Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:

Tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Với cách triển khái sáng tạo, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, đã mang lại nhiều kết quả bổ ích, thiết thực, hỗ trợ nhiều NCT có hoàn cảnh khó khăn cải thiện về sức khỏe, tinh thần, kinh tế, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại địa phương trong thời gian qua.
Tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Trao quà cho CLB liên thế hệ tự giúp nhau khu phố Hương Giang

Hiện TP Bà Rịa có 13.481 NCT, việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT, đặc biệt là hướng tới giúp đỡ NCT nghèo, cận nghèo được xác định là nhiệm vụ quan trọng.

Ông Vũ Duy Gióng, Phó ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa, cho biết: Ban Đại diên Hội NCT Thành phố phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Bà Rịa chỉ đạo cho Hội NCT 11 xã, phường triển khai thành lập CLB LTHTGN. Qua gần 3 năm triển khai Quyết định số 2064 của UBND Thành phố về nhân rộng mô hình CLB LTHTGN giai đoạn 2021-2025, các CLB đã trở thành địa chỉ tin cậy cho hàng ngàn NCT trên địa bàn thành phố. Tính đến nay, TP Bà Rịa đã có 16 CLB, với tổng số 877 người tham gia, trong đó, thành viên 60 tuổi trở lên 461 người, thành viên nữ 422 người, số thành viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo 281 người, được vay vốn từ Quỹ của CLB 45 người.

Các CLB LTHTGN trong thành phố đều triển khai thực hiện hiệu quả 8 mảng hoạt động: Hoạt động cho vay vốn, tăng thu nhập, với lãi suất vay bằng 1%/năm, thời hạn vay 1 năm và phương thức trả lãi hàng tháng; các thành viên vay vốn kết hợp với vốn hiện có của gia đình để sản xuất, kinh doanh, dịch, v.v. đã giúp cho nhiều hộ gia đình được CLB cho vay vốn nâng cao thu nhập vượt qua khó khăn.

Đặc biêt, hoạt động chăm sóc sức khỏe, các CLB khi mới thành lập đều được hỗ trợ tặng loa thùng, cân sức khỏe, máy đo huyết áp. Các CLB đều duy trì việc kiểm tra sức khỏe cho thành viên như kiểm tra huyết áp, cân nặng định kỳ 01 lần/tháng; phối hợp với đội ngũ cán bộ y tế của trạm y tế xã phường thực hiện đều đặn việc tư vấn sức khỏe, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các thành viên, trong đó có khám mắt cho NCT. Hiện 100% thành viên CLB có thẻ BHYT.

Ngoài ra, hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu, thăm hỏi được các CLB duy trì thực hiện đạt hiệu quả cao, nhất là thể dục dưỡng sinh, hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức sôi nổi thường xuyên nhất là các dịp lễ hội và ngày sinh hoạt CLB.

Tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Lễ ra mắt CLB LTHTGN khu phố Hương Giang, phường Long Hương,TP Bà Rịa

Hoạt động tình nguyện viên chăm sóc tại nhà chưa được nhiều câu lạc bộ tổ chức thực hiện, một số câu lạc bộ đã tích cực, chủ động cử tình nguyện viên chăm sóc tại nhà cho 8 NCT đau yếu, đi lại khó khăn, góp phần thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, chăm sóc của cộng đồng.

Đáng chú ý, trong những năm qua, hoạt động hỗ trợ cộng đồng đạt được nhiều kết quá: các CLB thực hiện việc tặng quà cho khoảng 80 thành viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 40 triệu đồng, phối hợp với khu phố, tổ dân phố, thôn ấp tổng vệ sinh, dọn dẹp các bãi rác điểm đen gây ô nhiễm môi trường; hỗ trợ các thành viên trong câu lạc bộ khắc phục những khó khăn khi thời tiết bất lợi mưa gió, lụt bão.

Cùng với đó, hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích được các CLB quan tâm: việc nâng cao kiến thức toàn diện cho các thành viên, thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của pháp luật có liên quan đến NCT, tổ chức chúc thọ mừng thọ chu đáo.

Hoạt động vận động các nguồn lực cũng được các CLB triển khai: vận động sự hỗ trợ từ cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, các CLB đã xây dựng Sổ tấm lòng vàng để ghi nhận sự quan tâm của các nhà hảo tâm, thực hiện hỗ trợ cộng đồng......Ngoài các hoạt động nêu trên, hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, kiến thức cũng được các CLB quan tâm. Mỗi tháng, CLB lần lượt tuyên truyền về các mảng chủ đề chính như tăng thu nhập, chăm sóc sức khỏe, chính sách, pháp luật.

Hiện nay, việc thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN trên toàn tỉnh đã và đang được triển khai rất hiệu quả. Trong đó, TP Bà Rịa là một trong 4 địa phương thực hiện hiệu quả nhất. Sau hơn 3 năm triển khai và thực hiện, các CLB LTHTGN trên Tp Bà Rịa đi vào hoạt động nền nếp, có hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội, cộng đồng và đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là mô hình phát triển bền vững, mang tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với nhu cầu chăm sóc và phát huy vai trò ngày càng đa dạng của NCT. Mô hình CLB LTHTGN có sự kết hợp liên thế hệ, góp phần gắn kết NCT với các thế hệ trẻ trong cộng đồng dân cư, giúp họ phát huy tối đa vai trò trong sự phát triển chung của xã hội.

