Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Chiến sĩ thi đua số 1 trong Chiến dịch Điện Biên

Cách đây 11 năm (2013), nhân hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014) là cộng tác viên thân thiết của báo Quảng Ninh, nên tôi được nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đỗ Kha, nguyên Trưởng phòng Chính trị-Xã hội báo Quảng Ninh (nay đã nghỉ hưu), gợi ý viết về ông Nguyễn Tiến Thụ.

Nhà báo Đỗ Kha giới thiệu, ông Nguyễn Tiến Thụ là em rể và là người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điên Biên Phủ. Với cá nhân, tôi mang ơn ông Thụ, nhờ ông mà tôi được về Tỉnh đoàn công tác, rồi được đi học Đại học Kinh tế - Kế hoạch.

Sau khi tốt nghiệp lớp 10, với điểm ưu, thừa điểm đi du học nước ngoài. Hồi ấy chỉ cần học giỏi, lí lịch tốt là được vào đại học. Nhưng vì nhiều lí do, tôi phải rẽ ngang, mà rẽ ngang tôi cũng không thuận lợi. May có anh bạn đang làm ở Thị đoàn Cẩm Phả có giấy gọi đi đại học, anh liền giới thiệu tôi vào Thị đoàn làm thay anh. Công việc là đưa công văn, chuẩn bị hội trường cho phòng họp và các phòng làm việc của cán bộ Thị đoàn; buổi chiều đi đón con học mẫu giáo của cán bộ Thị đoàn.

Một lần, ông Nguyễn Tiến Thụ về Thị đoàn Cẩm Phả công tác, biết tôi học xong lớp 10. Lúc tiễn anh ra xe, anh bảo tôi: “Thanh niên có trình độ văn hoá lớp 10, cứ làm anh điếu đóm phí lắm. Cậu về Tỉnh đoàn nhé”. Và mấy tháng sau tôi mới có quyết định về Tỉnh đoàn làm việc. Ở đây, Tỉnh đoàn mà trực tiếp là ông Thụ động viên tôi ôn bài, để dự thi đại học. Nhờ chăm chỉ ôn luyện, năm ấy tôi thi đỗ 3 trường, toàn điểm cao nhưng khi xin giấy nhập học lại gặp khó khăn. Ông Thụ lại một lần nữa đấu tranh để tôi được đi học. Khi tôi tốt nghiệp đại học thì ông đã chuyển công tác về Hà Nội. Từ đó cho đến khi được nhà báo Đỗ Kha “chọn mặt gửi vàng”, hơn 40 năm, tôi về Hà Nội gặp ông Nguyễn Tiến Thụ, thủ trưởng cũ, ân nhân khả kính. Nhà báo Đỗ Kha dặn tôi, khi nào tôi đi thì bảo để ông gọi điện cho ông Thụ trước.

Chiến sĩ thi đua số 1 trong Chiến dịch Điện Biên

Theo địa chỉ và số điện thoại do nhà báo Đỗ Kha cung cấp, một sáng tháng 5/2013, tôi lên Hà Nội. Theo địa chỉ tôi tìm đến nhà ông ở đường Âu Cơ. Vì được hẹn trước, ông ra mở cổng. Ở tuổi 80, tưởng ông yếu, nhưng giọng ông vẫn trong và vang:

- Chú em đấy à? Anh mong từ sáng! Bác Đỗ Kha bảo hôm nay chú em lên anh. Nói rồi ông ân cần dẫn tôi vào nhà, uống xong cốc nước Atiso mát lạnh, anh bảo tôi lên phòng anh ở lầu ba, chuyện trò cho yên tĩnh.

- Bác Đỗ Kha bảo cứ gặp anh sẽ có nhiều cái để viết. Hóa ra anh là nhân chứng cực kì sáng giá của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Là thanh niên xung phong (TNXP) lứa đầu tiên, là Chiến sĩ Thi đua số 1 của Chiến dịch lịch sử ấy. Ở với anh chục năm mà có thấy ai nói anh là Chiến sĩ Thi đua số 1 Chiến dịch Điện Biên Phủ đâu. Đồng thời để cảm ơn anh, nếu không có anh nâng đỡ chắc em không được như bây giờ và cũng để nhìn tận mắt, sờ tận tay thủ trưởng cũ sau gần 50 năm thế nào. Anh vẫn khỏe, nhanh nhẹn, minh mẫn, em mừng. Anh lên Hà Nội từ lâu, việc xin nhà, xin đất dễ ợt sao lại tậu nhà tận "xứ Chèm" thế này?

