Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Lễ mừng đại thọ cụ Lê Bá Thạch, người chiến sĩ Vệ quốc quân thời chống Pháp

Mừng thọ người cao tuổi, một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Xuân Giáp Thìn 2024, Cụ Lê Bá Thạch, nguyên là chiến sỹ Vệ quốc quân, một trong những chiến sỹ đầu tiên của Đại đội Bạch Đằng, đại đội bộ đội địa phương của huyện Yên Hưng nay là thị xã Quảng Yên, được thành lập đầu năm 1946, Cụ là một trong tổng số 19 cụ tuổi tròn 100 trên địa bàn thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi thiếp, quà mừng thọ.

Theo tục lệ truyền thống của vùng đất Hà Nam, các cụ thượng, tuổi tròn 80, 90, 100 được gia đình con cháu trong dòng họ tổ chức đưa rước các cụ lên miếu đường Tiên Công để bái lạy Tổ Tiên, nhưng theo ông Lê Bá Sơn, con trưởng cụ Lê Bá Thạch cho chúng tôi biết; Nhờ phúc ấm của Tổ tiên, cách nay 20 năm, khi ấy bố tôi tròn 80 tuổi, gia đình, dòng họ đã tổ chức đưa, rước bố tôi lên miếu Tiên Công để bái yết Tổ tiên, khi bố tôi tuổi tròn 90 và tuổi tròn 100, bố, mẹ và gia đình chúng tôi không tổ chức rước mà chỉ dẫn lễ lên Miếu và tổ chức mừng thọ cho hai cụ tại gia đình.

Con cháu nội, ngoại đến chúc  mừng, lễ đại thọ cụ ông Lê Bá Thạch tròn 100 tuổi  và cụ bà Nguyễn Thị Gái 92 tuổi.
Con cháu chúc mừng, lễ đại thọ cụ Lê Bá Thạch tròn 100 tuổi và cụ Nguyễn Thị Gái 92 tuổi.

Gia đình chúng tôi rất vui được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các ban, ngành đoàn thể của xã Cẩm La đã phối hợp cùng gia đình, dòng họ tổ chức, mừng thọ trao thiếp, trao quà của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, trao quà của Thị ủy - HĐND - UBND thị xã Quảng Yên cho bố tôi. Đặc biệt là sự có mặt của các bác, các chú trong Ban liên lạc Kháng chiến liên tỉnh Quảng - Hồng, những đồng đội của bố, mẹ tôi từ những ngày đầu kháng chiến chống Pháp đã đến chúc, mừng thọ bố, mẹ tôi.

Cụ Lê Bá Thạch (tức Mộc), sinh năm 1924, tại xóm Cửa Lũy, xã Cẩm La huyện Yên Hưng nay là Thôn Cẩm Lũy xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Cụ sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, cần cù lao động. Thuở thiếu thời cụ là một thanh niên hiền lành chất phát, hăng say lao động được mọi người yêu mến. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đất nước bị thực dân đô hộ, nhìn cảnh nước mất nhà tan, cụ đã tích cực tham gia các phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân ở vùng đảo Hà Nam, huyện Yên Hưng.

