Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Người nặng lòng với “rượu cần Phú Túc”

Đến thăm cơ sở chế biến rượu cần Cơ Tu của Bí thư kiêm Trưởng thôn Lê Văn Nghĩa, 70 tuổi, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng; chúng tôi được ông Đinh Văn Trí, 76 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Phú Túc cho hay: “Ngày trước ở thôn này, nhà nào cũng có vài ché rượu cần để trong nhà, sử dụng trong những dịp cúng bái, hiếu hỉ.
Ngày lễ hội cơm mới, người Cơ Tu chúng tôi lại quây quần tại nhà Gươl cùng uống rượu cần và hát lí, nói lí. Cách đây 4 năm, nhờ sự quan tâm của cấp trên, thôn Phú Túc có 8 hộ sản xuất rượu cần nhưng chỉ sau 1-2 năm, họ không trụ nổi; chỉ có ông Nghĩa kiên trì “bám trụ” nghề làm rượu cần truyền thống thôn Phú Túc đến nay.
Người nặng lòng với  “rượu cần Phú Túc”
Quầy hàng rượu cần của ông Nghĩa tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

Còn Già làng Nguyễn Văn Cần, 80 tuổi, ở thôn Phú Túc cho hay, rượu cần là nét văn hóa không thể thiếu được của người Cơ Tu. Để có rượu cần hảo hạng, người Cơ Tu phải dùng loại nếp huyết có màu đỏ thẫm đồ lên ủ với men rượu đặc chủng, được làm bằng bột gạo trộn với các loại rễ và lá rừng hong trên giàn bếp nên hương vị tuyệt vời. Nếu đã một lần nếm thử loại rượu “đặc sản” này, ắt hẳn sẽ cảm nhận được hương vị thơm nồng của men rượu hòa quyện với cái tâm, tình của người nấu cùng với bàn tay khéo léo đã tạo nên loại rượu thơm lừng quyến rũ mà bất cứ ai cũng không cưỡng lại được.

Theo ông Nghĩa, để làm được rượu ngon, ngoài bí quyết gia truyền, người làm rượu cần phải có những kiến thức căn bản như chọn nếp rẫy, ngon; không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nguồn nước tinh khiết, không phèn. Men làm rượu phải được lấy nơi có uy tín và thương hiệu. Cụ thể: Nếp được ngâm tối thiểu 12 giờ đồng hồ, rồi sau đó phải vuốt gạo cho trong và sạch để khỏi bị chua. Tiếp theo, hong chung cả nếp và trấu đã được rửa sạch. Sự kết hợp này sẽ giúp gạo và trấu chín đều mới ngon. Cuối cùng, đem nguyên liệu này ra trải nguội và trộn men, rồi ủ từ 12-24 giờ ngoài trời, sau đó bỏ vô ché ủ tiếp ít nhất 1-18 tháng thì mới uống được...

Người nặng lòng với  “rượu cần Phú Túc”
Ông Lê Văn Nghĩa (đứng giữa) nhận danh hiệu “Cúp Vàng thương hiệu chất lượng cao”.

Ít ai được biết, lão nông Lê Văn Nghĩa từng được công nhận là nông dân giỏi các cấp, ông gương mẫu, tiên phong ứng dụng tiến bộ kĩ thuật, đưa cây, con giống mới vào sản xuất. Với diện tích 0,5ha vườn, cùng với 10ha rừng, ông trồng bưởi, tiêu, đu đủ, dứa, tre lấy măng,… trung bình mỗi năm gia đình ông thu nhập hàng trăm triệu đồng. Với uy tín, nhiệt tình, tận tụy với dân làng, từ năm 2017 đến nay, ông lại được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Phú Túc.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Chủ tịch HĐND xã Hòa Phú cho hay, sản phẩm rượu cần Phú Túc của ông Nghĩa góp phần nâng cao thu nhập và bảo tồn những nét đẹp mang giá trị truyền thống của người dân nơi đây. Điều đáng phấn khởi nữa là “Làng rượu cần Phú Túc” nằm trên Quốc lộ 14G là tuyến đường du lịch nối liền với các khu du lịch sinh thái nổi tiếng như ngầm Đôi, núi Thần Tài, suối Hoa, Hòa Phú Thành, Lái Thiêu… nên sản phẩm rượu cần sản xuất ra dễ dàng tiêu thụ.

