Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình:

Kết luận của UBND huyện về các sai phạm xảy ra ở xã Canh Tân

Sau khi người dân có đơn tố cáo ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân; UBND huyện Hưng Hà ban hành Kết luận thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm của ông Thuật và tổ chức nhiệm kì 2010-2015. Đến nay, người dân (trong đó nhiều người cao tuổi) thôn Vế Đông, Lưu Xá Nam kiến nghị Huyện ủy và UBND huyện Hưng Hà nhanh chóng xử lí kỉ luật đối với tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm đất đai tại xã Canh Tân...

Ngày 4/8/2023, UBND huyện Hưng Hà ban hành Kết luận số: 801/KL-UBND về các nội dung tố cáo của công dân đối với ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân.

Theo đó, kết quả xác minh cho thấy: Thứ nhất, việc bán đất cho hộ gia đình bà Trần Thị Giỏ, thôn Lưu Xá Nam: Khi thực hiện dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các hộ thôn Lưu Xá Nam đã tự nguyện góp 10m2/sào đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân được giao để đắp bờ vùng, bờ thửa, giao thông nội đồng. Tổng diện tích đất các hộ dân góp 7.997m2, cơ sở thôn Lưu Xá Nam đã sử dụng 5.165m2 đắp bờ vùng, bờ thửa, giao thông nội đồng, số diện tích còn lại 2.831m2 được dồn gọn vào xứ đồng Dược mạ nhóm 4 để cho Nhân dân thầu khoán sản xuất. Song do ảnh hưởng của nước thải từ trại nuôi lợn của một số hộ dân liền kề không sản xuất được, nên không có người nhận khoán. Năm 2014, theo đề nghị của hộ bà Trần Thị Giỏ, UBND xã và cơ sở thôn Lưu Xá Nam đã giao 2 lần, với tổng diện tích 4 sào đất nông nghiệp tại xứ đồng Dược mạ nhóm 4 cho hộ gia đình bà Giỏ, với số tiền là 230 triệu đồng. Qua xác minh, UBND xã Canh Tân đã nộp Ngân sách Nhà nước (NSNN) tại Kho bạc Nhà nước huyện số tiền 100 triệu (Giấy nộp tiền vào NSNN ngày 11/2/2014), còn số tiền 130 triệu, UBND xã không nộp NSNN mà chi thanh toán trả cho ông Trần Công Huân và ông Trịnh Quang Khải tiền thi công xây dựng các tuyến bờ bao đường giao thông nội đồng thôn Lưu Xá Nam tháng 1/2015. Hiện trạng sử dụng đất gia đình bà Giỏ đã san lấp toàn bộ mặt bằng trồng hoa màu, cây lâu năm và năm 2019 xây nhà ở kiên cố diện tích 140m2. Như vậy, UBND xã đã giao đất cho bà Giỏ không đúng thẩm quyền, vi phạm Điều 59 Luật Đất đai năm 2013. Việc UBND xã không nộp ngân sách số tiền 130 triệu tiền đất đã thu là vi phạm khoản 1 Điều 5 Luật Kế toán năm 2015; mục 3 phần I Thông tư số 60/2003/TT-BTC ngày 23/6/2003 và Điều 6 Thông tư số 344/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính quy định về Quản lí ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn vi phạm Luật NSNN là tố cáo đúng.

Kết luận số: 801/KL-UBND của UBND huyện Hưng Hà và Kết luận số: 25/TBKL-UBND ngày 1/11/2023 của UBND xã Canh Tân trả lời công dân thôn Vế Đông.
Kết luận số: 801/KL-UBND của UBND huyện Hưng Hà và Kết luận số: 25/TBKL-UBND ngày 1/11/2023 của UBND xã Canh Tân trả lời công dân thôn Vế Đông.

