Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

PC Thanh Hóa: Nhìn lại kết quả thực hiện chương trình DSM/DR – Lợi ích đôi bên

Những dòng điện quý báu, không những được đầu tư bằng nguồn vốn lớn, mà còn được “đánh đổi” bằng mồ hôi, nước mắt, có khi là cả máu và sự hy sinh của những người trong cuộc. Có điện đã khó, thế nhưng, sử dụng điện thế nào cho an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả còn khó và quan trọng hơn, đó là những trăn trở của lãnh đạo PC Thanh Hóa trong quá trình thực hiện chương trình DSM/DR.

Cơ cấu tiêu thụ điện năng của cả nước nói chung và tại Thanh Hoá nói riêng, có tới khoảng 60% là điện phục vụ cho sản xuất công nghiệp. Do đó, sự đồng hành từ các doanh nghiệp trong quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện tiết kiệm đang là một trong những giải pháp hữu hiệu, vừa làm lợi cho chính doanh nghiệp và chung tay cùng ngành điện, Nhà nước vượt qua khó khăn. Việc làm này đã được Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai thực hiện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong nhiều năm qua.

Doanh nghiệp lớn tự nguyện

Thanh Hóa hiện đang đứng đầu sản lượng xi măng của cả nước, với tổng công suất 24,4 triệu tấn/năm. Trong khi đó, sản xuất xi măng lại là một trong những ngành tiêu thụ điện năng kỷ lục. Tuy nhiên, cả 4 doanh nghiệp xi măng trên địa bàn đều tự nguyện, sẵn sàng tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM), điều chỉnh phụ tải điện (DR) theo khuyến khích của Công ty Điện lực Thanh Hóa.

PC Thanh Hóa: Nhìn lại kết quả thực hiện chương trình DSM/DR – Lợi ích đôi bên

Ông Trương Văn Lợi, Giám đốc sản xuất Nhà máy Xi măng Long Sơn.

Công ty Xi măng Long Sơn (thị xã Bỉm Sơn) hiện đang sử dụng nguồn điện có tổng công suất đặt là 153,8 MW. Theo Giám đốc sản xuất nhà máy Trương Văn Lợi, khi các dây chuyền hoạt động hết công suất, mỗi năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ của doanh nghiệp lên tới 500 - 600 triệu kW. Tính ra tiền, mỗi năm đơn vị phải chi phí tới 700 - 800 tỷ đồng tiền điện. “Chi phí vào điện hiện chiếm tới 18 - 20% giá thành sản phẩm. Do đó, chúng tôi đã tìm mọi phương pháp để có thể giảm giá thành sản xuất, từ đó tăng sức cạnh tranh về giá của sản phẩm; trong đó việc giảm chi phí điện là một giải pháp được chú trọng nhất”, ông Trương Văn Lợi cho biết.

Cùng với các giải pháp như lắp thêm biến tần cho các động cơ để giảm điện năng tiêu thụ; tiến hành thay thế các máy móc cũ bằng công nghệ hiện đại, tiêu tốn ít năng lượng hơn. Từ năm 2019 đến nay, Công ty Xi măng Long Sơn đã duy trì việc ký kết biên bản ghi nhớ và tự nguyện tham gia chương trình DSM/DR.

“Về cách làm, giữa doanh nghiệp và Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ có sự chia sẻ và phối hợp chặt chẽ. Khi vào mùa cao điểm từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, chúng tôi sẽ chủ động tính toán việc vận hành hệ thống dây chuyền phù hợp và tối ưu nhất để chủ động dịch chuyển sản xuất từ giờ cao điểm sang thấp điểm, hạn chế vận hành các thiết bị không thực sự cần thiết. Điều này không chỉ góp phần giảm công suất cực đại của phụ tải, mà còn giúp Xi măng Long Sơn tiết kiệm 15 - 20% chi phí điện cho chênh lệch giá. Thực tế cho thấy vào các thời điểm nắng nóng xảy ra gay gắt và trên diện rộng trong mùa hè năm nay, trong các ngày 19 - 20/6 vừa qua, công ty đã tham gia điều chỉnh phụ tải điện 2 lần với mỗi lần công suất điều tiết là 30 MW trong khung giờ cao điểm tối, góp phần giảm áp lực lên hệ thống điện vào thời gian này”, Giám đốc sản xuất Trương Văn Lợi cho biết thêm.

PC Thanh Hóa: Nhìn lại kết quả thực hiện chương trình DSM/DR – Lợi ích đôi bên

Ông Phạm Đức Luyện, Phó Giám đốc Sản xuất phụ trách nhà máy của Công ty CP Xi măng Đại Dương.

