Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu: Nhiều hoạt động nổi bật phát huy vai trò, chăm sóc NCT

Thời gian qua, hoạt động của các cấp Hội NCT thị xã Phú Mỹ có những bước chuyển biến đầy tích cực, qua những hành động, việc làm thiết thực, từ đó khẳng định vai trò và hình ảnh của NCT trong gia đình, cộng đồng.
Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu: Nhiều hoạt động nổi bật phát huy vai trò, chăm sóc NCT
Quang cảnh Đại hội thành lập Hội NCT thị xã Phú Mỹ

Sôi nổi nhiều hoạt động

Hiện thị xã Phú Mỹ có 15.500 NCT, trong đó có 13.907 NCT gia nhập Hội NCT. Trong 9 tháng năm 2024, Hội NCT thị xã Phú Mỹ kết nạp thêm 957 hội viên; hiện toàn thị xã có 56 chi hội và 631 tổ hội.

Trong số các hội viên, có 4.139 NCT tham gia các chương trình tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn. Các cấp Hội trên địa bàn đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, giám sát để theo dõi, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ, công tác. Đồng thời, Hội đã nhanh chóng tư vấn, hỗ trợ giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc khi NCT cần.

Hội NCT thị xã Phú Mỹ hiện đang quản lí Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò của NCT, với số tiền chân quỹ tính đến thời điểm báo cáo đạt hơn 1.871,5 triệu đồng. Trong đó, số tiền chân quỹ còn tồn đọng hiện nay là 470,5 triệu đồng. Các nguồn quỹ của Hội luôn được theo dõi và quản lí chặt chẽ, đảm bảo sử dụng đúng mực đích, hiệu quả. Việc quản lí và sử dụng quỹ không chỉ hỗ trợ trực tiếp cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe, mà còn tạo điều kiện cho NCT tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa, xã hội và phát triển cộng đồng tại địa phương.

Gần đây, Hội NCT thị xã Phú Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi và mừng thọ ý nghĩa dành cho NCT trên địa bàn. Cụ thể, trực tiếp thăm hỏi, chúc mừng và trao quà cho 78 cụ đã tròn 90 tuổi, 13 cụ tuổi thọ 100 và 1.714 NCT ở các độ tuổi khác nhau. Đây là sự kiện mang ý nghĩa lớn, nhằm tôn vinh và tri ân những đóng góp của NCT cho cộng đồng, gia đình. Bên cạnh đó, còn tổ chức phúng viếng cho 254 NCT qua đời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 102,5 triệu đồng.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho NCT, 9 tháng đầu năm 2024 có 5.868 NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Đồng thời, chính quyền địa phương đã tiến hành lập hồ sơ quản lí sức khỏe ban đầu cho 5.953 NCT được thăm khám theo các chương trình kiểm tra sức khỏe định kì.

Trong đó, 112 NCT được khám mắt; 26 trường hợp được phẫu thuật mắt, giúp cải thiện thị lực và chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, cấp, phát thuốc miễn phí cho 1.624 NCT, với tổng giá trị tiền 129,5 triệu đồng, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí y tế cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình của các Câu lạc bộ cũng hoạt động sôi nổi tại địa bàn. Hiện có 53 Câu lạc bộ của NCT hoạt động trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, văn nghệ, khiêu vũ, thể dục thể thao, dưỡng sinh, cờ tướng và Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Thu hút sự tham gia đông đảo từ cộng đồng đặc biết là NCT. Các hoạt động phong phú và đa dạng này không chỉ mang lại niềm vui, mà còn giúp NCT rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu xã hội, từ đó giúp họ sống vui, sống khỏe hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Góp phần phát triển kinh tế cho địa phương

Đáng chú ý, tại thị xã Phú Mỹ hiện có 18 NCT làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp; 59 NCT làm kinh tế giỏi các cấp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho địa phương.

Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu: Nhiều hoạt động nổi bật phát huy vai trò, chăm sóc NCT

Biểu dương NCT làm kinh tế giỏi ở thị xã Phú Mỹ

Bên cạnh đó, có 3.211 NCT đang tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội ở nhiều vị trí quan trọng khác nhau như: Bí thư Chi bộ, Trưởng ban quản lí Khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận, và tham gia sâu sát vào việc vận động, thuyết phục người dân. NCT không chỉ đóng góp ý kiến, hiến kế cho địa phương mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự đồng thuận, gắn kết cộng đồng để cùng chính quyền triển khai thực hiện các dự án lớn.

Những dự án này thường liên quan đến các vấn đề quan trọng như đền bù, giải phóng mặt bằng, đòi hỏi sự hợp tác và thấu hiểu từ người dân để có thể tiến hành một cách suôn sẻ. NCT đã và đang là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và cộng đồng, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của địa phương.