Ông cười rồi nói nhỏ nhẹ:

- Tớ có nhà ở Hàng Chiếu, nhưng ồn ào, xô bồ quá tớ đổi lên đây cho yên tĩnh. Cậu là một trong số ít người nói, nhờ có tớ mà trưởng thành. Tớ cảm ơn cậu. Người nói trước cậu là TS Nguyễn Sỹ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Dũng cũng nói không có tớ thì Dũng cùng lắm cũng chỉ là một anh giáo viên trường làng. Cuộc đời của mỗi con người đều cần có một cú hích- Thượng đế cũng thế thôi. Vấn đề là cú hích ấy hòn đá sẽ lăn đến đâu, lăn thế nào. Cậu ở văn phòng Tỉnh đoàn Quảng Ninh không nghe ai nói tớ là TNXP thời kì Chiến dịch Điện Biên Phủ cũng đúng thôi, tớ không nói với ai bao giờ. Ông Vũ Cẩm, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn trước tớ cũng trách tớ như cậu. Tớ năm nay ngót 80 rồi, khỏe và vui vẻ được như thế này có lẽ do tớ không bon chen, không đố kị, không đòi hỏi gì nhiều. Các cháu Cường, Thịnh, Thủy, Mạnh đều thành đạt, với mình thế là phúc lộc rồi. Hôm nay Hà Nội nóng 38 độ, anh em mình ra hồ sen Nhật Tân cho mát.

Ông mượn chiếc ghế của quán, ngồi dưới gốc cây bằng lăng, mái tóc nghệ sĩ bạc trắng như một ông tiên, mắt đăm chiêu nhìn ra mặt hồ phẳng lẳng, xa xa bên kia hồ là những lô biệt thự nguy nga. Hôm đó, gần 60 năm Chiến dịch Điện Biên Phủ đi qua, bên người thủ trưởng già tôi mới biết về những chiến tích của ông. Quê ông ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Ông là thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em, đều là đảng viên. Lên 8 tuổi, ông mồ côi bố, lên 10 tuổi mồ côi cả mẹ, 4 anh em nương tựa vào họ hàng, chú bác, hàng xóm, láng giềng. 14 tuổi, ông thoát li gia đình và tham gia hoạt động cách mạng. Năm 1951, Nguyễn Tiến Thụ ra nhập lực lượng TNXP và liên tục từ chiến dịch Thượng Lào. Chiến dịch nào kết thúc ông cũng được bầu là Chiến sĩ Thi đua. Ông được kết nạp Đảng ở tuổi 19. Năm nay, kỉ niệm 70 năm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, ông cũng hơn 70 năm tuổi Đảng. Sau khi được kết nạp Đảng, ông được đề bạt làm Đội phó đội phá bom nổ chậm Cò Nòi và ngầm Hót Lót. Đây là ngã 3 giao nhau giữa đường 13 từ Yên Bái xuống và đường 41 từ Thanh Hóa sang, bom các loại của giặc vãi dày đặc suốt ngày đêm, trong đó nguy hiểm nhất là bom nổ chậm và bom bướm. Vì tính chất quyết định của chiến dịch, nhiệm vụ của lực lượng TNXP là phải phá cho hết các loại bom, không để cho đường bị chia cắt. Khổ nỗi, lực lượng TNXP hầu hết là lính mới, chưa có kinh nghiệm phá bom, Nguyễn Tiến Thụ là người duy nhất có chút ít kinh nghiệm từ chiến dịch Thượng Lào. Ông phải vừa hướng dẫn, vừa đảm nhiệm những trường hợp nguy hiểm và cấp bách nhất. Ông đã trực tiếp phá 10 quả bom nổ chậm có sức công phá mạnh loại từ 200kg đến 1.000kg, 4 lần bị bom vùi, có lần tưởng đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường Điện Biên. Đó là ngày 29/4/1954, chỉ còn gần 10 ngày nữa thì chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng; vào khoảng 3 giờ chiều, đài quan sát báo còn một quả bom nổ chậm chui dưới ngầm chưa nổ. Nếu để muộn, đêm xuống phá sẽ khó khăn, để sáng hôm sau thì xe không chở hàng ra mặt trận được, Nguyễn Tiến Thụ quyết định cử 2 người ở trên cảnh giới, còn ông và 5 người nữa xuống ngầm tìm kiếm quả bom.

