Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX (2020 - 2025) đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19 và những biến động của tình hình địa chính trị, kinh tế thế giới đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh của Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Nhưng với sự nỗ lực lớn, tinh thần quyết tâm cao và giữ vững tính đoàn kết chặt chẽ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cùng chung tay, góp sức đưa kinh tế địa phương từng bước khôi phục và đạt được bước phát triển ấn tượng.

Những chỉ số tăng trưởng ấn tượng

Theo đó, tính đến 6 tháng đầu năm 2024, GRDP của Thanh Hóa tăng trưởng 11,5%, đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và đứng thứ 3 cả nước. Thu hút đầu tư trong nước (DDI) và ngoài nước (FDI) vào Thanh Hóa có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2022, toàn tỉnh thu hút được 55 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 4.990 tỷ đồng và 9 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 80 triệu USD.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động làm việc, tiếp cận khách hàng lớn, khách hàng công nghiệp để đánh giá chính xác nhu cầu công suất thực tế, từ đó giúp cho đơn vị sẽ chủ động trong công tác cấp điện trên địa bàn.

Năm 2023, toàn tỉnh thu hút được 71 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 16.356 tỷ đồng và 18 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 228,4 triệu USD. Bước sang năm 2024, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã thu hút được 73 dự án DDI, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 12.383,5 tỷ đồng và 17 dự án FDI có tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 368 triệu USD. Riêng lĩnh vực thu hút vốn FDI, lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 173 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 14,96 tỷ USD, đứng thứ 8 của cả nước.

Sự sôi động trong hoạt động thu hút đầu tư, khôi phục sản xuất sau đại dịch COVID-19 khiến nhu cầu về cung ứng điện cũng tăng đáng kể. Điển hình như năm 2022, điện năng thương phẩm toàn tỉnh đạt 6,76 tỷ kWh, tăng 3,4% so với cùng kỳ thì năm 2023, sản lượng điện tiếp tục đạt tới con số hơn 7 tỷ kWh, tăng 5,1 %. Năm 2024, sản lượng điện thương phẩm ước đạt tới con số 8 tỷ kWh, tăng 12,68 % so với năm 2023.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa làm việc với Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Những con số trên đã chứng minh rõ nét cho nhu cầu tiêu thụ điện năng trên địa bàn tỉnh thực tế đang tăng trưởng liên tục và dự báo sẽ còn tăng cao trong những năm sắp tới, khi một số dự án lớn hoàn thành công tác đầu tư và đi vào vận hành.

Quyết liệt bàn giải pháp đầu tư về hạ tầng điện

Trước nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng cao trên địa bàn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành địa phương cần phải tăng cường phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thanh Hóa để cùng bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo mục tiêu đáp ứng kịp thời cho các doanh nghiệp.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Chia sẻ về điều này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cho biết: Chúng tôi cũng gặp phải không ít khó khăn, thách thức gây ra sức ép cho địa phương, trong đó tập trung chủ yếu vào 2 thách thức chính đó là: Phía các nhà đầu tư đòi hỏi hạ tầng đồng bộ và có chất lượng cao, trong khi quy hoạch của chúng ta có thời điểm còn chưa kịp đáp ứng. Mặt khác yếu tố thời gian rất gấp rút của các doanh nghiệp để sớm có sản phẩm đưa ra thị trường và cần có điện phục vụ sản xuất, trong khi việc hoàn thiện các thủ tục cấp phép, giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng về điện còn gặp những vướng mắc, khó khăn nhất định. Trước tình hình đó, về phía tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực đã nhiều lần trực tiếp làm việc với các sở, ngành và các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa để bàn phương án đáp ứng nhu cầu về điện. Tỉnh cũng chỉ đạo rất quyết liệt việc giải quyết các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng như cấp phép, tháo gỡ khó khăn về định hướng hướng tuyến, giải phóng mặt bằng..., chỉ đạo các cơ quan báo, đài địa phương tích cực tuyên truyền để cho nhân dân hiểu được lợi ích khi các dự án về điện khi được đầu tư và đưa vào vận hành, qua đó giúp cho quá trình thi công cấp điện được diễn ra thuận lợi hơn. Mong muốn của địa phương cũng chính là mục tiêu của ngành điện đó là “điện phải đi trước một bước”, vừa đảm bảo tính chủ động, vừa phát huy tính hiệu quả trong công tác đầu tư.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại Lễ gắn biển công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Nga Sơn chào mừng Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2022).

