Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Lợi dụng xây dựng dự án để rút ruột tài nguyên

Công ty TNHH Phú Nguyên Hải (có trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An) được UBND tỉnh Nghệ An cho phép thực hiện dự án chống sạt lở vách núi và dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên tại khu vực Eo Gió, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Tuy nhiên, hơn 10 năm qua, phía Công ty TNHH Phú Nguyên Hải chỉ chăm vào việc khoét núi để lấy đi hàng trăm ngàn mét khối đất mang đi san lấp mặt bằng và gần như không xây dựng bất cứ công trình nào tại đây?!

Những kiểu "làm xiếc" của Công ty Phú Nguyên Hải

Tìm hiểu của phóng viên được biết, ngày 26/12/2003, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định số 1496/QĐ-UBND.ĐC cho Công ty TNHH Phú Nguyên Hải thuê 149.370m2 đất tại Eo Gió, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên để “Xây dựng nhà ở cho các bộ công nhân viên, trạm điện, nơi để phương tiện, thiết bị và lắp đặt dây chuyền chế biến đá”.

Ngày 15/3/2004, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 351/QĐUB.ĐC cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Phú Nguyên Hải tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên với diện tích 149.370m2; thời hạn sử dụng đất 20 năm (kể từ ngày 12/1/2004 – 12/1/2024); giá thuê đất là 9.000đ/1m2.

Trong một khoảng thời gian khá dài đã diễn ra hoạt động khai thác đá tại đây nhưng sau đó thì bị đình chỉ. Hiện tại, theo quan sát của phóng viên, dấu vết của việc khai thác đá đang còn lưu lại tại khu vực này.

Tiếp đó, ngày 29/1/2010, UBND tỉnh Nghệ An có Văn bản số 573/UBND.CN về việc “Chống sạt lở vách núi và cải tạo mặt bằng tại Eo Gió, xã Hưng Tây của Công ty TNHH Phú Nguyên Hải”. Văn bản nêu: “Việc cắt gọt chống sạt lở vách núi phải đảm bảo an toàn, bền vững, không gây sạt lở thêm, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan mà còn phải tôn tạo cảnh quan cho vách núi đẹp hơn”.

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu “Công ty TNHH Phú Nguyên Hải lập thiết kế cắt gọt sạt lở trình UBND huyện Hưng Nguyên chấp thuận để thực hiện”.

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An “Giao UBND huyện Hưng Nguyên hướng dẫn và giám sát việc thực hiện việc cắt gọt chống sạt lở của Công ty TNHH Phú Nguyên Hải theo đúng thiết kế được chấp thuận”.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy gần như dự án được phê duyệt một đằng thì chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH lại thực hiện một nẻo nhưng không gặp phải bất cứ sự ngăn chặn nào của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng như UBND huyện Hưng Nguyên?!.

Cụ thể, trong hơn 10 năm qua, việc chống sạt lở lở khu vực Eo Gió cho thấy một thực tế là cả ngọn núi cao sừng sững đã bị đào khoét nham nhở, người ta đã lấy đi một khối lượng đất đai khổng lồ làm vật liệu san lấp mặt bằng.

Tuyệt nhiên tại đây hiện không có bất kỳ công trình xây dựng nào được gọi là nhà ở của cán bộ, công nhân hay nơi để máy móc, thiết bị?!

Có chăng, trên khu vực này chỉ có một trạm điện và một lán tạm thời được dựng lên để trông coi việc khai thác đất.

Một điều đáng quan tâm khác, tại khu vực Công ty TNHH Phú Nguyên Hải “chống sạt lở” còn vướng vào đơn thư kiện cáo của người dân vì liên quan đến việc đền bù.

