Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Vụ xã hội đen ngang nhiên chiếm nhà, đất ở xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang:

Từ giải quyết sai pháp luật đến văn bản bịa đặt của Sở Tài nguyên và Môi trường Kiên Giang (Kì 1)

Từ TP Hồ Chí Minh ra Phú Quốc mua đất để ở và kinh doanh. Mọi việc diễn ra suôn sẻ, được chính quyền cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng), anh Vũ Tùng Bách tiến hành xây tường bao, xây nhà nghỉ, không tranh chấp với bất kì ai. Khi công trình sắp khánh thành, một nhóm xã hội đen xông đến nhận đất, chiếm nhà, đuổi anh Bách ra đường… Các cơ quan chức năng của Phú Quốc vào cuộc giải quyết nhưng không đúng pháp luật, nhóm xã hội đen không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, anh Bách được chính quyền cho vào ở nhà do mình xây… Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường lại ban hành văn bản bịa đặt, sai sự thật, cho rằng anh Bách sử dụng đất sai vị trí. Anh Bách lại phải tiếp tục hành trình tìm lại công lí và sự thật…

Như đã phản ánh, năm 2013, anh Vũ Tùng Bách, cùng mẹ đẻ là bà Phạm Thị Hồng từ TP Hồ Chí Minh ra Phú Quốc tìm mua đất xây nhà để ở và kinh doanh. Qua giới thiệu, ngày 20/5/2013, mẹ con anh Bách quyết định mua thửa đất rộng 1.000m2 tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ của vợ chồng ông Vũ Phú Hà, bà Vũ Thị Hồng. Việc mua bán được lập thành hợp đồng chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng theo đúng quy định của pháp luật. Về nguồn gốc, thửa đất này ông Hà và bà Hồng nhận chuyển nhượng từ ông Phạm Công Thành (đã chết nhưng có vợ là bà Trần Thị Hồng còn sống). Thửa đất này, ông Thành được cha là cụ Phạm Văn Thuận tặng cho vào ngày 14/12/2011. Hiện cụ Thuận vẫn còn sinh sống tại ấp Cửa Lấp.

Sau khi mua đất, anh Bách làm thủ tục để đổi tên trong sổ từ ông Vũ Phú Hà (ghi biến động từ cụ Phạm Văn Thuận sang tên Phạm Công Thành lí do tặng cho; sau đó chuyển nhượng cho ông Hà) sang tên mình. Ngày 17/6/2013, anh Vũ Tùng Bách được UBND huyện Phú Quốc (nay là thành phố) cấp sổ hồng số BO 354270, số vào sổ CH 01874, thửa số 186, tờ bản đồ số 10, diện tích 1.000m2 trong đó có 200m2 đất ở. Anh Bách tiến hành xây tường rào bao quanh thửa đất, xây nhà, mà không hề có ai tranh chấp. Bỗng dưng đầu năm 2018, khi công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện, thì xuất hiện ông Trương Quốc Tiến từ Hà Nội vào, nhận đây là đất của cô Nguyễn Phương Trinh (ông Tiến nhận ủy quyền từ cô Trinh), nói anh Bách xây nhà sai vị trí.

Ngôi nhà anh Bách xây dựng gần hoàn thiện, thì bị cha con ông Hồng béo đưa người vào chiếm giữ
Ngôi nhà anh Bách xây dựng gần hoàn thiện, thì bị cha con ông Hồng béo đưa người vào chiếm giữ

Đến ngày 26/6/2019, ông Tiến thuê ông Nguyễn Văn Hồng (biệt danh Hồng béo) và anh Nguyễn Minh Tuấn huy động nhóm xã hội đen đến xịt sơn vào hàng rào và cổng nhà. Không dừng lại, ngày 4/7/2019, ông Tiến lại huy động người đến khóa cửa, xịt sơn vào nhà. Ngày 12/7/2019, anh Bách vào nhà làm vệ sinh phần hàng rào, thì xuất hiện nhóm xã hội đen, dẫn đầu là ông Hồng béo, hùng hổ xông vào, đuổi anh Bách ra khỏi nhà anh. Ngày 5/8/2019, người của ông Tiến ngang nhiên mở khóa cổng, cắt xích; đem sắt, bạt vào đất của anh Bách dựng nhà tạm, chiếm giữ thời gian dài.

