Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

“Quản trị Xám”: Mở ra những chân trời mới cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong giai đoạn mới

Trước bối cảnh các nghiên cứu sâu về lĩnh vực quản trị tại Việt Nam vẫn còn hạn chế, TS Lê Tân, chuyên gia tư vấn doanh nghiệp đã cho ra mắt cuốn sách “Quản trị Xám” do ông làm chủ biên, với những lý thuyết mới mẻ, góp quan trọng vào kho tàng lý thuyết quản trị chung của nhân loại đồng thời mở ra một cánh cửa mới trong việc thay đổi tư duy của các nhà quản trị hiện nay.

Trong sự kiện ra mắt cuốn sách 'Quản trị Xám' cuối tuần qua, TS. Lê Tân chia sẻ rằng việc tham gia tư vấn, giảng dạy về hoạt động quản trị doanh nghiệp nói chung và quản trị nhân sự trong các tổ chức đã giúp ông có thêm nhiều tri thức cả lý luận và thực tiễn. Thông qua đó, ông đã bắt đầu hình thành nên các lý thuyết quản trị mới ở Việt Nam đã được công bố trong các giáo trình và sách chuyên khảo, các bài báo đăng tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước trước đây.

“Quản trị Xám”: Mở ra những chân trời mới cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong giai đoạn mới

TS Lê Tân và các cộng sự trong buổi ra mắt cuốn sách “Quản trị Xám” diễn ra ngày 28/9 vừa qua.

“Tôi có một thạm vọng lớn là sẽ công bố một hệ lý thuyết mới về quản trị doanh nghiệp hiện đại trong quá trình chuyển đổi, mà ở đó, thực sự có những ý niệm, cách đánh giá mới đối với những vấn đề cũ, truyền thống mà các nhà quản trị đã mặc định không thể thay đổi. Tôi nhận thấy một điều rằng, chẳng có nguyên lý nào nhất thành bất biến, mọi thứ đều có thể biến đổi mà chủ yếu dựa vào góc nhìn của nhà quản trị. Ý niệm tạo ra góc nhìn, góc nhìn tạo ra đánh giá và từ đó ảnh hưởng đến việc nhà quản trị ra quyết định sử dụng nguồn lực của họ như thế nào. Đó là lý do cuốn sách Quản trị Xám ra đời”, TS Lê Tân cho biết.

Đây là cuốn sách viết mà chủ yếu hướng đến độc giả là doanh nhân, những người với trình độ chuyên môn rất cao nhưng thường không sẵn sàng tiếp nhận các vấn đề lý thuyết nặng tính hàn lâm trong trình bày và luận giải. Chính vì vậy, các chương, mục, tiểu mục, hành văn đều được trình bày không nặng nề về quy cách hình thức; diễn đạt phóng khoáng, bình dị và dễ hiểu theo lối kể chuyện, sẻ chia; không thực hiện triệt để các quy chuẩn về trích dẫn, phân tích một cách quy lát như các công trình khoa học thông thường.

“Quản trị Xám”: Mở ra những chân trời mới cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong giai đoạn mới

Quản trị Xám” đề xuất một phương pháp tiếp cận quản trị hiện đại, nơi sự thay đổi tư duy, khả năng thích nghi và sự linh hoạt trong quản lý là chìa khóa để đối phó với các thách thức và tận dụng các cơ hội mới.

Quản trị Xám” do TS Lê Tân chủ biên, gồm 10 chương với những nội dung đa dạng, thu hút và mang tính thực tiễn cao.

Chương 1 là chương bàn về các vấn đề lý thuyết. Trong chương này, nhóm tác giả trình bày về 3 nội dung chính: Bàn về lịch sử ra đời và các lý thuyết quản trị; Các tiền đề ra đời Lý thuyết “Quản trị Xám”; Viết về lý thuyết mới: Lý thuyết “Quản trị Xám” và một số ứng dụng của lý thuyết này vào trong thực tiễn quản trị doanh nghiệp hiện đại.

Chương 2 bàn về một vấn đề căn bản của quản trị đó là quyền lực lãnh đạo - phong cách và bản chất của quyền lực lãnh đạo doanh nghiệp chuyển đổi. Qua chương này, dưới góc nhìn của “Quản trị Xám”, có thể đưa ra được các kiến giải mới về các vấn đề đã cũ và hi vọng qua đó, sẽ có thể có được những giải pháp phù hợp, thích ứng với việc quản trị tổ chức trong giai đoạn hiện nay.

Chương 3 sẽ tiếp tục nhận diện những “vùng Xám” mới trong hoạt động quản trị. Nếu như chương 1 trình bày các vấn đề cơ bản về Lý thuyết “Quản trị Xám”, chương 2 trình bày một trong những vấn đề căn bản, nền tảng của quản trị tổ chức đó là quyền lực lãnh đạo thì ở chương 3 tiếp theo đây sẽ trình bày về một vấn đề chi tiết hơn trong nghiệp vụ lãnh đạo, quản lý đó chính là đãi ngộ nhân sự. Từ chương 3, các vấn đề được trình bày đều là các nội dung chi tiết của hoạt động quản trị.