    Cụ Lê Bá Thạch, một trong những chiến sỹ Vệ quốc quân đầu tiên của Đại đội Bạch Đằng, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Yên thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
Cụ Lê Bá Thạch, một trong những chiến sỹ Vệ quốc quân đầu tiên của Đại đội Bạch Đằng, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Yên thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Đầu năm 1946 cụ đã “trốn” gia đình lên đường tham gia kháng chiến cứu quốc vào Vệ quốc quân, là một trong những chiến sỹ đầu tiên của Đại đội Bạch Đằng, đại đội bộ đội địa phương của huyện Yên Hưng được thành lập đầu năm 1946. Theo sắc lệnh 71 ngày 22 tháng 5 năm 1946, Vệ quốc quân được chuyển thành Quân đội quốc gia của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là Quân đội nhân dân Việt Nam. Việc phân định địa giới các chiến khu được điều chỉnh lại. Tỉnh Quảng Yên, Hải Ninh và Đặc khu Hồng Gai tách khỏi Chiến khu 3 và trực thuộc Chiến khu 12. Sau hơn 3 năm thành lập, Đại đội Bạch Đằng phát triển thành Tiểu đoàn Bạch Đằng, thuộc tỉnh Quảng Hồng do cụ Vũ Đình Mai chỉ huy. Hòa bình lập lại cụ Vũ Đình Mai là Tỉnh đội trưởng, tỉnh đội Quảng Ninh. Theo sử sách ghi lại, hầu hết cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Bạch Đằng quê ở huyện Yên Hưng. Trong cuộc đời Binh nghiệp, cụ Lê Bá Thạch đã cùng với cán bộ chiến sỹ Đại Đội Bạch Đằng, sau nay là Tiểu đoàn Bạch Đằng, tham gia cả trăm trận đánh trên địa tỉnh Quảng Yên lúc bấy giờ trải dài từ Sơn Động (Bắc Giang), Chí Linh, Kim Thành (Hải Dương), Thủy Nguyên (Hải Phòng), Đông Triều, Hòn Gai ... đặc biệt là những trận đánh bảo vệ, giải phóng tỉnh lỵ Quảng Yên. Hỏi về thành tích trong chiến đấu của Cụ, ông Lê Bá Sơn, con trai trưởng của cụ nói bố tôi ít kể về mình lắm. Tại lễ mừng thọ, chúng tôi có gặp và trao đổi với cụ Vũ Tập, đại tá, nguyên cán bộ của Đặc khu Quảng Ninh, sau này là Tỉnh đội Quảng Ninh, 92 tuổi, là chiến sỹ của Tiểu đoàn Bạch Đằng, Phó ban liên lạc những người kháng chiến liên tỉnh Quảng – Hồng (Quảng Yên- Hòn Gai), cụ cho biết; cụ Lê Bá Thạch tham gia nhiều trận đánh, mưu trí và dũng cảm lập được nhiều chiến công lắm. Xin được nêu thành tích, chiến công của Đại đội Bạch Đằng, sau này là Tiểu đoàn Bạch Đằng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, được ghi trong sử, sách. Trong chiến công và thành tích chung ấy có đóng góp của cụ Lê Văn Thạch.

…“Ngày 28 -2-1947, giặc Pháp chia làm hai mũi tiến công đánh thị xã Quảng Yên: một mũi đánh từ Yên Lập đến, một mũi từ Núi Đèo kéo vào, kết hợp với tàu chiến ở cửa sông Bạch Đằng yểm trợ. Có sự hỗ trợ của nhân dân địa phương, lực lượng tự vệ cùng với Đại đội Bạch Đằng chiến đấu bảo vệ thị xã vô cùng anh dũng. Giặc Pháp bị chặn đánh ở ngã ba Biểu Nghi từ 3 giờ sáng đến tối mịt, 2 xe thiết giáp cùng hàng trăm tên Pháp bị tiêu diệt trong trận đánh giằng co quyết liệt ở cầu Cao (Yên Lập). Các chiến sỹ bắn hết đạn, đã dùng lưỡi lê, dao găm, đánh giáp lá cà với địch. Tiêu biểu cho tinh thần anh dũng của quân ta là đồng chí Minh (Quảng Yên) đâm chết hai giặc Pháp. Nhưng vì lực lượng địch quá đông, anh cùng với 4 đồng chí đã hy sinh oanh liệt trên mảnh đất quê hương”.(Lịch sử Đảng bộ huyện Yên Hưng (1930-2010), trang 60-61)

Trong cuốn Quảng Ninh - Lịch sử kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945-1954) có ghi: …“Ở tỉnh Quảng Yên, bộ đội địa phương và dân quân du kích liên tục tiến công quân địch, đã đánh 400 trận, tiêu diệt và loại khỏi vòng chiến đấu trên 3.500 tên địch. Riêng tiểu đoàn Bạch Đằng đã đánh 23 trận, có hiệu suất tiêu diệt địch rất cao. Với cách đánh cơ động, linh hoạt, vận động nhanh, chỉ trong hai đêm tiểu đoàn đã tiêu diệt bốn vị trí quân sự của địch. Qua chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954, tiểu đoàn đã diệt 766 tên địch, bắt sống 324 tên (trong đó có 1/4 là lính Âu Phi), thu 523 súng các loại.

Ngày 30 tháng 5 năm 1954, Hội đồng thi đua của Liên khu Việt Bắc đã quyết định tặng cờ “Quyết chiến quyết thắng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tỉnh Quảng Yên và tặng cờ “Tiểu đoàn gương mẫu Liên khu” cho Tiểu đoàn Bạch Đằng”...

 Thiếp và quà mừng thọ của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và quà của Thị ủy - HĐND-UBND thị xã Quảng Yên tặng cụ Lê Văn Thạch.
Thiếp và quà mừng thọ của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và quà của Thị ủy - HĐND-UBND thị xã Quảng Yên tặng cụ Lê Văn Thạch.