Các cơ quan chức năng vào cuộc, nhiều lần yêu cầu nhóm người do ông Hồng cầm đầu, ra khỏi khu đất, nhưng đều thất bại, khi cơ quan chức năng rút đi, nhóm người của ông Hồng lại cắt khóa xông vào chiếm giữ. Anh Bách có đơn tố giác gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc (nay là thành phố). Cơ quan này vào cuộc, làm rõ các hành vi của nhóm người do ông Hồng cầm đầu. Tại Văn bản số 10/CQĐT-ĐTTH ngày 21/1/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc xác định: “Hành vi của Nguyễn Mạnh Tuấn và Nguyễn Văn Hồng giao cho Hoàng Văn Tùng xịt sơn lên cột và tường rào, là hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác… Tuấn và Hồng giao cho Đoàn Văn Long và Trần Văn Trường chiếm giữ thửa đất trên, là hành vi chiếm giữ trái phép tài sản của người khác…”.

Với nhận định của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc như vậy, rõ ràng hành vi của nhóm xã hội đen, cụ thể là cha con ông Hồng, anh Tuấn đã cấu thành tội phạm hình sự, với hai tội danh: “Chiếm giữ trái phép tài sản”, quy định tại Điều 176 và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”, quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Đáng ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc phải ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, để xử lí vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Thế nhưng, cơ quan này lại nói rằng, hành vi của họ không cấu thành tội phạm, nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Cũng tại Văn bản số 10/CQĐT-ĐTTH, Cơ quan điều tra lại xác định: “Xét thấy hành vi của ông Tiến và những người có liên quan không cấu thành tội phạm, nên ngày 21/1/2020 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 04, đối với hành vi xâm phạm chỗ ở và hủy hoại tài sản”. Cách giải quyết này của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc, cho thấy rõ là trái pháp luật, có dấu hiệu bảo kê cho những người thực hiện hành vi phạm tội, cụ thể là cha con ông Hồng, anh Tuấn.

Cha con ông Hồng, anh Tuấn trong một cuộc làm việc với cơ quan công an
Cha con ông Hồng trong một cuộc làm việc với cơ quan công an

Tuy nhiên, tại Văn bản số 10/CQĐT-ĐTTH, Cơ quan điều tra cũng làm rõ sự thật và kết luận: “Tuy nhiên, kết quả điều tra xác định, thửa đất ông Bách sử dụng và xây dựng công trình, là đúng vị trí thửa đất mà ông Bách nhận chuyển nhượng trên thực tế. Thửa đất bà Trinh nhận chuyển nhượng, trên thực tế không phải là thửa đất mà ông Bách đang quản lí, sử dụng…”. Cơ quan điều tra đề nghị UBND xã Dương Tơ tiến hành bàn giao thửa đất, mà anh Bách nhận chuyển nhượng trên thực tế, cho anh Bách quản lí cho đến khi vụ việc giải quyết xong. Đáng ra, chính quyền xã Dương Tơ phải thực hiện rốt ráo vụ này như đề nghị của Cơ quan điều tra. Chính quyền phải có kế hoạch cưỡng chế nhóm xã hội đen ra khỏi thửa đất, để bàn giao đất cho anh Bách. Nhưng rất tiếc, thay vì cưỡng chế, chính quyền lại nhiều lần mời cho con ông Hồng, anh Tuấn làm việc, đến ngày 3/3/2020, cha con ông Hồng, anh Tuấn chỉ đồng ý bàn giao căn nhà, kiên quyết không bàn giao đất. Vậy mà chính quyền xã Dương Tơ tỏ ra bất lực trước nhóm xã hội đen của cha con ông Hồng, anh Tuấn.

Lại phải mất nhiều động thái giải quyết nữa của phía chính quyền, mẹ con bà Hồng, anh Bách mới được mở cổng cho vào nhà của họ. Sau rất nhiều đơn thư khiếu nại, kiến nghị… ngày 29/12/2020, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang mới có Quyết định số 1599/QĐ-STNMT, về thành lập Tổ xác minh việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Ngày 20/1/2021, Tổ xác minh phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai TP Phú Quốc, thực hiện kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của các hộ, lập Biên bản kiểm tra thực tế, đo đạc hiện trạng sử dụng đất.

