đẩy phát triển toàn diện hoạt động Khoa học và Công nghệ của Nhà trường.
Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) và công ty thành viên Popplife thông qua quỹ học bổng ROX Share đã trao 15 suất học bổng cho các tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Học bổng được trao ngay trong Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 20
Lạ kỳ ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập

Lạ kỳ ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập

Hàng trăm năm nay, người dân thôn Phong Cầu, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng vẫn luôn truyền tai nhau câu truyện mang màu sắc ly kỳ, huyền bí về ngôi miếu cổ trong làng – ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập.
Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Nhờ triển khai và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện miền núi Như Thanh tưng bước ổn định và sớm trở thành huyện có tiềm lực về kinh.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Phiên bản di động