Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Làm giàu từ nghề nuôi ong

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện nhiều NCT làm kinh tế giỏi. Trong đó, tiêu biểu là ông Hoàng Văn Ngô, sinh năm 1957, ở khu 2, thị trấn Ba Chẽ được biết đến bởi giỏi nuôi ong lấy mật...

Năm 1982, xuất ngũ trở về địa phương, ông Ngô luôn trăn trở làm thế nào để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Bươn chải nhiều năm với nghề nông chỉ đủ ăn chứ không khá giả, cuộc sống gia đình vẫn khó khăn. Với bản chất người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, ông phát triển kinh tế bằng nghề nuôi ong mật.

Ông Hoàng Văn Ngô và đàn ong mật của gia đình.
Ông Hoàng Văn Ngô và đàn ong mật của gia đình.

Cơ duyên đưa ông Ngô đến nghề nuôi ong là năm 2000, khi đi chơi nhà một đồng đội ở tỉnh Hòa Bình, ông được bạn giới thiệu cho nghề nuôi ong. Nhận thấy địa hình, quê hương của mình cũng có thể nuôi ong cho hiệu quả cao, ông bắt tay vào nghề nuôi ong lấy mật. Những tưởng việc làm ăn “xuôi chèo mát mái”, nào ngờ thời gian đầu một số đàn đã bay đi, một số bị chết. Nhưng với quyết tâm của mình, ông học hỏi thêm kinh nghiệm từ những mô hình khác và tham khảo trên sách báo, dần dần ông đã giữ và phát triển được đàn ong, bình quân mỗi năm ông nhân lên khoảng 10 đàn ong mật. Đến nay, gia đình ông đã có hơn 100 đàn ong lấy mật, và 50 đàn nuôi để tạo ong chúa. Với giá bán trên thị trường hiện nay 300.000 đồng/1kg, bình quân mỗi năm thu về hơn 500 triệu đồng, đời sống gia đình trở nên khá giả.

Theo ông Ngô, nghề làm vườn đã cực, nuôi ong càng cực hơn. Người nuôi phải am hiểu tập tính của ong, biết rõ mùa nào hoa nở để di chuyển đàn ong đến chỗ có nguồn mật hoa dồi dào. Ngoài ra, muốn cho đàn ong phát triển mạnh, người nuôi phải nắm vững kĩ thuật tách đàn, tạo ong chúa, lấy mật, khai thác sữa ong chúa và phấn hoa, đặc biệt là xử lí kịp thời hiện tượng ong bốc bay hoặc bệnh thối ấu trùng.

Ông Ngô cho biết thêm: “Nghề nuôi ong rất dễ làm giàu vì mật ong có chất lượng lúc nào cũng hút hàng và giá luôn ở mức cao. Có khi tôi làm ra không đủ giao cho mối. Tuy nhiên, nghề này nhiều khi cũng gặp bất trắc, nhất là vào những tháng mưa liên tục do thiếu nguồn phấn hoa, đàn ong phát triển chậm. Sợ nhất là đàn ong bị nhiễm hóa chất do người làm vườn phun xịt lên cây. Muốn khắc phục tình trạng trên, đòi hỏi người nuôi phải có kinh nghiệm và luôn theo dõi sát sao từng giai đoạn, từ lúc chọn điểm đặt thùng ong cho đến lúc lấy mật và ong chúa tách đàn. Chỉ một chút bất cẩn là ong có thể bỏ đàn, vốn liếng tiêu tan”.

Được biết, mô hình nuôi ong mật và ong giống của gia đình ông Ngô đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng gần xa đến chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi nghề. Hiện sản phẩm mật ong của gia đình ông đã có mặt tại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh. Trong các kì hội chợ của tỉnh, địa phương, ông Ngô thường đưa sản phẩm mật ong của gia đình đi quảng bá và bán. Sản phẩm mật ong của ông được du khách tin dùng và đánh giá cao.

Ông Nguyễn Công Quyền, Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Ba Chẽ, cho biết: “Ông Hoàng Văn Ngô là hội viên tiêu biểu của huyện. Với ý nghị lực, mạnh dạn đầu tư vào nuôi ong có hiệu quả. Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn hỗ trợ và truyền đạt kinh nghiệm nuôi ong cho nhiều hội viên trong huyện để họ vươn lên làm giàu”.

