Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Mô hình sản xuất nông nghiệp độc đáo ở huyện Tam Nông

Mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, phát thải thấp được nông dân huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp triển khai thực hiện để phát triển nền nông nghiệp đa giá trị, nâng cao thu nhập trên cùng diện tích, bền vững, thân thiện với môi trường sinh thái...

Qua 2 năm triển khai thực hiện, mô hình mang lại kết quả khá rõ rệt, đem đến nhiều hiệu ứng tích cực, hấp dẫn cho người nông dân và doanh nghiệp tham gia. Ban đầu một nhóm nông dân có chung ý tưởng về nuôi trữ cá mùa nước nổi và trồng lúa theo hướng lúa sạch, hữu cơ. Tiếp đó, được các cơ quan chức năng chuyển giao khoa học kĩ thuật, công nghệ giúp nông dân áp dụng các phương pháp quản lí dịch hại tổng hợp IPM và xen lúa - vịt, hoặc lúa - cá - vịt. Sau đó, được số hóa quy trình canh tác bằng phần mềm nhật kí điện tử.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao đổi với nông dân HTX Quyết Tiến.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao đổi với nông dân HTX Quyết Tiến.

Tuy lúa canh tác theo hướng hữu cơ, năng suất không đạt bằng canh tác truyền thống, nhưng nhờ kí kết tiêu thụ của doanh nghiệp và thu mua cao hơn giá lúa thị trường thời điểm thu hoạch từ 1.500 - 2.000đồng/kg, nên giúp nông dân tăng lợi nhuận nhiều hơn. Do đó, từ 20ha ban đầu đến nay nông dân đã mở rộng hơn 170ha. Tiến sĩ Nguyễn Hoài Bão, Giám đốc Công ty TNHH Wildbird Tràm Chim bày tỏ: “Mục tiêu là giúp bà con làm giàu. Chúng ta cũng đã thấy những chia sẻ tại sao gạo chúng ta bán chỉ từ 2-3 đô-la/kg khi vào thị trường tiêu dùng, trong khi một số nơi khác bán từ 10-15 đô la/kg. Mong muốn chúng ta có thể tạo ra giá trị tương tự như vậy có thể cạnh tranh hơn, chúng ta có nhiều lợi thế và chúng ta có nhiều câu chuyện kể cho thế giới người nông dân Việt Nam cũng làm ra hạt lúa hạt gạo thân thiện môi trường, có trách nhiệm với xã hội”.

Mô hình sản xuất nông nghiệp độc đáo ở huyện Tam Nông
Cánh đồng thực hiện mô hình của HTX dịch vụ Nông nghiệp Quyết Tiến, xã Phú Thành A

Để thực hiện hiệu quả mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại phát thải thấp, UBND và các ban, ngành chức năng huyện Tam Nông đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng như: đường dây hạ thế, trạm bơm, thủy lợi nội đồng và thiết bị giám sát côn trùng thông minh cho nông dân; giúp bà con thuận lợi trong việc canh tác nông nghiệp và kết hợp để đón du khách gần xa đến trải nghiệm nông nghiệp mùa nước nổi. Bên cạnh đó, lượng rơm sau khi thu hoạch được dùng làm nấm rơm để tăng giá trị lợi nhuận. Ông Trần Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Tam Nông phấn khởi cho biết: “Thời gian tới, huyện tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình này và nhân rộng thêm các diện tích ô bao khác của xã Phú Thành A nói riêng và huyện Tam Nông nói chung, để làm sao ngươi dân phát huy được và tăng lợi nhuận. Huyện cũng sẽ kêu gọi doanh nghiệp tiêu thụ lúa gạo trong và ngoài tỉnh thoả thuận giá với người dân”.

Mô hình sản xuất nông nghiệp độc đáo ở huyện Tam Nông
Du khách đặt lờ lọp bắt cá tại cánh đồng ngập nước HTX Quyết Tiến, xã Phú Thành A.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng: “Hi vọng mô hình từ vài chục ha sẽ ra vài trăm ha và vài ngàn ha. Khi tỉnh vào cuộc với sản phẩm của tỉnh, đặc thù của tỉnh để tạo ra phân khúc thị trường riêng cho sản phẩm này, hạt gạo, con cá, con tôm này, thì giá trị nó mới cao lên, tăng lên. Từ một sáng kiến, cách làm hay của một nhóm nông dân thực hiện nuôi trữ cá đồng, trồng lúa sạch cho đến việc mở rộng cánh đồng sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại, phát thải thấp đã tích hợp đa giá trị cho người nông dân, nâng cao thu nhập trên cùng diện tích, bền vững, thân thiện với môi trường sinh thái”.

Tại cánh đồng sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại phát thải thấp, HTX dịch vụ nông nghiệp Quyết Tiến, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông đã tiếp đón nhiều đoàn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm. Nhiều du khách rất thích thú với loại hình du lịch này; bởi vì, vừa được bơi xuồng giăng lưới, đặt lờ lọp… bắt thủy sản; vừa tận tay hái bông điên điển, bông súng, rau muống, rau dừa và tắm mát trên đồng nước nổi để chế biến và thưởng thức các món ăn ưa thích, cùng với hương đồng, cỏ nội miền quê.