Chương 4 nghiên cứu về Quản trị “Nhóm Đầm lầy” trong doanh nghiệp - một lý thuyết quan trọng xác định sự tồn tại của các nhóm nhân sự khác nhau trong tổ chức và nhấn mạnh rằng mỗi nhóm đều có những đặc điểm và mức độ ảnh hưởng riêng biệt. Trước bối cảnh nhiều biến động và thay đổi hiện nay, Lý thuyết “Quản trị Xám” có thể được nghiên cứu và áp dụng để có thể có thêm một cách tiếp cận và xử lý vấn đề cho hoạt động quản trị “Nhóm Đầm lầy”.

“Cân bằng nguồn lực trong quá trình chuyển đổi tổ chức” là nội dung của chương 5, một nội dung không mới đó là việc quản trị nguồn lực trong tổ chức. Tuy nhiên, vấn đề này được nhìn nhận, đánh giá và đề xuất các giải pháp quản trị dựa vào cách tiếp cận của Lý thuyết “Quản trị Xám”. Những nội dung về vai trò của các nguồn lực trong tổ chức và sự thay thế/cân bằng các nguồn lực trong quá trình chuyển đổi tổ chức có vị trí quan trọng đến mức độ nào đã được bàn luận tại chương này.

“Quản trị Xám”: Mở ra những chân trời mới cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong giai đoạn mới

Lý thuyết “Quản trị Xám” mở ra một hướng đi mới trong quản trị doanh nghiệp, nơi mà cạnh tranh không còn là mục tiêu chính.

Chương 6 – “Công nghệ có phải là phép màu” sẽ cung cấp một cái nhìn đa diện về vai trò của công nghệ trong kinh doanh hiện đại, từ những đóng góp không thể phủ nhận đến những giới hạn và rủi ro tiềm ẩn. Qua đó, mục tiêu là khám phá liệu công nghệ có thực sự là chìa khóa vạn năng cho sự phát triển bền vững hay chỉ là một công cụ hỗ trợ trong một chiến lược quản trị tổ chức trong tình hình mới.

Một trong những điểm sáng nổi bật của chương 7 là sự phát triển và áp dụng mô hình One Stop Service (OSS), một mô hình quản trị tiên tiến phản ánh sự chuyển đổi từ cạnh tranh trực tiếp sang hợp tác và kiến tạo giá trị mới. OSS không chỉ đơn thuần là một hệ thống dịch vụ toàn diện, mà còn là biểu hiện của một triết lý quản trị mới, nơi mà doanh nghiệp không còn bị ràng buộc bởi những giới hạn của cạnh tranh truyền thống. Thay vào đó, OSS tạo ra một không gian mới, nơi mà các tổ chức có thể cùng nhau phát triển thông qua sự cộng hưởng và hợp tác chiến lược.

Trong khi chương 8 bàn về nội dung “Thương hiệu và Nhân hiệu” thì chương 9 chia sẻ một trong những nội dung mới nhất trong Lý thuyết “Quản trị Xám”: Quản trị Gen Z - Hệ giá trị bất tương xứng.

Tại chương cuối cùng, “Quản trị Xám” bàn về việc áp dụng tư duy đổi mới, thích ứng của nhà quản trị vào quản trị tổ chức và nhân sự trong chuyển đổi: Uber nhân sự - Kiến tạo một ý niệm, thay đổi vạn hành vi.

Việc TS Lê Tân công bố lý thuyết Quản trị Xám khẳng định rằng, Việt Nam cũng có những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị, không ngừng nghiên cứu và đưa ra các lý thuyết đột phá, có giá trị thực tiễn cao. Lý thuyết Quản trị Xám không chỉ mở ra một hướng đi mới cho các nhà quản trị, mà còn giúp tổ chức của họ vượt qua những thách thức trong bối cảnh hiện đại.

Thế Thực

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Niềm vui thường ngày của bố mẹ

Niềm vui thường ngày của bố mẹ

Cuộc đời con người, ai cũng sẽ trải qua quy luật “Sinh, lão, bệnh, tử”. Ai cũng đi qua thời tuổi trẻ nhiệt huyết, đam mê, cống hiến và khi về già sẽ chậm chạp, đau yếu, bệnh tật. Ai cũng mong về già được sống thảnh thơi.
Hơn 3.700 phạm nhân được hưởng đặc xá

Hơn 3.700 phạm nhân được hưởng đặc xá

Theo Quyết định số 597, Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024. Quyết định đặc xá này có hiệu lực từ 1/10/2024...

Tin khác

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Bình Định

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Bình Định
Chiều 30/9, tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ĐBQH tỉnh Bình Định; ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri MTTQ và các tổ chức thành viên trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Kiểm toán nhà nước Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024 - 2027

Kiểm toán nhà nước Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024 - 2027
Mới đây, tại phiên họp toàn thể lần thứ hai trong khuôn khổ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 16, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam đã vinh dự được bầu là 1 trong 2 thành viên của Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là kết quả đáng ghi nhận của KTNN Việt Nam trong nỗ lực hội nhập, nâng cao vị thế của KTNN Việt Nam trên trường quốc tế.

