Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Phong tục thờ cúng tổ tiên dịp Tết ở nhà thuốc kỉ lục Guinness

Tết Nguyên đán là một ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Tết bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với những điều tốt đẹp nhất, hi vọng một năm mới an lành, may mắn, thành công. Cùng lắng nghe chia sẻ của TS. Lương y Phùng Tuấn Giang về phong tục thờ cúng tổ tiên dịp Tết Nguyên đán ở Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam - Thọ Xuân Đường…

Thờ cúng tổ tiên, nét đẹp văn hóa thiêng liêng của người Việt

“Con người có tổ, có tông/ Như cây có cội, như sông có nguồn”. Câu ca dao lưu truyền từ bao đời nay nhằm thể hiện mối quan hệ đầy thân thiết và tình nghĩa trong đại gia đình người Việt.

Để tỏ lòng thành kính đối với những người đã khuất, trong mỗi gia đình người Việt đều có một bàn thờ để dâng nén hương thơm lên gia tiên. Từ lâu phong tục này đã trở thành chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc làm người thấm nhuần trong tư tưởng người Việt của chúng ta.

Phong tục thờ cúng tổ tiên dịp Tết ở nhà thuốc kỉ lục Guinness
Từ đường của Họ Phùng Thọ Am

Bài trí bàn thờ như thế nào cho đúng cách?

Vị trí đặt bàn thờ

Bài trí bàn thờ cần chọn vị trí khang trang nhất trong ngôi nhà, nếu có thể thì nên đặt ở một phòng riêng và không bị các không gian sinh hoạt khác tác động. Bàn thờ cần được đặt dựa vào tường, hướng thường đối diện với cửa chính nhưng tốt nhất là nên đặt theo hướng hợp với tuổi của gia chủ và hợp phong thủy để tăng vượng khí, đón tài lộc.

Cần lưu ý là không nên đặt bàn thờ nhìn ra hướng ngũ quỷ hoặc tựa lưng vào phòng hoặc nhà vệ sinh. Tuyệt đối không nên đặt ở vị trí tuyệt mạng trong nhà. Vị trí tuyệt mạng này phụ thuộc vào hướng của ngôi nhà. Ví dụ vị trí tuyệt mạng ở Tây Nam nếu nhà ở hướng Bắc, tuyệt mạng ở Nam nếu nhà hướng Đông Bắc, tuyệt mạng ở Bắc nếu nhà hướng Tây Nam...

Phong tục thờ cúng tổ tiên dịp Tết ở nhà thuốc kỉ lục Guinness
TS. Lương y Phùng Tuấn Giang và ông Phùng Văn Phương trưởng họ làm lễ trước Từ đường

Cách bài trí không gian thờ cúng

Không gian thờ cúng cần thể hiện sự tôn nghiêm, nên chọn màu chủ đạo như nâu gỗ, đỏ, sơn son thiếp vàng, … Trên bàn thờ tổ tiên, chính giữa là vị trí đặt bát hương tượng trưng cho tinh tú, trên bát hương có cây trụ để cắm hương vòng, tượng tưng cho trục của vũ trụ. Thông thường, các gia đình sẽ bày số bát hương với số lẻ, thường là 3 bát hương. Ở giữa là bát hương thờ thần linh thổ công, đặt cao hơn 2 bát hương còn lại ở hai bên, bên trái là bát hương tổ cô ông mãnh, bên phải là bát hương thờ gia tiên đầy đủ. Khi thắp hương cũng nên lưu ý là phải thắp ở bát chính giữa trước rồi mới đến bát hương tổ cô và gia tiên, khi cúng cũng phải cúng Thổ công trước.

Ở góc ngoài nên đặt 2 cây đèn tượng trưng cho mặt Trăng và mặt Trời, bình cắm hoa đặt bên trái, hoa quả bánh trái đặt bên phải từ trong bàn thờ nhìn ra. Ba chén nước thường dùng để đựng rượu hoặc nước mỗi dịp cúng bài thì đặt phía trước bát hương. Ảnh thờ nên đặt phía sau bát hương, theo thứ tự “nam tả nữ hữu” nghĩa là nam bên trái, gái bên phải theo hướng từ bàn thờ nhìn ra.

Bàn thờ phải tinh sạch, đồ lễ cũng vậy. Về đồ lễ cũng cần tuân theo ba nguyên tắc: Tinh sạch; nhất thiết phải có món do mình tự nấu, trồng và lấy cái tâm làm chính.

Cuối cùng chính là sự thành tâm, khiêm cung, kính cẩn. “Lễ bạc lòng thành” là câu khuyên bảo từ xưa.

