Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Dự án cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp với làm sân chơi ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình TP Hà Nội:

Ý Đảng hợp với lòng Dân trong bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc

Phường Liễu Giai có 2 làng cổ là làng Liễu Giai và Vĩnh Phúc. Trong những năm 50, 60 của thế kỷ trước, ở mỗi làng cổ có những giếng làng để đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của nhân dân. Tại ngách 2697/2 đường Hoàng Hoa Thám có một giếng làng cổ đã bị lấp, sau đó nhân dân tự phát làm khu chợ nhỏ. Từ quý IV năm 2023, UBND phường Liễu Giai đã triển khai Dự án cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân chơi tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám..

Chủ đầu tư Dự án là UBND phường Liễu Giai; nhà thầu là Công ty TNHH thương mại, xây dựng Rạng Đông; tư vấn giám sát là Công ty TNHH tư vấn xây dựng Sao Vàng. Sau hơn một tháng thi công khẩn trương, Công trình hoàn thành đạt chất lượng, đúng dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam ((3/2/1930-3/2/2024), sáng 3/2, UBND phường Liễu Giai tổ chức lễ khánh thành công trình cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân chơi tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám.

Từ bao đời nay, “giếng làng cùng với cây đa, mái đình” được coi là biểu tượng của làng quê các địa phương vùng đồng bằng Bắc Bộ. Tuy nhiên, do quá trình đô thị hóa quá nhanh khiến nhiều giếng làng ở ngoại thành Hà Nội nói chung và ở phường Liễu Giai nói riêng không còn đóng vai trò là nơi cung cấp nước chủ yếu cho hầu hết dân cư như trước nữa. Có nơi, giếng làng đã bị bỏ quên, hoang hóa hoặc bị lấp đi dành cho các công trình dân sinh khác.

Bà Nguyễn Trịnh Tuyết Thanh, phó Chủ tịch UBND phường Liễu Giai phát biểu tại buổi lễ.
Bà Nguyễn Trịnh Tuyết Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Liễu Giai phát biểu tại buổi lễ.

Thực tế cho thấy, chỉ nơi nào chính quyền địa phương quan tâm đến công tác bảo tồn, giữ gìn di sản, đồng thời, người dân có ý thức bảo vệ di tích cổ thì giếng làng mới có thể tồn tại cùng thời gian. Được biết,Dự án phục hồi giếng làng xưa- lưu giữ giá trị tâm linh và nét văn hóa hồn quê Việt từ thiết kế dự án đến lên ý tưởng là của ông Nguyễn Hữu Chung, Chủ tịch UBND phường Liễu Giai. Với ý nghĩa tâm linh và văn hóa Việt, giếng làng cổ tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám thuộc tổ dân phố số 3B và 3C, địa bàn dân cư số 3, phường Liễu Giai đã bị lấp nhưng sau đó được người dân khôi phục lại một giếng bê tông trên nền đất của giếng cổ.

Từ sự việc này, UBND phương Liễu Giai đã đề xuất với UBND quận Ba Đình phê duyệt Dự án cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân vui chơi tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám. Dự án này nằm trong quy hoạch phân khu H1-2 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt thuộc ô quy hoạch F8, chức năng sử dụng đất là cây xanh đô thị-CX1 phù hợp với Chương trình số 06-CTr/TƯ ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về: “Phát triển văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch,văn minh giai đoạn 2021-2025”. Đồng thời dự án này là một trong nội dung thực hiện Chương trình công tác số 10-CTr/QU của Quận ủy Ba Đình về: “ Nâng cao hiệu quả quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, đất đai, trật tự xây dựng, chú trọng chỉnh trang đô thị, củng cố các tiện ích đô thị, bảo vệ và cải thiện môi trường góp phần phát triển kinh tế xã hội, giai đoạn 2021-2025”. Trong đó có việc quy hoạch chi tiết cải tạo chỉnh trang khu dân cư các phường Vĩnh Phúc,Cống Vị, Liễu Giai, Ngọc Hà, Đội Cấn, Kim Mã, Ngọc Khánh, Giảng Võ, Thành Công. Đặc biệt lưu ý việc giữ gìn cấu trúc làng xóm khu vực 13 làng trại xưa tạo điểm nhận diện đặc trưng văn hóa, lịch sử của quận Ba Đình.

Vào những ngày cuối tháng 1/2024, Dự án cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân chơi tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám đang được chủ đầu tư thi công khẩn trương để có thể hoàn thành đúng kế hoạch.

    Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành và chụp ảnh lưu niệm tại công trình sân chơi Giếng Tròn.                                                                                   Ảnh Thu Trang
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành và chụp ảnh lưu niệm tại công trình sân chơi Giếng Tròn. Ảnh Thu Trang

Bà Phạm Thị Thúy, Tổ trưởng tổ dân phố 3B và bà Trần Thị Tuy Hòa, Tổ trưởng tổ dân phố 3C, địa bàn dân cư số 3 cho biết: Công trình cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân chơi trên là công trình hợp lòng dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ .Bởi Dự án này góp phần vừa xóa một điểm chợ tự phát gây mất vệ sinh môi trường vừa tạo một khu vui chơi xanh- sạch- đẹp với hệ thống đèn chiếu sáng trang trí, cây xanh và có hệ thống thiết bị thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư. Đồng thời, Dự án còn phục dựng giếng làng cổ thể hiện nét văn hóa tâm linh của cả cộng đồng, biểu trưng cho nguồn sinh khí tốt lành đã và đang cần được gìn giữ.

Tìm hiểu thêm về giếng cổ này tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám,ông Phạm Văn Sơn, năm nay đã hơn 80 tuổi, ở số nhà 13/267/2/100 đường Hoàng Hoa Thám là người dân sống lâu đời ở địa phương này, cho biết: Giếng có tuổi đời hàng trăm năm từ đời bố của ông. Ông được nghe kể lại: Giếng làng này, khi đó được đào là giếng tròn có diện tích mặt giếng gần 240m2 để sử dụng làm nước ăn và sinh hoạt cho gần 100 hộ dân. Cạnh giếng có xây miếu thờ “Thần giếng” (Long thần tỉnh).

Trước năm 1999, chính quyền phường Ngọc Hà (khi đó, địa bàn này thuộc phường Ngọc Hà) cho lấp giếng cổ này. Tuy nhiên, ngay sau đó, trên mặt bằng giếng bị lấp, người dân địa phương đã khôi phục một giếng bê tông có chiều cao thành giếng so với mặt bằng sân khoảng 0,8m, có nắp đậy. Giếng bê tông nằm ngay cạnh miếu thờ Thần giếng.Còn diện tích của lòng giếng bị lấp xây thành sân bê tông có diện tích 224m2, nay hình thành chợ dân sinh nhỏ tự phát.

Ông Phạm Văn Sơn cũng đồng tình ủng hộ dự án cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân chơi của UBND phường Liễu Giai. Bởi theo ông, những giếng cổ này từng gắn liền với đời sống và là nguồn nước duy nhất của nhiều thế hệ người dân ở địa phương. Thế nhưng cho đến ngày nay, khi mà nhà nhà đều có máy nước, người người đều sử dụng nước máy thì đâu đó, những giếng làng cổ được xem là điểm nhấn đặc trưng làm nên nét đẹp văn hóa của người Hà Nội và cần được bảo tồn trong dịp điệu sôi động của thủ đô hôm nay. Vậy nên,Dự án cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân chơi tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám trên địa bàn tổ dân phố 3b và 3C sẽ phụng dựng bảo tồn giếng làng cổ đồng thời hình thành một sân chơi có các lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao..... đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư đặc biệt là những người cao tuổi muốn có địa điểm để giao lưu, vui chơi và còn là nơi tập thể dục thể thao hàng ngày gìn giữ thêm sức khỏe, góp phần cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Ông Nguyễn Hữu Chung, Chủ tịch UBND phường Liễu Giai cho biết: Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, phường Liễu Giai đã có nhiều thay đổi rõ rệt về hạ tầng cơ sở. Hàng năm, các tuyến phố chính cũng như các ngõ ngách trên địa bàn dân cư đều được đầu tư, cải tạo nâng cấp. Vậy nên bộ mặt đô thị của phường Liễu Giai có nhiều đổi thay... Đặc biệt, Dự án cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân chơi tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám sẽ góp phần cải thiện cảnh quan đô thị, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, trách ô nhiễm môi trường.Dự án có diện tích mặt bằng xây dựng gần 240m2 (Đây là diện tích của lòng giếng cổ). Dự án phục dựng khôi phục lại giếng làng; xây dựng chỉnh trang lại kiến trúc, cảnh quan sân chơi, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trang trí; trồng cây xanh, thi công hệ thống tưới nước tự động, hệ thống thoát nước trong sân. Đặc biệt, dự án còn lắp đặt các thiết bị thể dục thể thao.