Điện thương phẩm liên tục tăng trưởng trong khi phải đối mặt không ít khó khăn, thách thức nhưng Công ty Điện lực Thanh Hóa là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc hiện đang làm rất tốt vai trò, nhiệm vụ đảm bảo đáp ứng nguồn điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất và dân sinh trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành điện

Cùng với tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã rất quan tâm đến công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng lưới điện, chủ động phối hợp và nhiệt tình hỗ trợ trong việc sắp xếp nguồn vốn, tập trung cao độ đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp điện nói chung và cho hoạt động sản xuất, thu hút đầu tư trên địa bàn của tỉnh.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Nhiều năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thường xuyên triển khai đầu tư các dự án điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hiện đang trực tiếp quản lý, kinh doanh và bán điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, là đơn vị có bề dày truyền thống, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa luôn chung sức, đồng lòng, cần cù chịu khó, phát huy tinh thần học hỏi, đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều thành tựu gắn liền với các trang sử hào hùng của đất nước qua các giai đoạn lịch sử. Với phương châm năng động, sáng tạo, phát triển vững mạnh, thể hiện trách nhiệm của ngành Điện với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa, Công ty đã thực hiện các chỉ đạo và định hướng phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, từng bước hiện đại hóa lưới điện để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số,... để nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Tăng cường đầu tư nâng cấp và mở rộng lưới điện để đảm bảo cấp điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Dự án nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đảm bảo khả năng cấp tải trên địa bàn khu công nghiệp Bỉm Sơn.

Đối với việc đáp ứng nhu cầu cho thu hút đầu tư của địa phương, những năm vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thường xuyên chủ động làm việc, tiếp cận khách hàng lớn, khách hàng công nghiệp để đánh giá chính xác nhu cầu công suất thực tế, từ đó giúp cho đơn vị sẽ chủ động trong công tác cấp điện trên địa bàn, có trách nhiệm trong việc bám sát, tăng cường phối hợp với các đơn vị nhà thầu, thi công gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án như: Trạm 110kV Hoằng Hóa 2 dự kiến hoàn thành đóng điện vào tháng 10/2024 đảm bảo cung cấp điện cho các cụm công nghiệp trên địa bàn Hoằng Hóa, chuẩn bị cho việc nâng công suất T1 lên 63MVA cho trạm 110kV Bỉm Sơn đảm bảo khả năng cấp tải trên địa bàn khu công nghiệp Bỉm Sơn.

Ngoài ra, các trạm 110kV Thường Xuân, Yên Định 3, Thiệu Hóa cũng đang nỗ lực gấp rút hoàn thiện các bước để có thể đóng điện đưa vào vận hành trong năm 2025, điều này sẽ giảm tải cho các trạm 110kV Yên Định, Thọ Xuân, Đông Sơn giúp nâng cao năng lực vận hành và đảm bảo cấp điện cho khu vực Thiệu Hóa, Yên Định, Thọ Xuân, Thường Xuân. Dự kiến trong năm 2026-2027 ngành điện sẽ đầu tư và đưa vào vận hành TBA 110kV Tĩnh Gia 3. Điều này sẽ góp phần quan trọng nâng cao năng lực cung cấp điện phục vụ mục tiêu thu hút hiệu quả đầu tư, phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Triển khai xây dựng dự án đường dây 110kV từ TBA 220kV Bỉm Sơn – Nga Sơn (giai đoạn 2).

Song hành với nhiệm vụ kỹ thuật, vận hành, đầu tư hạ tầng lưới điện, với phương châm "khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững", thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hoá cũng không ngừng đổi mới, hiện đại hóa lưới điện, số hóa hệ thống dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Thường niên hàng năm Công ty Điện lực Thanh Hóa rất quan tâm đến công tác tri ân khách hàng. Đặc biệt trong đầu tháng 7/2024, Công ty đã tổ chức thăm và tặng giấy khen cho các khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024 thông qua các khách hàng này đã ký kết và thực hiện tốt về tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR) và dịch chuyển phụ tải điện...việc làm này đã tiếp tục góp phần thể hiện trách nhiệm, tinh thần gắn kết với cộng đồng, xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và ngành điện. Ngoài ra, quá trình thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, một dự án đặc biệt ý nghĩa và có tầm quan trọng to lớn giúp nâng cao năng lực truyền tải, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc nhất là vào cao điểm nắng nóng của mùa hè. Theo đó Công ty Điện lực Thanh Hóa đã làm rất tốt nhiệm vụ tham gia Đội xung kích cũng như quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất giúp cho các đơn vị đến từ Tổng công ty Điện lực miền Trung và miền Nam về hỗ trợ dự án đi qua địa bàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Ông Hoàng Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa (người bên phải ảnh) trao giấy khen cho đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Gang thép Nghi Sơn (VAS) - Đơn vị có thành tích xuất sắc trong quá trình phối hợp thực hiện công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024.