Theo kế hoạch đề ra, đến cuối năm, Hội NCT thị xã Phú Mỹ phấn đấu làm tốt công tác tuyên truyền và vận động để khuyến khích NCT tham gia tích cực vào các hoạt động của tổ chức Hội. Điều này sẽ tạo ra một môi trường gắn kết, thân thiện giữa các thành viên trong hội. Hội cũng sẽ đôn đốc và phối hợp để hoàn thiện tổ chức Hội từ cấp huyện đến cơ sở, nhằm đảm bảo hoạt động của hội được tổ chức một cách hiệu quả và bài bản hơn.

Ngoài ra, sẽ phối hợp tổ chức tốt Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.” Bên cạnh đó còn tích cực tuyên truyền, vận động NCT gương mẫu đi đầu trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng,” nhằm khuyến khích tham gia vào các hoạt động xã hội, trở thành những tấm gương sáng. Và nhiều hoạt động bổ ích khác cũng sẽ được tổ chức, tạo điều kiện cho NCT phát huy tài năng, kinh nghiệm và vai trò của mình trong gia đình, cộng đồng.

Công Trình

Tin liên quan

Tin khác

Phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024

Phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024
Tại xã Tam Anh Nam, UBND huyện Núi Thành vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhân “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhân “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”
Hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024 và kỉ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10), các cấp Hội NCT trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực.

100% Chi hội Người cao tuổi ở huyện Nghĩa Hành có tổ hòa giải

100% Chi hội Người cao tuổi ở huyện Nghĩa Hành có tổ hòa giải
Bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội NCT tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện, Hội NCT huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi chủ động ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo Hội cơ sở tăng cường nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân nói chung, NCT và hội viên nói riêng. Nội dung tuyên truyền, vận động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2024

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2024
Hội NCT tỉnh Lai Châu vừa tổ chức Hội nghị Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024 và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh; Lê Xuân Phùng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Hội NCT các huyện, thành phố và các cá nhân tiêu biểu…

Người cao tuổi chung sức xây dựng quê hương giàu mạnh

Người cao tuổi chung sức xây dựng quê hương giàu mạnh
Trong nửa nhiệm kì qua, các cấp Hội NCT tỉnh Hưng Yên tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, góp phần phát huy vai trò, vị thế của lớp người “cây cao bóng cả” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội.

Hội NCT huyện Mường Tè nỗ lực vượt khó, chăm lo đời sống hội viên

Hội NCT huyện Mường Tè nỗ lực vượt khó, chăm lo đời sống hội viên
Hội NCT huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT huyện, với trên 100 đại biểu tham gia. Đại hội bầu Ban Chấp hành 13 Ủy viên, Ban Thường vụ 3 Ủy viên, Ban Kiểm tra 3 Ủy viên; bầu ông Lý Văn Khu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện làm Chủ tịch và ông Trần Văn Toàn, Phó Trưởng BĐD Hội NCT huyện làm Phó Chủ tịch Hội NCT huyện nhiệm kì 2021-2026.

Long trọng tổ chức chúc thọ mừng thọ người cao tuổi

Long trọng tổ chức chúc thọ mừng thọ người cao tuổi
Sáng 13/10, Hội NCT phường Phú Mỹ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế NCT (1/10/1991-1/10/2024) và phát động Tháng hành động NCT Việt Nam năm 2024; đồng thời tổ chức chúc mừng thọ cho 281 NCT trong phường.

Ấm áp buổi gặp mặt hội viên người cao tuổi là đồng bào các dân tộc thiểu số

Ấm áp buổi gặp mặt hội viên người cao tuổi là đồng bào các dân tộc thiểu số
Chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động Vì NCT Việt Nam năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, ngày 10/10, Hội NCT thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp mặt Hội viên NCT là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Tích cực xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở vững mạnh

Tích cực xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở vững mạnh
Huyện Duy Xuyên có 18.331 hội viên NCT, chiếm tỉ lệ 86,82% tổng số NCT toàn huyện. Hội viên sinh hoạt ở 78 Chi hội và 14 Hội NCT xã, thị trấn. Có 563 hội viên là đảng viên.

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi quận 7 năm 2024

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi quận 7 năm 2024
Sáng 11/10, Trung tâm Văn hóa - Thông tin quận 7 phối hợp cùng Hội NCT quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan văn nghệ Tiếng hát NCT quận 7 năm 2024.