Cuộc làm việc này có nhiều nhân chứng, là các chủ đất chuyển nhượng đất cho các hộ dân, trong đó có hộ anh Vũ Tùng Bách. Biên bản ghi nhận: “6- Nhà ông Vũ Tùng Bách, hiện trạng đã xây dựng nhà một trệt hai lầu, nhà cấp 3 (phần đất ông Thuận tặng/cho ông Phạm Công Thành, ông Thành chuyển nhượng cho ông Hà, ông Hà chuyển nhượng cho ông Bách)”. Về phần đất được cho là của chị Nguyễn Phương Trinh (do ông Trương Quốc Tiến đại diện theo ủy quyền), Biên bản ghi nhận: “13- Phần đất trống từ trụ điện số 6 trở về phía núi, ông Phạm Văn Thuận cho ông Hùng (tách thửa cho lần 2) ông Hùng chuyển nhượng cho bà Ngân, bà Ngân chuyển nhượng cho bà Trinh (ông Tiến) hiện trạng là đất trống có cây tự nhiên”.

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường gạ bị hại đổi đất sang vị trí khác Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường gạ bị hại đổi đất sang vị trí khác

Như Tạp chí Ngày mới online đã phản ánh, anh Vũ Tùng Bách mua mảnh đất 1.000m2 tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, TP ...

Hoàng Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản

Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản

Diện tích 338m2 nằm trên thửa đất số 305, Tờ bản đồ địa chính số 4 tại thôn Yên Lạc, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là của cha ông để lại cho cụ Tô Văn Tích sử dụng khi cụ chưa lấy vợ là cụ Nguyễn Thị Lịnh. Năm 1947, cụ Lịnh chết, cụ Tích lấy vợ hai là cụ Lê Thị Dốn. Đến năm 1971, cụ Tích chết, năm 1997, cụ Dốn chết. Khi chết cụ Tích, cụ Lịnh và cụ Dốn không để lại di chúc. Điều đáng nói là bà Tô Thị Cư (con của cụ Tích và cụ Dốn) lại có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cấp ngày 12/4/2024, được quyền sử dụng diện tích 338m2 thửa đất này, trong khi các đồng thừa kế không biết và cũng chưa khai nhận di sản(!?)…
Bi kịch của cuộc tình “trẻ con”

Bi kịch của cuộc tình “trẻ con”

Cho đến nay, nhiều người dân ở xã B vẫn nhớ “kì án” đã phải qua 3 lần xét xử sơ thẩm và 3 lần xét xử phúc thẩm. Theo nội dung các bản án, Lâm và cô Thắm (tên đã được đổi) sống cùng địa phương quên biết nhau và yêu nhau, “thề non hẹn biển” sẽ sống với nhau suốt đời.
Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Tại cơ quan Công an, hai phụ nữ thừa nhận hành vi của mình là vi phạm; nội dung thông tin đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích giật tít, “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản facebook của mình.
Chủ tịch UBND xã Nga Giáp phản hồi về các nội dung đơn khiếu tố của dân

Chủ tịch UBND xã Nga Giáp phản hồi về các nội dung đơn khiếu tố của dân

Liên quan đến các đơn khiếu tố của nhiều người cao tuổi về sai phạm trong quản lí đất đai, việc thành lập Ban Quản lí chùa Bạch Tượng không thông qua Nhân dân địa phương. Mới đây, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nga Giáp, huyện Nga Sơn đã phản hồi về các thắc mắc trên…
Nỗi lòng NCT khi khởi kiện tranh chấp đất đai ra Tòa, hơn 6 năm chưa được giải quyết

Nỗi lòng NCT khi khởi kiện tranh chấp đất đai ra Tòa, hơn 6 năm chưa được giải quyết

Bị gia đình hàng xóm xây nhà trọ lấn sang phần đất của gia đình đã nhận chuyển nhượng. Mặc dù đã chấp nhận giữ nguyên diện tích mà hàng xóm đã xây nhà trọ không tranh chấp nữa, nhưng khi gia đình đề nghị được xây tường bao theo ranh còn lại của phần đất được cấp, thì gia đình hàng xóm không đồng ý, nên phát sinh tranh chấp. Làm đơn khởi kiện ra TAND huyện (nay là thành phố) Phú Quốc từ năm 2018, Tòa thụ lí đơn nhưng không xét xử, rồi lại chuyển lên TAND tỉnh Kiên Giang, đến nay đã hơn 6 năm chưa được TAND tỉnh đưa ra xét xử. Đó là trình bày của bà Phạm Thị Hồng, 66 tuổi, ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc,…

Tin khác

Chế tài của tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”

Chế tài của tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”
Theo chuyên gia pháp luật, đối tượng đào mộ trộm hài cốt, đòi tiền chuộc 5 tỉ đồng ở Thanh Hóa có thể sẽ bị xử lí theo Điều 319, Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015 quy định về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt...

