Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Cuộc họp lần 2 nhóm Công tác Kỹ thuật về Động vật đồng hành:

Nỗ lực của FOUR PAWS trong kiểm soát dịch bệnh từ động vật sang người tại Việt Nam

Trong khuôn khổ khung Đối tác Một Sức khỏe Việt Nam (One Health Partnership - OHP) về phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người, ngày 2/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) đã hợp tác cùng FOUR PAWS tổ chức Cuộc họp Nhóm Công tác Kỹ thuật Động vật Đồng hành lần thứ hai, dưới sự chủ trì của TS Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y và Bác sĩ Karan Kukreja, Trưởng chương trình Động vật đồng hành tại Đông Nam Á của FOUR PAWS International.

Tháng 5 năm 2023, Tổ chức Phúc lợi động vật toàn cầu FOUR PAWS trở thành thành viên của OHP. Nhóm Công tác Kỹ thuật về Động vật Đồng hành do FOUR PAWS đảm nhận vị trí đối tác quốc tế thường trực, đã tổ chức Cuộc họp lần thứ nhất vào cuối tháng 1 năm 2024.

Tại Cuộc họp lần thứ nhất, Nhóm công tác đã thống nhất các nội dung cơ bản về các điều khoản tham chiếu, việc quản lý động vật đồng hành và các vấn đề trọng tâm, từ đó, có cơ sở để vận hành và làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan cũng như các thiếu hụt về nguồn lực để cùng nhau tìm cách tháo gỡ.

Cuộc họp lần 2 nhóm Công tác Kỹ thuật về Động vật đồng hành
Cuộc họp lần 2 nhóm Công tác Kỹ thuật về Động vật đồng hành

Cuộc họp lần hai này, Nhóm công tác đã thảo luận một số chủ đề bao gồm phòng chống bệnh dại, đối xử nhân đạo với động vật, quản lý đàn chó nhân đạo, cứu hộ động vật trong thiên tai và các vấn đề khác có thể đem đến những nguy cơ cho việc ưu tiên kiểm soát dịch bệnh, bao gồm cả bệnh dại. Tầm quan trọng của việc cứu hộ và bảo vệ động vật trong thiên tai nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho con người, vật nuôi và tránh được tổn hại về kinh tế, môi trường khi vật nuôi gặp sự cố. Theo đó, Nhóm kêu gọi các đối tác quốc tế cùng tìm kiếm nguồn lực và hỗ trợ Bộ NN&PTNT triển khai một vài mô hình thí điểm không buôn bán, tiêu thụ thịt chó và mèo tại một số tỉnh thành có thu hút cao về du lịch, và học hỏi kinh nghiệm thành công từ các quốc gia láng giềng.

Phát biểu tại Cuộc họp, TS Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y, đánh giá cao vai trò và ý nghĩa của Nhóm công tác khi đã phản ánh vấn đề nóng mang tính thời sự. Đồng thời, Nhóm đã có sự phối hợp đa ngành từ y tế, môi trường, du lịch, nông nghiệp và văn hoá, cùng nhau thực hiện tốt các nội dung về kiểm soát an toàn thực phẩm, bệnh dại từ nạn giết mổ; cũng như quản lý được việc thực thi phúc lợi động vật trong quá trình nuôi nhốt, hay bạo hành các loại động vật đồng hành.

Nỗ lực của FOUR PAWS trong kiểm soát dịch bệnh từ động vật sang người tại Việt Nam
TS Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y, phát biểu tại cuộc họp

TS Nguyễn Thị Thanh Hương, đại diện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - Bộ Y tế, cho biết về tình hình quản lý bệnh dại trên người, khuyến cáo các cơ quan quản lý, đặc biệt là cấp địa phương về việc siết chặt quản lý và kiểm soát bệnh dại từ chó, mèo, và nhấn mạnh tác dụng của truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân, tiêm phòng vắc xin phòng chống bệnh dại cho vật nuôi là các giải pháp căn cơ nhẳm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người và vật nuôi. Các bên mong muốn có sự chung tay của các đối tác quốc tế và trong nước, tăng cường điều phối tốt hơn nữa giữa ngành thú y và y tế cơ sở để phối hợp xuyên suốt trong việc kiểm soát bệnh dại.

Cũng trong cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về tầm quan trọng của việc xây dựng các kế hoạch, lộ trình cụ thể và thực tế nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách, bao gồm cứu hộ động vật trong thảm họa, quản lý đàn chó nhân đạo và rủi ro của việc buôn bán thịt chó, mèo. Các đại biểu cũng nhấn mạnh rằng cần phải thay đổi chính sách để thực hiện các chương trình hiệu quả và kịp thời.

Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp chụp ảnh lưu niệm

Bác sĩ Karan Kukreja, Trưởng chương trình Động vật đồng hành tại Đông Nam Á của FOUR PAWS International, cho biết: “FOUR PAWS luôn đánh giá cao những cuộc thảo luận thẳng thắn của nhóm Kỹ thuật về Động vật đồng hành. Nhằm loại trừ bệnh dại ở Việt Nam, chúng ta phải giải quyết tất cả các rào cản bao gồm cả việc giảm thiểu buôn bán thịt chó và mèo, vốn là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đáng kể cho sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng vào những hành động được thực hiện dựa trên các cuộc thảo luận hôm nay sẽ giải quyết các rủi ro, cải thiện sức khỏe và phúc lợi cho con người và động vật”.

Khung Đối tác Một Sức khỏe Việt Nam (One Health Partnership - OHP) về phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người được khởi động với giai đoạn đầu từ năm 2016-2020, và giai đoạn hai từ năm 2021-2025. Đây là minh chứng cho sự ủng hộ của Việt Nam đối với phương thức tiếp cận Một sức khỏe. Khung đối tác này bao gồm một số cơ quan chính phủ Việt Nam, và các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, chia thành bảy nhóm công tác kỹ thuật làm việc trong các lĩnh vực cụ thể.

FOUR PAWS đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019 để giải quyết các rủi ro từ hoạt động buôn bán thịt chó và mèo. Mỗi năm, ước tính có khoảng 10 triệu cá thể chó và mèo bị bắt, vận chuyển và giết thịt tại Campuchia, Việt Nam và Indonesia. Phần lớn những con vật này là thú cưng bị đánh cắp hoặc động vật hoang hay động vật không có chủ bị bắt từ đường phố. Với quy mô lớn và sự tàn nhẫn, hoạt động buôn bán này đã trở thành một trong những vấn đề phúc lợi động vật đồng hành nghiêm trọng nhất ở châu Á, nếu không nói là trên toàn thế giới. Ngoài ra, việc buôn bán còn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe - với các mối liên kết giữa việc buôn bán thịt chó, mèo và bệnh dại, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm.

Một cuộc khảo sát do FOUR PAWS thực hiện vào đầu năm 2021 trên khắp Việt Nam cho thấy hầu hết người dân Việt Nam mong muốn Chính phủ hành động, với 91% cho rằng việc buôn bán này nên bị cấm hoặc không được khuyến khích; khoảng 88% người được hỏi cho biết họ sẽ ủng hộ lệnh cấm buôn bán thịt chó và mèo; và hơn 95% cho rằng việc tiêu thụ thịt chó và mèo không phải là một phần của văn hóa Việt Nam.

Cùng với đó, FOUR PAWS còn có các hoạt động hỗ trợ các tổ chức phúc lợi động vật địa phương và cộng đồng, thông qua các chương trình chăm sóc động vật đi lạc một cách nhân đạo và bền vững. FOUR PAWS cũng là thành viên của một số liên minh phúc lợi động vật như Dog Meat Free Indonesia (DMFI), Liên minh bảo vệ chó châu Á (ACPA) và Liên minh Cats Matter Too, nhằm dần ngăn chặn việc buôn bán thịt chó và mèo ở Đông Nam Á. FOUR PAWS cũng là thành viên của Liên minh Asia for Animals, hoạt động nhằm cải thiện phúc lợi của tất cả các loài động vật trên toàn Châu Á.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt

Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt
Ngày 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu - Nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.

TP. Hồ Chí Minh: Công bố quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 1

TP. Hồ Chí Minh: Công bố quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 1
Sáng 1/10, UBND quận 1, TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố quyết định tổ chức lại Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Thể dục Thể thao thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 1. Bà Phan Ngọc Thảo được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 1 cùng hai Phó Giám đốc là ông Nguyễn Thanh Hùng và ông Nguyễn Quốc Phong.

Tỉnh Bình Định: Xây dựng mới cầu vượt lũ Mỹ Thành

Tỉnh Bình Định: Xây dựng mới cầu vượt lũ Mỹ Thành
Tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII (nhiệm kỳ 2021 - 2026) vừa qua đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới cầu vượt lũ Mỹ Thành, huyện Hoài Ân.