Thứ hai, chi sai nguyên tắc số tiền 376.300.000 đồng từ ngân sách xã để san lấp bãi bà Tú: Khu đất màu bãi bà Tú có diện tích khoảng 3ha là đất nông nghiệp giao cho hộ gia đình, cá nhân các thôn Vế Đông, Lưu Xá Nam, Đào Thành. Năm 2009, các hộ dân đã nhất trí cho Công ty Long Hưng thuê diện tích đất trên để làm bãi tập kết VLXD; thời gian thuê từ năm 2009-2013, giá thuê đất 1 triệu đồng/sào/năm. Trong quá trình sử dụng đất, Công ty Long Hưng đã tự khai thác đất để bán, phá vỡ mặt bằng, nên khi hết thời hạn thuê đất UBND xã đã yêu cầu Công ty Long Hưng phải san hoàn trả mặt bằng để người dân canh tác sản xuất, song do Công ty đã giải thể, việc đôn san mặt bằng không thực hiện được. Để có mặt bằng cho Nhân dân sản xuất và ổn định cơ sở, UBND xã họp thống nhất lập và phê duyệt dự án đôn san hoàn trả lại mặt bằng đất và tạm sử dụng vốn từ ngân sách xã để thực hiện. Căn cứ kết quả thẩm định dự án của Tổ công tác do UBND xã thành lập, ngày 29/7/2014 UBND xã phê duyệt báo cáo kinh tế kĩ thuật dự án tại Quyết định số 50/QĐ-UBND với tổng mức đầu tư 378.700.000 đồng; ngày 8/8/2014, UBND xã kí Hợp đồng số: 34/HĐSL với ông Trần Văn Thưởng để thi công công trình và hoàn thành nghiệm thu vào tháng 11/2014, xã đã phê duyệt quyết toán công trình tại Quyết định số: 56/QĐ-UBND ngày 10/11/2014, với tổng số tiền 376.300.000 đồng. Sau nhiều lần đôn đốc nhưng cá nhân đại diện Công ty Long Hưng chưa thanh toán và ông Trần Văn Thưởng liên tục đề nghị thanh toán, nên ngày 20/7/2016 UBND xã đã thanh toán tiền từ nguồn ngân sách qua Kho bạc Nhà nước huyện để trả cho ông Thưởng. Đến tháng 9/2019, sau khi thu được tiền của cá nhân đại diện Công ty Long Hưng, UBND xã đã thanh toán trả ông Trần Văn Thưởng và ông Thưởng đã nộp số tiền trên về NSNN (Giấy nộp tiền trả vốn đầu tư ngày 20/9/2019, tại Kho bạc Nhà nước).

Ngoài ra, còn một số nội dung khác cũng được UBND huyện Hưng Hà xem xét trong Kết luận số 801/KL-UBND.

Từ kết quả xác minh trên, các nội dung công dân tố cáo ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân về cơ bản đều có xảy ra trong quá trình quản lí, chỉ đạo, điều hành giải quyết các nhiệm vụ thường xuyên tại địa phương.

Đối với ông Trần Tiến Thuật, trên cương vị là Chủ tịch UBND xã Canh Tân đã thực hiện chưa đúng các quy định pháp luật về quản lí đất đai, tài chính ngân sách như: Giao đất, cho thuê đất không đúng thẩm quyền, không nộp NSNN tiền đã thu… yêu cầu ông Thuật nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, tự nhận hình thức kỉ luật về những khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ về công tác quản lí, sử dụng đất đai; đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy giao các phòng, ban liên quan và Đảng ủy xã Canh Tân thực hiện kiểm điểm, xem xét, thi hành kỉ luật về Đảng đối với ông Trần Tiến Thuật về những khuyết điểm, sai phạm. Xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Canh Tân nhiệm kì 2010 - 2015, đứng đầu là Bí thư Đảng ủy xã trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát, họp bàn một số nội dung liên quan đến công tác quản lí và sử dụng đất đai tại địa phương không đúng quy định của pháp luật về đất đai, nhưng không có biện pháp chủ động chặn hoặc báo cáo kiến nghị cấp có thẩm quyền ngăn chặn, xử lí kịp thời. Thu hồi số tiền 130 triệu tiền đất UBND xã Canh Tân đã thu của bà Trần Thị Giỏ, nhưng không nộp NSNN, vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra huyện tại Kho bạc Nhà nước huyện Hưng Hà chờ xử lí của cấp có thẩm quyền.

