Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Vai trò to lớn của ông bà trong gia đình và xã hội

Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền” đã trở thành nét đẹp văn hóa trong hoạt động của NCT trên địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình mẫu mực của ông bà, tấm lòng hiếu thảo của con cháu, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của gia đình Việt; tạo không khí thi đua trong mỗi gia đình, cộng đồng dân cư, thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Có thể thấy rằng, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình. Đây là nền móng để nuôi dạy, giáo dục con cháu trở thành con ngoan, trò giỏi, thành công dân có ích cho xã hội.

Ngày nay, sự giao lưu, hội nhập quốc tế đã đem đến cho xã hội nói chung, gia đình Việt Nam nói riêng nhiều cơ hội, có điều kiện phát triển kinh tế, giao lưu hội nhập với các nền văn hóa tiên tiến, văn minh. Song, bên cạnh đó, quá trình hội nhập cũng nảy sinh nhiều vấn đề tác động đến đời sống gia đình, ảnh hưởng đến nền nếp, gia phong, đạo đức của gia đình truyền thống Việt Nam. Vì vậy, để mỗi gia đình là tế bào tốt của xã hội, thì ông bà cùng với cha mẹ phải có cách nuôi dưỡng, giáo dục con cháu mà trước hết là sự mẫu mực của người lớn tuổi, của ông bà, cha mẹ sẽ tác động trực tiếp và sâu sắc đến con cháu, giúp con cháu nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong gia đình, xã hội.

Vai trò to lớn của ông bà trong gia đình và xã hội

Phát huy vai trò nòng cốt, uy tín của NCT, trong năm 2023, Ban Đại diện Hội NCT huyện xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các CLB Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền; phát động đăng kí mô hình “Tộc, họ không có người vi phạm pháp luật” bước đầu đạt hiệu quả. Trong năm 2023, toàn huyện Duy Xuyên có 193 tộc họ đạt Tộc, họ văn hóa.

Kinh nghiệm của các tộc xây dựng đạt tộc văn hóa là chú trọng việc giáo dục con trẻ bằng những giá trị truyền thống; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ. Trước khi con em đến trường học chữ, các gia đình luôn vận dụng những phong tục, tập quán, quan niệm nhân sinh làm bài học quý để răn dạy con cháu mình. Trong mỗi gia đình, con cháu, ông bà, bố mẹ ứng xử với nhau rất hòa thuận, êm ấm và phép tắc. Người già được con cháu chăm lo chu đáo từ cơm ăn, nước uống, bố mẹ luôn dạy bảo các con những điều hay lẽ phải, khi có khách đến nhà chơi thì biết chào hỏi, thưa gửi,… Ông bà coi công việc nuôi nấng, giáo dục con cái là nghĩa vụ thiêng liêng không thể thiếu sót được.

Tiêu biểu trong phong trào Ông bà, cha mẹ nuôi dưỡng và dạy bảo con cháu ở Duy Xuyên có tộc Phạm Văn, ở thôn An Lương, xã Duy Hải, có trên 85% con cháu trong tộc học hành đến nơi đến chốn, trong đó tộc có 1 tiến sĩ, 7 thạc sĩ và rất nhiều cháu đỗ đại học. Như gia đình ông Phạm Duy Trinh, ở thôn An Lương, có 1 con đỗ tiến sĩ đang làm việc ở nước ngoài, 1 thạc sĩ, 2 đại học tất cả ra trường có việc làm ổn định. Hay gia đình ông Lê Chinh, ở thôn Thuận Trì, xã Duy Hải, có 1 con tốt nghiệp tiến sĩ, hiện nay là giảng viên Trường Đại học Đà Nẵng, 1 con đang học thạc sĩ ở nước ngoài. Hay gia đình ông Trần Tùng, ở thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, thuộc hộ nghèo nhưng đã nuôi 3 người con học hành đỗ đạt, trong đó có 1 con thạc sĩ, bác sĩ, 1 con hiện đang học đại học ở nước ngoài, 1 con là dược sĩ có việc làm ổn định.