Là doanh nghiệp “non trẻ” nhất trong ngành xi măng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngay sau khi vận hành ổn định, từ năm 2024, Công ty CP Xi măng Đại Dương (Khu Kinh tế Nghi Sơn) cũng đã tham gia ngay chương trình DR khi được Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai. Ông Phạm Đức Luyện, Phó Giám đốc Sản xuất phụ trách nhà máy của Công ty CP Xi măng Đại Dương, chia sẻ: “Sản lượng điện của công ty năm nay tăng gấp đôi so với cùng kỳ do sự hoàn chỉnh đi vào vận hành đồng bộ của các dây chuyền. Với sản lượng tiêu thụ lớn, công ty xác định sử dụng điện tiết kiệm là nhiệm vụ liên tục và đặc biệt quan trọng”.

“Chúng tôi bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, dịch chuyển công suất sử dụng các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn như: các động cơ quạt, trạm bơm nước, máy nén khí... vào giờ cao điểm trưa và tối, hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải....”, Phó Giám đốc Sản xuất Phạm Đức Luyện cho biết thêm.

PC Thanh Hóa: Nhìn lại kết quả thực hiện chương trình DSM/DR – Lợi ích đôi bên

Ông Trịnh Thế Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Gang thép Nghi Sơn (VAS).

Cùng với xi măng, sản xuất thép cũng tiêu thụ điện năng rất lớn. Tại Công ty CP Tập đoàn Gang thép Nghi Sơn (VAS) chương trình DR doanh nghiệp này đồng hành cùng ngành điện từ năm 2019 đến nay. Thông tin từ Phó Tổng Giám đốc Trịnh Thế Dũng: Là đơn vị sử dụng điện lớn, với lượng điện tiêu thụ năm 2023 gần 832 triệu kWh, VAS Nghi Sơn hiểu được tầm quan trọng của điện trong sản xuất. Chính vì vậy, những năm qua, công ty luôn phối hợp tốt với ngành điện thực hiện tiết kiệm điện cũng như tham gia chương trình DR.

“Trước mùa nắng nóng, doanh nghiệp và Công ty Điện lực Thanh Hóa đều có các buổi làm việc trực tiếp để xây dựng kế hoạch sử dụng điện và phương án điều tiết công suất. Việc hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm sẽ giúp cho hệ thống điện duy trì trạng thái vận hành ổn định. Khi chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện được bảo đảm thì hoạt động sản xuất của nhà máy cũng thuận lợi hơn. Trong ngày 19/6/2024 vừa qua, VAS đã tham gia điều chỉnh phụ tải điện 1 lần với công suất điều tiết là 45 MW trong khung giờ cao điểm tối, tương ứng 40% tổng công suất sử dụng của công ty”, ông Trịnh Thế Dũng cho biết.

Ngoài ra, để chủ động cho kế hoạch điều hành sản xuất trong mùa nắng nóng, VAS Nghi Sơn đã chủ động xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; dịch chuyển công suất sử dụng các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn như các động cơ quạt, trạm bơm nước, máy nén khí...

Nhiệm vụ mới hiệu quả, nhiều tiềm năng

Chương trình DSM/DR đã và đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng suốt nhiều năm nay. Tại Việt Nam, Chương trình này được Bộ Công Thương triển khai theo Thông tư 23/2017/TT-BCT, trong đó yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cá nhân, tổ chức có liên quan thực hiện, đặc biệt là các khách hàng thuộc danh sách “cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm”.

PC Thanh Hóa: Nhìn lại kết quả thực hiện chương trình DSM/DR – Lợi ích đôi bên

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động làm việc với các khách hàng để tuyên truyền, vận động và khuyến khích tham gia các chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM) và điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Đối tượng tập trung hướng tới là các khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, có mức tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên, bao gồm cả các khách hàng thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm theo quyết định ban hành hàng năm của Thủ tướng Chính phủ.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình này, hàng năm Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động làm việc với các khách hàng để tuyên truyền, vận động và khuyến khích tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải khỏi các khung giờ cao điểm. Hiện nay, toàn tỉnh có 209/209 khách hàng sản xuất công nghiệp lớn đã ký kết tham gia chương trình này.