Ngoài ra, trong Kết luận số: 25/TBKL-UBND ngày 1/11/2023 của UBND xã Canh Tân trả lời công dân thôn Vế Đông về nội dung: Đối với diện tích 3,117 mẫu đất nông nghiệp tại khu Dộc Thạch thôn Lưu Xá Nam thì diện tích đất nông nghiệp giao bổ sung cho hộ gia đình, cá nhân thôn Vế Đông khi thực hiện Quyết định 948; do khu vực trên thường xuyên úng trũng nhiều hộ dân không canh tác, nên từ năm 2000-2006, cơ sở thôn Vế Đông thỏa thuận nhờ cơ sở thôn Lưu Xá Nam cho một số hộ dân thôn Lưu Xá Nam nhận thầu khoán thu sản hằng năm để thanh toán trả người dân. Đến năm 2006, theo đề nghị của thôn Vế Đông, UBND xã đã đại diện kí hợp đồng cho ông Phạm Ngọc Anh và ông Trần Văn Phi thầu toàn bộ số diện tích đất trên với sản lượng 80kg/sào/năm; hằng năm ông Phi trả sản lượng trực tiếp cho trưởng thôn Vế Đông và ông Anh trả sản lượng qua UBND xã. Tuy nhiên, theo Báo cáo trả lời ý kiến cử tri tại kì họp thứ 8 HĐND xã khóa XX thì ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân lại cho rằng khu đất 3,117 mẫu đất nông nghiệp tại khu Dộc Thạch thôn Lưu Xá Nam, ông Phạm Ngọc Anh năm 2011 nhượng lại cho ông Chỉnh canh tác, đến năm 2020, ông Chỉnh chuyển cho ông Lê Văn Chang (xã Thái Phương) thời gian còn lại 16 năm, hằng năm ông Chang phải nộp sản lượng về xã là 1.872kg giá thời điển hiện tại (được quy 0,34kg/m2) tính ra 123,4kh/sào/năm.

Ông Trần Quang Sỹ, Chánh Thanh tra huyện Hưng Hà cho biết: Sau khi UBND huyện ban hành Kết luận số: 801/KL-UBND nội dung tố cáo của công dân đối với ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân về những sai phạm trên, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đang tiến hành làm, xem xét kỉ luật đối với cá nhân và Ban thường vụ Đảng bộ xã Canh Tân nhiệm kì 2010 - 2015.

Lên quan đến sự việc, ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân cho biết: Sau khi UBND huyện có kết luận, tôi đã làm kiểm điểm, còn nguyên lãnh đạo thời điểm trước không chịu viết kiểm điểm, nên việc kiểm điểm, kỉ luật Huyện ủy vẫn đang tiến hành. Còn 3,117 mẫu đất thì tôi đã báo cáo các ban, ngành huyện để giải quyết, chứ xã không thể giải quyết được. Chúng tôi cũng đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra Tòa, chứ xã không thể khởi kiện ra tòa được.

Người dân địa phương mong rằng, Huyện ủy Hưng Hà và UBND huyện Hưng Hà sẽ nhanh chóng thực hiện quy trình xử lí cán bộ, tổ chức Đảng bộ xã Canh Tân nhiệm kì 2010-2015. Nếu có dấu hiệu hình sự chuyển Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền và tiếp tục giải quyết đơn thư kiến nghị tồn đọng của Nhân dân.

Nhóm PVPL

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Người cao tuổi kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Người cao tuổi kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Có diện tích đất sử dụng để ở và kinh doanh từ năm 1983, ổn định, không tranh chấp. Tuy nhiên, trong tổng diện tích đất hiện trạng chỉ có 26,2m2 đất có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), số diện tích còn lại chưa được cấp sổ đỏ. Khi thực hiện dự án, TP Ninh Bình thu hồi hết đất, nhưng chỉ công nhận và bồi thường 26,2m2 đất ở, số diện tích còn lại không bồi thường vì cho rằng đó là đất sử dụng không hợp pháp. Gia đình khởi kiện hành chính ra TAND tỉnh Ninh Bình, nhưng phiên tòa diễn ra có một phía, kết luận thiếu khách quan, nên sẽ kháng cáo bản án. Đó là trình bày của bà Phạm Thị Nhu, 78 tuổi, trú tại khu phố Tương Lai, đường Nguyễn Huệ, phường Ninh Phong, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình…

Tin khác

Giữ người, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam

Giữ người, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam
Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc, phương tiện cá nhân đối với Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam và 4 cán bộ, phóng viên thuộc Tạp chí này.

Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản

Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản
Diện tích 338m2 nằm trên thửa đất số 305, Tờ bản đồ địa chính số 4 tại thôn Yên Lạc, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là của cha ông để lại cho cụ Tô Văn Tích sử dụng khi cụ chưa lấy vợ là cụ Nguyễn Thị Lịnh. Năm 1947, cụ Lịnh chết, cụ Tích lấy vợ hai là cụ Lê Thị Dốn. Đến năm 1971, cụ Tích chết, năm 1997, cụ Dốn chết. Khi chết cụ Tích, cụ Lịnh và cụ Dốn không để lại di chúc. Điều đáng nói là bà Tô Thị Cư (con của cụ Tích và cụ Dốn) lại có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cấp ngày 12/4/2024, được quyền sử dụng diện tích 338m2 thửa đất này, trong khi các đồng thừa kế không biết và cũng chưa khai nhận di sản(!?)…

Bi kịch của cuộc tình “trẻ con”

Bi kịch của cuộc tình “trẻ con”
Cho đến nay, nhiều người dân ở xã B vẫn nhớ “kì án” đã phải qua 3 lần xét xử sơ thẩm và 3 lần xét xử phúc thẩm. Theo nội dung các bản án, Lâm và cô Thắm (tên đã được đổi) sống cùng địa phương quên biết nhau và yêu nhau, “thề non hẹn biển” sẽ sống với nhau suốt đời.

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người
Tại cơ quan Công an, hai phụ nữ thừa nhận hành vi của mình là vi phạm; nội dung thông tin đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích giật tít, “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản facebook của mình.

Chủ tịch UBND xã Nga Giáp phản hồi về các nội dung đơn khiếu tố của dân

Chủ tịch UBND xã Nga Giáp phản hồi về các nội dung đơn khiếu tố của dân
Liên quan đến các đơn khiếu tố của nhiều người cao tuổi về sai phạm trong quản lí đất đai, việc thành lập Ban Quản lí chùa Bạch Tượng không thông qua Nhân dân địa phương. Mới đây, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nga Giáp, huyện Nga Sơn đã phản hồi về các thắc mắc trên…

Nỗi lòng NCT khi khởi kiện tranh chấp đất đai ra Tòa, hơn 6 năm chưa được giải quyết

Nỗi lòng NCT khi khởi kiện tranh chấp đất đai ra Tòa, hơn 6 năm chưa được giải quyết
Bị gia đình hàng xóm xây nhà trọ lấn sang phần đất của gia đình đã nhận chuyển nhượng. Mặc dù đã chấp nhận giữ nguyên diện tích mà hàng xóm đã xây nhà trọ không tranh chấp nữa, nhưng khi gia đình đề nghị được xây tường bao theo ranh còn lại của phần đất được cấp, thì gia đình hàng xóm không đồng ý, nên phát sinh tranh chấp. Làm đơn khởi kiện ra TAND huyện (nay là thành phố) Phú Quốc từ năm 2018, Tòa thụ lí đơn nhưng không xét xử, rồi lại chuyển lên TAND tỉnh Kiên Giang, đến nay đã hơn 6 năm chưa được TAND tỉnh đưa ra xét xử. Đó là trình bày của bà Phạm Thị Hồng, 66 tuổi, ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc,…

Chế tài của tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”

Chế tài của tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”
Theo chuyên gia pháp luật, đối tượng đào mộ trộm hài cốt, đòi tiền chuộc 5 tỉ đồng ở Thanh Hóa có thể sẽ bị xử lí theo Điều 319, Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015 quy định về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt...

Các bị cáo đề nghị TAND Tối cao xem xét, kháng nghị các bản án sơ thẩm và phúc thẩm

Các bị cáo đề nghị TAND Tối cao xem xét, kháng nghị các bản án sơ thẩm và phúc thẩm
Trong đơn gửi game bài đổi thưởng tiền that , ông Hồ Đình Minh, 62 tuổi, cùng một số cán bộ Xí nghiệp Thuỷ lợi (XNTL) Đô Lương, Công ty CP Xây dựng Thuỷ lợi (XDTL) Đô Lương kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét lại toàn bộ vụ án hình sự xảy ra tại Xí nghiệp Thuỷ lợi Đô Lương với mong muốn vụ án được làm sáng tỏ, không bỏ sót tội phạm cũng như không kết án oan cho người vô tội...

