Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Sài Gòn nửa đầu tháng 5/1975

Chiều 30/4, dân Sài Gòn bắt gặp những cô gái Giải phóng mặc áo màu xanh lá cây. Mấy hôm sau, những cô gái Giải phóng xuất hiện càng nhiều trên đường phố, trong các chợ và tiệm tạp hoá. Những cô gái ấy phần đông là cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị thuộc R và thuộc Khu uỷ Sài Gòn - Gia Định.
Ngày 2/5. Những chiếc xe con màu trắng

Năm chiếc xe con màu trắng hiệu Toyota, Peugeot, Fiat nối nhau ngược con lộ từ thị xã Tây Ninh lên chiến khu. Đến ngã ba sân bay dã chiến Thiện Ngôn (giải phóng 1972), một hướng lên Xa Mát, một hướng lên Lò Gò, 5 chiếc xe dừng lại.

Có lẽ thấy mình mặc quân phục Quân Giải phóng, lại đạp xe ngược chiều, mấy chiếc xe con vội vã dừng lại. Một tốp đồng bào nam có nữ có, áo thun quần jeans, áo dài màu thiên thanh quây lấy mình hỏi đường về “R”. Họ là người Sài Gòn đi tìm người thân công tác ở R.

Về R? Làm sao chỉ cho họ một cách chính xác được? Căn cứ của Trung ương Cục miền Nam - đầu não của R - thì mình chưa được phép tiết lộ, rồi còn biết bao “B” và “C”, như B18, C25,… mật danh của từng cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương Cục, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ - đều gọi chung là R.

Trong niềm vui ngây ngất của 2 ngày đầu đất nước thu về một mối, mình muốn đưa họ đến từng cánh rừng, từng con suối ở chiến khu Bắc Tây Ninh, có thể kêu đúng tên người thân của họ và chứng kiến cảnh trùng phùng, nhưng chỉ ba ngày nữa, báo Sài Gòn Giải phóng ra số đầu tiên ở Sài Gòn, đang chờ bài và ảnh của những phóng viên như mình, làm sao có đủ thì giờ dẫn những con người có lẽ còn vui hơn mình lúc này đi từ Vàm Trảng Trâu đến Tống Lê Chân, tất cả khoảng 200 km2 mà các cơ quan thuộc R trú đóng. Mình đành khuyên họ trở lại nhà, chậm lắm là một hai tuần lễ, người thân sẽ về. Họ hỏi mình tên gì, công tác ở cơ quan nào của R rồi tiếp tục cho những chiếc xe màu trắng nhắm hướng rừng mà chạy. Ngoài nỗi mong gặp người thân chắc họ còn háo hức muốn biết R ở đâu, R là gì. Mình thoáng nghĩ, sẽ viết một bài báo về lịch sử 2 chiến khu kháng chiến nổi tiếng nhất mang mật danh R ở rừng Tây Ninh và Đ ở rừng Đồng Nai.

Ngày 2/5 Những chiếc xe con màu trắng Năm chiếc xe con màu trắng hiệu Toyota, Peugeot, Fiat nối nhau ngược con lộ từ thị xã Tây Ninh lên chiến khu. Đến ngã ba sân bay dã chiến Thiện Ngôn (giải phóng 1972), một hướng lên Xa Mát, một hướng lên Lò Gò, 5 chiế