Hội NCT TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên: Giao lưu đồng diễn Thể dục dưỡng sinh năm 2024

Hội NCT TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên:  Giao lưu đồng diễn Thể dục dưỡng sinh năm 2024
Hưởng ứng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024, tại Quảng trường 7/5, Hội NCT TP Điện Biên Phủ vừa tổ chức chương trình giao lưu đồng diễn thể dục dưỡng sinh CLB dưỡng sinh NCT trên địa bàn thành phố năm 2024. Bà Bùi Thị Hương, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh và lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể thành phố tới dự

Nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương
Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động các phong trào, Hội NCT xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, đã cụ thể hóa bằng nhiều hình thức sinh hoạt, nội dung phong phú, đa dạng. Qua đó đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động Hội, giúp cho NCT “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Người cao tuổi chung sức xây dựng nông thôn mới

Người cao tuổi chung sức xây dựng nông thôn mới
Phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, NCT xã Thọ Phú tích cực hiến đất làm đường nông thôn. Không chỉ vậy, NCT còn tích cực phát triển kinh tế, giữ gìn vệ sinh môi trường, đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Công tác NCT ở TP Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả khả quan

Công tác NCT ở TP Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả khả quan
Ngày 9/11, Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác NCT quý III, triển khai công tác quý IV năm 2024. Tham dự có TS. Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh; Ban thường trực Hội NCT Thành phố cùng Trưởng, Phó BĐD Hội NCT thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Có 4.728 NCT tham gia công tác Đảng, đoàn thể, tổ chức hội

Có 4.728 NCT tham gia công tác Đảng, đoàn thể, tổ chức hội
Sáng 9/10, Hội NCT quận Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương “NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở”, giai đoạn 2019 – 2024. Tại Hội nghị Có 23 cá nhân được Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen.
Xem thêm
Trách nhiệm, tình cảm và sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Trách nhiệm, tình cảm và sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 4/10, Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ làm Trưởng đoàn Công tác Trung ương Hội đến thăm, trao tiền và quà hỗ trợ đồng bào tỉnh Cao Bằng bị thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.
Đọc sách giúp NCT sống an nhiên, mạnh khỏe và hạnh phúc

Đọc sách giúp NCT sống an nhiên, mạnh khỏe và hạnh phúc

Sáng 3/10, TS. Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì buổi Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời (từ ngày 1-7/10/2024). Tham dự có lãnh đạo, chuyên viên các Ban, Văn phòng Trung ương H
Nghiên cứu, học hỏi mô hình chăm sóc sức khỏe NCT của Hàn Quốc để áp dụng vào Việt Nam

Nghiên cứu, học hỏi mô hình chăm sóc sức khỏe NCT của Hàn Quốc để áp dụng vào Việt Nam

Sáng 1/10, tại TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Chung MyungKi, Giám đốc Điều hành Công ty CellDNC (Hàn Quốc); ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bàn Thạch. Tham dự buổi l
Làm giàu từ nghề nuôi ong

Làm giàu từ nghề nuôi ong

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện nhiều NCT làm kinh tế giỏi. Trong đó, tiêu biểu là ông Hoàng Văn Ngô, sinh năm 1957, ở khu 2, thị trấn Ba Chẽ được biết đến bởi giỏi nuôi ong lấy mật...
Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2024

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2024

Hội NCT tỉnh Lai Châu vừa tổ chức Hội nghị Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024 và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.
Ông Loan chăm việc Hội

Ông Loan chăm việc Hội

Ông là Đại úy Nguyễn Hữu Loan 73 tuổi, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB), hội viên Hội NCT ở địa bàn dân cư số 6, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Vừa giỏi công tác Hội NCT, vừa làm kinh tế giỏi từ mô hình nuôi nhím

Vừa giỏi công tác Hội NCT, vừa làm kinh tế giỏi từ mô hình nuôi nhím

Đó là mô hình nuôi nhím của gia đình ông Nguyễn Thanh Quang, sinh năm 1945, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Lô 13, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Với sự kiên trì, ý chí quyết tâm làm giàu trên quê hương cùng với sự đầu tư bài bản, từ một cặp nhím mua ban đầu, đến nay gia đình ông Quang đã phát triển được đàn nhím trên 300 con và cho thu nhập ổn định.
Người cao tuổi tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở góp, phần xây dựng quê hương

Người cao tuổi tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở góp, phần xây dựng quê hương

Phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở luôn luôn gắn liền với phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- Gương sáng”, được các cấp Hội trong huyện Bắc Bình tích cực triển khai từ huyện đến các chi, tổ hội, hội viên
Biểu dương 72 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 72 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Sáng 9/10, Hội NCT thị xã Cai Lậy tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.
Phiên bản di động