Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ:

Ngô Xá vững bước dưới lá cờ Đảng

Con đường từ trung tâm phố huyện Cẩm Khê dẫn chúng tôi về thăm Ngô Xá vào một ngày nắng đẹp, thấy người người, nhà nhà vui mừng, phấn khởi trong không khí khẩn trương, sôi nổi chuẩn bị cho lễ kỉ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã. Chạy dọc hai bên đường là những ngôi nhà xây kiên cố khang trang, hàng quán mọc lên san sát, kẻ mua người bán tấp nập làm cho không khí ở cái làng quê này trở nên nhộn nhịp hơn, và đang hình thành dáng dấp một thị tứ trong tương lai. Đó là thành quả từ sự nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền, Nhân dân nơi đây trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng.

Ngược dòng lịch sử

Ngô Xá vững bước dưới lá cờ Đảng
Nhiều hộ dân ở thôn xóm Tri, xã Ngô Xá tháo rỡ công trình, vật kiến trúc để ban giao cho đơn vị thi công xây dựng đường giao thông nông thôn

Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về “Mỗi xã có một Chi bộ, mỗi thôn có một tiểu tổ”, cuối năm 1948 nhằm thực hiện công cuộc kháng chiến kiến quốc, trên cơ sở Chi bộ liên xã Minh Thắng, được Huyện ủy Cẩm Khê quyết định chia tách thành lập hai Chi bộ, Chi bộ Toàn Thắng và Minh Xương, Chi bộ của xã Toàn Thắng (bao gồm các làng Hoàng Lương, Tiên Động và Ngô Xá ngày nay), (Chi bộ Minh Xương, nay là xã Tuy Lộc).

Lật giở từng trang cuốn lịch sử Đảng bộ trong phong trào cách mạng của Nhân dân Ngô Xá được biết 70 năm về trước tại làng Ngô Xá đã diễn ra một sự kiện trọng đại đối với Đảng bộ, chính quyền - Nhân dân xã Ngô Xá, đó là ngày 10/11/1953, tại nhà đồng chí Nguyễn Khắc Khiêm Chi bộ đã họp để công bố quyết định thành lập Chi bộ Toàn Thắng.

Khi mới thành lập, Chi bộ liên xã Minh Thắng chỉ có 8 đảng viên, riêng Chi bộ Ngô Xá có 3 đồng chí. Đến nay, Đảng bộ xã Ngô Xá đã có 16 Chi bộ trực thuộc với 154 đảng viên; trong đó có nhiều đồng chí đảng viên được nhận phần thưởng cao quý của Đảng.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển với 19 kì Đại hội, Đảng bộ xã Ngô Xá đã tổ chức, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trong xã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, kiên trì phấn đấu cùng với quân và dân cả nước lập nên nhiều thành tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới.

Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Nhân dân xã Ngô Xá đã tiễn đưa 107 thanh niên con em vào bộ đội, chiến đấu ở chiến trường; đã có 635 lượt thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia các chiến dịch, đóng góp cho những mặt trận đánh Pháp hàng vạn ngày công. Đã có 8 người con ưu tú của quê hương Ngô Xá vì nước hy sinh, 3 đồng chí đã để lại một phần xương máu của mình trên chiến trường gian khổ ác liệt. Các thế hệ người dân luôn trân trọng sự chiến đấu, hy sinh của thế hệ cha ông, hướng tới mục tiêu xây dựng Ngô Xá ngày càng giàu đẹp, văn minh hiện đại.

