Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Thu tiền tỉ nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018 - 2023 được tỉnh Bạc Liêu triển khai sâu, rộng, lan tỏa trong hội viên NCT. Từ phong trào đang ngày càng nổi lên nhiều nhân tố mới mang tính điển hình trong xây dựng mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường sinh thái… đạt kết quả rõ rệt. Hiện có rất nhiều “lão nông” cao tuổi đã và đang trở thành tỉ phú từ mô hình nuôi tôm công nghệ cao.
Thu tiền tỉ nhờ nuôi tôm công nghệ cao
Khách đến tham quan học hỏi kinh mô hình nuôi tôm của gia đình ông Tạ Hoàng Nhiệm.

Người mà chúng tôi muốn nhắc đến là ông Tạ Hoàng Nhiệm, hội viên NCT xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Sau khi nghỉ hưu, với sự giúp sức và động viên của gia đình, con cháu, ông đã mạnh đầu tư, xây dựng thành công mô hình nuôi tôm công nghệ cao, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, mô hình nuôi tôm công nghệ cao của gia đình ông có tổng diện tích 9ha. Để đầu tư cơ sở hạ tầng vùng nuôi bài bản, khoa học, đúng kĩ thuật nên được ông trang bị thêm rất nhiều thiết bị phụ trợ như máy tạo oxy, máy quạt, bạt lót với số tiền lên tới hơn 6 tỉ đồng… Tích cực xử lí nguồn nước qua các ao và bổ sung dinh dưỡng cho nước để bảo đảm cho nguồn nước sạch và cung cấp đủ chất cho tôm phát triển tốt. Hơn nữa, phải kiểm tra môi trường hằng ngày và đặc biệt là kiểm soát được lượng thức ăn, tăng cường sức đề kháng, phòng, chống dịch bệnh nên tỉ lệ tôm sống đến khi thu hoạch đạt hơn 95%...

Thu tiền tỉ nhờ nuôi tôm công nghệ cao
Mô hình nuôi công nghệ cao của ông Tạ Hoàng Nhiệm

Theo ông Nhiệm: Nuôi tôm bằng ao lót bạt tốn chi phí đầu tư nhưng ít mặc dịch bệnh và thả nuôi được mật độ dày (150-200 con/m2) nên tôm nuôi cho chất lượng đạt chuẩn, đầu ra ổn định, giá bán cao, lợi nhuận khá tốt. Nhờ vậy, sản lượng hàng năm đạt từ 70 - 80 tấn, trừ chi phí gia đình ông “bỏ ống” 3 tỉ đồng.

Thành công của mô hình, nhiều nông dân cao tuổi trong tỉnh đến học hỏi và được ông tận tình tư vấn, giúp đỡ cũng như liên kết cung cấp vật tư đầu vào trong chăn nuôi. Theo dự kiến, ông tiếp tục nhân rộng mô hình này và giúp đỡ nhiều người phát triển mô hình thay thế mô hình nuôi truyền thống có nhiều rủi ro để cùng làm giàu trên mảnh đất quê hương Bạc Liêu.

Không chỉ mạnh dạn đầu tư công nghệ cao trong nuôi tôm, ông còn đầu tư cơ sở chế biến muối chất lượng cao theo quy trình khép kín thu nhập từ muối đạt 60 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, ông còn thành lập, quản lí điều hành mô hình Hợp tác xã (HTX) Sản xuất - Dịch vụ Chế biến muối Công nghệ cao Đông Hải với số vốn 2 tỉ đồng, diện tích 88ha, năng suất 30 tấn/ha, doanh thu hơn 37 tỉ đồng, lợi nhuận 2 tỉ đồng/năm. Tạo sinh kế cho 60 lao động địa phương, hỗ trợ hộ nghèo vay vốn để làm kinh tế.

Thu tiền tỉ nhờ nuôi tôm công nghệ cao
Các thành viên HTX Đông Hải đang thu hoạch muối.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, ông luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực làm kinh tế và các hoạt động từ thiện xã hội, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nuôi dạy con cháu thảo hiền. Vận động xây mới 4 cây cầu trị giá hơn 400 triệu đồng và 6 căn nhà trị giá 200 triệu đồng cho các hộ nghèo. Được UBND tỉnh Bạc Liêu, huyện Đông Hải, xã Long Điền Đông tặng Bằng khen, Giấy khen. Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018 - 2023.

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, ông Nhiệm cười nói: Mong muốn lớn nhất của những “lão nông” cao tuổi như chúng tôi là được tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng để nhân rộng mô hình nuôi tôm theo hướng công nghệ cao nói riêng, các ngành nghề khác nói chung phát triển bền vững và tạo sinh kế cho nhiều NCT có nguồn thu nhập ổn định, không sống phụ thuộc vào con cháu…

Xuân Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Doanh nhân cao tuổi có trái tim nhân hậu

Doanh nhân cao tuổi có trái tim nhân hậu
Tại Hội nghị Biểu dương NCT làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018-2023, có 273 NCT đại diện cho hơn 7 triệu NCT trên cả nước được vinh danh là NCT làm kinh tế giỏi. Trong đó phải kể đến doanh nhân Đoàn Minh Phóng, sinh năm 1939, Giám đốc Công ty Địa ốc Mạnh Hùng Hà Nam, có địa chỉ tại thôn Cầu Không, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Lan tỏa sâu rộng phong trào NCT làm kinh tế giỏi

Lan tỏa sâu rộng phong trào NCT làm kinh tế giỏi
Hiện nay, cả nước có 455.267 NCT làm kinh tế giỏi đã được bình chọn tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi từ cơ sở đến huyện, quận, thị xã, thành phố, tỉnh, khu vực và toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023.