Mùa hè năm nay, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024. Đây không chỉ là cơ hội để công ty chia sẻ thông tin về kết quả cung ứng điện năm 2023 và kế hoạch năm 2024, mà còn là dịp để đơn vị cùng với khách hàng thảo luận, tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải để cùng với ngành điện chung tay bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

PC Thanh Hóa: Nhìn lại kết quả thực hiện chương trình DSM/DR – Lợi ích đôi bên

Ông Hoàng Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa (người đứng trong ảnh) kiểm tra công tác trực vận hành tại Trung tâm Điều khiển xa Công ty.

“Chúng tôi đã sớm chủ động thông tin về tình hình cung ứng điện, phương án đảm bảo điện mùa nắng nóng năm 2024, chương trình DSM/DR, các biện pháp tiết kiệm điện cũng như bàn bạc, trao đổi thỏa thuận với khách hàng trên tinh thần thấu hiểu, sẻ chia và tự nguyện tham gia dịch chuyển phụ tải sản xuất trong các khung giờ cao điểm trong mùa hè 2024, sẵn sàng vận hành máy phát điện Diezel khi hệ thống nguồn cung ứng điện gặp khó khăn. Cùng với đó, đơn vị đã triển khai tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đăng tải bài viết, thực hiện các phóng sự tin bài trên báo đài Trung ương, địa phương, phát thanh trên hệ thống loa xã phường, website nội bộ, mạng xã hội và kết hợp truyền thông lưu động về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, nhất là vào mùa nắng nóng”, ông Hoàng Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa chia sẻ.

Điển hình như trong những ngày nắng nóng cực đoan kéo dài mùa hè năm nay, căn cứ mức công suất phân bổ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho khu vực tỉnh Thanh Hóa vào các khung giờ cao điểm như buổi trưa từ 12h00’ - 15h00’ là 1.250 MW; buổi tối từ 21h00’ - 24h00’ là 1.134 MW. Theo tính toán công suất đỉnh của toàn tỉnh Thanh Hóa có thể đạt Pmax và sẽ đạt 1.382 MW trưa, Pmax đạt 1.482 MW tối, như vậy khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ phải tiết giảm từ 132 MW - 348 MW.

Dựa trên căn cứ này, để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong những ngày nắng nóng, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thông báo, phối hợp triển khai một số sự kiện DR đối với Công ty CP VAS Nghi Sơn và Công ty TNHH Long Sơn. Việc các khách hàng 110kV này tham gia chương trình, cắt giảm 40 - 50% công suất sử dụng điện đã góp phần bảo đảm công tác cung ứng điện liên tục, ổn định, an toàn, đồng thời hạn chế các sự cố trên hệ thống điện, nâng cao chất lượng dịch vụ mùa hè năm nay trên địa bàn tỉnh.

PC Thanh Hóa: Nhìn lại kết quả thực hiện chương trình DSM/DR – Lợi ích đôi bên

Công ty Điện lực Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Mới đầu tháng 7 gần đây, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đã tổ chức Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện năm 2024. Việc hưởng ứng tự nguyện của doanh nghiệp đã tiếp tục góp phần thể hiện trách nhiệm, tinh thần gắn kết với cộng đồng, xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa người cung cấp điện với người sử dụng điện vì sự phát triển chung của xã hội.

Hiện nay, Việt Nam đang thực hiện chương trình DR tự nguyện phi thương mại. Khách hàng tham gia trên tinh thần hợp tác và tự nguyện là chính, đổi lại khách hàng được một số lợi ích như: Được vào danh sách khách hàng ưu tiên đảm bảo điện, tri ân hàng năm, miễn phí nhân công bảo trì, bảo dưỡng MBA và các dịch vụ chăm sóc khách hàng khác do Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp...

Bộ Công Thương hiện đang nghiên cứu ban hành cơ chế tài chính nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia tích cực hơn vào các chương trình DR. Việc này nhằm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và nhà nước, thu hút các tổ chức trung gian và khách hàng tham gia vào thị trường DR trong tương lai. Khi các cơ chế được triển khai rõ ràng hơn, thậm chí “luật hóa” được DSM/DR sẽ khuyến khích, tạo động lực cho doanh nghiệp đầu tư thêm công nghệ, trang thiết bị để đồng hành hiệu quả hơn với chương trình này. Đây cũng chính là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh ngay tại Quyết định 279/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030, đó là “xây dựng và hoàn thiện đầy đủ khung pháp lý để thực hiện chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện”.

Trên các cơ sở pháp lý cũng như căn cứ vào thực tế quá trình triển khai và kết quả đạt được ở những năm qua, tin tưởng Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiếp tục cùng với các đối tác, khách hàng đồng hành và thực hiện ngày càng hiệu quả chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM), điều chỉnh phụ tải điện (DR) trong thời gian tới.