Ông Đặng Huynh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú cho biết thêm, các cấp, các ngành ở địa phương rất quan tâm, hỗ trợ và khuyến khích người dân phục dựng lại nghề nấu rượu cần, bởi đây vừa là nét văn hóa dân tộc cần được lưu giữ và cũng là nguồn để phát triển kinh tế cho gia đình và địa phương.

Giờ đây, sản phẩm “Rượu cần Phú Túc” của ông Nghĩa đã được các ngành chức năng cấp Giấy chứng nhận hợp quy, bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và được công nhận phù hợp tiêu chuẩn và tặng “Cúp Vàng thương hiệu chất lượng cao năm 2017” và đạt OCOP 3 sao.

Tiên Sa

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Tin khác

Làm giàu từ nuôi cá chình

Làm giàu từ nuôi cá chình
Kinh qua nhiều nghề, nhưng ông Lê Quang Cao, ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn luôn ấp ủ khát vọng khai thác tiềm năng vùng phá Tam Giang. Ông đầu tư nuôi cá chình không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn mở ra cơ hội phát triển cho người dân trong vùng.

Làm giàu từ trồng na bở

Làm giàu từ trồng na bở
Bà Bùi Thị Ươm, 73 tuổi, thôn Núi Đanh, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh năng động, dám nghĩ, dám làm, đã áp dụng khoa học - kĩ thuật vào sản xuất na bở theo quy trình VietGAP, đem lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm…

Làm giàu từ mô hình trang trại kinh tế VACR

Làm giàu từ mô hình trang trại kinh tế VACR
Nhiều năm qua, ông Nguyễn Ngọc Sơn, khu Đồng Cỏ, xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất, kinh doanh, trở thành tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Người bắt na ra trái theo ý muốn

Người bắt na ra trái theo ý muốn
Bằng đôi tay, cần cù chịu khó, vườn na không chỉ cho trái to, bán được giá mà những năm qua, ông Phương Văn Tiến, 71 tuổi, ở xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang còn “bắt” cây na ra trái theo ý muốn. Hiện nay, vườn na của gia đình ông cho thu nhập từ 100 đến 400 triệu đồng/năm.

Vươn lên từ những “bước chân tròn”

Vươn lên từ những “bước chân tròn”
Năm nay đã 76 tuổi, nhưng thương binh Nguyễn Quang Văn, ở phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vẫn miệt mài lao động. Ông bảo: “Tôi quen lao động rồi, ngồi chơi không lại thấy buồn”.

Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”

Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”
Sáng 5/ 7/2024, tại TP Huế, Hội Nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), Việt Nam; Tập đoàn Quế Lâm phối hợp với Hội NCT Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”.

Người chế tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ nông dân

Người chế tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ nông dân
Nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Lự, 61 tuổi, ở thôn Quang Húc, xã Đông Quang, huyện Ba Vì, TP Hà Nội luôn tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm phục vụ nông nghiệp và hỗ trợ đào tạo nghề cho nhiều lao động thuộc hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Phụ nữ cao tuổi người Tày làm kinh tế giỏi

Phụ nữ cao tuổi người Tày làm kinh tế giỏi
Bà Trần Thị Lan, 63 tuổi, dân tộc Tày, hiện sống ở thị trấn Bình Liêu, nhưng bà sinh ra và lớn lên ở Vô Ngại, xã giáp biên giới của huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Trước đây, do đời sống của người dân Vô Ngại khó khăn, tồn tại nhiều hủ tục nên bà Lan mới học lớp 7 đã phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp đỡ gia đình.

Làm giàu từ nuôi gà mía

Làm giàu từ nuôi gà mía
Những năm qua, nhiều NCT ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội làm giàu từ chăn nuôi gà, trong đó có giống gà mía thuần chủng. Gà mía là giống đặc sản, dễ nuôi, thịt thơm ngon, thích hợp với điều kiện chăn thả tự nhiên.

Làm giàu từ nuôi Hươu sao

Làm giàu từ nuôi Hươu sao
Dù tuổi đã cao, sức khỏe giảm, nhưng với quyết tâm và nghị lực làm giàu trên quê hương, ông Nguyễn Đình Kiên, ở thôn 5, xã Pom Lót, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã mạnh dạn tìm hướng đi mới làm giàu từ mô hình nuôi Hươu sao.