Công Trình

Tin liên quan

Tin khác

Chăm lo cho NCT để xây dựng một quốc gia cường thịnh, khỏe mạnh

Chăm lo cho NCT để xây dựng một quốc gia cường thịnh, khỏe mạnh
Thời gian qua, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ tiền, hiện vật, chung tay, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Hội NCT chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho NCT. Với chương trình thiết thực “1 triệu máy đo huyết áp cho NCT”, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đông Dương (Công ty Đông Dương) - Nhãn hàng Kingsport không chỉ thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe NCT mà còn gửi gắm thông điệp về sự tri ân sâu sắc đối với lớp người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và dựng xây đất nước hôm nay.

“Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”

“Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”
Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10), hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024, Hội NCT phường Xuân Đỉnh đã tổ chức thành công “Ngày Hội sức khỏe NCT phường Xuân Đỉnh - năm 2024”.

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường khám bệnh miễn phí, tặng quà cho 400 NCT

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường khám bệnh miễn phí, tặng quà cho 400 NCT
Nhằm phát huy tinh thần đoàn kết và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và Đại đoàn kết toàn dân, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà cho NCT khu dân cư 17, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Chương trình diễn ra từ ngày 2 đến 15/10/2024.

NCT cần được quan tâm trong chính sách lao động và việc làm

NCT cần được quan tâm trong chính sách lao động và việc làm
Chỉ chưa đầy 15 năm nữa Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia có dân số già. Tuy nhiên, 2/3 số người cao tuổi (NCT) không được hưởng trợ cấp xã hội phải sống dựa vào con cháu hoặc tự lao động kiếm sống và khoảng 70% NCT Việt Nam sống tại khu vực nông thôn và làm nông nghiệp, trong khi đồng ruộng không còn nhiều vì tốc độ đô thị hóa. Tại đô thị, NCT nếu không có lương hưu phải làm nhiều nghề khác nhau để có thêm tiền chi trả sinh hoạt…

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Những năm qua, được sự quan tâm của Hội NCT tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, cùng các cấp, các ngành và chính quyền ở địa phương. NCT TP Hồng Ngự, không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Người cao tuổi tích cực làm công tác dân số

Người cao tuổi tích cực làm công tác dân số
Sáng 2/10, Sở Y tế TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương NCT vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Sáng 1/10, Hội NCT tỉnh Sóc Trăng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Tháng hành động) và Hội thao NCT tỉnh năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban, Sở, ngành, MTTQ, đoàn thể cấp tỉnh và đông đảo NCT tham dự.

CLB sức khỏe người cao tuổi tại TP.HCM tham quan nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk

CLB sức khỏe người cao tuổi tại TP.HCM tham quan nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk
Chuyến tham quan đến siêu nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với các thành viên của câu lạc bộ sức khỏe người cao tuổi tại TP.HCM.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc NCT

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc NCT
Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT trên địa bàn xã Phú Hòa Đông luôn được các cấp, các ngành, đặc biệt quan tâm; tạo động lực để NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Huy động các nguồn lực để làm tốt công tác NCT

Huy động các nguồn lực để làm tốt công tác NCT
Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam, các cấp Hội NCT tỉnh Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với công tác NCT.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi
Hội NCT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam (HAI) tổ chức tham quan, giới thiệu mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) tại thôn Hưng Đạo, xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn.

Vận động 26,3 tỉ đồng thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ NCT

Vận động 26,3 tỉ đồng thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ NCT
Ngày 29/9, Hội NCT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, tham dự chỉ đạo có đồng chí Trần Hoàng Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Thu Trang, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; 400 đại biểu đại diện các Ban, Sở, ngành, Ủy ban MTTQ, đoàn thể và Hội NCT tỉnh, các huyện, thành phố và NCT tiêu biểu. Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và Hội NCT tỉnh đã trao 23 suất quà tặng NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Khắp nơi hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Khắp nơi hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024
Thực hiện Quyết định số 544 ngày 25/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ lấy tháng 10 hằng năm là Tháng hành động vì NCT Việt Nam, ngay từ đầu năm, Hội NCT các cấp đã tham mưu UBND cùng cấp và xây dựng kế hoạch triển khai. Đến nay, nhiều địa phương đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT gắn với huy động nguồn lực chăm lo cho NCT; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ NCT nghèo, NCT cô đơn không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Chi bộ “miệng nói tay làm”

Bí thư Chi bộ “miệng nói tay làm”
Nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến trong công việc, khéo léo trong tuyên truyền, vận động... là những ưu điểm nổi bật khi nhắc tới ông Đỗ Đức Cau, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 8, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội...

Tặng 180 suất quà cho NCT tiêu biểu, NCT hoàn cảnh khó khăn

Tặng 180 suất quà cho NCT tiêu biểu, NCT hoàn cảnh khó khăn
Ngày 26/9, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị Kỉ niệm 33 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10/1991 - 1/10/2024), phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Tháng hành động) năm 2024 và gặp mặt 180 NCT tiêu biểu đại diện cho NCT đang sinh sống trên địa bàn. Tham dự Hội nghị có ông Đinh Việt Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội NCT TP; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể, Hội NCT quận, các phường và 180 NCT tiêu biểu.
Xem thêm
Phiên bản di động