Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc- Một giá trị tinh thần thiêng liêng

Bài 1: Bác nói khi về thăm Vĩnh Phúc: “Đồng bào tỉnh ta phải ra sức phấn đấu, quyết đánh thắng giặc hạn, quyết giành vụ Đông Xuân thắng lợi”

Sinh thời, với cương vị là Chủ tịch nước, Bác đã dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc sự quan tâm đặc biệt. Đó chính là tấm lòng bao dung, độ lượng, thiết tha của Người cha già dân tộc - Người sáng lập, xây dựng và rèn luyện Đảng ta, Người khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa có nền độc lập tự do mà bản chất chính là “Bao nhiêu lợi ích đều vì dân, bao nhiêu quyền hạn đều do dân, quyền hành lực lượng đều ở nơi dân”.
Bài 1: Bác nói khi về thăm Vĩnh Phúc: “Đồng bào tỉnh ta phải ra sức phấn đấu, quyết đánh thắng giặc hạn, quyết giành vụ Đông Xuân thắng lợi”

Vinh dự 8 lần được Bác về thăm

T­ừ năm 1955 đến năm 1968, tỉnh Vĩnh Phúc đã vinh dự được 8 lần đón Bác về thăm, động viên và chỉ đạo công việc. Đặc biệt, lần Bác về thăm ngày 2/3/1963 đã để lại dấu ấn không phai mờ đối với các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Lần thăm này, tại khu Đồi Cao, thị xã Vĩnh Yên (nay là địa điểm Bảo tàng tỉnh), trong cuộc mít tinh trọng thể với sự tham gia của gần 2 vạn đồng bào, Bác đã căn dặn: “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta” và “Mỗi đảng viên đều phải gương mẫu, người nào chưa gương mẫu thì cố gắng trở thành gương mẫu cho xứng đáng là đảng viên. Tất cả đảng viên trong tỉnh đều gương mẫu, làm cho 56 vạn dân trong tỉnh thấm nhuần tinh thần làm chủ, cần kiệm xây dựng nước nhà”.

Giữa tháng 11/1958, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa II) đã ra nghị quyết về nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 3 năm (1958-1960) ở miền Bắc, xác định rõ: Tập trung hoàn thành cơ bản công cuộc cải tạo xã hội chủ nghĩa đối với nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và công thương nghiệp tư bản tư doanh.

Xác định hợp tác hóa nông nghiệp là khâu chính, trọng tâm, Trung ương đã bàn thảo, ban hành nghị quyết về vấn đề này nhằm góp phần thực hiện thành công công cuộc cải tạo xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc. Ngày 25/8/1959, Ban Bí thư Trung ương tiếp tục ban hành Chỉ thị số 154-CT/TW “Về việc củng cố hợp tác xã sản xuất nông nghiệp”.

Tháng 9/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi nông dân lao động tham gia hợp tác hóa nông nghiệp, đã tạo thành phong trào và thu hút ngày càng nhiều nông dân tham gia xây dựng hợp tác xã. Thực hiện chủ trương của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với khí thế cách mạng sôi nổi của quần chúng, đồng thời, nhờ làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền vận động, nên phong trào hợp tác hóa nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã phát triển khá rầm rộ.

Bài 1: Bác nói khi về thăm Vĩnh Phúc: “Đồng bào tỉnh ta phải ra sức phấn đấu, quyết đánh thắng giặc hạn, quyết giành vụ Đông Xuân thắng lợi”

Đến cuối năm 1960, kết thúc kế hoạch 3 năm cải tạo xã hội chủ nghĩa, công cuộc xây dựng hợp tác hóa nông nghiệp, đưa nông dân vào con đường làm ăn tập thể đã cơ bản hoàn thành trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân trong tỉnh từng bước được cải thiện. Với những thành tích trên, Vĩnh Phúc được Trung ương đánh giá đạt loại khá của miền Bắc về thực hiện công cuộc cải tạo xã hội chủ nghĩa (được Chính phủ tặng thưởng 41 Huân chương và 298 Bằng khen).

Bước vào thời kỳ thực hiện kế hoạch Nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961-1965) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ II Đảng bộ tỉnh, bên cạnh những thuận lợi, Vĩnh Phúc gặp những khó khăn lớn như: Là tỉnh nông nghiệp, lại thuộc vùng trung du, địa hình phức tạp, dễ bị hạn, úng... nên kết quả sản xuất còn nhiều yếu tố rủi ro, nhất là những năm đầu thập niên 60, hạn hán kéo dài và trên diện rộng đã gây tổn thất khá lớn cho sản xuất nông, lâm nghiệp của tỉnh.