Long Vũ

Tin liên quan

Tin khác

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2024

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2024
Hội NCT tỉnh Lai Châu vừa tổ chức Hội nghị Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024 và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh; Lê Xuân Phùng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Hội NCT các huyện, thành phố và các cá nhân tiêu biểu…

Ông Loan chăm việc Hội

Ông Loan chăm việc Hội
Ông là Đại úy Nguyễn Hữu Loan 73 tuổi, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB), hội viên Hội NCT ở địa bàn dân cư số 6, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Chi hội trưởng người cao tuổi gương mẫu

Chi hội trưởng người cao tuổi gương mẫu
Tuổi đã cao, sức khỏe cũng không được tốt nhưng ông Lý Tiến Tề, ở thôn Khe Phương, xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vẫn hăng say phát triển kinh tế gia đình, ông còn là Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn gương mẫu, trách nhiệm, vận động NCT tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Người làm nên thương hiệu nước mắm Như Hoa Tam Quan

Người làm nên thương hiệu nước mắm Như Hoa Tam Quan
Mặc dù đã ở tuổi 71, nhưng bà Trần Thị Như Hoa hiện sinh sống tại khu phố Thiện Chánh, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn miệt mài tận tụy với nghề làm mắm. Bà Trần Thị Như Hoa vinh dự là NCT sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2018-2023 được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen.

Tấm gương về trọn nghĩa, vẹn tình với đồng đội

Tấm gương về trọn nghĩa, vẹn tình với đồng đội
Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, xã Mỹ Thọ, huyện Binh Lục tỉnh Hà Nam; tháng 8/1973, năm 17 tuổi, khi đang ngồi trên ghế nhà trường, bà Nguyễn Thị Bình tình nguyện nhập ngũ. Sau một thời gian đóng quân ở Nhân Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, bà xung phong vào Trường Sơn công tác tại các đơn vị chiến đấu trực thuộc Sư đoàn Công binh 473 đoàn 559.

“Nữ tướng” cao tuổi Nguyễn Thị Hà

“Nữ tướng” cao tuổi Nguyễn Thị Hà
Danh hiệu Chiến sĩ thi đua 3 năm liên tục 2020-2022, Lao động tiên tiến 2023; Bằng khen UBND TP Hà Nội năm 2022, 2024; Bằng khen Hội NCT Việt Nam 2020, 2021, 2023… Đó là thành tích nổi bật mà bà Nguyễn Thị Hà, 69 tuổi, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đạt được trong 5 năm qua.

Vị Đại đức làm theo lời Bác

Vị Đại đức làm theo lời Bác
Đại đức Thích Phước Huệ, Phó Ban trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tam Nông, Trụ trì chùa Quê hương, xã Phú Đức là một trong 49 cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu của huyện Tam Nông đã được biểu dương, khen thưởng với thành tích xuất sắc trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2024…

Hết lòng vì việc chung

Hết lòng vì việc chung
Ông Vũ Quang Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nam Hồng, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh là tấm gương sáng, hết mình với công việc, với Nhân dân…

Cựu binh cao tuổi làm giàu từ nuôi ong dú

Cựu binh cao tuổi làm giàu từ nuôi ong dú
Ông Nguyễn Thế Vinh, hội viên các Hội Cựu chiến binh, NCT… hiện đang làm chủ cơ sở nuôi ong dú Vinh - Nguyễn, ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Dù tuổi cao, ông vẫn luôn ấp ủ khát vọng mở rộng quy mô cơ sở chăn nuôi để làm giàu cho gia đình và vận động, hỗ trợ NCT cùng tham gia.

Nữ Chi hội trưởng năng nổ, tâm huyết với phong trào

Nữ Chi hội trưởng năng nổ, tâm huyết với phong trào
Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội NCT, bà Dương Thị Xuân, 72 tuổi, ở thôn Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh luôn được đánh giá cao về năng lực trách nhiệm cũng như lối sống gương mẫu tại quê hương.

Người cựu tù kiên cường

Người cựu tù kiên cường
Ở Vĩnh Phúc, tính riêng cuộc kháng chiến chống Mỹ đã có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bị địch bắt, tù đày ở Côn Đảo, Phú Quốc. Một trong số đó là cựu tù Côn Đảo, Phú Quốc Nguyễn Văn Học, hiện ông sống ở xã Sơn Dương, huyện Tam Đảo.

