Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Quảng Ninh: Tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất sau bão

Theo thống kê mới nhất về thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra, thiệt hại về tài sản trên địa bà tỉnh Quảng Ninh ước tính khoảng 24.223 tỷ đồng, mất điện, nước, thông tin liên lạc trên diện rộng.

Đến nay, các sự cố mất điện, nước, thông tin liên lạc trên địa bàn đã cơ bản được khắc phục hoàn toàn, các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, khu công nghiệp, khu kinh tế, mỏ khai thác than... đã hoạt động trở lại bình thường. Các cơ sở, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch, khu danh thắng non thiêng Yên Tử, và vịnh Hạ Long đã đón khách trở lại.

Nhiều quyết định và giải pháp quan trọng sau bão.

Ngay sau cơn bão, ngày 10/9/2024 UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cấp bổ xung 180 tỷ đồng (đợt 1) để các địa phương khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3. Tại kỳ họp lần thứ 21, khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã quyết định điều chỉnh giảm dự toán chi thường xuyên ngân sách cấp tỉnh đã phân bổ cho các đơn vị, địa phương do thực hiện tiết kiệm chi, bố trí kinh phí khắc phục hậu quả bão số 3, mưa lũ sau bão và thực hiện các chính sách an sinh xã hội là 1.000 tỷ đồng.

 Kỳ họp lần thứ 21, HĐND tỉnh Quảng Ninh Khoá XIV biểu quyết thông qua nghị quyết khắc phục hậu quả do cơn bão số 3.
Kỳ họp lần thứ 21, HĐND tỉnh Quảng Ninh Khoá XIV biểu quyết thông qua nghị quyết khắc phục hậu quả do cơn bão số 3.

Theo đó; Hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp phổ thông đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trừ học sinh tiểu học trường công lập và các đối tượng đã được hưởng chính sách hỗ trợ học phí theo quy định của tỉnh trong năm học 2024-2025.

Hỗ trợ xây nhà ở, sửa chữa nhà ở theo Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 của HĐND tỉnh: Hộ gia đình có nhà ở bị đổ, sập, hư hỏng nặng không có khả năng khôi phục cần phải xây mới thì được hỗ trợ chi phí xây dựng nhà ở mới, với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ. Hộ gia đình có nhà ở bị hư hỏng nặng mà phần còn lại không thể ở được thì được hỗ trợ chi phí sửa chữa nhà ở, với mức 50 triệu đồng/hộ. Hỗ trợ một phần chi phí trục vớt phương tiện sản xuất là tàu, thuyền đăng ký tại tỉnh Quảng Ninh bị chìm do cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Mức hỗ trợ là chi phí trục vớt phương tiện bị chìm 50 triệu đồng đối với phương tiện có chiều dài từ 12m trở lên; 15 triệu đồng đối với phương tiện có chiều dài từ 6m đến dưới 12m. Nghị quyết cũng chỉ rõ, không xem xét hỗ trợ đối các phương tiện tàu thuyền đã mua bảo hiểm thân, vỏ tàu; các phương tiện tàu, thuyền không chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống bão hoặc không thực hiện di chuyển, neo đậu vào đúng vị trí (khu vực) neo đậu, tránh trú bão theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương. Phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ trong tháng 11/2024.

Quảng Ninh: Tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất sau bão
Cán bộ Ngân hàng CSXH TP Cẩm Phả giải ngân vốn vay cho 2 hộ dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. (Ảnh Báo Quảng Ninh).

Nâng mức chuẩn đối với các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh lên là 700.000 đồng/tháng (cao hơn mức Trung ương quy định).

Qua tổng hợp của các ngành chức năng, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có trên 21.000 khách hàng vay vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả cơn bão số 3, dư nợ bị thiệt hại trên 10.000 tỷ đồng. Để tạo điều kiện giúp đỡ tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã gửi văn bản cho các ngân hàng, đề nghị tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi bão số 3, đồng thời đề nghị các ngân hàng sớm triển khai các gói hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại sau bão. Trong đó, tập trung vào việc miễn giảm lãi, khoanh, giãn, hoãn nợ cho các khách hàng đang vay; mở rộng đối tượng được hưởng thụ; hướng dẫn, đơn giản hóa các thủ tục; triển khai các chính sách cho vay mới với các hộ dân đang không có tài sản thế chấp, cho vay theo hình thức tín chấp.

