Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Giám sát chặt thị trường bất động sản, vàng, chứng khoán

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến với Báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2025…

Trình bày báo cáo của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã khái quát lại 10 nhóm kết quả nổi bật của tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng vàước tính cả năm 2024.Trong đó, tăng trưởng kinh tế cao hơn các mục tiêu đề ra, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, bội chi ngân sách Nhà nước được kiểm soát, nợ công, nợ Chính phủ thấp hơn khá nhiều so với chỉ tiêu cho phép.

Theo đó, tốc độ tăng GDP quý sau cao hơn quý trước. Quý III/2024, ước đạt 7,4% so với cùng kì, tính chung cả 9 tháng là 6,82%, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới và khu vực. Một số địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 vẫn giữ được đà tăng trưởng 9 tháng cao như Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái...

Giám sát chặt thị trường bất động sản, vàng, chứng khoán

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng cả năm đạt, vượt 7%. Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 9 tháng 3,88%, trong bối cảnh thực hiện tăng lương từ ngày 1/7, điều chỉnh giá một số dịch vụ; cả năm ước tăng 4,5%. Tính chung 9 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu, xuất khẩu, nhập khẩu tăng lần lượt 16,3%, 15,4% và 17,3% so với cùng kì. Xuất siêu ước đạt 20,8 tỉ USD. Tăng trưởng vốn đầu tư toàn xã hội tiếp tục phục hồi, đầu tư tư nhân tăng 7,1%.

Đặc biệt, thu hút FDI tiếp tục là điểm sáng. Tổng vốn FDI đăng kí 9 tháng khoảng 24,8 tỉ USD, tăng 11,6% so với cùng kì, trong đó, vốn FDI thực hiện khoảng 17,3 tỉ USD, tăng 8,9%, cao nhất từ năm 2021 đến nay.

Chính phủ dự kiến năm 2025 có 15 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó tăng trưởng GDP khoảng 6,5-7% và phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn (7-7,5%) để đến hết năm 2025 xếp hạng 31-33 thế giới về quy mô GDP. GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 USD; tỉ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP đạt khoảng 24,1%; tốc độ tăng CPI bình quân khoảng 4,5%; tốc độ tăng năng suất lao động xã hội bình quân 5,3-5,5%...

Trên cơ sở này, Chính phủ đề ra 12 nhóm giải pháp như ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng theo hướng giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc pháp lí, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tổ chức triển khai tích cực các dự luật sau khi Quốc hội thông qua...

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, bên cạnh kết quả đạt được, cơ quan thẩm tra cũng chỉ ra những tồn tại, thách thức. Trong đó, thị trường bất động sản có tín hiệu phục hồi, nhưng còn khó khăn. Giá đất nền tại các quận nội thành và ven đô Hà Nội có dấu hiệu tăng nhanh trở lại, nhất là đối với các huyện có thông tin lên quận. Đặc biệt, tái diễn tình trạng “bỏ cọc” sau khi trúng đấu giá, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở.

Ngoài ra, việc quản lí thị trường vàng còn nhiều bất cập, gây áp lực lên thị trường ngoại tệ và tỉ giá. Rủi ro an ninh mạng đối với hệ thống tài chính Việt Nam trở nên thường trực và hiện hữu với hậu quả khó lường.Cùng với đó, thanh khoản thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã cải thiện đáng kể, song vẫn đối mặt với nhiều thách thức để trở thành một kênh huy động vốn trung, dài hạn hiệu quả cho nền kinh tế, chia sẻ vai trò cung ứng vốn với hệ thống ngân hàng.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, những tháng cuối năm và năm 2025, Chính phủ cần tăng cường quản lí, giám sát thị trường vàng, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, thị trường bất động sản.Nghiên cứu thực hiện các giải pháp để hướng đến sự phát triển lành mạnh và bền vững của thị trường trái phiếu doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ cho việc huy động vốn của doanh nghiệp.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đánh giá, thị trường vàng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, dù Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo Ngân hàng thương mại điều chỉnh giá vàng trong nước. Do đó,Chính phủ cần tiếp tục chỉ đạo quản lí, chấn chỉnh để thị trường vàng trong nước và quốc tế có mức giá không quá chênh lệch nhau…

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Khánh thành Nhà máy sản xuất tay co cửa có vốn đầu tư 30 triệu USD

Hải Phòng: Khánh thành Nhà máy sản xuất tay co cửa có vốn đầu tư 30 triệu USD

Sáng 10/10, tại khu công nghiệp DEEP C 2B Hải Phòng, đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy Việt Nam, có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD.
T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.