NCT làm homestay ở vùng cao xứ Thanh

NCT làm homestay ở vùng cao xứ Thanh
Từ tiềm năng sẵn có, những năm gần đây, người dân bản Ngàm, xã Sơn Điện, huyện miền núi Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng. Trong số những hộ đã đăng kí làm homestay, chiếm gần một nửa là NCT...

Người cao tuổi Đất tổ khẳng định vị thế, vai trò của mình

Người cao tuổi Đất tổ khẳng định vị thế, vai trò của mình
Tỉnh Phú Thọ có gần 63.600 NCT đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, trong đó có trên 500 NCT là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, hơn 2.000 hội viên đạt danh hiệu NCT làm kinh tế giỏi các cấp; 100% doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước. Sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều người cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo.

Vượt khó làm giàu trên vùng đất chiêm trũng

Vượt khó làm giàu trên vùng đất chiêm trũng
Để có được thành quả như ngày hôm nay, ít ai biết được ông cùng vợ đã trải qua một hành trình dài với biết bao mồ hôi, công sức biến một vùng chiêm trũng thành “sinh kế” làm giàu cho gia đình. Đó là ông Bùi Đức Luận, hội viên NCT khu 6, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Chuyện làm giàu của cựu chiến binh cao tuổi Kim Hên

Chuyện làm giàu của cựu chiến binh cao tuổi Kim Hên
Từ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng xa xôi, “ông già” người Khmer Kim Hên rất phấn khởi được đại diện cho cả vạn NCT trong tỉnh ra Thủ đô dự Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018-2023 và được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen. Nhưng điều làm ông Kim Hên phấn khởi hơn là ông đã có thêm những “bạn già” mới ở các địa phương, được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu. Trước đó, ông được tôn vinh hội viên CCB làm kinh tế giỏi toàn quốc và được Trung ương Hội CCB Việt Nam khen thưởng…

Lão nông làm giàu trên vùng đất trũng

Lão nông làm giàu trên vùng đất trũng
Từ đôi bàn tay trắng, quyết tâm chiến thắng cái đói, cái nghèo, tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, ông Nguyễn Văn Phương, hội viên NCT xã Thạnh Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đã đầu tư xây dựng thành công trang trại nuôi cá lóc cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Lập nghiệp trên vùng đất khó

Lập nghiệp trên vùng đất khó
Dám nghĩ, dám làm, chủ động nghiên cứu thị trường, áp dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, bà Lê Thị Nhứt, hội viên NCT tổ dân phố 3, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh ĐắkLắk đã vươn lên làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương mình từ mô hình trồng cây hồ tiêu.

Nhờ người cao tuổi, vùng đất cằn đã “đơm hoa kết trái”

Nhờ người cao tuổi, vùng đất cằn đã “đơm hoa kết trái”
Đó là ông Từ Văn Hay, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ - Tổng hợp Tuấn Tú, hội viên NCT xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, đã thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang hướng hữu cơ, công nghệ cao nhằm nâng cao giá trị nông sản và tham gia bảo vệ môi trường, bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Ông Chau Sonn, người dân tộc Khmer vượt khó thoát nghèo

Ông Chau Sonn, người dân tộc Khmer vượt khó thoát nghèo
Từng là hộ nghèo do thiên tai, mùa màng thất bát, nay, gia đình ông Chau Sonn, dân tộc khmer ở tỉnh An Giang vươn lên khấm khá và là hộ thoát nghèo nhờ vào chính sách hỗ trợ vốn của Nhà nước từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Lan tỏa sâu rộng phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Lan tỏa sâu rộng phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi
Giai đoạn 2018 - 2023, việc triển khai thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở Hải Dương có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Song với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tích cực triển khai và được đông đảo NCT hưởng ứng.

Nghị lực và trái tim của những hội viên cao tuổi làm kinh tế giỏi

Nghị lực và trái tim của những hội viên cao tuổi làm kinh tế giỏi
Cũng như biết bao NCT làm kinh tế giỏi khác trong cả nước, NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dù ít hay nhiều, dù giàu có hay chưa trở thành những “đại gia”, vẫn cảm thông sâu sắc với người yếu thế, khó khăn hơn mình. Đó là sự chia sẻ về kinh nghiệm làm ăn, hỗ trợ giống vốn, kĩ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; và đặc biệt luôn biết yêu thương, hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh…

Thu tiền tỉ từ trang trại tổng hợp

Thu tiền tỉ từ trang trại tổng hợp
Mô hình chăn nuôi kết hợp trồng cây ăn quả mang lại doanh thu khoảng 1,5 tỉ đồng/năm cho gia đình ông Nguyễn Duy Vĩnh, 64 tuổi, ở thôn 3, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Nữ doanh nhân cao tuổi hết lòng làm từ thiện

Nữ doanh nhân cao tuổi hết lòng làm từ thiện
Mặc dù, bận rộn với công việc kinh doanh nhưng doanh nhân Vũ Thị Liên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Đầu tư Thành Công, hội viên NCT xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ vẫn hết lòng với vai trò mà bà đang đảm nhiệm và luôn dành thời gian cho các công việc thiện nguyện tại địa phương.

Phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở huyện Cát Tiên

Phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở huyện Cát Tiên
Huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng có 3.600 hội viên NCT. Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, hầu hết hội viên NCT còn sức khỏe vẫn tiếp tục tham gia lao động sản xuất, phát huy kinh nghiệm, trí tuệ làm giàu cho bản thân, gia đình, nêu tấm gương “Tuổi già nhưng chí không già” cho con cháu và thế hệ trẻ học tập, làm theo.
Xem thêm
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu tăng giảm đan xen

Chiều 28/12, liên Bộ Tài chính - Công thương thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo chu kỳ.
Từ ngày 29/12, điều chỉnh tăng giá vé tại 47 trạm thu phí BOT

Từ ngày 29/12, điều chỉnh tăng giá vé tại 47 trạm thu phí BOT

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam và các doanh nghiệp dự án BOT về việc điều chỉnh giá vé tại các hợp đồng BOT do Bộ quản lý. Dự kiến từ 0h ngày 29/12 sẽ thực hiện điều chỉnh tăng giá vé tại 41 dự án BOT đường bộ với 47 trạm thu phí BOT.
Sản phẩm của Công ty Nấm Linh Chi đạt giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu lần thứ 21

Sản phẩm của Công ty Nấm Linh Chi đạt giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu lần thứ 21

Chiều ngày 20/12, tại Hà Nội, Công ty TNHH Nấm Linh chi phối hợp với Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế tổ chức Lễ công bố giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu lần thứ 21 cho sản phẩm Betaglucan Gold và đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ” của Công ty TNHH Nấm Linh Chi đồng thời công bố kết quả thử nghiệm TPBS Smart A.
Tập trung tín dụng cho 3 động lực tăng trưởng

Tập trung tín dụng cho 3 động lực tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 527/TB-VPCP truyền đạt kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
SeABank và AEON Financial Service ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược & trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF

SeABank và AEON Financial Service ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược & trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF

Ngày 15/12/2023, tại Tokyo, Nhật Bản - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) - một thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để thắ
Giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024

Giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Thủ trưởng các bộ, cơ quan trung ương, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phân bổ kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 bảo đảm tập trung, có trọng tâm, trọng điểm, dứt khoát không dàn tr
SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn

SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn

Trong tháng 11/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2023 – SeABankers vì cuộc sống xanh” với 45 hoạt động tại các điểm giao dịch trên toàn quốc như trồng c
Hơn 2.350 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn dành cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ

Hơn 2.350 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn dành cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ

Ngày 28/12, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp với Bộ Tham mưu - Bộ Tư lệnh Thủ đô, chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2023.
Sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ngay, tiền lương 8 - 15 triệu đồng

Sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ngay, tiền lương 8 - 15 triệu đồng

Khi trường nghề hợp tác với doanh nghiệp (DN), học sinh, sinh viên được đến công ty học tập và trải nghiệm; DN có nguồn lao động dồi dào chất lượng cao; nhà trường nhận tài trợ trang thiết bị, tài trợ học bổng; quan trọng hơn cả là người học được nhận vào làm việc ngay khi tốt nghiệp.
Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi

Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi

Bức tranh thị trường bất động sản biển có nhiều khởi sắc khi ngành du lịch Việt 2023 đạt nhiều thành tựu ấn tượng.
Doanh nghiệp BĐS xoay sở ra sao trong sự trầm lắng của thị trường?

Doanh nghiệp BĐS xoay sở ra sao trong sự trầm lắng của thị trường?

Đã sắp kết thúc năm 2023 song sự trầm lắng của thị trường bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều nghiên cứu đều chỉ ra rằng thị trường bất động sản có thể sẽ khó khăn ít nhất hai quý nữa cho đến giữa năm 2024 mới đến bước phục hồi.
Tiện ích đa tầng mang đến trải nghiệm sống trọn vẹn tại Vinhomes Golden Avenue

Tiện ích đa tầng mang đến trải nghiệm sống trọn vẹn tại Vinhomes Golden Avenue

Dự án Vinhomes Golden Avenue được đánh giá là sản phẩm nhà ở kết hợp kinh doanh với đa dạng tiện ích, phong phú trải nghiệm. Chuẩn sống tại đây kiến tạo nơi an cư đẳng cấp cho giới tinh hoa TP. Móng Cái đồng thời khai mở tiềm năng sinh lời bất tận.
Phiên bản di động