Miền Bắc hoàn toàn được giải phóng, cụ đã cùng các đồng đội tiếp tục rèn binh, chỉnh cán, làm nhiệm vụ bảo vệ thành quả cách mạng, vừa chuẩn bị cho cuộc cách mạng chiến đấu lâu dài để giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Năm 1958, cụ Lê Bá Thạch được điều động về nhận công tác tại Nhà máy xi măng Hải Phòng. Với bản lĩnh anh bộ đội Cụ Hồ, ở môi trường và nhiệm vụ mới, cụ đã không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm bên những cánh buồm bạc phếch bởi nắng mưa ngày đêm vươn khơi, bám biển, vượt qua mưa bom bão đạn,vận chuyển hàng triệu tấn đá và nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất của Nhà máy xi măng Hải Phòng trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là những năm chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ra miền Bắc, mà thành phố Hải Phòng là một trọng điểm bắn phá của địch. Dù ở đâu, môi trường nào cụ Lê Bá Thạch cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 1977, cụ về nghỉ hưu theo chế độ. Trở về với đời thường, cụ tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, sống hòa nhập với mọi người, tham gia tích cực các hoạt động xã hội ở địa phương là hội viên Hội Cựu chiến binh gương mẫu, là hội viên tích cực của Hội người cao tuổi, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng, tổ chức Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi, là công dân gương mẫu, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, các quy định của địa phương.

        Bạn  của các con cụ  về chúc, mừng thọ và chụp ảnh lưu niệm cùng  hai cụ.
Bạn của các con cụ về chúc, mừng thọ và chụp ảnh lưu niệm cùng hai cụ.

Được biết trong một trận chống càn ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương năm 1947, cụ Lê Bá Thạch đã gặp cụ bà Nguyễn Thị Gái, khi ấy là cô du kích trong Hội phụ nữ cứu quốc, quê ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, sau này hai cụ lên duyên vợ chồng. Cụ bà Nguyễn Thị Gái đã dời quê hương trù phú theo cụ ông về vùng đất đảo Hà Nam, đồng chua nước mặn gánh vác công việc nhà chồng để cụ ông yên tâm công tác.

Gần 70 năm chung sống hạnh phúc, hai cụ sinh được 4 người con trai, 3 người con gái, hiện có 31 cháu, chắt nội ngoại. Các con, cháu cụ đã trưởng thành nối tiếp truyền thống yêu nước của gia đình, hai con cụ tham gia quân đội bảo vệ Tổ quốc, trong đó con trai cả vinh dự tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, con trai thứ của cụ tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, các con của cụ nhiều người thành đạt kể cả thoát ly đi công tác hay ở lại địa phương làm nông nghiệp đều là những người làm ăn chăm chỉ, sống hòa thuận, hạnh phúc, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

           Vợ chồng ông Shane gardiner, quốc tịch New Zealand  chúc mừng hai cụ thượng.
Vợ chồng ông Shane gardiner, quốc tịch New Zealand chúc mừng hai cụ

Thời trai trẻ hai cụ xung trận cứu nước, nhờ phú ấm của Tổ tiên, cho hai cụ được hưởng tuổi vàng, tuổi ngọc, đến hôm nay đất nước thanh bình phát triển, chính quyền địa phương, các ban ngành con cháu, dòng họ tổ chức lễ mừng thọ cho hai cụ với sự có mặt của đầy đủ con cháu, họ hàng, dòng tộc, bạn, bè của các con cháu. Tại buổi lễ tôi đã gặp ông Shane gardiner, giáo sư của một trường đại học ở New Zealand có vợ là người Việt Nam, bạn con gái cụ thượng, ông chia sẻ: Đất nước Việt Nam thanh bình, người Việt Nam thật tuyệt vời, hiền lành, đôn hậu, có hiếu với cha, mẹ, ông, bà tổ tiên.

Một trăm tuổi đời, trên 70 năm đi theo Đảng, tham gia hai cuộc kháng chiến chống pháp, chống Mỹ và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cụ Lê Bá Thạch đã được Đảng, nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý trong đó có Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba, cụ bà Nguyễn Thị Gái được tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì.