Tin khác

Vừa làm kinh tế giỏi, vừa nêu cao trách nhiệm xã hội

Vừa làm kinh tế giỏi, vừa nêu cao trách nhiệm xã hội
Ông Nguyễn Minh Vũ, thường gọi với cái tên thân mật là Hồng Vũ, sinh năm 1959, ở ấp An Thành, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, là tấm gương tiêu biểu NCT làm kinh tế giỏi trong sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm: Nước mắm truyền thống, nước tương, xăng dầu và vật liệu xây dựng. Ông không chỉ là doanh nhân thành đạt mà còn là người có trách nhiệm với xã hội, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, gắn kết cộng đồng.

Thuan Thanh Eco-Smart IP Viglacera lực hút các nhà đầu tư

Thuan Thanh Eco-Smart IP Viglacera lực hút các nhà đầu tư
Viglacera được biết đến là nhà phát triển khu công nghiệp (KCN) uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm và thu hút thành công những “đại bàng” công nghệ cao, bán dẫn trên thế giới như Samsung, Amkor, Foxconn, Qisda,... Viglacera tiếp tục nâng tầm các KCN lên một vị thế mới khi đi đầu trong phát triển KCN xanh, thông minh, hướng tới thiết lập các KCN sinh thái, từng bước góp phần thu nhỏ “dấu chân carbon”.

Mua nhà từ lương: Cơ hội cho người trẻ

Mua nhà từ lương: Cơ hội cho người trẻ
Thị trường bất động sản khu vực phía Tây TP.Hồ Chí Minh đang trở nên sôi động, nhờ sự xuất hiện của dự án căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng với nhiều phương thức thanh toán linh hoạt từ lương hàng tháng. Điều này đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với người mua nhà, đặc biệt là giới trẻ mong muốn sở hữu nhà ở nhưng hạn chế về tài chính.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong chiến lược phát triển đất nước

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong chiến lược phát triển đất nước
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được Chính phủ trình tại kì họp lần thứ 8 Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 21/10/2024. Đây là một Dự án siêu lớn mang tính lịch sử, có ý nghĩa chiến lược trong phát triển đất nước.

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park
Sau “cơn sốt” của 3 tòa đầu tiên ra mắt thị trường không lâu trước đó, The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này, hứa hẹn tiếp tục trở thành “điểm nóng” của thị trường phía Tây trong bối cảnh nguồn cung vẫn khan hiếm.

Vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng, PNJ bị xử phạt 1,34 tỷ đồng

Vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng, PNJ bị xử phạt 1,34 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa nhận quyết định xử phạt hành chính với số tiền 1,34 tỷ đồng do những vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng.

Những ưu đại đặc biệt từ sự kết hợp giữa Ngân hàng BIDV và CASSO

Những ưu đại đặc biệt từ sự kết hợp giữa Ngân hàng BIDV và CASSO
BIDV đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh BIDV VA Billing- dịch vụ ngân hàng tích hợp dựa trên công nghệ Open APIdành cho khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối của Casso (Payos) với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.

SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội

SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội
SHB chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ người chịu thiệt hại, người có hoàn cảnh khó khăn hồi phục sau thiên tai và ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Các câu lạc bộ ngóng chờ đọ sức tại giải chạy VPIM 2024

Các câu lạc bộ ngóng chờ đọ sức tại giải chạy VPIM 2024
Hàng loạt câu lạc bộ chạy của Hà Nội và các tỉnh lân cận đăng ký tham gia thử thách đồng đội cùng quyết tâm chinh phục VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2024 với mục tiêu cao nhất.

Du lịch tăng trưởng đột phá, giá thuê căn hộ ven biển Cửa Lò tăng mạnh

Du lịch tăng trưởng đột phá, giá thuê căn hộ ven biển Cửa Lò tăng mạnh
Du lịch phục hồi, giá thuê căn hộ ven biển tại các điểm nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh mẽ với tỉ lệ lấp đầy tăng cao. Các căn hộ cao cấp cho thuê tại Cửa Lò như tổ hợp Pearl Residence đang được quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư và du khách muốn trải nghiệm cuộc sống tại căn hộ cao cấp ven biển trong bối cảnh hạn chế về nguồn cung tại khu vực này.

Chăm lo cho NCT để xây dựng một quốc gia cường thịnh, khỏe mạnh

Chăm lo cho NCT để xây dựng một quốc gia cường thịnh, khỏe mạnh
Thời gian qua, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ tiền, hiện vật, chung tay, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Hội NCT chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho NCT. Với chương trình thiết thực “1 triệu máy đo huyết áp cho NCT”, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đông Dương (Công ty Đông Dương) - Nhãn hàng Kingsport không chỉ thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe NCT mà còn gửi gắm thông điệp về sự tri ân sâu sắc đối với lớp người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và dựng xây đất nước hôm nay.