Toàn dân đồng lòng chung sức khắc phục hậu quả sau bão

Với sức gió cấp 13, cấp 14 giật cấp 16 cấp 17 chưa qua thì hoàn lưu bão gây mưa lũ, ngập lụt, sạt lở lại đến, gây những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt của người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Ninh. Qua thống kê, thiệt hại về tài sản của Quảng Ninh sau cơn bão bằng tổng thiệt hại của các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 cộng lại.

Trong những lúc khó khăn ấy, tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn của người dân Quảng Ninh vẫn ấm áp, sống động tình người. Với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đều chung tay đóng góp giúp đỡ những đối tượng bị thiệt hại vượt qua khó khăn sau bão. Chỉ tính riêng địa bàn phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên đã kêu gọi ủng hộ đựơc 01 tấn gạo và 170 suất quà trị giá trên 300 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa doanh nghiệp các nhà hảo tâm trên địa bàn phường ủng hộ 20 suất quà mỗi suất 5 triệu đồng, 50 suất quà mỗi suất 2 triệu đồng, 100 suất suất quà, mỗi suất 10 kg gạo và 1 triệu đồng . Nhiều đoàn từ thiện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thông qua chính quyền, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức về địa bàn thị xã Quảng Yên trao quà cho các đối tượng, các hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau bão.

Quảng Ninh: Tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất sau bão
Lãnh đạo phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên trao quà cho bà Trần Thị Thân, Khu 1, một đối tượng đặc biệt khó khăn.

Sau thảm họa bão số 3, một lượng rác thải khổng lồ (chủ yếu là phao xốp, lồng bè, cây cối bị bão đánh tan), trôi nổi trên mặt biển, bờ biển hay chân các đảo đá trên vịnh Hạ Long, làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường và các hoạt động phục vụ khách tham quan du lịch. Nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng ngay sau khi bão tan, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long đã tổ chức đợt cao điểm thu gom rác thải, làm sạch môi trường vịnh. Theo đó, BQL vịnh đã huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị, phương tiện hiện có và yêu cầu nhà thầu vớt rác bổ sung thêm 6 phương tiện chuyên dùng, tăng cường phương tiện bốc xúc, vận chuyển rác thải tại cảng Bến Đoan về điểm tập kết để xử lý.

Kết quả, chỉ trong 10 ngày (từ 14 đến 23/9) đã huy động 1.127 lượt nhân lực, 301 lượt phương tiện liên tục vớt rác phao xốp, bè tre trôi nổi trên vịnh cũng như rác trôi dạt vào các chân đảo, bãi cát. Có khoảng 643m3 rác (chủ yếu là tre, phao xốp và bè nuôi trồng thuỷ sản) đã được thu gom, xử lý; các điểm tham quan du lịch đã được dọn dẹp, làm sạch đảm bảo yêu cầu đón khách du lịch.

Tại cuộc thông tin báo chí thường kỳ ngày 24/9/2024, ông Vũ Kiên Cường, Trưởng BQL Vịnh Hạ Long chia sẻ; để làm sạch hoàn toàn môi trường vịnh như thời điểm trước bão số 3, sẽ rất khó khăn do lượng rác thải sau bão quá lớn, bởi vịnh Hạ Long có diện tích rộng lớn với nhiều đảo đá, điều kiện khí tượng thuỷ văn phức tạp...

Quảng Ninh: Tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất sau bão
Ông Vũ Kiên Cường, Trưởng BQL vịnh Hạ Long thông tin kết quả chiến dịch “làm sạch rác vịnh Hạ Long” tại buổi thông tin báo chí thường kỳ ngày 24/9/2024.

Với trách nhiệm là đơn vị được giao, quản lý Di sản thiên nhiên thế giới, ông Vũ Kiên Cường chia sẻ và nhấn mạnh; thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường nhân lực, trang thiết bị, phương tiện để làm sạch môi trường trên toàn bộ khu vực Di sản. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra, giám sát môi trường và phối hợp với các ngành, địa phương ngăn chặn các nguồn rác thải phát sinh ảnh hưởng đến môi trường vịnh, sớm đưa Vịnh Hạ Long trở lại môi trường sạch đẹp như trước thời điểm bão số 3 đến.

Đồng hành cùng với cán bộ, nhân viên Ban quản lý vịnh Hạ Long, nhân dân thành phố Hạ Long và các vùng phụ cận(vùng đệm của vịnh Hạ Long) như TP. Cẩm Phả, thị xã Quảng Yên cũng đang huy động nhân lực thu dọn rác, phao xốp trên địa bàn, những loại rác này nếu không được thu, vớt kịp thời khi nước triều lên, xuống sẽ trôi dạt ra vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh: Tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất sau bão
Thanh niên và lực lượng dân phòng phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên thu vớt vật liệu bè mảng, phao xốp trôi dạt bên bờ sông Chanh.