Ngô Xá vững bước dưới lá cờ Đảng
Hệ thống đường giao thông ở Ngô Xá tương đối đồng bộ, tạo thuận lợi cho người dân giao thương buôn bán

Trong kháng chiến chống Pháp, Nhân dân Ngô Xá đã đóng góp cho nhà nước 1,5 tấn lương thực, phong trào mua công phiếu kháng chiến, toàn xã mua hơn 40 phiếu, chủ yếu là những gia đình có kinh tế khá, với tổng trị giá 400 đồng. Ngoài ra, Nhân dân Toàn Thắng (nay là Ngô Xá) còn đóng góp hàng chục tấn lương thực, thực phẩm và nhiều vật dụng khác cho tiền tuyến. Với thành tích đóng góp vào phong trào kháng chiến kiến quốc, nhiều tập thể, cá nhân trong xã Toàn Thắng đã vinh dự được Nhà nước và các cấp, các ngành khen thưởng 30 huân huy chương kháng chiến hạng I,II,III, trong đó có cá nhân chị Nguyễn Thị Xuân, người lập nhiều thành tích xuất sắc, và được thưởng Huân Chương chiến sỹ hạng Ba.

Sau ngày giải phóng, Đảng bộ xã đã lãnh đạo Nhân dân chung sức, chung lòng cùng với Nhân dân miền Bắc hăng hái thi đua lao động, sản xuất, xây dựng hậu phương vững chắc; đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến.

Ngô Xá hôm nay

Ngô Xá vững bước dưới lá cờ Đảng
Kinh tế phát triển đời sống của Nhân dân ngày càng đi lên

Trên chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Ngô Xá đã lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn. Đồng thời, địa phương lấy nông nghiệp là lĩnh vực kinh tế chủ đạo, xã đã tái cơ cấu cây trồng, vật nuôi tạo ra sự chuyển dịch tích cực, nhiều loại giống cây trồng, kĩ thuật canh tác tiên tiến đã được áp dụng vào thực tiễn sản xuất… Thông qua đó, bà con đã thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang làm sang sản xuất hàng hóa mang lại hiệu quả, phát triển bền vững.

Mặt khác, vận động bà con Nhân dân chuyển đổi từ chỗ cấy lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, khuyến khích phát triển mô hình chăn nuôi, thủy sản, nuôi lợn thịt, trâu, bò, rắn.... Năm 2022 tổng sản lượng lương thực có hạt trên 1.000 tấn, trong đó mô hình nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, trồng cây lâm nghiệp... được quan tâm phát triển, mức tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm đạt 5-,5,5%/năm. Nhờ vậy, đời sống của bà con Nhân dân không ngừng được nâng lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng từng bước phát triển như: Điện, đường, trường trạm đã được đầu tư xây dựng khang trang. Đặc biệt, năm 2021 xã được huyện quan tâm đầu tư cho nâng cấp cải tạo 2 tuyến đường liên xã từ Ngô Xá đi Phượng Vĩ, đi Thụy Liễu, tạo thuận lợi cho giao thương hàng hóa trong khu vực, và đáp ứng được sự mong mỏi của người dân trong toàn xã.

Ngô Xá vững bước dưới lá cờ Đảng
Mô hình nuôi trâu, bò thương phẩm của Chi hội Nông dân nghề nghiệp khu Xóm Giữa

Nhiều công trình trọng điểm phục vụ cho nhiệm vụ chính trị phát triển được quan tâm đầu tư đã tạo đà làm thay đổi diện mạo của xã, đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH của địa phương, góp phần quan trọng sớm đưa xã cán đích nông thôn mới vào năm 2025.

Về công tác giáo dục, hệ thống trường lớp, tiếp tục được củng cố, ổn định, tạo cơ hội và đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục trên địa bàn xã. Đặc biệt, những năm về trước từ một địa phương có số học sinh thi đỗ vào các trường CĐĐH rất thấp, nhưng đến thời điểm hiện tại, tỉ học sinh thi đỗ vào các trường CĐĐH, chuyên nghiệp năm sau, cao hơn năm trước. Lĩnh vực Y tế, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được chú trọng nhất là công tác phòng chống dịch bệnh, Trạm Y tế xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2.