Ngày 5/5. Người Sài Gòn làm báo cùng

Những người làm báo Giải Phóng ở chiến khu về được lệnh xuất bản nhật báo Sài Gòn Giải phóng vào 3 giờ ngày 5/5, để kịp phát hành toàn miền Nam theo thông lệ của báo chí Sài Gòn. Chỉ chưa đến 5 ngày đêm chuẩn bị xuất bản một nhật báo khổ lớn, 8 trang nên anh chị em trong toà soạn chỉ ngủ tổng cộng khoảng mươi tiếng đồng hồ, đến bữa ăn, chị nuôi đem cơm nấu bằng chảo gang quân dụng mang từ rừng ra đến tận bàn làm việc cho lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên. Cảm động nhất là có khá nhiều anh chị em làm báo đối lập ở Sài Gòn và sinh viên, học sinh trung học tìm đến trụ sở Sài Gòn Giải phóng đề nghị được cộng tác, bằng cách đưa tin, viết bài, chụp ảnh, lái xe, chỉ đường; giúp đỡ mượn, xin, hoặc mua giấy và vật tư in báo. Họ còn mang đến cho toà soạn một số xe Honda, Vespa, Mobylette, Lambretta, Goebel - là các loại xe máy mà những người di tản bỏ lại trên đường khi Quân Giải phóng tiến vào Sài Gòn. Thấy chúng mình ăn uống kham khổ, đêm nào anh chị em cộng tác với báo cũng mua bánh mì thịt, mua xá xị Chương Dương, bia Con Cọp về cùng chung vui. Có đêm anh chị em còn mang rượu Remy Martin, Hennessy Cognac XO, Chivas Regal, Red Label - những loại rượu tây có tiếng đến “cụng li”. Với mình, đã mươi năm viết báo, chưa lúc nào vui và ấm áp tình đồng nghiệp như những ngày chuẩn bị xuất bản báo giữa Sài Gòn.

Và không thể không ghi lại một chuyện đặc biệt. Đó là hôm nay, một trong những người xúm quanh mình hỏi đường lên R ba hôm trước lái chiếc Peugeot màu trắng đến toà báo tìm mình. Ông là một công chức bậc trung của chính quyền Việt Nam Cộng hoà, có hai anh là “Việt cộng”, hay tin công tác ở R, đi từ đơn vị này đến đơn vị khác từ rừng về Sài Gòn nhưng hỏi ai cũng không biết, bèn lên chiến khu tìm và may mắn gặp người anh được phân công ở lại chỉ huy bộ phận trực căn cứ. Ông gặp mình để qua mình muốn tặng chiếc Peugeot 404 cho báo Sài Gòn Giải phóng.

(Viết thêm: Những chiếc xe máy, nhất là chiếc Peugeot 404 ấy đã đưa chúng tôi đi khắp miền Nam lấy tin, chụp ảnh; tháng 6/1976, còn chở 3 phóng viên báo Giải Phóng ra Hà Nội viết về Kì họp lần thứ nhất Quốc hội Khoá VI - Quốc hội chung cả nước, lúc ấy gọi là Quốc hội thống nhất).

Ngày 8/5. Những cô-tiên-Giải-phóng

Chiều 30/4, dân Sài Gòn bắt gặp những cô gái Giải phóng mặc áo màu xanh lá cây. Mấy hôm sau, những cô gái Giải phóng xuất hiện càng nhiều trên đường phố, trong các chợ và tiệm tạp hoá. Những cô gái ấy phần đông là cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị thuộc R và thuộc Khu uỷ Sài Gòn - Gia Định.

Sài Gòn mau chóng trở lại sinh hoạt bình thường. Biết Bệnh viện Liên Cơ (liên cơ quan R) tiếp quản Bệnh viện Chợ Rẫy, mình đến tìm người yêu. Chúng mình yêu nhau đã 2 năm trong chiến khu, mới xa cách nửa năm vì mỗi người đi phục vụ mỗi chiến trường. Trong niềm vui chung, niềm vui riêng ngày gặp mặt của chúng mình thêm phần hạnh phúc. Mình dẫn em vào một tiệm phở trên đường Cao Thắng. Hai mẹ con chủ tiệm đều mặc quần ống loe, môi và móng tay hồng đỏ màu sơn, luôn liếc nhìn cô gái Giải phóng. Có lẽ họ lạ với trang phục và càng lạ Việt cộng mà cũng có những cô gái xinh đẹp. Quán vắng khách, mình nghe thiếu nữ nói với mẹ: “Ngộ má ha! Việt cộng mà như minh tinh Sài Gòn”.