Các bị cáo đề nghị TAND Tối cao xem xét, kháng nghị các bản án sơ thẩm và phúc thẩm

Các bị cáo đề nghị TAND Tối cao xem xét, kháng nghị các bản án sơ thẩm và phúc thẩm
Trong đơn gửi game bài đổi thưởng tiền that , ông Hồ Đình Minh, 62 tuổi, cùng một số cán bộ Xí nghiệp Thuỷ lợi (XNTL) Đô Lương, Công ty CP Xây dựng Thuỷ lợi (XDTL) Đô Lương kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét lại toàn bộ vụ án hình sự xảy ra tại Xí nghiệp Thuỷ lợi Đô Lương với mong muốn vụ án được làm sáng tỏ, không bỏ sót tội phạm cũng như không kết án oan cho người vô tội...

NCT cần cảnh giác với việc “giúp vay vốn ngân hàng” thành “chuyển nhượng quyền sử dụng đất”

NCT cần cảnh giác với việc “giúp vay vốn ngân hàng” thành “chuyển nhượng quyền sử dụng đất”
Những năm gần đây, sự phát triển kinh tế đã tác động đến nhu cầu về vay vốn phục vụ sản xuất hoặc tiêu dùng. Điều này khiến cho hoạt động vay và cho vay phát triển rất sôi động. Song hoạt động này cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều hệ lụy gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội…

Bà Harris trên cơ ông Trump trong cuộc tranh luận, nhưng chưa bảo đảm thắng cử

Bà Harris trên cơ ông Trump trong cuộc tranh luận, nhưng chưa bảo đảm thắng cử
Cuộc tranh luận đầu tiên giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đã trở thành tâm điểm của chiến dịch tranh cử năm 2024. Bà Harris thể hiện sự chủ động và năng lượng mạnh mẽ, trong khi ông Trump gặp khó khăn trong việc nắm bắt cơ hội phản công…

Cơ quan chức năng cần quyết liệt kiểm tra, xử lí nhà kho tạm bợ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ!

Cơ quan chức năng cần quyết liệt kiểm tra, xử lí nhà kho tạm bợ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ!
Mặc dù cơ quan chức năng thời gian qua đã đưa ra các phương án để chấn chỉnh, xử lí quyết liệt sai phạm về phòng, chống cháy nổ tại các khu công nghiệp, chung cư, nhà cho thuê, quán Bar, karaoke… Tuy nhiên, nhiều vụ hỏa hoạn vẫn xảy ra ở các nhà xưởng tạm bợ, nhà ở kết hợp kinh doanh tại Hà Nội…

Công ty Ngọc Thảo đề nghị được xem xét vụ án theo trình tự giám đốc thẩm

Công ty Ngọc Thảo đề nghị được xem xét vụ án theo trình tự giám đốc thẩm
Ngày 20/5/2015, cán bộ Công ty Điện lực huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình phát hiện 1 sợi dây đồng nhỏ xuyên qua mạch nhị thứ làm cho 1 phần dòng diện không đi qua được công tơ tại biến áp 1800KVA và 1000KVA thuộc quyền sử dụng của Công ty TNHH MTV Ngọc Thảo Hòa Bình (gọi tắt là Công ty Ngọc Thảo) lên đã tiến hành lập biên bản vi phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Hòa Bình đã vào cuộc điều tra nhưng không tìm ra thủ phạm. Vụ việc được giải quyết tại Tòa án và qua 2 cấp xét xử TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên buộc Công ty Ngọc Thảo Hòa Bình đền bù cho Công ty Điện lực Hòa Bình số tiền hơn 3,1 tỉ đồng. Tuy nhiên, Công ty Ngọc Thảo tiếp tục đề nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm, vì cho rằng các bản án đã tuyên chưa “thấu tình đạt lí”…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn (kèm theo video, hình ảnh) của bà Trần Thị Phượng, 77 tuổi, ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội ý kiến về việc cán bộ tổ dân phố 6, khu dân cư số 3, phường Khương Đình có những lời lẽ, phát ngôn thiếu chuẩn mực, thậm chí đe doạ con gái bà... Gia đình bà Phượng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, xử lí.