Nghiêm Trợ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vị Thượng tọa có tấm lòng cao quý

Vị Thượng tọa có tấm lòng cao quý

Với nhiều đóng góp tích cực trong công tác từ thiện xã hội nên những năm qua, Thượng tọa Thích Thiện Quý, trụ trì chùa Tâm Thành, xã Phú Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; các cấp, các ngành địa phương nhiều lần biểu dương, khen thưởng.
Để khuôn viên trường học được an toàn

Để khuôn viên trường học được an toàn

Đó là câu hỏi và nỗi trăn trở về sự an toàn không chỉ của Ban giám hiệu các nhà trường, của toàn xã hội, mà còn là của các bậc phụ huynh - những người có con em đang theo học tại các cơ sở giáo dục!
Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên vừa chủ trì Hội nghị nghe và trao đổi các giải pháp khắc phục hậu quả Bão số 3, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế.
Hải Phòng phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng vừa ban hành quyết định phân bổ kinh phí hỗ trợ nhân dân các địa phương thiệt hại sau bão. Trong đó, các đối tượng được quan tâm là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị sập, đổ, tốc mái hoàn toàn do cơn bão gây ra.
Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tin khác

Di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão

Di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão
Bộ Xây dựng vừa gửi công văn 5297/BXD-QLN yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Nỗi lo về nước uống đóng chai, nước đá dùng liền

Nỗi lo về nước uống đóng chai, nước đá dùng liền
Mùa Hè, lượng tiêu thụ nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá dùng liền tăng cao.

Nhiều điểm tập kết xe rác chưa hợp lí

Nhiều điểm tập kết xe rác chưa hợp lí
Từ lâu, khi lưu thông trên một số tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh, tôi quan sát thấy có nhiều điểm tập kết xe rác của các tổ vệ sinh, trực thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị thành phố, được bố trí không hợp lí chút nào; khi không ít nơi xe rác tập kết chiếm dụng phần lòng đường gây cản trở, mất an toàn giao thông; nhiều chỗ các xe rác tập kết kín trên vỉa hè “rào kín” lối đi của khách bộ hành, tạo hình ảnh nhếch nhác, mất mĩ quan đô thị…

Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao

Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao
Nhiều người dân, bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại khoa Quốc tế của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tỏ ra vô cùng hài lòng và thích thú khi được trải nghiệm các dịch vụ tại đây.

Nghĩa tình của một cựu chiến binh

Nghĩa tình của một cựu chiến binh
Cựu chiến binh (CCB) Trương Tiến Giai, sinh năm 1957, quê xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, hiện ở ấp Cây Điệp, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vốn trước đây là y tá thuộc Đại đội 7, Trung đoàn 245, Lữ đoàn 217, Binh đoàn 12.

Bão lũ hãy cảnh giác khi sử dụng điện

Bão lũ hãy cảnh giác khi sử dụng điện
Hiện tại rất nhiều tỉnh, thành phố ở nước ta đã, đang xảy ra bão lũ triền miên. Mỗi khi có mưa, bão lũ thường xảy ra không ít vụ tai nạn về điện gây chết người.

Bình Thuận: Nhiều đoàn thiện nguyện hướng về các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lụt.

Bình Thuận: Nhiều đoàn thiện nguyện hướng về các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lụt.
Trong những ngày sau khi cơn bão số 3 vừa qua đi, cùng với nhiều tỉnh thành tại Bình Thuận có rất nhiều đoàn trực tiếp đi về các tỉnh phía Bắc nhằm hỗ trợ cho bà con vượt qua khó khăn sau cơn bão. Các đoàn từ thị xã La Gi, đặc biệt là TP Phan Thiết đã có các đoàn trực tiếp đi cứu trợ.

Trang trọng tổ chức Tết Trung thu và vận động ủng hộ bà con miền Bắc bị bão, lũ

Trang trọng tổ chức Tết Trung thu và vận động ủng hộ bà con miền Bắc bị bão, lũ
Chiều 15/9/2024, Ban Điều hành khu phố 18 phối hợp với Ban Quản lí vận hành nhà chung cư (là đơn vị tài trợ chính), cấp ủy Chi bộ, Ban Quản trị và các đoàn thể tổ chức phát quà Trung thu cho các em thiếu nhi, đồng thời vận động quyên góp ủng hộ, chia sẻ với bà con miền Bắc bị cơn bão số 3 và lũ lụt tàn phá.

Những đổi thay ở thung lũng A Roàng

Những đổi thay ở thung lũng A Roàng
Du lịch đã mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo vùng đồng bào người Tà Ôi, ở thung lũng A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hải Phòng thiệt hại khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng do bão số 3

Hải Phòng thiệt hại khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng do bão số 3
Theo cơ quan chức năng, tính đến thời điểm hiện tại, tổng thiệt hại (quy ra tiền) của TP Hải Phòng do bão số 3 khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng.