“Nghe lén” người yêu được khen, chợt nhớ ở Chàng Riệc, bắc Tây Ninh, gần biên giới Campuchia - là căn cứ lâu nhất của Trung ương Cục miền Nam - có một dòng suối mang tên Cô Tiên. Chuyện kể rằng, sau khi lo xong bữa ăn tối cho các vị lãnh đạo Trung ương Cục, 3 cô gái Giải phóng rủ nhau ra suối. Lúc ấy, bầy bồ chao đã thôi cãi vã, chim “bắt cô trói cột” bắt đầu cất tiếng gọi bạn tình. 3 cô gái trút bỏ y phục, từ từ lội xuống con suối vắt qua căn cứ. Họ mải mê tắm, mải mê đùa giỡn nên không hay biết có một tổ trinh sát vô tình đi qua. Các chàng trai sững người trước những tấm thân nõn nà mười tám, đôi mươi làm dòng suối lấp lánh sáng, làm đại ngàn không chịu tắt những tia nắng cuối cùng trong ngày… Ấy là những ngày giữa mùa mưa năm 1962. Gọi là “những ngày” bởi các trinh sát có mặt đầu tiên ở căn cứ Chàng Riệc nay còn sống chắc chẳng ai nhớ cụ thể là ngày nào, nhưng điều mà có lẽ họ nhớ nhất là từ hôm con suối có diễm phúc đón vào lòng những cô gái Giải phóng không y phục thì được mang tên là suối Cô Tiên, và cũng từ đó nó “thành danh” trên bản đồ quân sự.

Ôi, 20 năm đằng đẵng cuộc chiến tranh vệ quốc, biết bao cô-tiên-Giải-phóng vì nước quên thân để ngày hoà bình có những cô-tiên-Giải-phóng như người yêu của mình dạo phố Sài Gòn…

Ngày 13/5. Dự báo của một thường dân

Đang cặm cụi trên bàn viết thì Già Sáu bảo vệ báo có khách. Một phụ nữ gần 30 tuổi tươi cười nhìn mình rồi nói: “Cậu không biết chị nhưng chị biết cậu vì cậu gọi mẹ chị là dì ruột”. Chợt nhớ ra, năm 1965, từ miền Bắc trở về quê đánh giặc, gặp lại mạ sau 11 năm xa cách, mạ nói khi mô con chiếm được Sài Gòn thì tìm dì An. Dì An đưa con gái vào Nam lánh nạn thời Tổng thống Diệm truy bắt những người chống Pháp bởi dì từng là Trung đội trưởng du kích. Công việc lu bu, mình quên mất lời mạ dặn 10 năm trước, mà có nhớ thì giữa thành phố khổng lồ này dễ gì tìm được nhà dì An. Mình hỏi sao chị tìm được em, chị Lành nói mấy tháng trước về quê, nghe mạ cậu nói cậu đang viết báo Cộng sản trong Nam. Hiện nay chỉ có một tờ báo cách mạng xuất bản ở Sài Gòn, chị nghĩ biết đâu có cậu…

Bây giờ chị Lành là dân thường nhưng cách nay mươi ngày, chị là một viên chức hành chánh quận 1 của chế độ Sài Gòn. Chuyện trò một hồi, chị nói tối mai mời cậu và vài người bạn đồng nghiệp của cậu đi ăn. Mình nhận lời ngay.

Sài Gòn Giải phóng đã ra được 8 số. Công việc dần ổn định nên mình rủ anh Trưởng Phòng Chính trị - Quân sự và 3 bạn cùng là phóng viên tranh thủ nghỉ đầu giờ đêm. Chị Lành lái chiếc Toyota Corolla màu bạc đón chúng mình đúng giờ hẹn, chạy thẳng vào một tiệm ăn ở đường Trần Hưng Đạo, Chợ Lớn.

Khi đã yên vị trên lầu 3, chị Lành giới thiệu đây là nhà hàng của người Hoa, to và sang nhất Chợ Lớn. Người phục vụ có vẻ khúm núm vì thấy thực khách là những người vừa chiếm Sài Gòn, đưa thực đơn cho chị Lành nhưng chị không nhìn, tự gọi mấy món mà mình nghĩ chắc là chị biết mấy ông Việt cộng này chưa bao giờ ăn. Chị Lành nói uống rượu Tây mới đúng nhưng mấy cậu còn làm việc đêm, uống lade 33 cho nhẹ.