Lợi dụng xây dựng dự án để rút ruột tài nguyên - Báo Công an nhân dân điện tử
Sau khi Công ty TNHH Phú Nguyên Hải thực hiện dự án chống sạt lở, ngọn núi có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Hồng, trú tại xóm Đại Huệ, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, cho biết: Từ năm 1993, thực hiện dự án “phủ xanh đất trống đồi trọc” ông Hồng đã trồng 2ha rừng thông theo hợp đồng của Ban quản trị Dự án PAM 4304 - tỉnh Nghệ An và 1ha theo mô hình VAC (Vườn - Ao - Chuồng); ông Hồng cho biết ông đã nộp tiền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa được Cấp GCN QSDĐ. Theo lời ông Hồng, năm 2010, UBND tỉnh Nghệ An đồng ý cho Công ty TNHH Phú Nguyên Hải được cắt gọt chống sạt lở tại vách núi và cải tạo mặt bằng tại Eo Gió thì 2ha rừng thông gần 20 năm và 1ha chương trình VAC của ông Hồng đã bị Công ty TNHH Phú Nguyên Hải cho đào phá khi chưa có quyết định thu hồi đất và đền bù tài sản khiến gia đình ông Hồng hết sức bức xúc.

Ông Nguyễn Xuân Hồng cho rằng, dự án chống sạt lở tại Eo Gió là hết sức vô lý, bởi ngọn núi này là núi đá non hàng triệu năm không bao giờ lở, ở đây không có dòng chảy, cũng không có đường sá, không có khu dân cư ở sát chân núi... Đây chỉ là mục đích hợp thức hóa để khai thác tài nguyên đất bán, ông Hồng khẳng định.

Có hay không việc bao che của huyện?

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm đang còn thời hạn UBND tỉnh Nghệ An cho phép “chống sạt lở”, mỗi ngày tại khu vực Eo Gió, núi Đại Huệ có hàng trăm lượt xe tải hạng nặng liên tục ra vào “ăn đất”, tiếng máy đào, máy xúc gầm rú rền vang cả một góc trời, cả ngọn núi lớn bị đào khoét nham nhở, không thương tiếc. Cảnh quan của ngọn núi lớn bị phá vỡ, nguy cơ sạt lở luôn tiềm ẩn, ở đây có thể sạt lở bất cứ lúc nào khi mùa mưa đến...

Quan sát tại hiện trường cho thấy, hiện tại không còn hoạt động khai thác đất, song dự án “chống sạt lở” gần như không đúng với tên gọi của nó. Bởi hiện tại, đất đá từ đỉnh đồi đã tụt xuống từng mảng lớn, kéo theo đó là hàng loạt cây thông có tuổi đời hàng chục năm cũng trôi theo xuống chân núi.

Trên diện tích đất để “Xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên, trạm điện, nơi để phương tiện, thiết bị và lắp đặt dây chuyền chế biến đá” chỉ là một bãi hoang vắng làm nơi chăn thả gia súc cho người dân địa phương.

Tìm hiểu của phóng viên được biết, dự án chống sạt lở đồi núi thường được thiết kế xử lý bằng cách đào đất, bạt sườn đồi, tạo rãnh thoát nước từ trên đỉnh, xác định khoảng cách phù hợp tạo cơ, nhằm nâng cao ổn định cho phần mái sườn đồi...

Thế nhưng, việc “chống sạt lở” của Công ty TNHH Phú Nguyên Hải là đào đất mái thẳng đứng, chưa bạt mái taluy, không tạo cơ mà lại đào sâu vào chân đồi... Do đó, chỉ cần có mưa lớn là đất đai từ trên cứ thế sạt lở đẩy xuống chân núi từ tháng này qua năm khác.

Để tìm hiểu rõ hơn về dự án “chống sạt lở” và đặc biệt là phê duyệt phương án chống sạt lở tại khu vực Eo Gió của Công ty TNHH Phú Nguyên Hải, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Hưng Nguyên để tiếp cận hồ sơ và thông tin dự án.

Tại phòng làm việc, ông Nguyễn Cảnh Đức, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hưng Nguyên hứa hẹn với chúng tôi sẽ cho người tìm kiếm hồ sơ và cung cấp cho phóng viên sau.

