Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Người tạo nên thương hiệu ổi Hoành Bồ

Từ năm 2021, các hộ trồng ổi ở huyện Hoành Bồ (nay sáp nhập vào TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã xây dựng mô hình trồng ổi theo chuẩn VietGAP để nâng cao giá trị sản phẩm quả ổi.

Hiện ở TP Hạ Long có hơn 200 hộ trồng ổi, với diện tích hơn 65 ha, năng suất đạt từ 45-50 tấn/ha, doanh thu trên 800 triệu đồng/ha/năm. Quả ổi Hoành Bồ đã được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Cây ổi đã thực sự đem lại cuộc sống tốt hơn cho người trồng ổi. Không những thế, nhiều hộ dân trồng ổi còn phát triển du lịch, theo mô hình “Du lịch nông nghiệp nông thôn”. Du khách được tham quan những trang trại trồng ổi; cùng tham gia chăm sóc, thu hoạch ổi với người dân; hoặc tham gia câu cá ở ao hồ trong vườn ổi của nhiều gia đình.

Người tạo nên thương hiệu ổi Hoành Bồ
Ổi Hoành Bồ

Để có những thành quả này, nhiều người thường nhắc đến ông Đinh Mạnh Đới, ở xã Dân Chủ, TP Hạ Long. Ông Đới là cựu chiến binh, đã từng tham gia chiến dịch đường 9 Nam Lào; chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị; thương binh hạng 3/4 và là nạn nhân chất độc da cam. Năm 1973, ông phục viên về địa phương, khi ấy xã Dân Chủ vẫn còn hoang sơ; cuộc sống gia đình ông cũng rất khó khăn; ông làm nhiều nghề, nhưng vẫn thiếu thốn. Năm 1994, ông được xã Dân Chủ cấp cho khu đất 1ha để mở gia trại. Ban đầu, ông trồng 200 cây vải thiều Thanh Hà. Sau mấy năm cần mẫn chăm sóc, vải ra hoa trái thu hoạch khoảng 14 tấn vải/năm. Thế nhưng vải tiêu thụ khó, giá thành rẻ, dù đã đắp lò sấy vải khô, vẫn bị lỗ vốn.

Trong một lần đọc báo Nông nghiệp Việt Nam có bài viết về 1 gia đình ở huyện Gia Lâm, TP Hà Nội trồng ổi lê Đài Loan. Thấy mô hình có vẻ hợp với đất Hoành Bồ, nên ông Đới “khăn gói quả mướp” đến học hỏi. Năm 2008, ông thực hiện mô hình trồng ổi ban đầu là 900 cây thay thế vào diện tích vải kém hiệu quả và ông là người đầu tiên mang ổi lê Đài Loan về trồng trên đất Hoành Bồ. Ngay năm đầu tiên vườn ổi đã cho ông thu được 10 tấn quả và thu lãi hơn 60 triệu đồng. Nhờ trồng đúng kĩ thuật, ổi cho năng suất cao 2 vụ/năm và cho thu hoạch trung bình từ 50 - 60 kg quả/cây. Trong khi ổi lại thu hái dần, chứ không phải thu ồ ạt một lần như vải, nên người bán chọn được thời điểm phù hợp xuất bán mà không sợ bị ép giá. Thấy ổi là giống quả có thể phát triển tốt, vậy là ông mua thêm đất và phát triển thêm diện tích ổi, đến nay đã đạt gần 3ha, hằng năm cho doanh thu nuôi sống cả gia đình ông, lại còn tạo việc làm cho 5 lao động địa phương. Cũng từ trồng ổi, ông đã nuôi 3 con tốt nghiệp đại học và đã có công ăn việc làm ổn định.

Vườn ổi của ông Đới trở nên nổi tiếng, được nhiều tổ chức về phát triển nông nghiệp nông thôn trong huyện và tỉnh đến tìm hiểu và áp dụng tại địa phương. Các đoàn của chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Bắc Giang, Điện Biên,…cũng đến tìm hiểu vườn ổi gia đình ông.

Từ hiệu quả của gia trại ổi của ông Đới, từ năm 2012, huyện Hoành Bồ (nay là TP Hạ Long) đã nhân rộng mô hình trồng ổi lê Đài Loan tại các xã Dân Chủ, Sơn Dương, Tân Dân, Quảng La, Lê Lợi,... tạo việc làm cho hàng trăm hộ dân trên địa bànn

Công Thành

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Tin khác

Những NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi tỉnh Gia Lai

Những NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi tỉnh Gia Lai
Toàn tỉnh Gia Lai có khoảng 47.500 NCT trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; trong đó có 10.520 NCT làm kinh tế giỏi các cấp. Phong trào NCT làm kinh tế giỏi diễn ra đồng đều, nổi trội phải kể đến TP Pleiku và các huyện Chư Sê, Chư Pưh, Chư Păh, Ia Grai, Krông Pa, Đức Cơ… Tiêu biểu là 4 hội viên đặc biệt xuất sắc được đi dự Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi và được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Những “lão nông” làm kinh tế giỏi ở xứ dừa

Những “lão nông” làm kinh tế giỏi ở xứ dừa
Toàn tỉnh Bến Tre có trên 67.000 NCT có sức khỏe trực tiếp tham gia lao động sản xuất, có 1.675 NCT là chủ trang trại, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, giải quyết việc ổn định cho hơn 2.193 lao động tại địa phương. Không chỉ làm kinh tế giỏi, NCT còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, tổng số tiền trong 5 năm qua đạt trên 63 tỉ đồng.