Trần Trọng Trung

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

BIDV phát hành thành công 3.000 tỷ đồng Trái phiếu bền vững

BIDV phát hành thành công 3.000 tỷ đồng Trái phiếu bền vững

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu tự nguyện tuân thủ theo Hướng dẫn trái phiếu bền vững của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA). Nguồn vốn này sẽ được BIDV sử dụng để cho vay các dự án mang lại tác động tích cực cho môi trường và xã hội.
Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Trang bị “xịn” ngang với xe 4-5 tỷ đồng trong khi mức giá “ngon” hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội “ngàn năm có một” để rinh về VinFast VF 9.

Tin khác

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng
The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam
Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng. Trong đó, kinh tế biển và tài chính xanh lam - lĩnh vực tài chính khí hậu mới nổi gắn liền với bảo vệ biển và nước hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng xu hướng tại Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài 3.260 km gắn liền với sinh kế của hàng triệu người dân.

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ
Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế
Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.

Vinh danh 38 doanh nghiệp IR Awards 2024

Vinh danh 38 doanh nghiệp IR Awards 2024
Vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên sàn Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), 38 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024 đã được vinh danh tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/9.

Chi trả hơn 1,4 tỷ đồng bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng tử vong do bão Yagi

Chi trả hơn 1,4 tỷ đồng bảo hiểm BIC Bình An  cho khách hàng tử vong do bão Yagi
Ngày 18/9/2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người - BIC Bình An - cho thân nhân khách hàng N.Đ.T (Phú Thọ) không may tử vong do đuối nước tại vùng ngập lụt - hậu quả sau cơn bão Yagi.

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3
Cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, hạ tầng kinh tế - xã hội; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, BIDV triển khai Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII

Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII
Ngày 23/9/2024, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.

Nutifood: Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Nutifood:  Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Mastercard và VPBank tiếp tục triển khai sáng kiến ‘Xây hy vọng, Dựng tương lai’ nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam

Mastercard và VPBank tiếp tục triển khai sáng kiến ‘Xây hy vọng, Dựng tương lai’ nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Với sáng kiến “Xây hy vọng, Dựng tương lai”, mỗi giao dịch từ 300.000 đồng được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard, Mastercard sẽ đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm Lòng Việt. Năm 2023, với sự hỗ trợ từ hơn 3,5 triệu giao dịch bằng thẻ VPBank Mastercard, sáng kiến đã thành công đóng góp hơn 4,8 tỷ đồng, góp phần xây dựng 10 điểm trường và cung cấp tài liệu học tập thiết yếu cũng như lương thực thực phẩm cho trẻ em tại các địa phương khó khăn của Việt Nam.

TNTech được vinh danh tại chương trình Top 10 DN Công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024

TNTech được vinh danh tại chương trình Top 10 DN Công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024
Ngày 21/9, tại lễ công bố Top 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc do VINASA tổ chức, Công ty Cổ phần TNTech vinh dự dành chiến thắng ở hai hạng mục Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp Giải pháp chuyển đổi số Tài chính Doanh nghiệp và Top 10 Doanh nghiệp PropTech.

Vì sao nhiều hãng vận tải muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện?

Vì sao nhiều hãng vận tải muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện?
Với nhiều doanh nghiệp vận tải, việc chuyển đổi sang xe điện là bước ngoặt giúp cải thiện doanh thu, chất lượng dịch vụ, thậm chí là vực dậy trong lúc khó khăn nhất. Cùng với những chính sách “chơi lớn” vừa được Xanh SM công bố, nhiều doanh nghiệp mong muốn đẩy nhanh quá trình “phủ xanh” 100% đội xe...

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
25ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

Làm giàu từ nuôi chồn hương

Làm giàu từ nuôi chồn hương
Ông Đỗ Đình Quy ở ấp Cà Dâm, xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp thực hiện mô hình nuôi chồn hương sinh sản đạt hiệu quả cao, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và phát triển kinh tế gia đình.

PV GAS “Dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới

PV GAS “Dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới
Năm 2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34, với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Xem thêm
Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Trang bị “xịn” ngang với xe 4-5 tỷ đồng trong khi mức giá “ngon” hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội “ngàn nă
Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao
Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

sáng 28/8, tại Hà Nội, đã diễn ra diễn đàn "Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản" do Tạp chí Kinh doanh tổ chức.
IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại
Nutifood:  Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Nutifood: Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.
Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”

Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”

Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.
Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng. Trong đó, kinh tế biển và tài chính xanh lam - lĩnh vực tài chính khí hậu mới nổi gắn liền với bảo vệ biển và nước hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng xu hướng tại Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài
Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
Vinh danh 38 doanh nghiệp IR Awards 2024

Vinh danh 38 doanh nghiệp IR Awards 2024

Vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên sàn Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), 38 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024 đã được vinh danh tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/9.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm h
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào ph
Meeyland.com ra mắt tính năng đăng tin 3D chuyên nghiệp

Meeyland.com ra mắt tính năng đăng tin 3D chuyên nghiệp

Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực ti
Phiên bản di động