Công tác xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được cấp ủy Đảng, chính quyền chú trọng về chế độ, chính sách đối với những người có công; thuộc diện chính sách được quan tâm thực hiện đầy đủ. Kinh tế ngày một phát triển, cuộc sống người dân không ngừng được nâng cao, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên không chỉ mang lại cho bà con đời sống tinh thần lạc quan mà còn góp phần đẩy lùi và ngăn chặn các tệ nạn xã hội.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức phát triển Đảng, dân vận, kiểm tra giám sát luôn được chỉ đạo thực hiên nghiêm túc. Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, Đảng bộ luôn xác định phải xây dựng các chi bộ, Đảng bộ vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức.

Ngô Xá vững bước dưới lá cờ Đảng
Phong trào văn hóa, văn nghệ ngày càng phát triển

70 năm qua, mỗi bước trưởng thành của Đảng bộ đều gắn liền với sự đoàn kết của Nhân dân và của con em quê hương trưởng thành trên mọi miền Tổ quốc, Đảng bộ luôn nhận thức, sự nghiệp cách mạng là của quần chúng; phải dựa vào dân, tin dân, gắn bó máu thịt với Nhân dân, mang lại quyền lợi thiết thực, chính đáng cho Nhân dân.

Từ một vùng quê nông thôn nghèo nàn, lạc hậu, trải qua 70 năm từ khi có chi bộ Đảng lãnh đạo, đến nay Ngô Xá đã có nhiều đổi mới với hệ thống đường điện ánh sáng đến từng ngõ, đường hoa, cây xanh được trồng trên các trục đường thôn... Trên con đường xây dựng và phát triển Đảng bộ luôn phát huy để tiếp tục lãnh đạo Nhân dân trong xã vững bước vào thời kì công nghiệp hóa – hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Với sự đổi thay từng ngày đầy mạnh mẽ đó, Đảng bộ, chính quyền - Nhân dân xã Ngô Xá thật đáng tự hào về quê hương mình, bởi họ đi lên từ chính sức lao động chân chính, bằng chính sự nhiệt huyết. Hi vọng trên bước đường phát triển, với sự đồng sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền cùng sự đồng thuận của Nhân dân trong xã, tin tưởng Ngô Xá sẽ cán đích NTM theo đúng lộ trình.

Trò chuyện với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Ngô Xá khấn khởi nói: Đảng bộ - Nhân dân xã đã tích cực tìm tòi, sáng tạo, phát huy các nguồn lực ở địa phương tạo sự chuyển động tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội, đạt được nhiều thành tựu có ý nghĩa rất quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Diện mạo của xã ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng cao.

Bài và ảnh: Xuân Hiền

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Ngày 22/12, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin từ chức của Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 Trần Ngọc Hà.
Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó

Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa vừa phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã tổ chức buổi trao quà cho các em học sinh trên địa bàn.
Về với xã Anh hùng Kim Liên

Về với xã Anh hùng Kim Liên

Trong thơ ca ở Việt Nam, từ “Sen vàng” và tên làng "Kim Liên" là lấy từ điển tích ở các sách của Trung Quốc: “Theo các từ điển của Trung Quốc như Từ Nguyên và Từ Hải thì (Kim Liên) nghĩa như sau: Kim - vàng; Liên - hoa sen; Kim Liên - hoa sen bằng vàng thật.
Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ thường xuyên đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, cả hệ thống chính trị trong thị xã lấy nhiệm vụ “tự soi, tự sửa” là việc làm thường xuyên, nền nếp, tạo chuyển biến rõ rệt, hiệu quả, thiết thực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên.
Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười

Những ngày này, hàng nghìn lượt du khách từ ngoài Bắc vào Nam đã về với đền ông Hoàng Mười để vãn cảnh, chiêm bái và dâng hương. Đối với chính quyền địa phương, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, cho Lễ hội Đền ông Hoàng Mười đã hoàn thành.

Tin khác

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ
Cùng với việc phát triển kinh tế – xã hội, công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An; qua đó góp phần hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng địa phương đạt chuẩn đô thị văn minh.