Giải pháp căn cơ, lâu dài từ hậu quả cơn bão số 3.

Tại hội nghị Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 3 (YAGI), ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các cấp, ngành, địa phương phải rà soát, đánh giá kỹ lưỡng tác động thiệt hại của bão số 3, kế hoạch khắc phục, tái thiết sau bão, vừa làm cơ sở để giải quyết các chính sách đảm bảo có căn cứ. Cùng với đó, tiếp tục làm tốt công tác cứu nạn, cứu hộ đảm bảo nhanh nhất, sớm nhất có thể, xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm 2024, kế hoạch năm 2025 phù hợp với tình hình mới, với mục tiêu quyết tâm giữ vững đà tăng trưởng kinh tế hai con số liên tiếp trong 10 năm liên tiếp (2015 - 2024).

Quảng Ninh: Tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất sau bão
Ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát kết luận Tại hội nghị Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 3 (YAGI) ngày 21/9/2024.

Đồng thời với chỉ đạo khôi phục phát triển kinh tế, các ngành, các địa phương phải làm rõ bức tranh tổng thể thiệt hại toàn tỉnh, phản ánh tương quan từng địa phương, ngành, lĩnh vực, qua cơn bão này, các ngành liên quan cũng cần nghiên cứu hoàn thiện bộ cẩm nang hướng dẫn công tác phòng, chống, ứng phó với bão; ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai thời gian tới. Quảng Ninh sẽ xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh Quảng Ninh sau bão. UBND tỉnh đã quyết định thành lập tổ công tác để xây dựng Đề án này, với quyết tâm cao nhất xây dựng tỉnh Quảng Ninh sau bão sẽ mang bộ mặt mới, phát triển hơn, đặc biệt là khắc phục được những điểm yếu, phát huy được thế mạnh của tỉnh.

Tỉnh sẽ tiếp tục đề xuất với Chính phủ, bộ, ngành Trung ương sửa đổi các tiêu chuẩn, quy phạm thích ứng với biến đổi khí hậu; quan tâm tập trung đầu tư một số công trình ứng phó với biển đổi khí hậu, nước biển dâng trong giai đoạn hiện nay. Báo cáo Chính phủ xem xét nâng mức hỗ trợ đối với các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão và mở rộng đối tượng hỗ trợ là doanh nghiệp sản xuất, chế biến lâm sản, thủy sản được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị định số 02 của Chính phủ; các bộ, ngành nghiên cứu cho khoanh, giãn nợ theo hướng được áp dụng đối với ngành du lịch, dịch vụ, thương mại, công nghiệp; chỉ đạo ngân hàng thương mại có chính sách giảm lãi suất; chính sách cho các hộ sản xuất bị thiệt hại nặng nề bởi bão được vay vốn; đề nghị cho tăng vốn điều lệ cho các doanh nghiệp lâm nghiệp, miễn tiền thuê đất đối với doanh nghiệp lâm nghiệp và hộ nuôi trồng thủy sản trên biển; chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp, Than - Khoáng sản Việt Nam có chính sách giãn thời gian trả nợ đối với các hộ trồng rừng để tạo điều kiện cho các hộ khôi phục sản xuất…

Nghiêm Trợ

Tin liên quan

Tin khác

Ấm áp tình người sau cơn bão lũ

Ấm áp tình người sau cơn bão lũ
Những ngày giữa tháng 9, sau khi cơn bão số 3 đổ ập vào các tỉnh phía Bắc gây bao cảnh tang thương. Cùng với các cấp chính quyền, các lực lượng bộ đội, công an, biên phòng...dồn sức giúp bà con bị thiệt hại khôi phục cuộc sống thì người dân trên khắp cả nước đã ủng hộ theo kênh của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và tự mình quyên góp trực tiếp đến những vùng bị thiệt hại nặng…

Đề xuất những khuyến nghị nâng cao sức khỏe người di cư nội địa

Đề xuất những khuyến nghị nâng cao sức khỏe người di cư nội địa
Ngày 24/9/2024, tại Hà Nội, Cục Dân số, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Di cư và Sức khoẻ Người di cư nội địa. Ông Lê Thanh Dũng - Cục trưởng Cục Dân số, Bộ Y tế; bà Park Mihyung - Trưởng phái đoàn Di cư Quốc tế tại Việt Nam chủ trì Hội thảo.

Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh
Căn cứ Kế hoạch số 24/KH - TTVHTP ngày 23/8/2024 của Trung tâm Văn hóa (TTVH) TP. Hồ Chí Minh về tổ chức củng cố, kiện toàn các Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc TTVH TP Hồ Chí Minh năm 2024. Sáng 25/9, TTVH TP Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt CLB Sân khấu TP Hồ Chí Minh, với 38 hội viên.

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều trường học tại Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vừa qua.

Giá trị... ảo!

Giá trị... ảo!
Sau nghi vấn khai khống 500 triệu đồng từ thiện ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), cựu VĐV, TikToker Phạm Như Phương (Louis Phạm) thừa nhận sự việc và gửi lời xin lỗi đến cư dân mạng: “Đây là hành vi rất đáng hổ thẹn. Bản thân tôi lúc đó đã không lường trước được hành động che mờ số tiền quyên góp… Tôi không những làm sai mà còn cố biện minh, lấp liếm cho cái sai của mình”.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội.

Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn
UBND TP Quy Nhơn phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) vừa tổ chức Hội thảo khởi động Chương trình phân loại rác tại nguồn tại thành phố Quy Nhơn.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư
Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX (2020 - 2025) đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19 và những biến động của tình hình địa chính trị, kinh tế thế giới đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh của Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Nhưng với sự nỗ lực lớn, tinh thần quyết tâm cao và giữ vững tính đoàn kết chặt chẽ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cùng chung tay, góp sức đưa kinh tế địa phương từng bước khôi phục và đạt được bước phát triển ấn tượng.

Hút thuốc lá điện tử gây rối loạn ý thức

Hút thuốc lá điện tử gây rối loạn ý thức
Nam bệnh nhân Nguyễn Xuân B, 60 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vừa phải nhập viện điều trị tại Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) do có các hành vi bất thường vì hút thuốc lá điện tử quá nhiều.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam
Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam ( LHPN) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 23/9/2024, Hội LHPN Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về chuỗi hoạt động kỉ niệm. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chủ trì buổi họp báo.

Mưa lũ gây ngập hàng trăm hecta lúa, sơ tán hơn 3.000 hộ dân ở Thanh Hóa

Mưa lũ gây ngập hàng trăm hecta lúa, sơ tán hơn 3.000 hộ dân ở Thanh Hóa
Mưa lũ suốt nhiều ngày qua trên địa bàn Thanh Hóa làm thiệt hại 171 ngôi nhà, hơn 400 ha lúa bị ngập, chính quyền các địa phương phải sơ tán hơn 3.000 hộ dân đến nơi an toàn.

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ
Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 trong những ngày qua trên địa bàn huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa có lượng mưa lớn kèm theo dông lốc, nước sông Lèn dâng cao xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Hà Trung, trong đó ngập lụt cục bộ nhiều là 2 xã Yến Sơn và Lĩnh Toại

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 500 triệu đồng

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 500 triệu đồng
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa trao số tiền 500 triệu đồng để ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng.

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên
Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước CCB gương mẫu tỉnh Phú Yên lần thứ VII, giai đoạn 2024 - 2029 và kỷ niệm 35 năm thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024).
Xem thêm
Ấm áp tình người sau cơn bão lũ

Ấm áp tình người sau cơn bão lũ

Những ngày giữa tháng 9, sau khi cơn bão số 3 đổ ập vào các tỉnh phía Bắc gây bao cảnh tang thương. Cùng với các cấp chính quyền, các lực lượng bộ đội, công an, biên phòng...dồn sức giúp bà con bị thiệt hại khôi phục cuộc sống thì người dân trên khắp cả nước đã ủng hộ theo kênh của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và tự mình quyên góp trực tiếp đến những vùng bị thiệt hại nặng…
Đề xuất những khuyến nghị nâng cao sức khỏe người di cư nội địa

Đề xuất những khuyến nghị nâng cao sức khỏe người di cư nội địa

Ngày 24/9/2024, tại Hà Nội, Cục Dân số, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Di cư và Sức khoẻ Người di cư nội địa. Ông Lê Thanh Dũng - Cục trưởng Cục Dân số, Bộ Y tế; bà Park Mihyung - Trưởng phái đoàn Di cư Quốc tế tại Việt Nam chủ trì Hội thảo.
Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Căn cứ Kế hoạch số 24/KH - TTVHTP ngày 23/8/2024 của Trung tâm Văn hóa (TTVH) TP. Hồ Chí Minh về tổ chức củng cố, kiện toàn các Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc TTVH TP Hồ Chí Minh năm 2024. Sáng 25/9, TTVH TP Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt CLB Sân khấu TP Hồ Chí Minh, với 38 hội viên.
Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều trường học tại Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vừa qua.
Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động