Tâm và tầm vẫn ngời sáng

Tâm và tầm vẫn ngời sáng
Được Chánh Văn phòng Huyện ủy Bình Xuyên Nguyễn Hữu Tuấn giới thiệu, chúng tôi gặp và cùng trò chuyện với cựu chiến binh (CCB), Đại tá Dương Việt Hồng, Chủ tịch Hội CCB huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc…

Tình cảm, sự chia sẻ đầy nhân văn của NCT đối với cộng đồng, xã hội

Tình cảm, sự chia sẻ đầy nhân văn của NCT đối với cộng đồng, xã hội
Trong những ngày qua, Hội NCT các cấp tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp về chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.

Cố gắng làm tốt để không phụ lòng bà con

Cố gắng làm tốt để không phụ lòng bà con
Ông là cựu TNXP Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội Cựu TNXP và Chi hội phó NCT địa bàn dân cư 16, ở 18/622 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Cụ bà có tấm lòng vàng

Cụ bà có tấm lòng vàng
Hưởng ứng cuộc vận động của địa phương ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, ngày 15/9/2024, cụ Trần Thị Bưởi, 85 tuổi, hội viên tích cực của Chi hội NCT thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã đến nhà văn hóa thôn ủng hộ 20 triệu đồng.
Xem thêm
Trách nhiệm, tình cảm và sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Trách nhiệm, tình cảm và sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 4/10, Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ làm Trưởng đoàn Công tác Trung ương Hội đến thăm, trao tiền và quà hỗ trợ đồng bào tỉnh Cao Bằng bị thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.
Đọc sách giúp NCT sống an nhiên, mạnh khỏe và hạnh phúc

Đọc sách giúp NCT sống an nhiên, mạnh khỏe và hạnh phúc

Sáng 3/10, TS. Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì buổi Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời (từ ngày 1-7/10/2024). Tham dự có lãnh đạo, chuyên viên các Ban, Văn phòng Trung ương H
Nghiên cứu, học hỏi mô hình chăm sóc sức khỏe NCT của Hàn Quốc để áp dụng vào Việt Nam

Nghiên cứu, học hỏi mô hình chăm sóc sức khỏe NCT của Hàn Quốc để áp dụng vào Việt Nam

Sáng 1/10, tại TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Chung MyungKi, Giám đốc Điều hành Công ty CellDNC (Hàn Quốc); ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bàn Thạch. Tham dự buổi l
Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu: Nhiều hoạt động nổi bật phát huy vai trò, chăm sóc NCT

Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu: Nhiều hoạt động nổi bật phát huy vai trò, chăm sóc NCT

Thời gian qua, hoạt động của các cấp Hội NCT thị xã Phú Mỹ có những bước chuyển biến đầy tích cực, qua những hành động, việc làm thiết thực, từ đó khẳng định vai trò và hình ảnh của NCT trong gia đình, cộng đồng.
Phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024

Phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024

Tại xã Tam Anh Nam, UBND huyện Núi Thành vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.
Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhân “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhân “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”

Hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024 và kỉ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10), các cấp Hội NCT trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực.
Vừa giỏi công tác Hội NCT, vừa làm kinh tế giỏi từ mô hình nuôi nhím

Vừa giỏi công tác Hội NCT, vừa làm kinh tế giỏi từ mô hình nuôi nhím

Đó là mô hình nuôi nhím của gia đình ông Nguyễn Thanh Quang, sinh năm 1945, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Lô 13, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Với sự kiên trì, ý chí quyết tâm làm giàu trên quê hương cùng với sự đầu tư bài bản, từ một cặp nhím mua ban đầu, đến nay gia đình ông Quang đã phát triển được đàn nhím trên 300 con và cho thu nhập ổn định.
Người cao tuổi tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở góp, phần xây dựng quê hương

Người cao tuổi tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở góp, phần xây dựng quê hương

Phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở luôn luôn gắn liền với phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- Gương sáng”, được các cấp Hội trong huyện Bắc Bình tích cực triển khai từ huyện đến các chi, tổ hội, hội viên
Biểu dương 72 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 72 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Sáng 9/10, Hội NCT thị xã Cai Lậy tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.
Phiên bản di động