Khi tìm được quả bom 500kg, ông quyết định một mình ông phá, có thể coi đó là lần đồng đội truy điệu sống cho ông. Nguyễn Tiến Thụ một mình chui xuống độ sâu phá bom, sự hi sinh là rất cao. Do tiết kiệm dây cháy chậm nên khi châm dây, ông chỉ kịp chạy được khoảng 50m thì bom nổ. Ông bị đất vùi 3-4m, đồng đội moi được lên thì ông đã như một cái xác. Vậy mà sáng hôm sau ông lại cùng đồng đội ra các cung đường.

Những trọng điểm không thể vắng mặt Nguyễn Tiến Thụ. Một lần khác, đó là trường hợp ông phải quyết tâm tìm bằng được nguyên lí cấu tạo của bom bướm. Đây là loại bom sát thương cao, chưa tìm được cách tháo an toàn. Một số đồng đội, trong đó có cả bạn cùng quê đã phải hi sinh rất thương tâm. Với vai trò là chỉ huy, là một đảng viên trẻ, ông tình nguyện lao vào hiểm nguy, chấp nhận sự hi sinh. Lần ấy đồng đội cũng làm lễ truy điệu sống cho ông. Ông bảo đồng đội đào một hố sâu khoảng 2 mét, ông chui dưới hố, chỉ có hai tay giơ lên khỏi miệng hố thao tác cách tháo bom. Với lí lẽ rất anh hùng, vì bom bướm sát thương theo mặt phẳng ngang, nếu không may bị nổ, chỉ mất hai tay, rất có thể không chết. Và ông Nguyễn Tiến Thụ đã chiến thắng, nguyên lí khống chế gây nổ của bom bướm là tháo ngược kim đồng hồ. Việc thành công khống chế bom bướm gây nổ khiến cho quân giặc rất tức tối và lo lắng, vì kĩ thuật của loại bom nguy hiểm này bị quân ta khám phá và ngăn chặn.

Thành công trong việc phá bom nổ chậm, bom bướm, Nguyễn Tiến Thụ được mệnh danh là "Vua phá bom nổ chậm", là "TNXP anh dũng, quả cảm”. Kết thúc Chiến dịch Điện Biên Phủ, trong hơn 2.600 TNXP trong cả nước, chọn ra 100 người tiêu biểu; trong 100 lại chọn ra 20 người tiêu biểu nhất; và ông là Chiến sĩ Thi đua số 1 của lực lượng TNXP phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì. Kỉ niệm 60 năm giải phóng Điện Biên ông vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Giúp việc cho ông gần 10 năm ở cơ quan Tỉnh đoàn Quảng Ninh và được ông nâng đỡ nhưng cho đến ngày gặp ông ở Hà Nội, khi mà tôi và ông đều đã lên lão, tôi mới chỉ biết đôi nét về thời ông làm ở Tỉnh đoàn Quảng Ninh. Nói về giai đoạn "Một thời sôi nổi và ước mơ" ông hào hứng như sống lại cái thời trai trẻ ấy. Năm 1955, ông được điều về Ban Tổ chức Trung ương đoàn. Năm 1957, phong trào về cơ sở, anh thanh niên Nguyễn Tiến Thụ hăng hái tình nguyện về Khu mỏ Hồng Quảng, tham gia Ban thường vụ Khu Đoàn Hồng Quảng, rồi Phó Bí thư, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh và ông làm rể đất Mỏ.