Các cấp Hội NCT trong huyện còn vận động Nhân dân khơi dậy và phát huy văn hóa làng xã, nền nếp gia phong, ý thức tự trọng của mỗi họ, tộc, giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu được nhiều kết quả quan trọng. Hội NCT huyện chọn mô hình “Họ, tộc không có người vi phạm pháp luật” để chỉ đạo tổ chức thực hiện trong toàn huyện. Theo đó, phối hợp với ngành chức năng tổ chức lễ phát động 100% các họ, tộc trên địa bàn huyện hưởng ứng ra mắt mô hình “Họ, tộc không có người vi phạm pháp luật”. Sự ra đời của mô hình họ, tộc không có người vi phạm pháp luật phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ giữ gìn an toàn trật tự nông thôn, khơi dậy lòng tự tôn của dòng họ trong việc giáo dục con cháu, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân. Nhờ vậy, năm 2023, toàn huyện có 33.148 gia đình đạt Gia đình văn hóa/34.873 gia đình đăng kí, chiếm tỉ lệ 95,05%. Trong ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” năm nay, các địa phương tổ chức biểu dương 64/78 khu dân cư đạt Khu dân cư văn hóa. Đồng thời vinh danh 515 gia đình và cá nhân đạt Gia đình tiêu biểu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”. 14/14 xã, thị trấn, 64 cơ quan, doanh nghiệp và 4 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đạt an toàn về an ninh trật tự năm 2023.

Các cấp Hội NCT trong huyện Duy Xuyên còn phối hợp với Hội Khuyến học, các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học đối với mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ và toàn xã hội, góp phần duy trì sĩ số, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học và hoàn thành công tác phổ cập giáo dục. Đặc biệt, huyện Duy Xuyên đã xây dựng Quỹ học bổng Lê Thiện Trị (Tiến sĩ khai khoa cho dải đất 6 tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận). Quỹ được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010, với số tiền ban đầu khoảng 300 triệu đồng, nâng dần qua hằng năm. Đến nay đã có gần 1.700 học sinh học giỏi được khen thưởng từ nguồn quỹ này. Hiện số dư của Quỹ học bổng Lê Thiện Trị là 500 triệu đồng.

Có thể nói: Trong suốt cuộc đời, gia đình luôn là điểm tựa, là cội nguồn của tình cảm, là cái nôi của sự bình yên, là yếu tố vô cùng cần thiết cho cuộc sống của con người và xã hội. Ông bà trong gia đình có vị trí như chân phanh, như bánh lái con tàu trên con đường gập ghềnh, khúc khuỷu, giúp con cháu không chệch đường, trượt dốc, nhất là khi tính khí của tuổi trẻ còn bồng bột, dễ bị mắc vào tệ nạn xã hội. Ngay cả trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hiện nay, NCT có vai trò hết sức to lớn.

Nhằm động viên và khuyến khích NCT tiếp tục phát huy truyền thống và vai trò của mình trong giáo dục gia đình, nên chăng cần chú trọng, đề cao vai trò nòng cốt của Hội NCT cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội NCT. Tổ chức tuyên truyền, vận động các gia đình và cộng đồng nâng cao nhận thức vị trí, vai trò và đóng góp của NCT trong giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trong gia đình. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật có liên quan đến công tác gia đình; chuẩn mực đạo đức, ứng xử văn hóa trong gia đình góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người; phê phán, lên án các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình.

Trong gia đình, ông bà, cha mẹ trước hết phải là người mẫu mực, nói như trong xã hội truyền thống là khuôn vàng thước ngọc để con cháu học tập tin cậy và noi theo. Tấm gương sáng ông bà, cha mẹ có tác động sâu sắc tới nhận thức, hành vi, suy nghĩ và tình cảm của con cháu. Gia đình hòa thuận, đầm ấm yên vui, mọi cử chỉ lời nói của ông bà, cha mẹ dịu hiền, ấm áp thân thiện sẽ có tác động tốt trong sự hình thành tính cách, nếp sống con trẻ.

Phan Lý

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Tin khác

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu
Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Xem thêm
An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động