Phát huy những thành tựu đạt được trong những năm cải tạo xã hội chủ nghĩa, với nỗ lực, quyết tâm cao của toàn quân, toàn dân trong tỉnh, đến cuối tháng 2/1963, về cơ bản Vĩnh Phúc đã khắc phục được hạn hán. Đó là thắng lợi có ý nghĩa rất lớn đối với nhân dân trong tỉnh thời kỳ này.

Về nông nghiệp, đến cuối năm 1960, toàn tỉnh có 107.944 hộ nông dân (đạt 92,68% tổng số hộ nông dân) đã vào làm ăn tập thể trong 1.350 hợp tác xã nông nghiệp (trong đó, có 32 hợp tác xã bậc cao, 100 hợp tác xã liên thôn và toàn xã). Với những thành tích đạt được, đặc biệt là trong công tác chống hạn, làm thủy lợi và khai hoang phục hóa phát triển nông nghiệp năm 1961-1962 đạt khá, ngày 2/3/1963, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và động viên.

Lần về thăm này, Bác cùng đồng chí Dương Quốc Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Vĩnh Phúc. Tỉnh đã tập trung đón Bác tại trụ sở, khu Đồi Cao (nay là trụ sở Tỉnh ủy và Bảo tàng tỉnh). Sau khi ân cần hỏi thăm lãnh đạo tỉnh, Bác ký bức chân dung tặng Đảng bộ và nhân dân, trước cuộc mít tinh đón Bác, Người giơ bức chân dung căn dặn: “Đơn vị nào có thành tích cao trong thi đua, Bác sẽ tặng một bức chân dung của Bác như thế này”.

Sau khi gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, Bác chụp ảnh với các đồng chí trong Tỉnh ủy, đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các cháu thiếu nhi. Bác còn chụp ảnh với một đơn vị bộ đội đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “3 nhất”.

Nói chuyện với gần hai vạn cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Vĩnh Phúc tại cuộc mít tinh trọng thể đón chào Bác tại vườn hoa thị xã Vĩnh Yên (nay là Công viên Bảo tàng tỉnh). Người nói: “Bác và đồng chí Dương Quốc Chính thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ hỏi thăm đồng bào, bộ đội và cán bộ, các cụ phụ lão, các cháu thanh thiếu niên và nhi đồng.

Đồng thời Bác khen ngợi xã viên hợp tác xã, đồng bào miền núi, công nhân, bộ đội, cán bộ, các cụ phụ lão, các cháu học sinh đã ra sức sản xuất và chống hạn đạt kết quả khá...”.

Khi nói chuyện với nhân dân về chống hạn, Bác căn dặn, tuy hạn đã cơ bản bị đẩy lùi, nhưng có thể bị hạn lại; bởi vậy, luôn sẵn sàng chống hạn. Bác gợi ý, nước chống hạn có 3 nguồn: Trời mưa, nước sông ngòi và nước dưới đất. Bác yêu cầu “Chúng ta phải dùng đủ mọi cách để chống hạn và sản xuất...”.

Đối với sản xuất nông nghiệp, Bác nhấn mạnh 4 yếu tố: “Nước, phân, cần, giống” nhưng Bác phân tích nước là quan trọng hàng đầu, thiếu hoặc không có nước không thể sản xuất được. Bác nói: “Hạn, phân bón, chọn giống, trồng trọt, chăn nuôi, cải tiến công cụ, phát triển hoa màu... đều là những khâu quan trọng trong sợi dây chuyền nông nghiệp, một khâu nào yếu cũng không được...”.

Cạnh đó, Bác còn căn dặn cán bộ, đảng viên “Muốn làm tốt mọi công việc thì phải lãnh đạo tốt từ Tỉnh ủy đến chi bộ. Lãnh đạo tốt nghĩa là thực hiện đầy đủ những nghị quyết của Đảng, biến quyết tâm của Đảng thành quyết tâm của nhân dân... Phải đi sâu vào cơ sở, đi sát hợp tác xã, đồng thời, phải tuyên truyền, giáo dục cho mọi người thấm nhuần ý thức trách nhiệm, tinh thần làm chủ tập thể, cần kiệm xây dựng hợp tác xã, xây dựng nước nhà. Cán bộ lãnh đạo phải thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

Vĩnh Phúc oanh liệt kết nghĩa với Bến Tre anh hùng

Bài 1: Bác nói khi về thăm Vĩnh Phúc: “Đồng bào tỉnh ta phải ra sức phấn đấu, quyết đánh thắng giặc hạn, quyết giành vụ Đông Xuân thắng lợi”

Bên cạnh đó, Bác còn biểu dương nhân dân Vĩnh Phúc: “Trong thời kỳ kháng chiến, đồng bào tỉnh ta đã có truyền thống oanh liệt đánh Nhật, đánh Tây.