Thế Thực - Hùng Mạnh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”, nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa quê hương, con người “Hoài Nhơn – Tình Biển, Xứ Dừa, cao nguyên xanh”; giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã và thu hút đầu tư phát triển du lịch.
Quận 12, TP Hồ Chí Minh: Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Quận 12, TP Hồ Chí Minh: Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ban Tuyên giáo Quận uỷ 12 vừa ban hành văn bản tuyên truyền, hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ năm, năm 2024 – 2025, do Uỷ ban Trung ưong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.
“ Hút thuốc lá” con đường ngắn nhất dẫn đến ung thư phổi

“ Hút thuốc lá” con đường ngắn nhất dẫn đến ung thư phổi

Số liệu từ Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) cho thấy, người hút thuốc lá có khả năng mắc ung thư phổi cao gấp 15-30 lần so với người không hút thuốc. Ngoài ra, khi tiếp xúc với khói thuốc thụ động, người không hút cũng hít phải các hợp chất gây ung thư, gây tăng nguy cơ mắc ung thư phổi lên 20-30%.
Bộ Y tế cảnh báo dịch bệnh mùa tựu trường

Bộ Y tế cảnh báo dịch bệnh mùa tựu trường

Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia tính tới thời điểm hiện tại của năm 2024, nhiều địa phương đã ghi nhận gia tăng các ca mắc bệnh sởi, ho gà và một số bệnh truyền nhiễm khác. So với cùng kỳ năm 2023, số mắc sởi tăng hơn 8 lần, số mắc ho gà tăng hơn 25 lần...
Nhựa Tiền Phong khánh thành 4 cây cầu nhân ái tại Đồng Tháp và Cà Mau

Nhựa Tiền Phong khánh thành 4 cây cầu nhân ái tại Đồng Tháp và Cà Mau

Trong 3 ngày 16 - 18/8/2024, Công ty Nhựa Tiền Phong đã chính thức tổ chức Lễ khánh thành 4 cây cầu tại Đồng Tháp và Cà Mau trong Chương trình Cầu nối yêu thương.

Tin khác

TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước: Trao quà cho NCT và người có hoàn cảnh khó khăn

TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước: Trao quà cho NCT và người có hoàn cảnh khó khăn
Chiều 18/8/2024, tại đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Đồng, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, chủ cửa hàng Cửa hàng điện thoại di động HP Mobile là anh Hoàng Minh Phong đã tổ chức trao tặng quà cho NCT và người có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng
Là một trong năm bệnh viện phụ sản hàng đầu của Việt Nam, ngoài việc thực hiện chuyên môn khám chữa bệnh, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng còn là cơ sở thực hành cho hàng trăm học viên, sinh viên mỗi năm và có nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế với các bệnh viện, các trường đại học trên thế giới.

Bình Định: Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch

Bình Định: Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
Tỉnh Bình Định đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao qua Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”.

Tạo động lực, sức sống mới cho phong trào tuồng không chuyên Bình Định

Tạo động lực, sức sống mới cho phong trào tuồng không chuyên Bình Định
Liên hoan sân khấu tuồng (hát bội) không chuyên tỉnh Bình Định năm 2024, vừa là sân chơi, vữa là động lực cho đội ngũ nghệ nhân tuồng không chuyên gìn giữ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật hát bội đã thu hút hàng trăm người dân và du khách đến xem.

Bảo dưỡng và hoàn trả lại hạ tầng phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Bảo dưỡng và hoàn trả lại hạ tầng phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa có văn bản chỉ đạo về sửa chữa, duy tu bảo dưỡng và hoàn trả lại hạ tầng của địa phương phục vụ dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Hải Phòng: Nghiên cứu tăng phí thu gom rác tại nông thôn để nâng cao chất lượng dịch vụ

Hải Phòng: Nghiên cứu tăng phí thu gom rác tại nông thôn để nâng cao chất lượng dịch vụ
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa chủ trì cuộc họp nghe các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt báo cáo năng lực, tình trạng thiết bị, phương tiện thực hiện dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.

Hải Phòng: Gắn việc đầu tư nhà ở xã hội với phát triển kinh tế xã hội

Hải Phòng: Gắn việc đầu tư nhà ở xã hội với phát triển kinh tế xã hội
Ngày 16/8, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Sở Xây dựng Hải Phòng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo “Hải Phòng: Điểm sáng phát triển nhà ở xã hội”.

