Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Chuyển đổi nghề, nâng cao đời sống phụ nữ cao tuổi

Xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau là xã ven biển, kinh tế của người dân chủ yếu đánh bắt thuỷ sản. Trước đây, đời sống bà con còn khó khăn. Tuy nhiên, từ khi áp dụng Luật Thuỷ sản và các chính sách khuyến khích chuyển đổi mô hình sinh kế, đời sống của người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ cao tuổi đã có nhiều thay đổi tích cực...

Bà Đào Thị Thanh An, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nguyễn Việt Khái, cho biết, toàn xã có 158 hộ dân tộc thiểu số, phần lớn là dân tộc Khmer. Các chị em dân tộc thiểu số cao tuổi trước đây chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt ven biển và khai thác trong vùng cấm. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Nhà nước, chị em đã dần chuyển đổi nghề nghiệp, tham gia vào các mô hình sinh kế mới, như buôn bán nhỏ, đan lưới, vá lưới.

Những năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức, như: Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), các lớp học nghề đã được mở tại xã. Điển hình là lớp học đan lưới, vá lưới, với sự tham gia của 30 chị em. Nhờ những lớp học này, nhiều chị em đã có thêm việc làm, ổn định thu nhập, góp phần cải thiện đời sống gia đình.

Từ lúc chuyển đổi nghề đan lưới, vá lưới, cuộc sống chị em phụ nữ ấp Gò Công, xã Nguyễn Việt Khái ổn định hơn.
Từ lúc chuyển đổi nghề đan lưới, vá lưới, cuộc sống chị em phụ nữ ấp Gò Công, xã Nguyễn Việt Khái ổn định hơn.

Bà Đoàn Thị Xa, ở ấp Gò Công chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ làm thuê làm mướn, thu nhập không ổn định. Từ khi được học nghề đan lưới và làm nghề, thu nhập của tôi đã ổn định hơn, mỗi ngày có thể kiếm được từ 100 - 300 nghìn đồng, tùy vào công việc và thời gian rảnh để làm”.

Để giúp các chị em duy trì và phát triển nghề nghiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đang xúc tiến thành lập Tổ hợp tác đan lưới, vá lưới. “Tổ hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho các chị em làm việc tại nhà, vừa có thu nhập vừa có thể chăm sóc gia đình”, bà An cho biết.

Bên cạnh việc hỗ trợ học nghề, Ngân hàng CSXH đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ vốn tín dụng chính sách xã hội cho các hộ dân. Chị Kim Mol, dân tộc Khmer, ở ấp Gò Công, đã vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH để xây chuồng nuôi heo. Chị Mol cho biết: “Từ số vốn vay này, tôi đầu tư chăn nuôi, đã bán được lứa heo đầu tiên và đang chuẩn bị nuôi tiếp lứa mới. Nhờ đó, cuộc sống của gia đình tôi đã ổn định hơn rất nhiều”.

Ngoài ra, các chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cũng đã đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện đời sống của người dân, đặc biệt là những gia đình khó khăn. Bà Lê Thị Mỹ, 63 tuổi, ở ấp Gò Công, là một trong những người dân được hưởng lợi từ chính sách BHYT. Bà chia sẻ: “Nhờ có BHYT, tôi có thể đi khám bệnh hằng tháng mà không lo gánh nặng về tài chính. Nếu không có BHYT, cuộc sống của tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn”.

Ông Lý Minh Trí, Trưởng ấp Gò Công cho biết: “Toàn ấp có 433 hộ, trong đó 56 hộ dân tộc thiểu số, trước đây đa số sống nhờ vào nghề đánh bắt ven bờ trong khu vực cấm. Nhưng từ khi thực hiện Chỉ thị của Tỉnh uỷ về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền đối với việc khai thác nguồn lợi thuỷ sản có tính huỷ diệt trên địa bàn tỉnh, bà con được học nghề để chuyển đổi nghề nghiệp, từ đó đời sống đã dần ổn định hơn. Hiện nay, ấp còn 10 hộ nghèo và 18 hộ cận nghèo”.

Những nỗ lực của các cấp, ngành địa phương trong việc hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, học nghề, cùng với các chính sách hỗ trợ vốn vay ưu đãi và BHYT đã góp phần nâng cao đời sống người dân nói chung, chị em phụ nữ dân tộc thiểu số nói riêng tại xã Nguyễn Việt Khái. Đây là minh chứng cho hiệu quả của các chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp đồng bào không chỉ cải thiện thu nhập mà còn có cơ hội phát triển đời sống bền vững.

Bài, ảnh Đông Thịnh

Tin liên quan

Tin khác

Tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Với cách triển khái sáng tạo, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, đã mang lại nhiều kết quả bổ ích, thiết thực, hỗ trợ nhiều NCT có hoàn cảnh khó khăn cải thiện về sức khỏe, tinh thần, kinh tế, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại địa phương trong thời gian qua.