Doanh nhân cao tuổi khởi nghiệp thành công từ nghề làm đá

Doanh nhân cao tuổi khởi nghiệp thành công từ nghề làm đá
Thời gian qua, phong trào NCT làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã phát huy được kinh nghiệm, trí tuệ của NCT, giúp nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Những tỉ phú cao tuổi tích cực làm từ thiện

Những tỉ phú cao tuổi tích cực làm từ thiện
Nhiều năm qua, phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi, do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động đã lan tỏa mạnh mẽ, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều gương điển hình NCT sản xuất, kinh doanh tiêu biểu, góp phần phát triển kinh tế và tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội.

Nữ doanh nhân cao tuổi có nhiều đóng góp cho xã hội

Nữ doanh nhân cao tuổi có nhiều đóng góp cho xã hội
Doanh nhân Trần Thị Hạnh, hội viên Hội NCT phường An Khánh, quận Ninh kiều, TP Cần Thơ hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Sản Xuất Đầu tư Xây Dựng Vĩnh Phát.

Những tỉ phú cao tuổi ở Hải Dương

Những tỉ phú cao tuổi ở Hải Dương
Những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” nói riêng, phong trào “NCT làm phát triển kinh tế giỏi” nói chung trên địa bàn tỉnh Hải Dương tiếp tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Số hội viên làm kinh tế giỏi ngày càng tăng, mức thu nhập và những đóng góp cho cộng đồng cũng nâng lên đáng kể, góp phần không nhỏ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, văn minh, hiện đại.

Vượt khó, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Vượt khó, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh
Năm qua, Hội NCT huyện Đắk R’Lấp đã bám sát 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình lớn, các nhiệm vụ Chính phủ và chính quyền giao. Qua đó, đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”. Đội ngũ cán bộ làm công tác Hội trong huyện đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Người dân vùng cao tăng thêm thu nhập nhờ sản phẩm OCOP

Người dân vùng cao tăng thêm thu nhập nhờ sản phẩm OCOP
Việc liên kết giữa hợp tác xã (HTX) và các hộ dân trong mô hình nuôi ong và sản xuất măng khô bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Giá cả ổn định, thu nhập của bà con được nâng lên...

Lão nông thu tiền tỉ nhờ trồng sầu riêng

Lão nông thu tiền tỉ nhờ trồng sầu riêng
Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng đồng đất quê hương, áp dụng kĩ thuật trong sản xuất “lão nông” Võ Văn Em, ở ấp Long Trường 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã vươn lên thoát nghèo từ cây sầu riêng công nghệ cao, trở thành NCT làm kinh tế giỏi toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023.

Thu tiền tỉ nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Thu tiền tỉ nhờ nuôi tôm công nghệ cao
Phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018 - 2023 được tỉnh Bạc Liêu triển khai sâu, rộng, lan tỏa trong hội viên NCT. Từ phong trào đang ngày càng nổi lên nhiều nhân tố mới mang tính điển hình trong xây dựng mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường sinh thái… đạt kết quả rõ rệt. Hiện có rất nhiều “lão nông” cao tuổi đã và đang trở thành tỉ phú từ mô hình nuôi tôm công nghệ cao.

Doanh nhân cao tuổi có trái tim nhân hậu

Doanh nhân cao tuổi có trái tim nhân hậu
Tại Hội nghị Biểu dương NCT làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018-2023, có 273 NCT đại diện cho hơn 7 triệu NCT trên cả nước được vinh danh là NCT làm kinh tế giỏi. Trong đó phải kể đến doanh nhân Đoàn Minh Phóng, sinh năm 1939, Giám đốc Công ty Địa ốc Mạnh Hùng Hà Nam, có địa chỉ tại thôn Cầu Không, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Lan tỏa sâu rộng phong trào NCT làm kinh tế giỏi

Lan tỏa sâu rộng phong trào NCT làm kinh tế giỏi
Hiện nay, cả nước có 455.267 NCT làm kinh tế giỏi đã được bình chọn tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi từ cơ sở đến huyện, quận, thị xã, thành phố, tỉnh, khu vực và toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023.

NCT làm homestay ở vùng cao xứ Thanh

NCT làm homestay ở vùng cao xứ Thanh
Từ tiềm năng sẵn có, những năm gần đây, người dân bản Ngàm, xã Sơn Điện, huyện miền núi Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng. Trong số những hộ đã đăng kí làm homestay, chiếm gần một nửa là NCT...