Phong tục thờ cúng tổ tiên dịp Tết ở nhà thuốc kỉ lục Guinness
Ông Phùng Văn Phương trưởng Họ làm lễ cúng trước Từ đường

Ngày Tết thắp hương cúng tổ tiên như thế nào cho đúng?

- Khi thắp hương trên bàn thờ gia đình nên có tâm thế khoan thai, bình thản, ăn vận trang nghiêm, thành kính dâng hương.

- Khi thắp hương cần thành kính nhất, nếu ở hương còn có lửa đỏ thì cần nhẹ nhàng vẩy hương đi, tuyệt đối không nên dùng miệng để thổi tắt hương.

- Khi dâng hương, ngoài việc thầm cầu trong lòng, hoặc tụng niệm nhỏ, không nên nói chuyện với người đứng bên cạnh.

- Không đưa mũi lại gần để ngửi hương, đây là điều tối kị.

- Nếu hương bị tắt, có thể nhấc ra châm lại, ở chùa có thể thu lại thành bó, dùng đồ đựng sạch sẽ để đốt, không nên tự ý vứt bỏ.

- Đến nhà người khác, không nên tự ý thắp hương, khi có lễ cúng gì thì mới cần làm như vậy, còn khi đến chơi thì bạn chỉ cần thắp một cây hương để báo thiên địa.

- Khi thắp hương nên để hương ở gần phía tim, cắm hương tay trái vì người ta quan niệm như thế là “tâm hương”, mình dâng hương bằng sự thành tâm thì sẽ được phù hộ an lành và thịnh vượng cho một năm mới.

Các bước làm nghi lễ thắp hương

Khi thực hiện thắp hương, gia chủ cần ăn vận trang nghiêm, thành kính. Dùng ngón cái và ngón giữa để cắm hương, cắm thẳng ngay ngắn nén hương.

Sau đó tùy thuộc vào quan niệm tôn giáo để thắp hương cho phù hợp. Thông thường số que hương là số lẻ: Chín nén, bảy nén, năm nén, ba nén, một nén. Chín nén thể hiện 9 phương trời 10 phương chư phật, thường dùng tế lễ trong đàn Phật.

Phong tục thờ cúng tổ tiên dịp Tết ở nhà thuốc kỉ lục Guinness
TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, Trung tướng Phùng Khắc Đăng cùng BLL Họ Phùng Việt Nam trước Nhà thờ Họ Phùng Thọ Am

Phong tục nhiều đời nay của Thọ Xuân Đường

Do làm nghề chữa bệnh cứu người nên Nhà thuốc làm việc đến cận những ngày sát tết để phục vụ Nhân dân, nhưng Tết ở Thọ Xuân Đường vẫn luôn rất đầm ấm và cổ truyền.

Sau ngày cúng ông Công ông Táo, Công đoàn Nhà thuốc sẽ tổ chức gói bánh chưng. Theo Tiến sĩ Giang: “Năm nay nồi bánh chưng của Thọ Xuân Đường sẽ rất đặc biệt vì nhân bánh được làm từ nhiều vị thuốc quý trong đó có Sâm Ngọc Linh, đông trùng hạ thảo…”

Cũng thành thông lệ nên quà tết luôn được chuẩn bị chu đáo, ngoài tặng cho nhân viên còn biếu những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân gắn bó lâu năm với nhà thuốc, bệnh nhi và hàng xóm láng giềng, người già cô đơn, khó khăn… Phải nói không ở đâu không khí tết lại vẫn giữ được nét truyền thống như ở Thọ Xuân Đường.

Trong những ngày cuối năm sẽ chọn ngày đẹp nhất để tảo mộ và thắp hương mời các cụ về ăn tết với con cháu.

Mâm cơm cúng tất niên ngày 30 tết với ý nghĩa tiễn biệt năm cũ và cung thỉnh tổ tiên về ăn Tết với con cháu. Mĩ tục này được duy trì từ bao đời nay nên dù con cháu có đi làm ăn ở xa thì đến chiều 30 Tết cũng trở về bên gia đình thắp nén hương trên bàn thờ tổ tiên. Từ sau ngày cúng rước đến ngày cúng đưa sau Tết, trên bàn thờ gia tiên luôn được chăm lo “hương chong đèn rạng,” có đủ loại mứt bánh và các vật phẩm. Đặc biệt vào đúng mỗi bữa ăn, các con cháu phải bày đủ các món ăn trên bàn thờ, xem như tổ tiên, ông bà cùng có mặt và đang ăn Tết cùng với các thành viên trong gia đình.