Chăm lo cho NCT để xây dựng một quốc gia cường thịnh, khỏe mạnh

Chăm lo cho NCT để xây dựng một quốc gia cường thịnh, khỏe mạnh
Thời gian qua, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ tiền, hiện vật, chung tay, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Hội NCT chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho NCT. Với chương trình thiết thực “1 triệu máy đo huyết áp cho NCT”, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đông Dương (Công ty Đông Dương) - Nhãn hàng Kingsport không chỉ thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe NCT mà còn gửi gắm thông điệp về sự tri ân sâu sắc đối với lớp người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và dựng xây đất nước hôm nay.

“Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”

“Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”
Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10), hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024, Hội NCT phường Xuân Đỉnh đã tổ chức thành công “Ngày Hội sức khỏe NCT phường Xuân Đỉnh - năm 2024”.

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường khám bệnh miễn phí, tặng quà cho 400 NCT

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường khám bệnh miễn phí, tặng quà cho 400 NCT
Nhằm phát huy tinh thần đoàn kết và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và Đại đoàn kết toàn dân, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà cho NCT khu dân cư 17, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Chương trình diễn ra từ ngày 2 đến 15/10/2024.

NCT cần được quan tâm trong chính sách lao động và việc làm

NCT cần được quan tâm trong chính sách lao động và việc làm
Chỉ chưa đầy 15 năm nữa Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia có dân số già. Tuy nhiên, 2/3 số người cao tuổi (NCT) không được hưởng trợ cấp xã hội phải sống dựa vào con cháu hoặc tự lao động kiếm sống và khoảng 70% NCT Việt Nam sống tại khu vực nông thôn và làm nông nghiệp, trong khi đồng ruộng không còn nhiều vì tốc độ đô thị hóa. Tại đô thị, NCT nếu không có lương hưu phải làm nhiều nghề khác nhau để có thêm tiền chi trả sinh hoạt…

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Những năm qua, được sự quan tâm của Hội NCT tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, cùng các cấp, các ngành và chính quyền ở địa phương. NCT TP Hồng Ngự, không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Người cao tuổi tích cực làm công tác dân số

Người cao tuổi tích cực làm công tác dân số
Sáng 2/10, Sở Y tế TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương NCT vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Sáng 1/10, Hội NCT tỉnh Sóc Trăng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Tháng hành động) và Hội thao NCT tỉnh năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban, Sở, ngành, MTTQ, đoàn thể cấp tỉnh và đông đảo NCT tham dự.

CLB sức khỏe người cao tuổi tại TP.HCM tham quan nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk

CLB sức khỏe người cao tuổi tại TP.HCM tham quan nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk
Chuyến tham quan đến siêu nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với các thành viên của câu lạc bộ sức khỏe người cao tuổi tại TP.HCM.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc NCT

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc NCT
Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT trên địa bàn xã Phú Hòa Đông luôn được các cấp, các ngành, đặc biệt quan tâm; tạo động lực để NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Huy động các nguồn lực để làm tốt công tác NCT

Huy động các nguồn lực để làm tốt công tác NCT
Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam, các cấp Hội NCT tỉnh Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với công tác NCT.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi
Hội NCT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam (HAI) tổ chức tham quan, giới thiệu mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) tại thôn Hưng Đạo, xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn.

Vận động 26,3 tỉ đồng thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ NCT

Vận động 26,3 tỉ đồng thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ NCT
Ngày 29/9, Hội NCT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, tham dự chỉ đạo có đồng chí Trần Hoàng Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Thu Trang, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; 400 đại biểu đại diện các Ban, Sở, ngành, Ủy ban MTTQ, đoàn thể và Hội NCT tỉnh, các huyện, thành phố và NCT tiêu biểu. Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và Hội NCT tỉnh đã trao 23 suất quà tặng NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Khắp nơi hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Khắp nơi hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024
Thực hiện Quyết định số 544 ngày 25/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ lấy tháng 10 hằng năm là Tháng hành động vì NCT Việt Nam, ngay từ đầu năm, Hội NCT các cấp đã tham mưu UBND cùng cấp và xây dựng kế hoạch triển khai. Đến nay, nhiều địa phương đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT gắn với huy động nguồn lực chăm lo cho NCT; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ NCT nghèo, NCT cô đơn không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Chi bộ “miệng nói tay làm”

Bí thư Chi bộ “miệng nói tay làm”
Nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến trong công việc, khéo léo trong tuyên truyền, vận động... là những ưu điểm nổi bật khi nhắc tới ông Đỗ Đức Cau, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 8, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội...
Xem thêm
Phiên bản di động