Người cao tuổi Đất tổ khẳng định vị thế, vai trò của mình

Người cao tuổi Đất tổ khẳng định vị thế, vai trò của mình
Tỉnh Phú Thọ có gần 63.600 NCT đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, trong đó có trên 500 NCT là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, hơn 2.000 hội viên đạt danh hiệu NCT làm kinh tế giỏi các cấp; 100% doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước. Sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều người cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo.

Vượt khó làm giàu trên vùng đất chiêm trũng

Vượt khó làm giàu trên vùng đất chiêm trũng
Để có được thành quả như ngày hôm nay, ít ai biết được ông cùng vợ đã trải qua một hành trình dài với biết bao mồ hôi, công sức biến một vùng chiêm trũng thành “sinh kế” làm giàu cho gia đình. Đó là ông Bùi Đức Luận, hội viên NCT khu 6, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Xem thêm
Chào xuân Giáp Thìn, WinMart “tung” ưu đãi lên đến 50%

Chào xuân Giáp Thìn, WinMart “tung” ưu đãi lên đến 50%

WinCommerce là một trong số ít doanh nghiệp bán lẻ tích cực triển khai chiến lược “giá tốt” xuyên suốt cả năm 2023 và tiếp tục trong năm 2024. Doanh nghiệp này kiên định mục tiêu đồng hành cùng người tiêu dùng, giúp người dân mua sắm tiết kiệm đón chào nă
Khai trương siêu thị Tops Market tại khu đô thị ParkCity

Khai trương siêu thị Tops Market tại khu đô thị ParkCity

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vừa khai trương và đưa vào vận hành siêu thị Tops Market, tọa lạc tại Trung tâm Thương mại The Linc, khu đô thị ParkCity Hanoi (Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, TP Hà Nội).
Giá xăng dầu đồng loạt tăng cao

Giá xăng dầu đồng loạt tăng cao

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu kể từ 15h hôm nay 11/1.
Phân bổ vốn ngân sách trung ương cho các bộ và địa phương

Phân bổ vốn ngân sách trung ương cho các bộ và địa phương

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký chứng thực Nghị quyết số 942/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, phân bổ vốn ngân sách Trung ương năm 2023 cho c
Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Dù liên tục “nhảy múa” trong những ngày cuối năm, song năm 2023 khép lại với mức tăng của vàng miếng mà cụ thể là vàng SJC tại thị trường trong nước ở mức hơn 10%.
Tập trung tín dụng cho 3 động lực tăng trưởng

Tập trung tín dụng cho 3 động lực tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 527/TB-VPCP truyền đạt kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Vinamilk ghi dấu ấn trong lĩnh vực phát triển bền vững

Vinamilk ghi dấu ấn trong lĩnh vực phát triển bền vững

Với những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững, Vinamilk liên tục ghi tên qua hàng loạt giải thưởng danh giá về phát triển bền vững.
BSI trao 2 Chứng nhận ISO liên quan đến quản lý chất lượng và an toàn thông tin cho Meey Group

BSI trao 2 Chứng nhận ISO liên quan đến quản lý chất lượng và an toàn thông tin cho Meey Group

Ngày 5/1/2024, tại TP Hà Nội, đại diện Tổ chức chứng nhận quốc tế - Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) đã trao chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO/IEC 27001 cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group). Chinh phục được 2 Tiêu chuẩn ISO quan trọng này, Meey Group ngày càng khẳng định được vị thế của doanh nghiệp tiên phong về công nghệ và hướng tới chuẩn hóa quốc tế.
SeAPremium Master 2023 - giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa SeABank

SeAPremium Master 2023 - giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa SeABank

Nhằm tạo ra sân chơi giao lưu, gặp gỡ kết nối cộng đồng tinh hoa giữa SeABank với các khách hàng ưu tiên (SeAPremium), ngày 22/12/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công giải golf mang tên SeAPremium Master 2023.
Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm của Câu lạc bộ Golf Đồi Cù Đà Lạt trước ngày 25/1

Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm của Câu lạc bộ Golf Đồi Cù Đà Lạt trước ngày 25/1

Chiều 11/1, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản, chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND thành phố Đà Lạt khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt.
Các doanh nghiệp bất động sản: Cần giảm giá bán nhà ở

Các doanh nghiệp bất động sản: Cần giảm giá bán nhà ở

Năm 2024, được dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức. Dù vậy, Việt Nam cũng có những lợi thế lớn. Các vấn đề tồn đọng, bất cập kéo dài như thị trường bất động sản (BĐS), trái phiếu doanh nghiệp được tập trung tháo gỡ, chuyển biến tích cực hơn.
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đã đến thời điểm vàng để xuống tiền?

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đã đến thời điểm vàng để xuống tiền?

Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình sản phẩm gắn liền với sự phát triển của ngành du lịch. Đại dịch COVID-19 và quá trình phục hồi sau đại dịch chịu ảnh hưởng của các cuộc xung đột đã khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lao đao. Tuy nhiên, từ cuối n
Phiên bản di động