Qua chuyện trò, mình biết chị Lành có kiến thức nhiều mặt. Là con liệt sĩ nhưng chị lớn lên, học đại học ở Sài Gòn rồi làm việc cho chính quyền Việt Nam Cộng hoà, hiểu thời cuộc khá cặn kẽ. Chị phân tích khá chính xác vì sao bên Giải phóng thắng. Ngạc nhiên nhất là chị đưa ra hai dự báo, không biết có đúng không, nhưng nghe “lạnh người”. Chị nói: “Người Sài Gòn, mà không chỉ người Sài Gòn sẽ vượt biên càng đông, chủ yếu vì đời sống, một phần vì không thích chế độ Cộng sản. Xin lưu ý mấy cậu, không ít người Việt cũng như người Việt gốc Hoa giàu có rất giỏi mua chuộc quan chức và tướng tá cao cấp Sài Gòn để dễ bề làm ăn. Mua bằng tiền không được, họ mua bằng rất nhiều tiền. Xin lỗi, Việt cộng như mấy cậu cũng là con người, rồi đây cũng phải đối phó với cách mua chuộc ấy và rồi cũng có người vì tiền, vì nhà cửa, có thể “thua trong thời bình”.

Đã đến giờ phải về toà soạn làm việc, không thì mình sẽ tranh cãi với chị Lành về những dự báo ấy.

Ngày 15/5. Ba chiến lợi phẩm quan trọng nhất

Sáng nay, Trung ương tổ chức mít tinh lớn mừng ngày đại thắng 30/4. Khuôn viên Dinh Độc Lập, Quảng trường Norodom tràn ngập người và hoa. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ. Mình thoáng nghĩ, cùng với triệu người vui ấy chắc cũng có bấy nhiêu người buồn vì mất người thân và của cải bởi chiến tranh. Khi chuẩn bị giải phóng Sài Gòn, cấp trên đã phổ biến chính sách hòa giải, hòa hợp dân tộc. Nhưng mới nửa tháng qua, chắc rằng không phải ai cũng cảm nhận hết ý nghĩa của chính sách rất nhân văn ấy, kể cả bên thắng cuộc.

Mình ngồi ghi những dòng này khi đêm sắp về sáng. Vẫn lắng đọng tình cảm với Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trên sân cỏ Dinh Thống Nhất mấy tiếng đồng hồ trước, khi Đại tướng gặp gỡ thân mật những phóng viên chiến tranh theo chân các cánh quân tiến vào Sài Gòn. Đại tướng khái quát về đòn đánh điểm huyệt của quân ta ở Buôn Ma Thuột, buộc đối phương phải tháo chạy khỏi địa bàn quân sự quan trọng nhất là Tây Nguyên, dẫn đến thời cơ chiến lược mở chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam, rồi hỏi anh em nhà báo có ý kiến gì về chiến lợi phẩm mà ta thu được. Sau khi chăm chú nghe chúng mình, Đại tướng nói: Chiến lợi phẩm lớn nhất mà ta thu được của đối phương là hệ thống giao thông hoàn chỉnh từ sân bay, bến cảng đến đường bộ; là Nha Địa dư Quốc gia chuyên vẽ và in bản đồ, chủ yếu là bản đồ quân sự; là tác phong công nghiệp được xây dựng từ thời thực dân Pháp còn đô hộ Việt Nam.

Hệ thống giao thông, cơ sở vẽ và in bản đồ quân sự thì dễ hiểu, còn tác phong công nghiệp mà theo Đại tướng là một trong những chiến lợi phẩm quan trọng nhất thì mình mù mờ. Nhưng trong công cuộc xây dựng lại đất nước, chắc mình sẽ hiểu tác phong công nghiệp là thế nào…

(Viết thêm: Tôi đã lấy ý trong đoạn nhật kí này đưa vào bài Hoa dầu và tiếng ve đăng trên Người cao tuổi số kỉ niệm 47 năm ngày 30/4/2022. Vì là đoạn nhật kí ghi lại cách đánh giá khác lạ mà rất chính xác của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về chiến lợi phẩm, nên tôi xin chép nguyên văn, mong được bạn đọc thông cảm).

