Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Tìm hạnh phúc trong hiện tại

Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao ở con người, mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lí trí.
Cảm giác hạnh phúc thay đổi theo tuổi tác, nghề nghiệp, hoàn cảnh, giới tính, môi trường, trình độ, tâm trạng và ước mơ của mỗi người. Như vậy, quan niệm về hạnh phúc của mỗi người khác nhau.

Nhân đây, tôi xin dùng mấy mẩu chuyện để minh họa: Tại bệnh viện dã chiến chống Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh, có một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Sau nhiều ngày điều trị tích cực nhưng không có dấu hiệu cải thiện, gia đình đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất. Dù vậy, đội ngũ bác sĩ và y tá không bỏ cuộc, đã quyết định thử một liệu pháp mới, phối hợp giữa thở máy và sử dụng thuốc kháng viêm mạnh. Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, phép màu đã xảy ra, bệnh nhân bắt đầu tự thở và tỉnh lại, nhất là khi thấy người bệnh mở mắt nhận ra những người chung quanh, niềm hạnh phúc ngập tràn trong trái tim các thầy thuốc, sự mệt mỏi và căng thẳng ở họ tan biến.

Tìm hạnh phúc trong hiện tại
Ảnh minh hoạ

Hạnh phúc hiện ra trong bộ môn bóng đá cũng kì thú lắm. Ronaldinho - cựu danh thủ Brazil ra sân với sự sáng tạo và ngẫu hứng cộng với nụ cười thường trực trên môi. Dường như anh chỉ chơi bóng để thỏa mãn niềm đam mê cháy bỏng chứ không bị ám ảnh quá nhiều bởi kết quả trận đấu. Cứ mỗi pha xử lí bóng ảo diệu trước đối thủ, anh lại truyền cảm hứng cho đám đông khán giả. Điều này mang lại sự hạnh phúc cho tất cả mọi người chứ không chỉ riêng cho bản thân anh.

Thêm nữa, xin kể tới câu chuyên khá dí dỏm về hạnh phúc hiện lên trong tình nghĩa vợ chồng. Tại gia đình nọ, người chồng cảm thấy buồn do mình không đủ tiền để mua cho vợ một chiếc lược mới. Thậm chí, ông cũng không dám mang chiếc đồng hồ cũ đã đứt dây đi sửa. Một hôm, đi ngang qua cửa hàng đồng hồ, ông quyết định bán nó. Với số tiền ít ỏi có được, ông mua một chiếc lược mới cho vợ. Trở về nhà, ông hoan hỉ tặng vợ món quà nhỏ bé ấy. Cùng lúc, ông quá ngạc nhiên nhìn thấy vợ mang mái tóc ngắn. Thì ra bà đã bán tóc dài của mình để mua tặng chồng một chiếc đồng hồ mới. Hai người ôm lấy nhau trong hạnh phúc.

“Hãy tìm hạnh phúc trong hiện tại” không chỉ là lời khuyên đơn thuần mà là một câu triết lí sâu sắc. Khi chúng ta biết sống trong giây phút hiện tại, ắt tìm thấy sự an lạc và hạnh phúc ngay trong mọi công việc. Người thầy thuốc thấy hạnh phúc khi cứu được người. Vận động viên thể thao tìm thấy hạnh phúc khi mình đáp ứng được sự ưa thích của người xem. Các thành viên trong gia đình thấy hạnh phúc khi tận tình chăm sóc nhau.

Trong thế giới đầy biến động và cạnh tranh gay gắt ngày nay, việc con người chủ trương sống đẹp trong từng giây từng phút ắt giúp mình giảm bớt áp lực và lo lắng. Cũng bằng cách trân trọng từng khoảnh khắc cuộc sống, không chạy theo ảo vọng, con người sẽ tìm thấy sự an yên trong tâm hồn và giành được hạnh phúc đích thực.

Dương Quang Minh

Tin liên quan

Tin khác

Để con trẻ sống có trách nhiệm

Để con trẻ sống có trách nhiệm
Lâu nay, chúng ta thường bàn về vai trò, trách nhiệm của gia đình, của cha mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ con trẻ. Tuy nhiên, chúng ta ít khi đề cập đến trách nhiệm, bổn phận của trẻ với tư cách là thành viên nhỏ tuổi trong gia đình.