Ngày nay, Vĩnh Phúc oanh liệt lại kết nghĩa với Bến Tre anh hùng. Như thế là rất vẻ vang, đồng bào tỉnh ta phải ra sức phấn đấu, quyết đánh thắng giặc hạn, quyết giành vụ Đông Xuân thắng lợi. Như vậy là góp phần vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và sự nghiệp đấu tranh hòa bình thống nhất nước nhà, là thiết thực ủng hộ đồng bào Bến Tre ruột thịt” .

Cuối cùng, Bác giao nhiệm vụ cho Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh: “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta”.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc hứa với Bác quyết tâm thi đua chống hạn, đẩy mạnh sản xuất và mọi mặt công tác khác, thực hiện đúng lời dạy của Bác... Đồng chí Trần Quốc Phi, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã phổ biến nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ trước mắt của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong vụ Đông Xuân này.

Những tình cảm và lời dạy của Bác đã thực sự tạo động lực to lớn để Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc vượt qua nhiều thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phong trào kết nghĩa với các tỉnh miền Nam, “Vĩnh Phúc oanh liệt kết nghĩa với Bến Tre anh hùng” diễn ra sôi nổi; tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng Trường các cháu miền Nam, xây dựng công trình kết nghĩa Kênh Bến Tre, Trường Bến Tre... thể hiện tình cảm đoàn kết chặt chẽ, lâu bền.

Ngoài những lần được Bác trực tiếp về thăm và ân cần chỉ bảo, Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc còn được Người nhiều lần gửi thư khen ngợi hoặc biểu dương trên báo chí mỗi khi tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất và chiến đấu như: Thư gửi các phụ lão, các vị thân hào và toàn thể đổng bào tỉnh Phúc Yên có thành tích tham gia kháng chiến kiến quốc, ngày 16/7/1947; Thư khen ngợi HTX thôn Thượng, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường đạt năng suất lúa cao, ngày 2/3/1966...

(​Còn tiếp)

Kế Nghiệp - Tuấn Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, trong đó có rất nhiều cây xanh to hàng chục năm tuổi. Tại huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai to trên đường lớn Ngọc Hồi đổ đồng loạt chắn ngang đường; cổng chào lớn tại Trung tâm huyện đổ gục. Trụ điện, biển báo giao thông cũng gẫy đổ. Tại các tuyến đường nhỏ hơn, cây đổ đè lên xe ô tô, xe máy, chắn ngang đường cản trở giao thông.
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa, tiếng bào cũng như cảnh mua bán nhộn nhịp. Có được thành quả trên phải kể đến vai trò của NCT thị trấn đã động viên con cháu gữ gìn và phát huy nghề mộc truyền thống.
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp Gia nhau phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.

Tin khác

Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại
Sau 3 năm tiếp nhận và quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoàn toàn đổi mới. Đây là kết quả minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực của tập thể Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hướng tới mục tiêu phát triển mô hình “Bệnh viện thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại”.

Hành trình “về nguồn” nhân kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hành trình “về nguồn” nhân kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Trong 3 ngày (26 đến 28/7), Đoàn công tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam do TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, dâng hương, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình); dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 - Nam Lào, Thành cổ Quảng Trị; Khu Di tích Lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) và Khu di tích Lịch sử Truông Bồn huyện Đô Lương, (tỉnh Nghệ An).

“Đánh thức” du lịch cộng đồng Nghĩa Đô

“Đánh thức” du lịch cộng đồng Nghĩa Đô
Xã Nghĩa Đô nằm cách trung tâm huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai 25km, với địa hình là đồi núi thấp bao quanh khu ruộng nhỏ, dân cư chủ yếu là người Tày (chiếm 97% dân số toàn xã). Đây cũng là vùng đất đa dạng, phong phú tạo nên những nét văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng đặc sắc và còn lưu giữ được đến ngày hôm nay.

Khởi sắc trên những vùng quê nông thôn mới

Khởi sắc trên những vùng quê nông thôn mới
Thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, những năm qua, các cấp Hội NCT huyện Yên Mô đã vận động hội viên góp công, góp của xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, thực sự là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc
Hàng năm cứ đến Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), thắp hương cho bác tôi - liệt sỹ Nguyễn Đình Phác, bố tôi lại rưng rưng nước mắt nhớ về anh trai của mình. Nay bố tôi đã mất, tôi thay mặt khói nhang cho bác những ngày giỗ, tết. 58 năm bác ra đi đã không hẹn ngày về, chúng tôi luôn mong ngóng và tìm kiếm thông tin và cầu khấn, mong sao tìm được phần mộ để đưa bác về đất mẹ.

Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình

Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình
Bằng những bài thuốc nam do cha ông truyền lại, Lương y Hà Duy Bồi, xóm Dẹ 2, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nêu tấm gương sáng của một thầy thuốc giàu tình thương, coi việc chữa bệnh cho mọi người là mục đích cao cả nhất, hạnh phúc nhất của cuộc đời mình.