Chăm sóc các bệnh nhân như chính người thân của mình

Chăm sóc các bệnh nhân như chính người thân của mình
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hơn 40 năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm và tấm lòng tri ân sâu sắc, các cán bộ, nhân viên của Khu điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An, luôn quan tâm, tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân đang được nuôi dưỡng tại đơn vị mình, góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh, giúp các thương bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Tặng quà cho các thương, bệnh binh và thân nhân Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An

Tặng quà cho các thương, bệnh binh và thân nhân Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An
Trong dịp tổ chức các hoạt động về nguồn tại Nghệ An, Sáng 4/11/2023, Đoàn cán bộ, viên chức Vietcombank Tây Sài Gòn đến thăm hỏi, tặng quà, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An ( thuộc xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Làng Ngư Thôn- Đại Bản thuộc xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, có diện tích trên 182 ha, với số dân là 1.882 nhân khẩu. Làng Ngưa Thôn – Đại Bản là một vùng quê chiêm trũng, nhân dân đa phần sống bằng nghề nông nghiệp thuần túy. Trong nhiều năm qua, thực hiện công cuộc đổi mới nhân dân trong làng đã không ngừng đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng làng quê văn minh giàu đẹp.

Phấn đấu đến năm 2025 đạt huyện nông thôn mới

Phấn đấu đến năm 2025 đạt huyện nông thôn mới
Huyện Ninh Sơn có diện tích đất nông nghiệp 68.736 ha/77.164 tổng diện tích đất tự nhiên, chiếm 89,07%. Ngành nông nghiệp huyện Ninh Sơn đã được quy hoạch vùng sản xuất tập trung nhiều loại cây trồng, vật nuôi chủ lực, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Phấn đấu đến năm 2025, Ninh Sơn trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Ứng dụng Ecohappy ra mắt với tính năng họp zoom lên tới 500 nghìn người.

Ứng dụng Ecohappy ra mắt với tính năng họp zoom lên tới 500 nghìn người.
Ngày 1/10/2023 tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) - EcoHappy đã tổ chức sự kiện "Giới thiệu siêu ứng dụng mạng xã hội kinh doanh Ecohappy" với nhiều tính năng và trải nghiệm mới.

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023
Hưởng ứng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023, Hội NCT các cấp của TP Hà Nội có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho NCT.

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và dân xã Thăng Thọ đã đoàn kết, chủ động, nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Từ một xã vùng chiêm trũng nhiều khó khăn với điểm xuất phát thấp, nhưng bằng nội lực sáng tạo trong việc thu hút đầu tư và quá trình thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã giúp Thăng Thọ vươn lên có những bước phát triển vượt bậc.

Nhiều hoạt động chào mừng 105 năm ngày truyền thống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Nhiều hoạt động chào mừng 105 năm ngày truyền thống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đang diễn ra nhiều hoạt động thi đua sôi nổi nhằm lập thành tích chào mừng 105 năm ngày truyền thống Bệnh viện. Một trong những hoạt động nổi bật phải kể đến là Hội nghị Gan Mật Tụy Việt Nam 2023.

Xã Thanh Thịnh với nỗ lực đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2023.

Xã Thanh Thịnh với nỗ lực đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2023.
Đến nay xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã hoàn thành 16/19 tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM). Xã phấn đấu đến cuối năm 2023, sẽ hoàn thành các tiêu chí còn lại, để được công nhận là xã đạt chuẩn NTM.