Rà soát, hoàn thiện chính sách dân số để duy trì mức sinh thay thế bền vững

Rà soát, hoàn thiện chính sách dân số để duy trì mức sinh thay thế bền vững
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa kí Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 15/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện công tác dân số trong tình hình mới, trong đó yêu cầu Bộ Y tế rà soát, hoàn thiện chính sách về dân số để duy trì mức sinh thay thế bền vững.

Ra mắt dự án đưa Cát Bà thành tiểu Mandives của châu Á

Ra mắt dự án đưa Cát Bà thành tiểu Mandives của châu Á
Dự án ngay sát trung tâm thị trấn Cát Bà, được quy hoạch xây dựng dựa trên ý tưởng đưa Cát Bà thành một “tiểu Maldives của châu Á”, không gian giải trí quy mô, chất lượng và đẳng cấp.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều sai phạm tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức

TP Hồ Chí Minh: Nhiều sai phạm tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức
Tối 14/8 rạng sáng 15/8, đoàn kiểm, giám sát của HĐND TP. Hồ Chí Minh do ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc xuyên đêm tại chợ Đầu mối nông sản Thủ Đức, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Cần hoàn thiện chính sách về dân số để duy trì mức sinh thay thế bền vững

Cần hoàn thiện chính sách về dân số để duy trì mức sinh thay thế bền vững
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 15/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện công tác dân số trong tình hình mới, trong đó yêu cầu Bộ Y tế rà soát, hoàn thiện chính sách về dân số để duy trì mức sinh thay thế bền vững.

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình
Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp Gia nhau phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.

Huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng: Biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu

Huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng: Biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu
UBND huyện Kiến Thụy vừa tổ chức Lễ biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024.

Tỉnh Phú Yên: Quy hoạch chung TP Tuy Hòa và khu vực phụ cận

Tỉnh Phú Yên: Quy hoạch chung TP Tuy Hòa và khu vực phụ cận
UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch TP. Tuy Hòa và khu vực phụ cận tỉnh Phú Yên đến năm 2040, với quy mô diện tích nghiên cứu khoảng 17.436 ha; trong đó, quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 11.126 ha và khu vực phụ cận khoảng 6.310 ha.

Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo tỉnh Bình Định

Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo tỉnh Bình Định
Bình Định thi đua xây dựng các công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát đảm bảo an toàn, có chất lượng, có khả năng chống chịu tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc, các vùng miền và đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững.
Xem thêm
Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Bình Định: “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”, nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa quê hương, con người “Hoài Nhơn – Tình Biển, Xứ Dừa, cao nguyên xanh”; giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã và thu hút đầu tư phát triển du lịch.
Quận 12, TP Hồ Chí Minh: Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Quận 12, TP Hồ Chí Minh: Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ban Tuyên giáo Quận uỷ 12 vừa ban hành văn bản tuyên truyền, hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ năm, năm 2024 – 2025, do Uỷ ban Trung ưong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.
“ Hút thuốc lá” con đường ngắn nhất dẫn đến ung thư phổi

“ Hút thuốc lá” con đường ngắn nhất dẫn đến ung thư phổi

Số liệu từ Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) cho thấy, người hút thuốc lá có khả năng mắc ung thư phổi cao gấp 15-30 lần so với người không hút thuốc. Ngoài ra, khi tiếp xúc với khói thuốc thụ động, người không hút cũng hít phải các hợp chất gây ung thư, gây tăng nguy cơ mắc ung thư phổi lên 20-30%.
Huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng: Biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu

Huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng: Biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu

UBND huyện Kiến Thụy vừa tổ chức Lễ biểu dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024.
Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và cấp bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa

Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và cấp bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa

Ngày 13/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh có văn bản gửi Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về việc xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt.
Làm rõ sai sót trong kì thi tuyển sinh THPT tại tỉnh Thái Bình

Làm rõ sai sót trong kì thi tuyển sinh THPT tại tỉnh Thái Bình

Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (từ ngày 6 đến 8/6/2024) ở tỉnh Thái Bình, sau khi công bố kết quả điểm thi, rất nhiều phụ huynh, học sinh bất bình.
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Sau 3 năm tiếp nhận và quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoàn toàn đổi mới.
Hành trình “về nguồn” nhân kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hành trình “về nguồn” nhân kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trong 3 ngày (26 đến 28/7), Đoàn công tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam do TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, dâng hương, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình); dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 - Nam Lào, Thành cổ Quảng Trị; Khu Di tích Lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) và Khu di tích Lịch sử Truông Bồn huyện Đô Lương, (tỉnh Nghệ An).
Phiên bản di động