Với cương vị là Phó Bí thư Thường trực, rồi Bí thư Tỉnh đoàn, ông đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển tổ chức đoàn Quảng Ninh. Vào những năm cuối thời kì bao cấp, ông được Đảng điều sang Liên Xô làm Trưởng ban Cán sự Đoàn, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán. Năm 1987, ông được Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng điều về làm Ủy viên Thường trực; ủy viên Thư kí, Ủy viên Đảng Đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; năm 1995, nghỉ hưu. Ông được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương cao quý, trong đó có danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Đinh Quận

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Vào khoảng 9h sáng 1/5, tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) có nhiều công nhân tới làm việc thì bất ngờ tiếng nổ lớn vang lên. Mọi người hốt hoảng kiểm tra, phát hiện có nhiều người bị thương, số khác nằm bất động, xung quanh nhiều đồ vật ngổn ngang.
Đêm trên “vùng giới tuyến”

Đêm trên “vùng giới tuyến”

Đêm đứng bên cầu Hiền Lương, dường như lịch sử ùa về theo tiếng dòng sông thì thào trong gió, để kể về những đêm vượt sông giữa mưa bom bão đạn, kể về những người mẹ vá cờ, nghe những điệu ru con ơ ầu vang lên trong xóm nhỏ giữa khoảnh khắc chiến tranh đầy kinh hoàng, và để nghe kể về những con người ở đôi bờ sông này bất khuất đến chừng nào.

Tin khác

Hà Nội: Xử phạt người bán hàng "chặt chém" du khách nước ngoài 3 quả dứa giá 500 ngàn đồng

Hà Nội: Xử phạt người bán hàng "chặt chém" du khách nước ngoài 3 quả dứa giá 500 ngàn đồng
Ngày 30/4, Trung tá Nguyễn Chí Thành, Trưởng Công an phường Hàng Đào cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh người bán hàng rong “chặt chém” khách nước ngoài 500 nghìn đồng cho 3 quả dứa, Công an quận Hoàn Kiếm chỉ đạo Công an phường Hàng Đào cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh.

Diện mạo mới của Tây Đô sau gần 50 năm nước nhà thống nhất

Diện mạo mới của Tây Đô sau gần 50 năm nước nhà thống nhất
Thành phố Cần Thơ mệnh danh là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, với tên gọi mĩ miều Tây Đô. Hiện TP Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương.

Gặp nhà chỉ huy tình báo Nguyễn Văn Tàu - Tư Cang: Bổn phận làm trai từ đó đã... lên đàng!

Gặp nhà chỉ huy tình báo Nguyễn Văn Tàu - Tư Cang: Bổn phận làm trai từ đó đã... lên đàng!
Đại thắng mùa Xuân 1975 đã lùi xa gần trọn nửa thế kỉ. Chiến công nối tiếp chiến công nhưng bao câu chuyện hi sinh thầm lặng góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc vẫn chưa thể nói hết.

Trong 4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông, 1.555 vụ cháy

Trong 4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông, 1.555 vụ cháy
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng ngày 29/4, tính chung 4 tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông.

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Chiến công lừng lẫy của “Huyền thoại Đồng Đen”

Chiến công lừng lẫy của “Huyền thoại Đồng Đen”
Chiến tranh đã lùi xa, nhưng chiến công và những con người đã lập nên chiến công, đã hi sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc thì vẫn mãi mãi được Tổ quốc ghi công, Nhân dân ghi nhớ như chiến công của người anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Kịp, với biệt danh “Huyền thoại Đồng Đen”, đã khiến bọn Mỹ - ngụy phải run sợ. Chính ông khiến chúng phát lệnh truy nã bằng được khắp 3 vùng: Sài Gòn - Gia Định, Long An, Tây Ninh, với tuyên bố: “Đồng Đen còn thì Sài Gòn mất”.

Xử phạt tiktoker tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn

Xử phạt tiktoker tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn
Đại diện Thanh tra Sở TT&TT TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có buổi làm việc trực tiếp với tiktoker Vũ Minh Lâm. Đây là người có bài đăng trên mạng xã hội tố một quán phở ở phố cổ Hà Nội "đuổi" khách vì ngồi xe lăn hồi tháng 1.

75 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

75 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ
Theo Bộ Công an, trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ (27/4), toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người, chủ yếu trên đường bộ. Còn đường sắt và đường thuỷ không xảy ra tai nạn.

Niềm vui của ông tôi

Niềm vui của ông tôi
Bà mất, con cháu ở xa về đầy đủ lo việc hiếu cho bà xong thì lại “mỗi người mỗi ngả”, còn nhà cửa, công việc, bỏ sao được. Vườn, nhà chỉ còn ông, một mình lủi thủi vào ra.