ân chơi Giếng Tròn vào buổi tối.                             Ảnh Thu Trang
Sân chơi Giếng Tròn vào buổi tối. Ảnh Thu Trang

Anh Nguyễn Đăng Hùng, là cán bộ kỹ thuật thuộc Công ty TNHH tư vấn xây dựng Sao Vàng cho biết: Ở diện tích trung tâm giếng cổ (diện tích gần 240m2 )sẽ phụng dựng giếng cổ hình tròn diện tích 25m2 và xây thành giếng. Trên thành giếng có 8 trụ,trên đó có 8 bồn trồng hoa..Xung quanh sân giếng diện tích gần 240m2 sẽ xây mới 3 vị trí tường trang trí, tạo hình làng quê với mái ngói truyền thống, tường được ốp đá ong mộc mạc, bình dị thân quen của làng quê. Đồng thời kết hợp yếu tố đặc rỗng trong kiến trúc để bố trí dạng ô cửa,bậc thềm, ghế ngồi tạo hình kiến trúc độc đáo. Về cây trồng, sẽ trồng mới 5 cây bàng Đài Loan và cây trúc cần câu xanh, cây bụi bổ sung là cây cô tòng lá mít. Về hệ thống chiếu sáng sẽ lắp mới cột đèn đá trang trí, và đèn chiếu sáng âm sân chơi, đồng thới lắp mới đèn gắn tường tại 3 vị trí tường trang trí, lắp mới đền led 3D 7 màu và đèn Led thanh nhôm uốn cong. Đặc biệt tại sân chơi vừa cải tạo sẽ lắp mới 7 cụm thiết bị thể dục -thể thao phục vụ cho cộng đồng dân cư tổ dân phố 3B và 3C.

Có thể nói, Dự án cải tạo phục dựng giếng làng kết hợp là sân chơi tại ngách 267/2 đường Hoàng Hoa Thám đang được Nhà thầu là Công ty TNHH thương mại, xây dựng Rạng Đông và Tư vấn giám sát là Công ty TNHH tư vấn xây dựng Sao Vàng khẩn trương thi công để công trình đạt chất lượng, đúng tiến độ góp phần cải thiện cảnh quan đô thị, đáp ứng nguyện vọng vui chơi, giải trí của cộng đồng dân cư tổ dân phố 3B và tổ dân phố 3C, địa bàn dân cư số 3, phường Liễu Giai.

Giếng làng là một phần không thể thiếu trong cấu trúc nông thôn xưa. Giếng nước tượng trung cho sức sống của làng.Ở các làng quê vùng đồng bằng Bắc bộ nói chung và Hà Nội nói riêng hiện vẫn còn dấu tích của những giếng cổ có niên đại lên tới hàng trăm năm, có nơi người dân vẫn còn đang sử dụng, phục vụ cho đời sống. Tuy nhiên, cơn lốc đô thị hóa cũng đang là thách thức lớn khiến giếng làng cổ có nguy cơ biến mất.

Cây đa, giếng nước, mái đình” là những biểu tượng của làng, là hồn làng. Quan trọng như vậy nhưng đến nay phận giếng làng đang còn long đong trong dòng chảy thời gian. Điều đáng nói là nhiều giếng làng hiện vẫn chưa được đưa vào danh mục kiểm kê di tích, chưa được quan tâm, bảo vệ thỏa đáng của chính quyền địa phương. Vậy nên, cần có các biện pháp bảo vệ giếng làng như là bảo vệ một nét đẹp văn hóa của người Hà Nội.

Quang Hướng- Thu Trang

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đề xuất những khuyến nghị nâng cao sức khỏe người di cư nội địa

Đề xuất những khuyến nghị nâng cao sức khỏe người di cư nội địa

Ngày 24/9/2024, tại Hà Nội, Cục Dân số, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Di cư và Sức khoẻ Người di cư nội địa. Ông Lê Thanh Dũng - Cục trưởng Cục Dân số, Bộ Y tế; bà Park Mihyung - Trưởng phái đoàn Di cư Quốc tế tại Việt Nam chủ trì Hội thảo.
Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Căn cứ Kế hoạch số 24/KH - TTVHTP ngày 23/8/2024 của Trung tâm Văn hóa (TTVH) TP. Hồ Chí Minh về tổ chức củng cố, kiện toàn các Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc TTVH TP Hồ Chí Minh năm 2024. Sáng 25/9, TTVH TP Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt CLB Sân khấu TP Hồ Chí Minh, với 38 hội viên.
Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều trường học tại Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vừa qua.
Giá trị... ảo!

Giá trị... ảo!

Sau nghi vấn khai khống 500 triệu đồng từ thiện ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), cựu VĐV, TikToker Phạm Như Phương (Louis Phạm) thừa nhận sự việc và gửi lời xin lỗi đến cư dân mạng: “Đây là hành vi rất đáng hổ thẹn. Bản thân tôi lúc đó đã không lường trước được hành động che mờ số tiền quyên góp… Tôi không những làm sai mà còn cố biện minh, lấp liếm cho cái sai của mình”.
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội.