“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải

“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải
Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Đó là ấn tượng ban đầu khi được tiếp xúc, trò chuyện với ông Hồ Hữu Hải, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khối 10, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) Khối 10, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương

“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương
Các cụ Lý Văn Khoa, 96 tuổi, Ôn Thị Tư, 98 tuổi, ở khu Đồng Pheo, xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc; tuy tuổi đã cao nhưng vẫn minh mẫn, khỏe khoắn, nước da đỏ hồng, giọng nói vang khỏe, dõng dạc và vẫn tham gia lao động sản xuất cùng con, cháu.

Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Có một nơi người cao tuổi đam mê…
Nhân dịp kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024), tôi cùng mấy đồng nghiệp Đài Truyền hình Việt Nam lên thăm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo lời mời của Hội NCT tỉnh. Ông Nguyễn Tiến Lợi, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh phấn khởi: "Chúng tôi muốn giới thiệu cho các nhà báo một mô hình đặc biệt, thành lập trong bối cảnh đặc biệt, là nơi tập hợp những hội viên cao tuổi đam mê làm kinh tế và mê luôn cả việc làm từ thiện, thích đóng góp cho xã hội”.

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành
30 năm qua, từ một phường cơ sở vật chất hầu như chưa có gì, văn hóa, xã hội chưa phát triển; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không ổn định, đặc biệt là tệ nạn ma túy còn nhiều phức tạp… Đảng bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay: một phường được đánh giá là phát triển khá toàn diện, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang

Bài 3: Giải pháp cho các cơ sở nhà đất đang bỏ hoang
Sau hơn 4 năm sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, hiện hàng chục cơ sở nhà đất là trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, trạm Y tế, trường học... dôi dư ở Phú Thọ vẫn đang bỏ hoang gây lãng phí. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng liệu có được thực hiện quyết liệt, mang lại hiệu quả hay không?

Bài 2: Nhếch nhác những trụ sở xã bỏ hoang

Bài 2: Nhếch nhác những trụ sở xã bỏ hoang
Hơn 4 năm thực hiện sáp nhập, các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã hoạt động ổn định, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Tuy nhiên, đến nay, do nhiều vướng mắc, bất cập nên vẫn còn một số nhà, đất, công sở dôi dư không còn nhu cầu sử dụng đang xuống cấp nghiêm trọng, nhếc nhác.

Bài 1: Trụ sở bỏ hoang gây lãng phí, mất mĩ quan

Bài 1: Trụ sở bỏ hoang gây lãng phí, mất mĩ quan
Thực hiện chủ trương sáp nhập địa giới hành chính cấp xã ở Phú Thọ đã tinh giản được bộ máy hành chính, cắt giảm chi phí ngân sách nhà nước… Nhưng hiện nay, vẫn còn tình trạng nhiều trụ sở xã (cũ), trường học, trạm y tế còn mới toanh, chưa có phương án xử lí dứt điểm.

Chuyện tình cảm động của vợ chồng thương binh mù

Chuyện tình cảm động của vợ chồng thương binh mù
Chiến tranh đã cướp đi đôi mắt và cánh tay; không những thế, trên thân thể của họ còn đầy những thương tích. Dù trong cảnh mù lòa, hai người đã tìm thấy và đi đến với nhau bằng tình yêu đích thực để hát tiếp bài ca chiến thắng vượt lên số phận. Đó là cặp vợ chồng thương binh mù Đào Xuân Tình và Cao Thị Hải (hiện sống ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng (ĐDTBN) Nghệ An).

Nhiều cách làm trong phát triển cây trồng hàng hoá ở Thanh Chương

Nhiều cách làm trong phát triển cây trồng hàng hoá ở Thanh Chương
Với định hướng phát triển nông nghiệp hàng hoá, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã, đang có bước đi, cách làm đổi mới, sáng tạo. Hiệu quả mang lại là diện tích cây trồng hàng hoá và giá trị kinh tế nông nghiệp tăng lên theo từng năm.
Xem thêm
Ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

Ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

Tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (tháng 9/2024), Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, xác định đây là nhiệm vụ chính trị và ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm…
Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Sáng 26/9, UBND tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức lễ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời xúc tiến đầu tư cho tỉnh.
Ấm áp tình người sau cơn bão lũ

Ấm áp tình người sau cơn bão lũ

Những ngày giữa tháng 9, sau khi cơn bão số 3 đổ ập vào các tỉnh phía Bắc gây bao cảnh tang thương. Cùng với các cấp chính quyền, các lực lượng bộ đội, công an, biên phòng...dồn sức giúp bà con bị thiệt hại khôi phục cuộc sống thì người dân trên khắp cả nước đã ủng hộ theo kênh của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và tự mình quyên góp trực tiếp đến những vùng bị thiệt hại nặng…
Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều trường học tại Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vừa qua.
Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.
Phiên bản di động