Với những nỗ lực trong việc cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh và nâng cao đời sống Nhân dân trong tỉnh. Ngành điện nói chung và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa nói riêng đã, đang và sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra tại Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thế Thực - Hùng Mạnh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội.
Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

UBND TP Quy Nhơn phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) vừa tổ chức Hội thảo khởi động Chương trình phân loại rác tại nguồn tại thành phố Quy Nhơn.

Tin khác

Hút thuốc lá điện tử gây rối loạn ý thức

Hút thuốc lá điện tử gây rối loạn ý thức
Nam bệnh nhân Nguyễn Xuân B, 60 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vừa phải nhập viện điều trị tại Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) do có các hành vi bất thường vì hút thuốc lá điện tử quá nhiều.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam
Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam ( LHPN) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 23/9/2024, Hội LHPN Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về chuỗi hoạt động kỉ niệm. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chủ trì buổi họp báo.

Mưa lũ gây ngập hàng trăm hecta lúa, sơ tán hơn 3.000 hộ dân ở Thanh Hóa

Mưa lũ gây ngập hàng trăm hecta lúa, sơ tán hơn 3.000 hộ dân ở Thanh Hóa
Mưa lũ suốt nhiều ngày qua trên địa bàn Thanh Hóa làm thiệt hại 171 ngôi nhà, hơn 400 ha lúa bị ngập, chính quyền các địa phương phải sơ tán hơn 3.000 hộ dân đến nơi an toàn.

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ
Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 trong những ngày qua trên địa bàn huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa có lượng mưa lớn kèm theo dông lốc, nước sông Lèn dâng cao xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Hà Trung, trong đó ngập lụt cục bộ nhiều là 2 xã Yến Sơn và Lĩnh Toại

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 500 triệu đồng

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 500 triệu đồng
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa trao số tiền 500 triệu đồng để ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng.

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên
Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước CCB gương mẫu tỉnh Phú Yên lần thứ VII, giai đoạn 2024 - 2029 và kỷ niệm 35 năm thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024).

Vẻ đẹp kỳ vĩ và vai trò quan trọng của công trình đập dâng Phú Phong

Vẻ đẹp kỳ vĩ và vai trò quan trọng của công trình đập dâng Phú Phong
Công trình đập dâng Phú Phong bước vào công đoạn cuối cùng để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác sử dụng sau 2,5 năm thi công xây dựng. Đây là một trong những công trình thủy lợi có quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tây Sơn và của tỉnh Bình Định.

Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng nhà ở xã hội để giải bài toán nhà ở cho người thu nhập thấp

Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng nhà ở xã hội để giải bài toán nhà ở cho người thu nhập thấp
Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, thành phố đang triển khai kế hoạch xây dựng 9.100 căn hộ nhà ở xã hội nhằm thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”, theo Quyết định số 338/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành 2.382 căn nhà xã hội.

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ
Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.

Nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu sau mưa lớn, nước tràn vào nhà dân

Nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu sau mưa lớn, nước tràn vào nhà dân
Cơn mưa kéo dài tối 22/9 đến trưa 23/9, đã khiến nhiều tuyến đường TP Vinh, tỉnh Nghệ An ngập nặng, các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhiều phương tiện chết máy.

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng
Sáng 23/9, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, với tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

Sai sót... tiềm ẩn!

Sai sót... tiềm ẩn!
Tối ngày 16/9 xảy ra vụ sập hầm chui đang thi công trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang khiến 1 công nhân thi công công trình tử vong.

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối TP Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối TP Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu
Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2 tại xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên. Cây cầu mới này là tuyến kết nối quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, góp phần cải thiện giao thông liên vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Thanh Hóa: Sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân ở các địa phương do mưa lũ

Thanh Hóa: Sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân ở các địa phương do mưa lũ
Nhiều địa phương như Mường Lát, Thường Xuân, Thạch Thành (Thanh Hóa) phải sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân do tình trạng mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây sạt lở, ngập lụt.
Xem thêm
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội.
Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

UBND TP Quy Nhơn phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) vừa tổ chức Hội thảo khởi động Chương trình phân loại rác tại nguồn tại thành phố Quy Nhơn.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam ( LHPN) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 23/9/2024, Hội LHPN Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về chuỗi hoạt động kỉ niệm. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chủ trì buổi họp báo.
Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.
Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động