Người dân mong chờ sự việc sớm được giải quyết dứt điểm

Người dân mong chờ sự việc sớm được giải quyết dứt điểm
Theo Kết luận số: 272/KL-UBND ngày 30/1/2019 của UBND tỉnh Sơn La, Dự án Khu đô thị mới ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn có nhiều sai phạm như: UBND huyện Mai Sơn đã không ban hành Quyết định thu hồi đất của 45 hộ gia đình; Không thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 45 hộ gia đình và Hợp tác xã Cò Nòi để chỉnh lí biến động đất đai; Không có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư... Nhưng đến nay, sự việc vẫn rơi vào “im lặng”, khiến cư dân địa phương bức xúc tiếp tục có đơn “kêu cứu” tới các cơ quan chức năng với “hi vọng” sự việc sớm được giải quyết dứt điểm...

TAND huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp: Có dấu hiệu “xét” một đằng, “xử” một nẻo?

TAND huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp: Có dấu hiệu “xét” một đằng, “xử” một nẻo?
game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn thư của cụ Lê Thị Thiêm, 84 tuổi, ở huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp phản ánh, TAND huyện Lấp Vò đã tuyên án vượt quá giới hạn yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, vi phạm nghiêm trọng Luật Tố tụng dân sự, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bị đơn và các bên liên quan…

Cần xem xét lại việc trả đất ao xã mượn của gia đình liệt sĩ

Cần xem xét lại việc trả đất ao xã mượn của gia đình liệt sĩ
Có diện tích đất ao cho xã mượn từ khoảng năm 1972 để sử dụng cho đấu thầu thả cá. Đến năm 1998, do có nhu cầu sử dụng, gia đình làm đơn đề nghị xã trả lại cho gia đình 240m2 đất ao, nhưng không được xem xét giải quyết. Tuy việc chính quyền xã mượn ao của gia đình qua các thời kì không lập thành văn bản, nhưng quá trình đòi lại ao có xác nhận của các vị là cựu lãnh đạo, cựu cán bộ của UBND xã Phương Trung. Tuy nhiên, UBND xã Phương Trung hiện thời vẫn cho rằng gia đình không cung cấp được bằng chứng cho mượn ao, nên không có cơ sở giải quyết… Đó là trình bày của bà Lê Thị Nhặt, 72 tuồi, vợ liệt sĩ ở thôn Quang Trung, xã Phương Trung,...

Cần xem xét các kiến nghị để bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân

Cần xem xét các kiến nghị để bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân
Vừa qua, 22 hộ dân (trong đó có nhiều người cao tuổi) ở phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn thuộc diện bị thu hồi đất để thực hiện Dự án Hạ tầng kĩ thuật khu dân cư Trần Quang Khải kiến nghị các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn xem xét, giải quyết nhằm bảo đảm quyền lợi cho họ khi Nhà nước thu hồi đất…

Phiên tòa công tâm đúng pháp luật, quyền lợi người cao tuổi được bảo vệ

Phiên tòa công tâm đúng pháp luật, quyền lợi người cao tuổi được bảo vệ
Có diện tích đất sử dụng tại xóm 5, thôn Nội Xá, xã Vạn Thái, bỗng dưng bị UBND huyện Ứng Hòa ra quyết định thu hồi một phần, trong khi gia đình đã xây dựng nhà để ở ổn định. Gia đình khởi kiện ra Tòa án, yêu cầu hủy bỏ quyết định thu hồi đất trái luật của UBND huyện Ứng Hòa. Vụ việc kéo dài từ năm 2013, ngày 12/8/2024, TAND TP Hà Nội xử cho gia đình ông thắng kiện nhưng ông vẫn lo...(!) Đó là trình bày của ông Nguyễn Văn Thắng, 70 tuổi, ở thôn Nội Xá, xã Vạn Thái…

Cần xem xét, giải quyết dứt điểm việc người cao tuổi đòi lại đất cho mượn

Cần xem xét, giải quyết dứt điểm việc người cao tuổi đòi lại đất cho mượn
Cụ Nguyễn Duy Tân, 93 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, kiến nghị về việc, 15 năm qua cụ yêu cầu cụ Trần Văn Ký (đã chết) và hiện là các con của cụ Ký trả lại quyền sử dụng thửa đất số 67, tờ bản đồ số 34, diện tích 95m2 tại số 15 ngách 11, ngõ 1295 đường Giải Phóng, tổ 7, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, nhưng họ không chịu trả...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn của các đơn vị (trong đó có chủ doanh nghiệp là người cao tuổi) tham gia đấu thầu Dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cà Mau có quy mô 1.200 giường bệnh, kiến nghị về việc cần lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm trong thi công.