Vào thời khắc chuyển giao năm mới, gia đình đều chuẩn bị một bàn lễ trước sân để làm lễ cúng giao thừa, cảm tạ trời đất và những đấng “khuất mặt” trong một năm qua đã luôn phù hộ, ban cho cuộc sống an bình và cầu mong một năm mới an khang như ý. Trong nhà con cháu thành kính thắp hương trên bàn thờ gia tiên, cầu xin tổ tiên “phù hộ độ trì” cho con cháu trong gia tộc một năm mới may mắn, an khang. Lễ vật thường là bánh mứt, chè và nước trà.

Sáng mồng một Tết, sau lễ cúng Nguyên đán, gia đình thắp thêm hương trầm, dâng nước, bánh mứt cúng tổ tiên. Khi mâm cơm cúng đã nấu xong và dâng lên bày vào bàn thờ, ông bà, cha mẹ, con cháu quần áo chỉnh tề vái lạy trước bàn thờ vái lạy tổ tiên, xin khấn tổ tiên phù hộ độ trì cho năm mới an khang thịnh vượng.

Đã thành thông lệ, gia đình TS. Lương y Phùng Tuấn Giang sống ở Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội sau khi thắp hương cúng tổ tiên tại gia thì chiều 1 tết đều về Thường Tín và Liên Ninh, Thanh Trì (nhà thờ tổ họ Phùng Thọ Am) để chúc Tết họ hàng.

Trước tiên phải đến ngôi nhà thờ của dòng họ Phùng Thọ Am để sắp lễ, thắp nén hương thơm dâng lên tổ tiên của dòng họ trong ngày đầu năm. Mặc dù công việc bận rộn và nhiều mối quan hệ xã hội, nhưng năm nào TS Giang vẫn luôn duy trì nghi lễ này. Theo anh: “Tết là cơ hội tốt nhất để chúng ta trở về với tổ tiên, nguồn cội. Đó là dịp để chúng ta biết và hiểu hơn về truyền thống dòng họ cũng như văn hóa bản địa của nơi mình sinh ra. Bây giờ, có điều kiện kinh tế hơn, người Việt không phải chỉ ăn Tết mà đang chuyển sang chơi Tết. Tôi vẫn thường nói với các con tôi rằng chúng ta nên dành thời gian về quê, thắp hương tại nhà thờ của dòng họ vừa để xin lộc tổ tiên vừa để con cái có ý thức dòng họ gia đình hơn. Muốn biết người khác thế nào, muốn hội nhập cuộc sống, điều trước hết cần biết mình là ai, mình từ đâu đến trước đã.”

Mồng Hai, mồng Ba Tết gia đình cúng cơm trên bàn thờ tổ tiên đều theo đúng bữa ăn trong nhà, vì gia chủ tin rằng tổ tiên luôn hiện diện trên bàn thờ và đang cùng ăn Tết. Trong suốt ba ngày Tết, bàn thờ tổ tiên lúc nào cũng nghi ngút khói hương.

Người xưa có câu “Tam nhật chi nội” ám chỉ Tết nhất chỉ diễn ra trong ba ngày: Mồng Một, mồng Hai và mồng Ba. Vì vậy, ngày cuối gia đình sẽ có lễ cúng hóa vàng đưa tiễn ông bà tổ tiên về cõi tâm linh. Trong lễ cúng đưa, chủ nhà khấn cảm tạ tổ tiên đã về với con cháu trong ba ngày Tết, cầu xin tổ tiên phù hộ cho con cháu trong năm mới được bình yên, làm ăn phát đạt, con cháu thành tài và xin tổ tiên thứ lỗi nếu có điều chi sơ suất.

Sau lễ cũng là chấm dứt các hoạt động thờ cúng ngày Tết trong gia đình, mọi sinh hoạt trở lại như thường lệ. Hằng năm Thọ Xuân Đường luôn mở cửa khai xuân khám chữa bệnh cho Nhân dân vào mùng 6 Tết.