Trường Sa - lời yêu thương từ đất liền…

Trường Sa - lời yêu thương từ đất liền…
Đã tròn 1 tháng kể từ ngày tôi xuống tàu tham gia Đoàn công tác số 14 đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Dư âm những ngày tác nghiệp trong bối cảnh đặc biết ấy vẫn vẹn nguyên trong tôi, đầy hãnh diện, tự hào. Và tôi, có dịp chia sẻ cảm xúc với một số cán bộ làm công tác Hội NCT địa phương, với các thành viên trong đoàn về Trường Sa thân yêu, về chuyến đi đầy kỉ niệm đó…

Hành trình ý nghĩa, thiết thực tri ân…

Hành trình ý nghĩa, thiết thực tri ân…
Những ngày giữa tháng 7, nắng miền Trung như đổ lửa xuống cây cối, đồng ruộng, mặt đường nhựa, đường bê tông bốc hơi như khói tạt vào da thịt người đi đường… Vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, đoàn công tác của Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT (gọi tắt là Quỹ) do bà Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Quỹ đã đến thăm, tặng quà NCT là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình NCT có công với cách mạng tại 6 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Niềm vui nhân ba…

Niềm vui nhân ba…
Một ngày cuối tháng Ba, khi hoa ban trắng, hoa ban tím, đỏ đang nở rực trời Thủ đô, tôi may mắn được theo chân đoàn 30 thành viên CLB Tango Người cao tuổi Times City lên thăm và giao lưu văn nghệ với các cụ ông, cụ bà đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Bách niên Thiên đức ở cơ sở huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Như ngàn hoa ban giữa núi rừng Tây Bắc

Như ngàn hoa ban giữa núi rừng Tây Bắc
Ở xã vùng sâu Mường Toong của huyện Mường Nhé xa xôi có ông Khoàng Văn Cớm, dân tộc Thái, cán bộ hưu trí, hội viên Hội NCT. Ông Cớm từng kinh qua các chức vụ quản lí, từng đảm nhiệm cương vị Bí thư Đảng ủy xã. Ông vui lắm khi được về dự Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi tỉnh Điện Biên giai đoạn 2017 - 2022.

Những điều tâm huyết của Bí thư cao tuổi Đặng Văn The

Những điều tâm huyết của Bí thư cao tuổi Đặng Văn The
“Phát huy vai trò NCT tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, thời gian qua, bản thân tôi với vai trò là hội viên NCT, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn luôn tích cực, chủ động phối hợp xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh trật tự tại khu dân cư góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.
Xem thêm
Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam họp mặt đầu năm, triển khai hoạt động năm 2024

Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam họp mặt đầu năm, triển khai hoạt động năm 2024

Sáng 2/1/2024, Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam Phía Nam tổ chức họp mặt đầu năm, điểm lại những hoạt động trong năm cũ và triển khai hoạt động trong năm 2024.
Từ ngày 1/1/2024, người từ 75 tuổi trở lên sẽ được ưu tiên khám, chữa bệnh

Từ ngày 1/1/2024, người từ 75 tuổi trở lên sẽ được ưu tiên khám, chữa bệnh

Từ ngày 1/1/2024, nhiều chính sách liên quan đến Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) có hiệu lực thi hành, trong đó người dân từ 75 tuổi trở lên được ưu tiên khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế thay vì phải đủ 80 tuổi như quy định trước đó.
Kịp thời cung ứng trở lại các vắc xin cho tiêm chủng mở rộng

Kịp thời cung ứng trở lại các vắc xin cho tiêm chủng mở rộng

Thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Viện đã hoàn thành đặt hàng 10/10 loại vắc xin sử dụng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng từ các nhà sản xuất trong nước để nhanh chóng tiến hành phân bổ, chuyển đến các địa phương ngay những ngày đầu tháng 1/2024.
Chi tiết đề minh hoạ cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Chi tiết đề minh hoạ cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Mới đây Bộ GD&ĐT đã công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa cấu trúc định dạng đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư, điều động và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý.

Trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư, điều động và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý.

Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị công bố và trao các Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho 04 Nhà giáo và các Quyết định điều động và bổ nhiệm cho 05 cán bộ lãnh đạo quản lý của Nhà trường.
Chính phủ ban hành quy định mới về học phí

Chính phủ ban hành quy định mới về học phí

Chính phủ đã ban hành Nghị định 97/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập
Phiên bản di động