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
Sau khi bị TAND TP Cần Thơ tuyên phạt 5 năm tù trong vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng’’, bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm (lần 2) của TAND TP Cần Thơ gửi TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh…
Xem thêm
Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Tại cơ quan Công an, hai phụ nữ thừa nhận hành vi của mình là vi phạm; nội dung thông tin đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích giật tít, “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản facebook của mình.
Dư luận mong một bản án công tâm, đúng pháp luật

Dư luận mong một bản án công tâm, đúng pháp luật

Ngày 21/8/2024, TAND TP Cần Thơ tiếp tục xét xử 6 bị cáo trong vụ vi phạm quy định cho vay. Tòa dành thời gian cho phần tranh luận, đối đáp giữa đại diện Viện KSND với các luật sư bào chữa cho bị cáo, đại diện ngân hàng và người liên quan…
Mong muốn một phiên toà công tâm với các bị cáo

Mong muốn một phiên toà công tâm với các bị cáo

Buổi xét xử ngày 19/8/2024, nhiều luật sư hỏi đại diện Ngân hàng về số tiền nợ gốc, lãi của các khoản vay, thiệt hại trong vụ án. Theo đó, đại diện bị hại cho biết, tính đến ngày 19/7/2024, nợ gốc của các khoản vay làm tròn là 534 tỉ đồng, lãi làm tròn là 737 tỉ đồng, tổng số tiền yêu cầu thanh toán là hơn 1.271 tỉ đồng. Ngân hàng yêu cầu giải tỏa kê biên để thu hồi nợ...
Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Phản ánh đến game bài đổi thưởng tiền that , cụ Phạm Tiến Đạt (82 tuổi, gia đình chính sách, con liệt sỹ, sinh sống tại Tổ dân phố số 1, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ông rất hoang mang, lo lắng khi không vi phạm hành chính nhưng bị chính
Ai thờ cúng liệt sĩ  Vũ Thế Thoan?

Ai thờ cúng liệt sĩ Vũ Thế Thoan?

Tôi là Vũ Thế Thược, ở thôn Đại Lai, xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, xin được phản ánh với các cấp, các ngành liên quan đến công tác thương binh, liệt sĩ nội dung sau:
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn (kèm theo video, hình ảnh) của bà Trần Thị Phượng, 77 tuổi, ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội ý kiến về việc cán bộ tổ dân phố 6, khu dân cư số 3, phường Khương Đình có những lời lẽ, phát ngôn thiếu chuẩn mực, thậm chí đe doạ con gái bà... Gia đình bà Phượng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, xử lí.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn của các đơn vị (trong đó có chủ doanh nghiệp là người cao tuổi) tham gia đấu thầu Dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cà Mau có quy mô 1.200 giường bệnh, kiến nghị về việc cần lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm trong thi công.
Cảnh báo tình trạng trộm cắp điện ở Hà Tĩnh

Cảnh báo tình trạng trộm cắp điện ở Hà Tĩnh

Sau nhiều ngày theo dõi, giám sát, tại vị trí 3.11 ĐZ 0.4 (TBA Xuân Thành 1, huyện Nghi Xuân), Điện lực Nghi Xuân (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) phát hiện hành vi trộm cắp điện của khách hàng Nguyễn Thị T, đã tự ý câu móc trực tiếp vào cáp nguồn xuống hộp công tơ để sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt mà không qua hệ thống đo đếm.
Chia tài sản sau li hôn

Chia tài sản sau li hôn

Hỏi: Vợ chồng chúng tôi thuận tình li hôn. Tài sản có giá trị là căn nhà và đất hiện vợ tôi đang đứng tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Đối với nhà và đất, tôi có quyền yêu cầu chia tài sản không? Hoàng Văn Thuấn, (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên)
Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Ông Hoàng Hữu Trí (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) hỏi: Gần đây, gia đình tôi liên tục bị đối tượng lạ lém chất bẩn, tạt sơn vào nhà. Tìm hiểu, tôi được biết, con trai tôi có vay tiền với lãi suất cao của một nhóm người ở địa phương nhưng chưa trả được. Đã nhiều lần họ tìm đến nhà con trai tôi để đòi nợ. Hiện nay, con trai tôi đi vắng, nhiều người đến nhà tôi yêu cầu gia đình phải trả nợ thay. Việc ném chất bẩn, tạt sơn vào nhà người khác, có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Phiên bản di động