Thế nhưng, nhiều ngày sau chúng tôi liên hệ qua điện thoại, ông Đức cho biết chưa tìm ra hồ sơ rồi lại hướng dẫn phóng viên liên hệ qua Phòng Nông nghiệp huyện để tiếp cận, vì dự án “chống sạt lở” thuộc lĩnh vực Nông nghiệp.

Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định việc phê duyệt hồ sơ dự án “chống sạt lở” do UBND huyện Hưng Nguyên thực hiện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng là đơn vị tham mưu.

Ngày 15/4, phóng viên đến phòng làm việc nhưng không gặp ông Đức, trao đổi qua điện thoại ông Đức tiếp tục lòng vòng, né tránh việc cung cấp hồ sơ.

Ông Đức nói “bọn em không cung cấp hồ sơ cho các anh đâu, chỉ cung cấp thông tin về hồ sơ thôi”.

Sau đó ông Đức nói, sẽ giao chuyên viên của phòng cung cấp hồ sơ cho phóng viên. Thế nhưng đến thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này, việc cung cấp hồ sơ, thông tin dự án “chống sạt lở” của UBND huyện Hưng Nguyên vẫn không thấy đâu.

Không biết vì lý do gì khiến ông Nguyễn Cảnh Đức – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hưng Nguyên phải “run sợ” rồi lòng vòng né tránh việc cung cấp hồ sơ, thông tin dự án cho phóng viên?

Đến thời điểm hiện nay, dự án “chống sạt lở” đã hết thời hạn UBND tỉnh Nghệ An cho phép; chỉ còn gần 2 năm nữa là hết thời hạn thuê đất “Xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên, trạm điện, nơi để phương tiện, thiết bị và lắp đặt dây chuyền chế biến đá” nhưng đất trên núi vẫn sạt lở và không thấy công trình nào được xây dựng tại khu vực Eo Gió?

Gây ô nhiễm môi trường có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng Gây ô nhiễm môi trường có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng
Tiến hành chất vấn lĩnh vực công thương, tài nguyên và môi trường Tiến hành chất vấn lĩnh vực công thương, tài nguyên và môi trường
Bộ TN&MT chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án nhà Hiệu bộ Trường Tiểu học Cửa Dương 1 Bộ TN&MT chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án nhà Hiệu bộ Trường Tiểu học Cửa Dương 1
Theo báo CAND
cand.opmoc.com

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở đồi, nứt khu dân cư ở huyện biên giới

Thanh Hóa ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở đồi, nứt khu dân cư ở huyện biên giới

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở, sụt lún đồi đất tại xã Na Mèo và Trung Xuân của huyện biên giới Quan Sơn.
Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An: Báo động tái diễn nạn săn bắt, bẫy chim hoang dã, chim di cư

Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An: Báo động tái diễn nạn săn bắt, bẫy chim hoang dã, chim di cư

Gần một tháng qua, lợi dụng thời điểm các loài chim hoang dã, di cư theo mùa như cò, vạc, én… bay về trú ngụ, tìm kiếm thức ăn trong mùa mưa bão, tại nhiều xã trên địa bàn huyện Diễn Châu, người dân lại ồ ạt đi giăng lưới để bẫy bắt chim trời.
Công ty Điện lực Thanh Hóa: Tăng cường giải pháp giảm sự cố đường dây trung áp

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Tăng cường giải pháp giảm sự cố đường dây trung áp

Những năm qua, Công ty Điện lực (PC) Thanh Hóa luôn tập trung nghiên cứu đưa ra các giải pháp để ngày càng nâng cao chất lượng cả về hệ thống lưới điện cũng như trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từng bước đáp ứng mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kịp thời cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh và đời sống dân sinh trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn.
Thực hiện kế hoạch quản lý Nhà nước đối với thuốc lá thế hệ mới