Phải biết “trân quý”

Phải biết “trân quý”
Ở trên đời này, công việc hằng ngày luôn bề bộn hoặc có lúc cũng vô tâm quên đi biết bao cái hay, cái đẹp, cái tử tế…

“Bệnh” hiếu kì...

“Bệnh” hiếu kì...
Hiếu kì, là một trong những tính cách của con người. Đó là sự tò mò, muốn xem xét, khám phá trước một vụ việc, một sự kiện lạ, hay là gặp một cái gì đó nó lạ lẫm so với đời thường. Thế là tụ tập thành từng đám rất đông đứng lại xem.

Ý chí là sức mạnh của người cao tuổi

Ý chí là sức mạnh của người cao tuổi
Khi đã già, gần nhắm mắt xuôi tay mới hối tiếc những chuyện đã qua, những điều đã làm chứ không phải là những điều chưa thực hiện được.

Giàu và sang

Giàu và sang
Ngôn ngữ tiếng Việt có từ giàu và từ sang. Tục ngữ thì có câu “giàu vì bạn, sang vì vợ”. Bạn tốt có thể giúp ta cơ hội, cách thức làm giàu, nhiều người đã giàu từ đây.

Đời thợ - nghiệp báo

Đời thợ - nghiệp báo
Sau 5 năm làm thợ, 40 năm làm báo và cũng từng ấy năm làm phóng viên thường trú, từ Đài Phát thanh Giải phóng đến Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Hà Nội Mới, tôi đã hoàn thành trọn vẹn đời thợ, nghiệp báo…

Hiếu kính với cha mẹ...

Hiếu kính với cha mẹ...
Hiếu kính với cha mẹ, thể hiện con người có văn hóa, có đạo đức truyền thống. Biết quý trọng tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

Tình bạn tuổi già

Tình bạn tuổi già
Tới nhà thăm một người bạn vong niên tuổi trên 95 lại là nhà thơ Haicư (một thể thơ nổi tiếng của Nhật Bản) trong một buổi sáng đẹp trời. Sau tuần trà, cụ đọc cho tôi nghe một chùm thơ mới. Ngay bài mở đầu đã tạo cho tôi niềm xúc cảm: Sổ tay/ Bút xóa/ Giảm dần số quen.

Cha như chiếc bóng lặng thầm

Cha như chiếc bóng lặng thầm
Chúng ta dù già hay trẻ, mỗi người đều có một vài điều hối hận về cách hành xử không đúng mực với người cha của mình. Oán giận cha về sự dạy dỗ quá nghiêm khắc, quyết đoán… Từ đó nghĩ rằng, cha không thương yêu con cái.

Lựa lời mà nói...

Lựa lời mà nói...
Ngày nay với tốc độ phát triển của công nghệ, mạng xã hội đã trở thành một nơi lí tưởng cho những kẻ thích tấn công người khác bằng ngôn từ (lời nói).

Để cuộc sống luôn cân bằng, thanh thản

Để cuộc sống luôn cân bằng, thanh thản
Trong cuộc sống hiện đại, tìm kiếm sự cân bằng luôn là giải pháp đến muộn của rất nhiều người. Họ luôn tiến về phía trước, chạy theo những thời hạn cuối, hạng mục công việc, những bữa tiệc thâu đêm nhằm tìm kiếm doanh số và mở rộng mối quan hệ.

Vai trò người cao tuổi trong gia đình

Vai trò người cao tuổi trong gia đình
Chúng ta thường nói: Gia đình là tế bào của xã hội. Tế bào có tốt, có mạnh thì thân thể con người mới khỏe được. Gia đình cũng vậy, có đoàn kết, thương yêu nhau thì xã hội mới bền vững được; ngược lại, gia đình lộn xộn, không có cương thường, đạo lí thì làm sao mà mạnh được.

Thói quen và hoàn cảnh

Thói quen và hoàn cảnh
Một vị khách đi ngang qua khu của những con voi thì bất ngờ dừng lại. Anh ta cảm thấy khó hiểu, khi một con vật to lớn như vậy lại chỉ bị trói bằng một sợi dây thừng mỏng manh vào chân trước, chẳng có xích hay lồng sắt gì cả.