Làm giàu từ trồng vải lai

Làm giàu từ trồng vải lai
Ở khu Cẩm Hồng, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh nhiều người biết đến ông Bùi Công Biểu, 67 tuổi, bởi ông có mô hình trồng vải lai cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Những nỗ lực trong phát triển kinh tế của NCT Ba Chẽ

Những nỗ lực trong phát triển kinh tế của NCT Ba Chẽ
Có một thời, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh là địa phương có nhiều thôn bản nghèo cao nhất trong tỉnh.

Nhiều người cao tuổi "khởi nghiệp" thành công từ trồng bưởi hữu cơ

Nhiều người cao tuổi "khởi nghiệp" thành công từ trồng bưởi hữu cơ
HTX Nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội có tổng diện tích canh tác gần 80ha. Trong đó, hơn 25ha sản xuất nông nghiệp bằng phương pháp hữu cơ gồm lúa và bưởi Diễn.

Làm giàu nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Làm giàu nhờ nuôi tôm công nghệ cao
Sinh ra trong gia đình có truyền thống nuôi trồng thủy sản ở vùng phá Tam Giang, ông Lê Đình Thiệt, ở xã Điền Hương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã học hỏi và mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình nuôi tôm công nghệ cao (CNC), mang lại lợi nhuận 1 tỉ đồng/vụ...

Người thương binh vượt khó làm giàu

Người thương binh vượt khó làm giàu
Rời quân ngũ trở về địa phương, mang trên mình nhiều vết thương nhưng Nguyễn Văn Khiêm, ở khu Động Linh, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, làm giàu trên mảnh đất quê hương…
Xem thêm
Vì sao giới trẻ không bao giờ quan tâm đến mức phí nhận biến động số dư của ngân hàng?

Vì sao giới trẻ không bao giờ quan tâm đến mức phí nhận biến động số dư của ngân hàng?

Theo dõi biến động số dư là quyền lợi chính đáng của chủ tài khoản, nhưng liệu người dùng đã biết cách quản lý và theo dõi các thông báo biến động số dư một cách hiện đại và tiết kiệm?
Hoạt động xuất khẩu tiếp tục ghi nhận những kết quả khả quan

Hoạt động xuất khẩu tiếp tục ghi nhận những kết quả khả quan

Trong 3 trụ cột chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 là xuất khẩu, đầu tư công và tiêu dùng nội địa thì xuất khẩu đang có những bứt phá rất mạnh mẽ. 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt gần 227 tỷ USD. Trong đó, có tới 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD. Đà tăng mạnh mẽ nhất ở nhóm mặt hàng nông sản, nhưng tỷ trọng xuất khẩu cao nhất vẫn thuộc về nhóm ngành chế biến, chế tạo.
SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Ngày 08/08/2024, tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu dành cho ứng dụng Ngân hàng
1 tỷ USD vốn FDI “chảy” vào Bình Dương

1 tỷ USD vốn FDI “chảy” vào Bình Dương

Bình Dương tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí và thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm 2024
Lạng Sơn: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

Lạng Sơn: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh (Kế hoạch số 158/KH-UBND, ngày 5/7/2024).
Central Retail đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Central Retail đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vừa được UBND tỉnh Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên.
Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Ngày 8/8/2024, tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia đã vinh danh Tập đoàn Masan là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” (HR Asia Best Companies To Work For in Asia 2024)
Tập đoàn T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

Tập đoàn T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

Tập đoàn T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Ngày 08/08/2024, tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu dành cho ứng dụng Ngân hàng
Hạ tầng giao thông thuận lợi, đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam trở thành tâm điểm kết nối

Hạ tầng giao thông thuận lợi, đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam trở thành tâm điểm kết nối

Sở hữu vị trí đắc địa cửa ngõ phía nam Thủ đô cùng bước phát triển đột phá về hạ tầng giao thông, Hà Nam đang đón cơ hội bứt phá ngoạn mục về kinh tế và chuyển mình thành đô thị văn minh, hiện đại hàng đầu miền Bắc.
T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng Sông Cửu Long

T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng Sông Cửu Long

Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Mô hình căn hộ khách sạn tại trung tâm Hà Nội thu hút dòng tiền đầu tư

Mô hình căn hộ khách sạn tại trung tâm Hà Nội thu hút dòng tiền đầu tư

Bất động sản các quận trung tâm thủ đô luôn hấp dẫn đầu tư bởi tính thanh khoản cao. Trong bối cảnh nguồn cung sản phẩm khan hiếm, mô hình căn hộ khách sạn đang được các nhà đầu tư chú ý bởi khả năng tạo dòng tiền ổn định bền vững.
Phiên bản di động