Thực hiện kế hoạch quản lý Nhà nước đối với thuốc lá thế hệ mới

Ngày 22/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc đề nghị tăng cường phối hợp giữa Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương trong quản lý Nhà nước đối với thuốc lá thế hệ mới trên địa bàn tỉnh.
Anh Nguyễn Thành Luân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang

Anh Nguyễn Thành Luân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang

Ngày 2 và 3/10, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tin khác

Nỗ lực của FOUR PAWS trong kiểm soát dịch bệnh từ động vật sang người tại Việt Nam

Nỗ lực của FOUR PAWS trong kiểm soát dịch bệnh từ động vật sang người tại Việt Nam
Trong khuôn khổ khung Đối tác Một Sức khỏe Việt Nam (One Health Partnership - OHP) về phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người, ngày 2/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) đã hợp tác cùng FOUR PAWS tổ chức Cuộc họp Nhóm Công tác Kỹ thuật Động vật Đồng hành lần thứ hai, dưới sự chủ trì của TS Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y và Bác sĩ Karan Kukreja, Trưởng chương trình Động vật đồng hành tại Đông Nam Á của FOUR PAWS International.

Lạ kỳ ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập

Lạ kỳ ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập
Hàng trăm năm nay, người dân thôn Phong Cầu, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng vẫn luôn truyền tai nhau câu truyện mang màu sắc ly kỳ, huyền bí về ngôi miếu cổ trong làng – ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập.

Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024

Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024
Ngày 27/9/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2023 - 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên của Nhà trường nhằm khuyến khích niềm say mê nghiên cứu khoa học của đội ngũ nghiên cứu, giảng viên Nhà trường, thúc đẩy phát triển toàn diện hoạt động Khoa học và Công nghệ của Nhà trường.

Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt

Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt
Ngày 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu - Nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) và công ty thành viên Popplife thông qua quỹ học bổng ROX Share đã trao 15 suất học bổng cho các tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Học bổng được trao ngay trong Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao

Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao
Đầu năm học mới, niềm vui của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Xín Cái được nhân lên khi thư viện mới chính thức hoạt động. Đây là món quà ý nghĩa từ Công ty Dược phẩm Tâm Bình, giúp các em mở rộng kho tàng tri thức để học tập tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống...

TP. Hồ Chí Minh: Công bố quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 1

TP. Hồ Chí Minh: Công bố quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 1
Sáng 1/10, UBND quận 1, TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố quyết định tổ chức lại Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Thể dục Thể thao thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 1. Bà Phan Ngọc Thảo được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 1 cùng hai Phó Giám đốc là ông Nguyễn Thanh Hùng và ông Nguyễn Quốc Phong.

Tỉnh Bình Định: Xây dựng mới cầu vượt lũ Mỹ Thành

Tỉnh Bình Định: Xây dựng mới cầu vượt lũ Mỹ Thành
Tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII (nhiệm kỳ 2021 - 2026) vừa qua đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới cầu vượt lũ Mỹ Thành, huyện Hoài Ân.

Niềm vui thường ngày của bố mẹ

Niềm vui thường ngày của bố mẹ
Cuộc đời con người, ai cũng sẽ trải qua quy luật “Sinh, lão, bệnh, tử”. Ai cũng đi qua thời tuổi trẻ nhiệt huyết, đam mê, cống hiến và khi về già sẽ chậm chạp, đau yếu, bệnh tật. Ai cũng mong về già được sống thảnh thơi.

Hơn 3.700 phạm nhân được hưởng đặc xá

Hơn 3.700 phạm nhân được hưởng đặc xá
Theo Quyết định số 597, Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024. Quyết định đặc xá này có hiệu lực từ 1/10/2024...