610 phần quà Trung thu cho các em học sinh vùng xa, trẻ em nghèo Bình Thuận

610 phần quà Trung thu cho các em học sinh vùng xa, trẻ em nghèo Bình Thuận
Chiều ngày12/9, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương đã tổ chức trao quà cho các em học sinh trường tiểu học Tân Thắng 2, Hàm Tân.Mỗi phần quà gồm bánh Trung thu bánh kẹo, nước ngọt, xôi mặn và lồng đèn. Dự buổi trao quà có đại diện lãnh đạo xã Tân Thắng, các thầy cô giáo, các phụ huynh, các em học sinh trong trường và các bé mẫu giáo. Tổng cộng có 410 phần quà với mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 200 triệu đồng

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 200 triệu đồng
Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau bão.

Điện lực Hải Phòng cấp điện trở lại cho hơn 95% khách hàng

Điện lực Hải Phòng cấp điện trở lại cho hơn 95% khách hàng
Hơn 95 % khách hàng trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được cấp điện trở lại.

Ánh trăng nơi đầu sóng

Ánh trăng nơi đầu sóng
Tối 13/9, tại Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân phối hợp với Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương; Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn; Câu lạc bộ Dầu khí Trường Sa và Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Chương trình tết Trung thu năm 2024 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của quân nhân, công nhân quốc phòng đang công tác tại Vùng 3 Hải quân.

Phòng Tham mưu, Công an Bình Thuận: Trao tiền hỗ trợ xây dựng "Nhà nhân ái"

Phòng Tham mưu, Công an Bình Thuận: Trao tiền hỗ trợ xây dựng "Nhà nhân ái"
Sáng 13/9, tại UBND thị trấn Thuận Nam, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi trao tiền hỗ trợ xây dựng công trình "Nhà nhân ái " cho ông Hồ Quốc Nam, ở. khu phố Lập Hòa, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Về dự có lãnh đạo Đảng ủy lãnh đạo phòng PV01, lãnh đạo các phòng, ban liên quan, Công an huyện Hàm Thuận Nam, lãnh đạo địa phương....
Xem thêm
Bà nội của các con tôi

Bà nội của các con tôi

Những câu thơ trong bài thơ “Mẹ của anh” của thi sĩ Xuân Quỳnh viết tặng mẹ chồng, mà đến nay tôi vẫn còn yêu thích.
Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà

Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.
Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.
Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Sách là vàng chứ không phải là đá sỏi

Sách là vàng chứ không phải là đá sỏi

Đến nay đã ngoài 80 tuổi, nhưng cụ Tín vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. Tủ sách của gia đình cụ có hàng ngàn quyển. Nhìn thấy sách nhiều không còn chỗ để, cụ phải buộc lại để trên nóc tủ, cô con dâu của cụ một lần về chơi nói:
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
610 phần quà Trung thu cho các em học sinh vùng xa, trẻ em nghèo Bình Thuận

610 phần quà Trung thu cho các em học sinh vùng xa, trẻ em nghèo Bình Thuận

Chiều ngày12/9, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương đã tổ chức trao quà cho các em học sinh trường tiểu học Tân Thắng 2, Hàm Tân.Mỗi phần quà gồm bánh Trung thu bánh kẹo, nước ngọt, xôi mặn và lồng đèn. Dự buổi trao quà có đại diện lãnh đạo xã Tân Thắng, các thầy cô giáo, các phụ huynh, các em học sinh trong trường và các bé mẫu giáo. Tổng cộng có 410 phần quà với mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng.
Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 200 triệu đồng

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 200 triệu đồng

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau bão.
Phòng Tham mưu, Công an Bình Thuận: Trao tiền hỗ trợ xây dựng "Nhà nhân ái"

Phòng Tham mưu, Công an Bình Thuận: Trao tiền hỗ trợ xây dựng "Nhà nhân ái"

Sáng 13/9, tại UBND thị trấn Thuận Nam, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi trao tiền hỗ trợ xây dựng công trình "Nhà nhân ái " cho ông Hồ Quốc Nam, ở. khu phố Lập Hòa, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Về dự có lãnh đạo Đảng ủy lãnh đạo phòng PV01, lãnh đạo các phòng, ban liên quan, Công an huyện Hàm Thuận Nam, lãnh đạo địa phương....
Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên vừa chủ trì Hội nghị nghe và trao đổi các giải pháp khắc phục hậu quả Bão số 3, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế.
Hải Phòng phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng vừa ban hành quyết định phân bổ kinh phí hỗ trợ nhân dân các địa phương thiệt hại sau bão. Trong đó, các đối tượng được quan tâm là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị sập, đổ, tốc mái hoàn toàn do cơn bão gây ra.
Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Phiên bản di động