Hơn 3.700 phạm nhân được hưởng đặc xá

Hơn 3.700 phạm nhân được hưởng đặc xá
Theo Quyết định số 597, Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024. Quyết định đặc xá này có hiệu lực từ 1/10/2024...

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Bình Định

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Bình Định
Chiều 30/9, tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ĐBQH tỉnh Bình Định; ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri MTTQ và các tổ chức thành viên trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Tham vấn ý kiến ĐBQH và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Tham vấn ý kiến ĐBQH và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)
Sáng 30/9, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Tham vấn ý kiến chuyên gia và Đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)”. TS. Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam tham dự hội thảo.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ngày 28/9, tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), lễ viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể.

Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An tổ chức giải đấu chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An tổ chức giải đấu chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
Được sự chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An, chiều 27/9 giải Tennis báo chí chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam đã chính thức được khai mạc tại cụm sân Giao Tế, TP Vinh.

Hội thi 5 vũ điệu: Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng

Hội thi 5 vũ điệu: Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng
Tối 27/9, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, điểm thi đua số 4 diễn ra tranh tài vòng sơ khảo của 6 đội tham dự Hội thi 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể, dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng”, do Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh phát động theo kế hoạch số 4655/KH-BTL ngày 23/7/2024.

Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN Tà Súc (giai đoạn 3)

Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN Tà Súc (giai đoạn 3)
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp (CCN) Tà Súc (giai đoạn 3), huyện Vĩnh Thạnh.

Tỉnh Bình Định: 38 khu vực có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão năm 2024

Tỉnh Bình Định: 38 khu vực có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão năm 2024
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Định trong Phương án ứng phó thiên tai tỉnh Bình Định năm 2024, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 16 khu vực có nguy cơ sạt lở cao, 15 khu vực có nguy cơ sạt lở thấp và 7 khu vực có nguy cơ bị chia cắt khi sạt lở.

Huyện vùng cao Thanh Hóa đề xuất xây khu tái định cư cho các hộ dân vùng sụt lún

Huyện vùng cao Thanh Hóa đề xuất xây khu tái định cư cho các hộ dân vùng sụt lún
UBND huyện Quan Sơn vừa có Tờ trình đề nghị xây khu tái định cư cho 43 hộ dân sinh sống ở khu vực xuất hiện nhiều vết nứt, sụn lún, nguy cơ sạt lở cao.

Tiền Giang: Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền

Tiền Giang: Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền
Sáng 26/9, tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, Hội Đông y tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Trường Trung cấp Tây Sài Gòn tổ chức Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền cho Hội viên với chủ đề “Bệnh nguyên học quyết định việc lựa chọn phép chữa bệnh và dược liệu điều trị đau cổ vai gáy và thống phong”.

Ủng hộ 700 triệu đồng xây dựng nhà cho đồng bào bị thiệt hại sau bão số 3

Ủng hộ 700 triệu đồng xây dựng nhà cho đồng bào bị thiệt hại sau bão số 3
Chiều 26/9, tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận số tiền 700 triệu đồng do ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh trực tiếp trao, để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

Ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
Tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (tháng 9/2024), Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, xác định đây là nhiệm vụ chính trị và ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm…
Xem thêm
Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024

Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024

Ngày 27/9/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2023 - 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên của Nhà trường nhằm khuyến khích niềm say mê nghiên cứu khoa học của đội ngũ nghiên cứu, giảng viên Nhà trường, thúc đẩy phát triển toàn diện hoạt động Khoa học và Công nghệ của Nhà trường.
Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) và công ty thành viên Popplife thông qua quỹ học bổng ROX Share đã trao 15 suất học bổng cho các tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Học bổng được trao ngay trong Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 20
Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao

Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao

Đầu năm học mới, niềm vui của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Xín Cái được nhân lên khi thư viện mới chính thức hoạt động. Đây là món quà ý nghĩa từ Công ty Dược phẩm Tâm Bình, giúp các em mở rộng kho tàng tri thức để học tập tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống...
Lạ kỳ ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập

Lạ kỳ ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập

Hàng trăm năm nay, người dân thôn Phong Cầu, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng vẫn luôn truyền tai nhau câu truyện mang màu sắc ly kỳ, huyền bí về ngôi miếu cổ trong làng – ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập.
Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Nhờ triển khai và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện miền núi Như Thanh tưng bước ổn định và sớm trở thành huyện có tiềm lực về kinh.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Phiên bản di động