Trích nhật kí của Phương Hà

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Gia đình Bác sĩ Hoàng Minh Lý và The coffee house đạt thỏa thuận bồi thường

Gia đình Bác sĩ Hoàng Minh Lý và The coffee house đạt thỏa thuận bồi thường

Bà Phan Bảo Thy, đại diện truyền thông của The coffee house (TCH) thông tin, công ty và gia đình bác sĩ Hoàng Minh Lý đã đồng thuận về phương án đền bù.
Tặng máy tính trường học, giáo viên và học sinh huyện Yên Thành

Tặng máy tính trường học, giáo viên và học sinh huyện Yên Thành

Trong 2 ngày 17 và 18/5/2024, đoàn công tác của Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông TP Hồ Chí Minh (Trung tâm CEDC), do thạc sĩ Ngô Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn đã về thăm xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tham gia chương trình bảo tồn Di sản văn hóa tôn tạo Giếng cổ đền Bạch Y và tặng máy tính trường học và giáo viên, học sinh giỏi.
Công an TP Đà Lạt làm việc với nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Công an TP Đà Lạt làm việc với nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP. Đà Lạt đã mời làm việc với tài xế dừng ô tô giữa đường vào khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm để chụp ảnh, nhảy múa, tập thể dục.
Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người

Thực hiện lời phát động của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng bộ Y tế Đào Hồng Lan gửi Thư kêu gọi các Thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế đăng kí hiến mô, tạng cứu người.
Xử phạt nhóm phụ nữ tập yoga giữa đường để chụp ảnh

Xử phạt nhóm phụ nữ tập yoga giữa đường để chụp ảnh

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, UBND thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt 14 người tập yoga dưới lòng đường, gây cản trở giao thông.

Tin khác

Khởi tố Hải idol và 3 đồng phạm vụ đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Khởi tố Hải idol và 3 đồng phạm vụ đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh
Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội "Gây rối trật tự công cộng" trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng đỗ phương tiện trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi
Liên quan đến vụ giám đốc xâm hại tình dục nam thiếu niên 16 tuổi, ngày 18/5, ông Phạm Văn Trinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng
UBND TP. Hải Phòng vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố sau khi chủ trì cuộc họp diễn ra ngày 17/5, để nghe báo cáo vụ việc 1 học sinh của Trường mầm non An Dương, quận Lê Chân có nhiều vết bầm tím lưng.

Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi
Phần lớn NCT ở nước ta cuộc sống còn khó khăn, thu nhập thấp; nhiều người không có thu nhập, sống phụ thuộc vào con, cháu. Trong đó khoảng 70% NCT ở Việt Nam sống tại khu vực nông thôn cuộc sống chủ yếu là làm nông nghiệp, có đến hơn 70% NCT không có tích lũy vật chất và chỉ có chưa đầy 30% NCT sống bằng lương hưu hay trợ cấp xã hội.

game bài đổi thưởng tiền that trao 70 triệu đồng xây nhà ở cho NCT xã Khánh Bình

game bài đổi thưởng tiền that
 trao 70 triệu đồng xây nhà ở cho NCT xã Khánh Bình
Ngày 16/5/2024, game bài đổi thưởng tiền that phối hợp UBND xã Khánh Bình trao số tiền 70 triệu đồng để xây dựng một căn nhà ở cho gia đình bà Tăng Thị Xinh, 71 tuổi, là hộ nghèo ở ấp Tư, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tầm nhìn mới!

Tầm nhìn mới!
Ngày 4/5, tại Băng Cốc (Thái Lan) diễn ra trọng thể Lễ trao giải của giới kinh doanh do Tạp chí Global Brands (Vương quốc Anh) tổ chức. Lần đầu tiên Việt Nam có Anh hùng Lao động Thái Hương nhận giải “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc” khu vực châu Á. Theo đó, doanh nghiệp TH Group do bà sáng lập cũng được Tạp chí Global Brands vinh danh với giải thưởng “Công ty đồ uống và thực phẩm hàng đầu châu Á”.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức
Để xứng tầm là cơ sở y tế hạng I, Bệnh viện Lê Văn Thịnh,TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng tốt.

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ
Nhằm mục đích đánh giá và thúc đẩy việc triển khai Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan (Hiệp định), đóng góp thực chất và tương xứng cho quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đã được nâng cấp lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện, Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ đã tổ chức buổi hội đàm cấp cao Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn và Quyền Cao ủy Hải quan Hoa Kỳ Troy Miller trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Tổng cục Hải quan tại Hải quan Hoa Kỳ từ ngày 11- 19/5/2024.

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm tàu kéo, sà lan trên vùng biển Lý Sơn khiến 9 người thương vong

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm tàu kéo, sà lan trên vùng biển Lý Sơn khiến 9 người thương vong
Ngày 17/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy", trong vụ chìm tàu kéo và sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích xảy ra sáng 24/4, tại vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý.