Tình Vũ ghi

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cần duy trì phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Cần duy trì phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, ở quê tôi, hằng tuần cứ tới buổi sáng Chủ nhật, từ người trẻ đến người già; từ đàn ông tới phụ nữ, thậm chí cả những em học sinh nhỏ tuổi…, người cầm chổi, người mang cuốc xẻng, quét dọn đường làng ngõ xóm.
Kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên biển

Kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên biển

Trải qua 69 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, Hải Quân nhân dân Việt Nam đã được tôi luyện và ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, chiến đấu và chiến thắng vẻ vang, lập lên nhiều chiến công xuất sắc, đặc biệt xuất sắc.
Tình người ở quán cơm Nghĩa

Tình người ở quán cơm Nghĩa

Đến giờ ăn, quán cơm Nghĩa ở phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau luôn đông khách. Người đến hầu hết là lao động cao tuổi, thu nhập thấp, được phục vụ chu đáo, vui vẻ...
Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (14/5), ở khu vực Bắc bộ cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 19h ngày 14/5 đến 3h ngày 15/5 có nơi trên 30mm như: Ma Ký (Lai Châu) 30.8mm, Đàm Thủy (Cao Bằng) 31.6mm, Quảng Lâm (Quảng Ninh) 56.4mm,…
Thăng trầm nghề đóng xuồng, ghe truyền thống

Thăng trầm nghề đóng xuồng, ghe truyền thống

Với đôi dòng Vàm Cỏ và hệ thống sông ngòi phát triển, nghề đóng ghe, xuồng có mặt ở tỉnh Long An từ trăm năm trước, với những chiếc ghe lườn mũi đỏ nổi tiếng một thời...

Tin khác

Đừng lạm dụng từ “lạm dụng”

Đừng lạm dụng từ “lạm dụng”
“Lạm dụng” là một từ quen thuộc trong tiếng Việt. Trong ngôn ngữ báo chí hiện nay, “lạm dụng” đang bị… lạm dụng, thậm chí dùng sai. Điển hình như cách viết “trẻ em bị lạm dụng tình dục”, “sàm sỡ, lạm dụng trẻ vị thành niên”, “bị bắt vì lạm dụng tình dục trẻ em”…

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì
Khoảng 22h20 đêm 12/5, trên địa bàn khu vực thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì xảy ra sạt lở tại nhà dân do mưa lớn làm 3 người thiệt mạng.

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất
Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5. Những lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời gửi tặng mẹ kính yêu.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam
Theo Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể học sinh mất tích trong lúc bơi ra biển cứu bạn.

Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão

Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão
Thông tin tại Hội nghị toàn quốc về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 diễn ra sáng 10/5, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, hiện tượng El Nino đang suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính. Dự báo có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina trong các tháng cuối năm 2024.

Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà
Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.

Làng cổ giữa miền trung du

Làng cổ giữa miền trung du
Ngôi làng ấy khá kì lạ khi không phải hứng chịu bất kì viên đạn nào của chiến tranh, vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp của làng cổ mấy trăm năm qua. Ở đó, giữa miền Trung nhưng lại là làng rặt cây trái Nam Bộ. Trong cuộc trở mình, làng cổ ấy có những thăng trầm đầy xót xa...

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi
Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.

Đi bộ sang đường cũng cần tuân thủ quy định

Đi bộ sang đường cũng cần tuân thủ quy định
Mặc dù nhiều người biết việc đi bộ qua đường không đúng quy định, đúng nơi đúng chỗ có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cả người khác nhưng họ vẫn “phớt lờ”. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, hành vi này có thể bị phạt tù nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Kiểm soát khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh

Kiểm soát khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh
Với tốc độ phát triển nhanh chóng về công nghệ thông tin, nhiều trẻ em hiện nay được cha mẹ cho tiếp xúc hoặc được trang bị các thiết bị di động như điện thoại di động, điện thoại thông minh, máy tính bảng,... từ rất sớm.

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi
Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, khi về quê thăm bà ngoại, tôi đã gần như mất ngủ, đau đầu bởi hai nhà hàng xóm kế bên hát karaoke gần như xuyên ngày.

Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình
Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...

Lần đầu đến Điện Biên

Lần đầu đến Điện Biên
“Chín năm làm một Điện Biên/ Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Lời thơ ấy ngân nga trong tôi khi lần đầu đến thăm TP Điện Biên Phủ.
Xem thêm
Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà

Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.
Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.
Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Theo Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể học sinh mất tích trong lúc bơi ra biển cứu bạn.
Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình

Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (14/5), ở khu vực Bắc bộ cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 19h ngày 14/5 đến 3h ngày 15/5 có nơi trên 30mm như: Ma Ký (Lai Châu) 30.8mm, Đàm Thủy (Cao Bằng) 31.6mm, Quảng Lâm (Quảng Ninh) 56.4mm,…
Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Khoảng 22h20 đêm 12/5, trên địa bàn khu vực thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì xảy ra sạt lở tại nhà dân do mưa lớn làm 3 người thiệt mạng.
Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5. Những lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời gửi tặng mẹ kính yêu.
Phiên bản di động