Tự do...

Tự do...
Ngày xưa, có cô gái sống trong rừng một mình. Một hôm, cô đi lang thang thì gặp 2 con chim non đang thoi thóp trong tổ vì mất mẹ.

NCT mẫu mực để xây dựng gia đình hạnh phúc

NCT mẫu mực để xây dựng gia đình hạnh phúc
Người cao tuổi được xem là trụ cột giữ vai trò vô cùng quan trọng, họ chính là tấm gương sáng về đạo đức lối sống kinh nghiệm luôn chỉ bảo con cháu điều hay lẽ phải trong cuộc sống.
Xem thêm
Huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định: Làng Canh Tiến sớm có lưới điện quốc gia

Huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định: Làng Canh Tiến sớm có lưới điện quốc gia

Dự kiến đến tháng 5/2025, làng Canh Tiến, xã Canh Liên sẽ có lưới điện quốc gia, hiện UBND huyện Vân Canh đang phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định thống nhất phương án kéo lưới điện quốc gia về ngôi làng “biệt lập” Canh Tiến.
Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào vận hành đoạn trên cao, miễn phí vé 15 ngày đầu

Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào vận hành đoạn trên cao, miễn phí vé 15 ngày đầu

Sáng 8/8/2024, đoạn trên cao từ Nhổn - Ga Cầu Giấy dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, Nhổn - Ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách, sau hơn 14 năm triển khai xây dựng.
Tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam: Sự thật không thể phủ nhận

Tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam: Sự thật không thể phủ nhận

Nhiều năm qua, các đối tượng thiếu thiện chí, cực đoan, phản động không ngừng tìm mọi phương thức, thủ đoạn hòng chống phá Đảng, Nhà nước ta. Một trong những vấn đề mà họ thường xuyên rêu rao, bịa đặt, đeo bám quyết liệt là xuyên tạc, vu khống về tình hìn
Làm rõ sai sót trong kì thi tuyển sinh THPT tại tỉnh Thái Bình

Làm rõ sai sót trong kì thi tuyển sinh THPT tại tỉnh Thái Bình

Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (từ ngày 6 đến 8/6/2024) ở tỉnh Thái Bình, sau khi công bố kết quả điểm thi, rất nhiều phụ huynh, học sinh bất bình.
Cẩn thận khi cho con tiền tiêu vặt

Cẩn thận khi cho con tiền tiêu vặt

Vợ chồng người hàng xóm của tôi có hai con (con trai học lớp 6, cô con gái học lớp 4). Vì cả hai vợ chồng mải buôn bán bận rộn tối ngày nên các con cứ tự biên, tự diễn trong mọi sinh hoạt tại nhà, cũng như tự đi học.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh hình thức vừa làm vừa học

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh hình thức vừa làm vừa học

Năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh 700 chỉ tiêu đại học hình thức vừa làm vừa học, ở 11 ngành đào tạo.
Hành trình “về nguồn” nhân kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hành trình “về nguồn” nhân kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trong 3 ngày (26 đến 28/7), Đoàn công tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam do TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, dâng hương, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình); dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 - Nam Lào, Thành cổ Quảng Trị; Khu Di tích Lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) và Khu di tích Lịch sử Truông Bồn huyện Đô Lương, (tỉnh Nghệ An).
“Đánh thức” du lịch cộng đồng Nghĩa Đô

“Đánh thức” du lịch cộng đồng Nghĩa Đô

Xã Nghĩa Đô nằm cách trung tâm huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai 25km, với địa hình là đồi núi thấp bao quanh khu ruộng nhỏ, dân cư chủ yếu là người Tày (chiếm 97% dân số toàn xã). Đây cũng là vùng đất đa dạng, phong phú tạo nên những nét văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng đặc sắc và còn lưu giữ được đến ngày hôm nay.
Khởi sắc trên những vùng quê nông thôn mới

Khởi sắc trên những vùng quê nông thôn mới

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, những năm qua, các cấp Hội NCT huyện Yên Mô đã vận động hội viên góp công, góp của xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, thực sự là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo.
Phiên bản di động