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu
Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi”, đáng lẽ là thời điểm để nghỉ ngơi và an dưỡng, thì nhiều NCT vẫn lặng lẽ mưu sinh trên từng con phố. Dù mệt mỏi hay đau ốm, họ vẫn cố gắng gượng bán cho hết hàng để kiếm thêm đôi ba đồng. Với họ, đó là niềm hạnh phúc khi không phải phụ thuộc vào con cháu…

TP. Hồ Chí Minh: Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh”

TP. Hồ Chí Minh: Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh”
Sáng 17/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) tại các địa điểm Quận 4, huyện Cần Giờ và TP. Thủ Đức.

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam
Sáng 17/5, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì họp báo lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Y án 21 năm tù đối với cựu Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức

Y án 21 năm tù đối với cựu Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức
Ngày 17/5, TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”; Tham ô tài sản; Rửa tiền” xảy ra tại Bệnh viện TP. Thủ Đức và các đơn vị liên quan.

Hà Tĩnh: Bắt nhóm đối tượng vận chuyển trái phép 4kg vàng từ Lào về Việt Nam

Hà Tĩnh: Bắt nhóm đối tượng vận chuyển trái phép 4kg vàng từ Lào về Việt Nam
Ngày 17/5, nguồn tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép.

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "Sư Thích Minh Tuệ"

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "Sư Thích Minh Tuệ"
Ngày 16/5, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo, Sở Nội vụ các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về trường hợp ông Thích Minh Tuệ - nổi tiếng trên mạng xã hội vì mặc trang phục mang hình thức như tu sĩ Phật giáo, đi bộ từ Nam ra Bắc rồi từ Bắc vào Nam.
Xem thêm
Gia đình Bác sĩ Hoàng Minh Lý và The coffee house đạt thỏa thuận bồi thường

Gia đình Bác sĩ Hoàng Minh Lý và The coffee house đạt thỏa thuận bồi thường

Bà Phan Bảo Thy, đại diện truyền thông của The coffee house (TCH) thông tin, công ty và gia đình bác sĩ Hoàng Minh Lý đã đồng thuận về phương án đền bù.
Công an TP Đà Lạt làm việc với nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Công an TP Đà Lạt làm việc với nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP. Đà Lạt đã mời làm việc với tài xế dừng ô tô giữa đường vào khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm để chụp ảnh, nhảy múa, tập thể dục.
Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người

Thực hiện lời phát động của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng bộ Y tế Đào Hồng Lan gửi Thư kêu gọi các Thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế đăng kí hiến mô, tạng cứu người.
Tặng máy tính trường học, giáo viên và học sinh huyện Yên Thành

Tặng máy tính trường học, giáo viên và học sinh huyện Yên Thành

Trong 2 ngày 17 và 18/5/2024, đoàn công tác của Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông TP Hồ Chí Minh (Trung tâm CEDC), do thạc sĩ Ngô Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn đã về thăm xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tham gia chương trình bảo tồn Di sản văn hóa tôn tạo Giếng cổ đền Bạch Y và tặng máy tính trường học và giáo viên, học sinh giỏi.
TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp từ ngày 17/5 để làm rõ trách nhiệm.
Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Mới đây, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác; sử dụng trái phép tài
Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Phần lớn NCT tại Việt Nam đều trong tình trạng cuộc sống khó khăn, thu nhập thấp, không ổn định hoặc không có thu nhập, sống phụ thuộc vào con, cháu, người thân. Tỉ lệ NCT thuộc hộ nghèo cao (khoảng 20% dân số).
Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi”, đáng lẽ là thời điểm để nghỉ ngơi và an dưỡng, thì nhiều người cao tuổi (NCT) vẫn lặng lẽ mưu sinh trên từng con phố. Dù mệt mỏi hay đau ốm, họ vẫn cố gắng gượng bán cho hết hàng để kiếm thêm đôi ba đồng. Với họ, đó là ni
Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Lẽ ra ở cái tuổi được nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống an nhàn, sum vầy bên con cháu. Nhưng hiện nay, trong xã hội vẫn còn rất nhiều người cao tuổi (NCT) phải bận tâm đến nỗi lo cơm áo gạo tiền, hằng ngày vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh ngoài đường để lo cho
Phiên bản di động