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ ở những người hút thuốc lá

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ ở những người hút thuốc lá
Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong và tàn phế hàng đầu trên toàn thế giới. Ở Việt Nam có gần 200.000 ca đột quỵ mắc mới mỗi năm. Một trong rất nhiều nguyên nhân làm cho tỉ lệ đột quỵ ở nước ta tăng nhanh là số lượng người hút thuốc lá ngày càng nhiều.

Tham vấn ý kiến ĐBQH và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Tham vấn ý kiến ĐBQH và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)
Sáng 30/9, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Tham vấn ý kiến chuyên gia và Đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)”. TS. Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam tham dự hội thảo.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ngày 28/9, tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), lễ viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể.

Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An tổ chức giải đấu chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An tổ chức giải đấu chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
Được sự chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An, chiều 27/9 giải Tennis báo chí chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam đã chính thức được khai mạc tại cụm sân Giao Tế, TP Vinh.

Vùng 1 Hải quân chống siêu bão số 3

Vùng 1 Hải quân chống siêu bão số 3
Ngay trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bão của Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân đồng thời thăm, động viên người dân trên địa bàn.

Hội thi 5 vũ điệu: Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng

Hội thi 5 vũ điệu: Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng
Tối 27/9, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, điểm thi đua số 4 diễn ra tranh tài vòng sơ khảo của 6 đội tham dự Hội thi 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể, dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố anh hùng”, do Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh phát động theo kế hoạch số 4655/KH-BTL ngày 23/7/2024.

Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN Tà Súc (giai đoạn 3)

Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN Tà Súc (giai đoạn 3)
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp (CCN) Tà Súc (giai đoạn 3), huyện Vĩnh Thạnh.

Tỉnh Bình Định: 38 khu vực có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão năm 2024

Tỉnh Bình Định: 38 khu vực có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão năm 2024
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Định trong Phương án ứng phó thiên tai tỉnh Bình Định năm 2024, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 16 khu vực có nguy cơ sạt lở cao, 15 khu vực có nguy cơ sạt lở thấp và 7 khu vực có nguy cơ bị chia cắt khi sạt lở.

Huyện vùng cao Thanh Hóa đề xuất xây khu tái định cư cho các hộ dân vùng sụt lún

Huyện vùng cao Thanh Hóa đề xuất xây khu tái định cư cho các hộ dân vùng sụt lún
UBND huyện Quan Sơn vừa có Tờ trình đề nghị xây khu tái định cư cho 43 hộ dân sinh sống ở khu vực xuất hiện nhiều vết nứt, sụn lún, nguy cơ sạt lở cao.

Bảo vệ sâm quốc bảo

Bảo vệ sâm quốc bảo
Được công nhận là sản phẩm Quốc gia, sâm Ngọc Linh được là “Quốc bảo”. Nếu không bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh và bảo vệ cả những vườn sâm, ngăn chặn nạn trộm cắp và làm giả sâm Ngọc Linh, quốc bảo sẽ “biến mất”…

Tiền Giang: Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền

Tiền Giang: Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền
Sáng 26/9, tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, Hội Đông y tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Trường Trung cấp Tây Sài Gòn tổ chức Hội nghị chuyên đề Y học cổ truyền cho Hội viên với chủ đề “Bệnh nguyên học quyết định việc lựa chọn phép chữa bệnh và dược liệu điều trị đau cổ vai gáy và thống phong”.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Trong thời gian qua nhờ triển khai và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đã góp phần quan trọng đưa huyện miền núi Như Thanh tưng bước ổn định và sớm trở thành huyện có tiềm lực về kinh tế của tỉnh Thanh Hóa.

“Thuốc lá nhẹ” gây hại cho sức khỏe

“Thuốc lá nhẹ” gây hại cho sức khỏe
Mặc dù biết thuốc lá gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, nhưng số người hút thuốc và nghiện thuốc lá không chỉ riêng nước ta, mà trên toàn thế giới vẫn luôn ở mức cao. Để đáp ứng nhu cầu, các nhà sản xuất đã cung cấp rất nhiều dạng thuốc lá trên thị trường và mọi người thường nghĩ rằng có một số dạng thuốc lá an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong đó có “thuốc lá nhẹ”.
Xem thêm
Hơn 3.700 phạm nhân được hưởng đặc xá

Hơn 3.700 phạm nhân được hưởng đặc xá

Theo Quyết định số 597, Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024. Quyết định đặc xá này có hiệu lực từ 1/10/2024...
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Bình Định

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Bình Định

Chiều 30/9, tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ĐBQH tỉnh Bình Định; ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri MTTQ và các tổ chức thành viên trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Tham vấn ý kiến ĐBQH và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Tham vấn ý kiến ĐBQH và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Sáng 30/9, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Tham vấn ý kiến chuyên gia và Đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)”. TS. Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam tham dự hội thảo.
Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều trường học tại Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vừa qua.
Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.
Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Nhờ triển khai và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện miền núi Như Thanh tưng bước ổn định và sớm trở thành huyện có tiềm lực về kinh.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Phiên bản di động