Tin khác

Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn
UBND TP Quy Nhơn phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) vừa tổ chức Hội thảo khởi động Chương trình phân loại rác tại nguồn tại thành phố Quy Nhơn.

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư
Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX (2020 - 2025) đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19 và những biến động của tình hình địa chính trị, kinh tế thế giới đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh của Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Nhưng với sự nỗ lực lớn, tinh thần quyết tâm cao và giữ vững tính đoàn kết chặt chẽ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cùng chung tay, góp sức đưa kinh tế địa phương từng bước khôi phục và đạt được bước phát triển ấn tượng.

Hút thuốc lá điện tử gây rối loạn ý thức

Hút thuốc lá điện tử gây rối loạn ý thức
Nam bệnh nhân Nguyễn Xuân B, 60 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vừa phải nhập viện điều trị tại Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) do có các hành vi bất thường vì hút thuốc lá điện tử quá nhiều.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam
Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam ( LHPN) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 23/9/2024, Hội LHPN Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về chuỗi hoạt động kỉ niệm. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chủ trì buổi họp báo.

Mưa lũ gây ngập hàng trăm hecta lúa, sơ tán hơn 3.000 hộ dân ở Thanh Hóa

Mưa lũ gây ngập hàng trăm hecta lúa, sơ tán hơn 3.000 hộ dân ở Thanh Hóa
Mưa lũ suốt nhiều ngày qua trên địa bàn Thanh Hóa làm thiệt hại 171 ngôi nhà, hơn 400 ha lúa bị ngập, chính quyền các địa phương phải sơ tán hơn 3.000 hộ dân đến nơi an toàn.

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ
Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 trong những ngày qua trên địa bàn huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa có lượng mưa lớn kèm theo dông lốc, nước sông Lèn dâng cao xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Hà Trung, trong đó ngập lụt cục bộ nhiều là 2 xã Yến Sơn và Lĩnh Toại

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 500 triệu đồng

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 500 triệu đồng
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa trao số tiền 500 triệu đồng để ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng.

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên
Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước CCB gương mẫu tỉnh Phú Yên lần thứ VII, giai đoạn 2024 - 2029 và kỷ niệm 35 năm thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024).

Vẻ đẹp kỳ vĩ và vai trò quan trọng của công trình đập dâng Phú Phong

Vẻ đẹp kỳ vĩ và vai trò quan trọng của công trình đập dâng Phú Phong
Công trình đập dâng Phú Phong bước vào công đoạn cuối cùng để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác sử dụng sau 2,5 năm thi công xây dựng. Đây là một trong những công trình thủy lợi có quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tây Sơn và của tỉnh Bình Định.

Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng nhà ở xã hội để giải bài toán nhà ở cho người thu nhập thấp

Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng nhà ở xã hội để giải bài toán nhà ở cho người thu nhập thấp
Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, thành phố đang triển khai kế hoạch xây dựng 9.100 căn hộ nhà ở xã hội nhằm thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”, theo Quyết định số 338/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành 2.382 căn nhà xã hội.

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ
Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.

Nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu sau mưa lớn, nước tràn vào nhà dân

Nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu sau mưa lớn, nước tràn vào nhà dân
Cơn mưa kéo dài tối 22/9 đến trưa 23/9, đã khiến nhiều tuyến đường TP Vinh, tỉnh Nghệ An ngập nặng, các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhiều phương tiện chết máy.

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng
Sáng 23/9, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, với tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

Sai sót... tiềm ẩn!

Sai sót... tiềm ẩn!
Tối ngày 16/9 xảy ra vụ sập hầm chui đang thi công trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang khiến 1 công nhân thi công công trình tử vong.
Xem thêm
Đề xuất những khuyến nghị nâng cao sức khỏe người di cư nội địa

Đề xuất những khuyến nghị nâng cao sức khỏe người di cư nội địa

Ngày 24/9/2024, tại Hà Nội, Cục Dân số, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Di cư và Sức khoẻ Người di cư nội địa. Ông Lê Thanh Dũng - Cục trưởng Cục Dân số, Bộ Y tế; bà Park Mihyung - Trưởng phái đoàn Di cư Quốc tế tại Việt Nam chủ trì Hội thảo.
Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Ra mắt Câu lạc bộ Sân Khấu TP. Hồ Chí Minh

Căn cứ Kế hoạch số 24/KH - TTVHTP ngày 23/8/2024 của Trung tâm Văn hóa (TTVH) TP. Hồ Chí Minh về tổ chức củng cố, kiện toàn các Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc TTVH TP Hồ Chí Minh năm 2024. Sáng 25/9, TTVH TP Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt CLB Sân khấu TP Hồ Chí Minh, với 38 hội viên.
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội.
Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều trường học tại Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vừa qua.
Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động