NCT cần cảnh giác với việc “giúp vay vốn ngân hàng” thành “chuyển nhượng quyền sử dụng đất”

NCT cần cảnh giác với việc “giúp vay vốn ngân hàng” thành “chuyển nhượng quyền sử dụng đất”
Những năm gần đây, sự phát triển kinh tế đã tác động đến nhu cầu về vay vốn phục vụ sản xuất hoặc tiêu dùng. Điều này khiến cho hoạt động vay và cho vay phát triển rất sôi động. Song hoạt động này cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều hệ lụy gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội…

Bà Harris trên cơ ông Trump trong cuộc tranh luận, nhưng chưa bảo đảm thắng cử

Bà Harris trên cơ ông Trump trong cuộc tranh luận, nhưng chưa bảo đảm thắng cử
Cuộc tranh luận đầu tiên giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đã trở thành tâm điểm của chiến dịch tranh cử năm 2024. Bà Harris thể hiện sự chủ động và năng lượng mạnh mẽ, trong khi ông Trump gặp khó khăn trong việc nắm bắt cơ hội phản công…

Cơ quan chức năng cần quyết liệt kiểm tra, xử lí nhà kho tạm bợ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ!

Cơ quan chức năng cần quyết liệt kiểm tra, xử lí nhà kho tạm bợ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ!
Mặc dù cơ quan chức năng thời gian qua đã đưa ra các phương án để chấn chỉnh, xử lí quyết liệt sai phạm về phòng, chống cháy nổ tại các khu công nghiệp, chung cư, nhà cho thuê, quán Bar, karaoke… Tuy nhiên, nhiều vụ hỏa hoạn vẫn xảy ra ở các nhà xưởng tạm bợ, nhà ở kết hợp kinh doanh tại Hà Nội…

Công ty Ngọc Thảo đề nghị được xem xét vụ án theo trình tự giám đốc thẩm

Công ty Ngọc Thảo đề nghị được xem xét vụ án theo trình tự giám đốc thẩm
Ngày 20/5/2015, cán bộ Công ty Điện lực huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình phát hiện 1 sợi dây đồng nhỏ xuyên qua mạch nhị thứ làm cho 1 phần dòng diện không đi qua được công tơ tại biến áp 1800KVA và 1000KVA thuộc quyền sử dụng của Công ty TNHH MTV Ngọc Thảo Hòa Bình (gọi tắt là Công ty Ngọc Thảo) lên đã tiến hành lập biên bản vi phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Hòa Bình đã vào cuộc điều tra nhưng không tìm ra thủ phạm. Vụ việc được giải quyết tại Tòa án và qua 2 cấp xét xử TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên buộc Công ty Ngọc Thảo Hòa Bình đền bù cho Công ty Điện lực Hòa Bình số tiền hơn 3,1 tỉ đồng. Tuy nhiên, Công ty Ngọc Thảo tiếp tục đề nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm, vì cho rằng các bản án đã tuyên chưa “thấu tình đạt lí”…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn (kèm theo video, hình ảnh) của bà Trần Thị Phượng, 77 tuổi, ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội ý kiến về việc cán bộ tổ dân phố 6, khu dân cư số 3, phường Khương Đình có những lời lẽ, phát ngôn thiếu chuẩn mực, thậm chí đe doạ con gái bà... Gia đình bà Phượng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, xử lí.

Người dân mong chờ sự việc sớm được giải quyết dứt điểm

Người dân mong chờ sự việc sớm được giải quyết dứt điểm
Theo Kết luận số: 272/KL-UBND ngày 30/1/2019 của UBND tỉnh Sơn La, Dự án Khu đô thị mới ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn có nhiều sai phạm như: UBND huyện Mai Sơn đã không ban hành Quyết định thu hồi đất của 45 hộ gia đình; Không thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 45 hộ gia đình và Hợp tác xã Cò Nòi để chỉnh lí biến động đất đai; Không có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư... Nhưng đến nay, sự việc vẫn rơi vào “im lặng”, khiến cư dân địa phương bức xúc tiếp tục có đơn “kêu cứu” tới các cơ quan chức năng với “hi vọng” sự việc sớm được giải quyết dứt điểm...

TAND huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp: Có dấu hiệu “xét” một đằng, “xử” một nẻo?