Cây đổ hàng loạt, do đâu?

Cây đổ hàng loạt, do đâu?
Hồi 20 giờ ngày 20/4/2024, trên địa bàn TP Hà Nội có trận mưa to, gió lớn chỉ trong hơn 30 phút làm bật gốc, gãy, đổ gần 400 cây xanh, trong đó có nhiều cây cổ thụ (tại các phố Quán Sứ, Nhà Chung, Bà Triệu, Hàng Bạc thuộc quận Hoàn Kiếm); rất nhiều cây sấu, bàng, bằng lăng, xà cừ, keo ở các quận Long Biên, Hà Đông, các huyện Thanh Trì, Gia Lâm cũng bị mưa, gió quật đổ la liệt đè lên ô tô, xe máy đậu trên vỉa hè, đường phố…

Lựa chọn bền vững

Lựa chọn bền vững
Năng lượng tái tạo đã và đang trở thành xu thế tất yếu khi nhu cầu năng lượng ngày càng tăng, trong khi nguồn nhiên liệu hóa thạch gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường, khí hậu. Theo số liệu của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), công suất năng lượng tái tạo thế giới năm 2023 đã tăng 50% so với năm 2022. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này cũng đối mặt với nhiều thách thức…

Triển khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh trên các tuyến cao tốc

Triển khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh trên các tuyến cao tốc
Cục CSGT cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an với phương châm lấy người dân làm trung tâm để phục vụ và kéo giảm tai nạn giao thông trên các tuyến cao tốc, đơn vị đã mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp từ người dân.

Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi
Bà ngoại tôi mất năm bà 103 tuổi. Cả một năm sau ngày bà mất, gần như nhà ngoại lúc nào cũng có người đến thắp hương. Nhiều người đến, kể những kỉ niệm về ông bà ngoại, rồi mọi người lại cùng nhau nức nở.

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cả nước nắng nóng gay gắt

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cả nước nắng nóng gay gắt
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày tới đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng.

Cái giá của “cảm ơn”

Cái giá của “cảm ơn”
Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “chuyến bay giải cứu” khép lại, với bản án được dư luận đánh giá là đúng người, đúng tội.
Xem thêm
Niềm vui của ông tôi

Niềm vui của ông tôi

Bà mất, con cháu ở xa về đầy đủ lo việc hiếu cho bà xong thì lại “mỗi người mỗi ngả”, còn nhà cửa, công việc, bỏ sao được. Vườn, nhà chỉ còn ông, một mình lủi thủi vào ra.
Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi mất năm bà 103 tuổi. Cả một năm sau ngày bà mất, gần như nhà ngoại lúc nào cũng có người đến thắp hương. Nhiều người đến, kể những kỉ niệm về ông bà ngoại, rồi mọi người lại cùng nhau nức nở.
Tình yêu bình dị của ông bà tôi

Tình yêu bình dị của ông bà tôi

Ông Lê Đình Bạ và vợ là bà Hoàng Thị Châu, năm nay đều đã ngoài 90 tuổi. Ông từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 30/3; áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín
Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

200 đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cùng bộ đội biên phòng gói 2.000 chiếc bánh chưng trao tặng cho trò nghèo dịp Tết.
Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Vào khoảng 9h sáng 1/5, tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) có nhiều công nhân tới làm việc thì bất ngờ tiếng nổ lớn vang lên. Mọi người hốt hoảng kiểm tra, phát hiện có nhiều người bị thương, số khác nằm bất động, xung quanh nhiều đồ
Hà Nội: Xử phạt người bán hàng "chặt chém" du khách nước ngoài 3 quả dứa giá 500 ngàn đồng

Hà Nội: Xử phạt người bán hàng "chặt chém" du khách nước ngoài 3 quả dứa giá 500 ngàn đồng

Ngày 30/4, Trung tá Nguyễn Chí Thành, Trưởng Công an phường Hàng Đào cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh người bán hàng rong “chặt chém” khách nước ngoài 500 nghìn đồng cho 3 quả dứa, Công an quận Hoàn Kiếm chỉ đạo Công an phường Hàng Đào cử cá
Trong 4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông, 1.555 vụ cháy

Trong 4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông, 1.555 vụ cháy

Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng ngày 29/4, tính chung 4 tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông.
Phiên bản di động