“Quản trị Xám”: Mở ra những chân trời mới cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong giai đoạn mới

“Quản trị Xám”: Mở ra những chân trời mới cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong giai đoạn mới
Trước bối cảnh các nghiên cứu sâu về lĩnh vực quản trị tại Việt Nam vẫn còn hạn chế, TS Lê Tân, chuyên gia tư vấn doanh nghiệp đã cho ra mắt cuốn sách “Quản trị Xám” do ông làm chủ biên, với những lý thuyết mới mẻ, góp quan trọng vào kho tàng lý thuyết quản trị chung của nhân loại đồng thời mở ra một cánh cửa mới trong việc thay đổi tư duy của các nhà quản trị hiện nay.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Bình Định

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Bình Định
Chiều 30/9, tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ĐBQH tỉnh Bình Định; ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri MTTQ và các tổ chức thành viên trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Kiểm toán nhà nước Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024 - 2027

Kiểm toán nhà nước Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024 - 2027
Mới đây, tại phiên họp toàn thể lần thứ hai trong khuôn khổ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 16, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam đã vinh dự được bầu là 1 trong 2 thành viên của Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là kết quả đáng ghi nhận của KTNN Việt Nam trong nỗ lực hội nhập, nâng cao vị thế của KTNN Việt Nam trên trường quốc tế.

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ ở những người hút thuốc lá

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ ở những người hút thuốc lá
Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong và tàn phế hàng đầu trên toàn thế giới. Ở Việt Nam có gần 200.000 ca đột quỵ mắc mới mỗi năm. Một trong rất nhiều nguyên nhân làm cho tỉ lệ đột quỵ ở nước ta tăng nhanh là số lượng người hút thuốc lá ngày càng nhiều.

Tham vấn ý kiến ĐBQH và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Tham vấn ý kiến ĐBQH và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)
Sáng 30/9, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Tham vấn ý kiến chuyên gia và Đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)”. TS. Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam tham dự hội thảo.
Xem thêm
Thanh Hóa ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở đồi, nứt khu dân cư ở huyện biên giới

Thanh Hóa ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở đồi, nứt khu dân cư ở huyện biên giới

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở, sụt lún đồi đất tại xã Na Mèo và Trung Xuân của huyện biên giới Quan Sơn.
Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An: Báo động tái diễn nạn săn bắt, bẫy chim hoang dã, chim di cư

Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An: Báo động tái diễn nạn săn bắt, bẫy chim hoang dã, chim di cư

Gần một tháng qua, lợi dụng thời điểm các loài chim hoang dã, di cư theo mùa như cò, vạc, én…
Thực hiện kế hoạch quản lý Nhà nước đối với thuốc lá thế hệ mới

Thực hiện kế hoạch quản lý Nhà nước đối với thuốc lá thế hệ mới

Ngày 22/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc đề nghị tăng cường phối hợp giữa Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương trong quản lý Nhà nước đối với thuốc lá thế hệ mới trên địa bàn tỉnh.
Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024

Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024

Ngày 27/9/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2023 - 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên của Nhà trường nhằm khuyến khích niềm say mê nghiên cứu khoa học của đội ngũ nghiên cứu, giảng viên Nhà trường, thúc đẩy phát triển toàn diện hoạt động Khoa học và Công nghệ của Nhà trường.
Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) và công ty thành viên Popplife thông qua quỹ học bổng ROX Share đã trao 15 suất học bổng cho các tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Học bổng được trao ngay trong Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 20
Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao

Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao

Đầu năm học mới, niềm vui của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Xín Cái được nhân lên khi thư viện mới chính thức hoạt động. Đây là món quà ý nghĩa từ Công ty Dược phẩm Tâm Bình, giúp các em mở rộng kho tàng tri thức để học tập tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống...
Lạ kỳ ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập

Lạ kỳ ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập

Hàng trăm năm nay, người dân thôn Phong Cầu, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng vẫn luôn truyền tai nhau câu truyện mang màu sắc ly kỳ, huyền bí về ngôi miếu cổ trong làng – ngôi miếu cứ xây lên là bị sét đánh sập.
Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Nhờ triển khai và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện miền núi Như Thanh tưng bước ổn định và sớm trở thành huyện có tiềm lực về kinh.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Phiên bản di động