TAND huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp: Có dấu hiệu “xét” một đằng, “xử” một nẻo?
game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn thư của cụ Lê Thị Thiêm, 84 tuổi, ở huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp phản ánh, TAND huyện Lấp Vò đã tuyên án vượt quá giới hạn yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, vi phạm nghiêm trọng Luật Tố tụng dân sự, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bị đơn và các bên liên quan…
Xem thêm
Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Tại cơ quan Công an, hai phụ nữ thừa nhận hành vi của mình là vi phạm; nội dung thông tin đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích giật tít, “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản facebook của mình.
Dư luận mong một bản án công tâm, đúng pháp luật

Dư luận mong một bản án công tâm, đúng pháp luật

Ngày 21/8/2024, TAND TP Cần Thơ tiếp tục xét xử 6 bị cáo trong vụ vi phạm quy định cho vay. Tòa dành thời gian cho phần tranh luận, đối đáp giữa đại diện Viện KSND với các luật sư bào chữa cho bị cáo, đại diện ngân hàng và người liên quan…
Mong muốn một phiên toà công tâm với các bị cáo

Mong muốn một phiên toà công tâm với các bị cáo

Buổi xét xử ngày 19/8/2024, nhiều luật sư hỏi đại diện Ngân hàng về số tiền nợ gốc, lãi của các khoản vay, thiệt hại trong vụ án. Theo đó, đại diện bị hại cho biết, tính đến ngày 19/7/2024, nợ gốc của các khoản vay làm tròn là 534 tỉ đồng, lãi làm tròn là 737 tỉ đồng, tổng số tiền yêu cầu thanh toán là hơn 1.271 tỉ đồng. Ngân hàng yêu cầu giải tỏa kê biên để thu hồi nợ...
Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Phản ánh đến game bài đổi thưởng tiền that , cụ Phạm Tiến Đạt (82 tuổi, gia đình chính sách, con liệt sỹ, sinh sống tại Tổ dân phố số 1, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ông rất hoang mang, lo lắng khi không vi phạm hành chính nhưng bị chính
Ai thờ cúng liệt sĩ  Vũ Thế Thoan?

Ai thờ cúng liệt sĩ Vũ Thế Thoan?

Tôi là Vũ Thế Thược, ở thôn Đại Lai, xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, xin được phản ánh với các cấp, các ngành liên quan đến công tác thương binh, liệt sĩ nội dung sau:
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn (kèm theo video, hình ảnh) của bà Trần Thị Phượng, 77 tuổi, ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội ý kiến về việc cán bộ tổ dân phố 6, khu dân cư số 3, phường Khương Đình có những lời lẽ, phát ngôn thiếu chuẩn mực, thậm chí đe doạ con gái bà... Gia đình bà Phượng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, xử lí.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn của các đơn vị (trong đó có chủ doanh nghiệp là người cao tuổi) tham gia đấu thầu Dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cà Mau có quy mô 1.200 giường bệnh, kiến nghị về việc cần lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm trong thi công.
Cảnh báo tình trạng trộm cắp điện ở Hà Tĩnh

Cảnh báo tình trạng trộm cắp điện ở Hà Tĩnh

Sau nhiều ngày theo dõi, giám sát, tại vị trí 3.11 ĐZ 0.4 (TBA Xuân Thành 1, huyện Nghi Xuân), Điện lực Nghi Xuân (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) phát hiện hành vi trộm cắp điện của khách hàng Nguyễn Thị T, đã tự ý câu móc trực tiếp vào cáp nguồn xuống hộp công tơ để sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt mà không qua hệ thống đo đếm.
Chia tài sản sau li hôn

Chia tài sản sau li hôn

Hỏi: Vợ chồng chúng tôi thuận tình li hôn. Tài sản có giá trị là căn nhà và đất hiện vợ tôi đang đứng tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Đối với nhà và đất, tôi có quyền yêu cầu chia tài sản không? Hoàng Văn Thuấn, (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên)
Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Ông Hoàng Hữu Trí (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) hỏi: Gần đây, gia đình tôi liên tục bị đối tượng lạ lém chất bẩn, tạt sơn vào nhà. Tìm hiểu, tôi được biết, con trai tôi có vay tiền với lãi suất cao của một nhóm người ở địa phương nhưng chưa trả được. Đã nhiều lần họ tìm đến nhà con trai tôi để đòi nợ. Hiện nay, con trai tôi đi vắng, nhiều người đến nhà tôi yêu cầu gia đình phải trả nợ thay. Việc ném chất bẩn, tạt sơn vào nhà người khác, có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Phiên bản di động