Gần 50% khách hàng Phúc Long thanh toán không dùng tiền mặt

Gần 50% khách hàng Phúc Long thanh toán không dùng tiền mặt
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành F&B qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống Chill, Thanh Toán Chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Tại sự kiện, Phúc Long đã mang đến những sản phẩm đặc sắc và những trải nghiệm mua sắm không tiền mặt hấp dẫn, góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán hiện đại tại Việt Nam.

Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội
Ngày 5/10 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao 100 tỷ hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

Cú hích thúc đẩy phát triển các dự án điện khí

Cú hích thúc đẩy phát triển các dự án điện khí
Ngày 4/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên đã ký kết hợp đồng mua bán điện (PPA) cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp LNG cho dự án Nhà máy điện LNG Quảng Trạch II với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Đây là những hợp đồng, biên bản mang ý nghĩa quan trọng, “mở đường” cho việc đàm phán PPA các dự án điện sử dụng khí LNG khác trong Quy hoạch điện VIII.

Người góp phần đưa “miến dong Bình Liêu” thành sản phẩm OCOP

Người góp phần đưa “miến dong Bình Liêu” thành sản phẩm OCOP
Cây dong riềng rất gắn bó với đời sống với người dân ở các xã vùng cao huyện Bình Liêu, và Bình Liêu cũng là huyện sản xuất miến dong nhiều nhất ở tỉnh Quảng Ninh. Để sản phẩm miến dong ngày càng phát triển, đạt sản phẩm OCOP có sự nỗ lực không nhỏ của nhiều NCT trên địa bàn huyện.
Xem thêm
Vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng, PNJ bị xử phạt 1,34 tỷ đồng

Vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng, PNJ bị xử phạt 1,34 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa nhận quyết định xử phạt hành chính với số tiền 1,34 tỷ đồng do những vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng.
‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

Từng tìm hiểu các mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu nhưng rồi anh Hoàng Việt (Hà Nội) đã chọn VinFast VF 8, không chỉ 1 chiếc, mà tận “2 đời” VF 8 để thỏa mãn sở thích di chuyển và công nghệ.
Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Nguồn cung căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng tại các đô thị lớn gần như vắng bóng. Thu nhập chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, làm sao để mua được chốn “an cư”?
Gần 50% khách hàng Phúc Long thanh toán không dùng tiền mặt

Gần 50% khách hàng Phúc Long thanh toán không dùng tiền mặt

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành F&B qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống Chill, Thanh Toán Chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại
HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay
Hải Phòng: Khánh thành Nhà máy sản xuất tay co cửa có vốn đầu tư 30 triệu USD

Hải Phòng: Khánh thành Nhà máy sản xuất tay co cửa có vốn đầu tư 30 triệu USD

Sáng 10/10, tại khu công nghiệp DEEP C 2B Hải Phòng, đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy Việt Nam, có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD.
T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về k
Vừa làm kinh tế giỏi, vừa nêu cao trách nhiệm xã hội

Vừa làm kinh tế giỏi, vừa nêu cao trách nhiệm xã hội

Ông Nguyễn Minh Vũ, thường gọi với cái tên thân mật là Hồng Vũ, sinh năm 1959, ở ấp An Thành, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, là tấm gương tiêu biểu NCT làm kinh tế giỏi trong sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm: Nước mắm truyền thống, nước tương, xăng dầu và vật liệu xây dựng. Ông không chỉ là doanh nhân thành đạt mà còn là người có trách nhiệm với xã hội, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, gắn kết cộng đồng.
Thuan Thanh Eco-Smart IP Viglacera lực hút các nhà đầu tư

Thuan Thanh Eco-Smart IP Viglacera lực hút các nhà đầu tư

Viglacera được biết đến là nhà phát triển khu công nghiệp (KCN) uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm và thu hút thành công những “đại bàng” công nghệ cao, bán dẫn trên thế giới như Samsung, Amkor, Foxconn, Qisda,... Viglacera tiếp tục nâng tầm các KCN lên một vị thế mới khi đi đầu trong phát triển KCN xanh, thông minh, hướng tới thiết lập các KCN sinh thái, từng bước góp phần thu nhỏ “dấu chân carbon”.
Mua nhà từ lương: Cơ hội cho người trẻ

Mua nhà từ lương: Cơ hội cho người trẻ

Thị trường bất động sản phía Tây TPHCM đang trở nên sôi động, nhờ sự xuất hiện của dự án căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng kèm theo các phương thức thanh toán linh hoạt
MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

Sau “cơn sốt” của 3 tòa đầu tiên ra mắt thị trường không lâu trước đó, The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này, hứa hẹn tiếp tục trở thành “điểm nóng” của thị trường phía Tây trong bối cảnh nguồn cun
Phiên bản di động