Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội:

Biểu dương NCT tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số

Nhân kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động vì NCT Việt Nam, UBND Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương NCT vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Duy Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội cho biết: Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, Việt Nam có khoảng 12,56 triệu NCT (từ 60 tuổi trở lên) chiếm tỷ lệ 12% dân số. Dự báo đến năm 2049, tỷ lệ NCT sẽ chiếm khoảng 25% dân số, tức là cứ 4 người dân sẽ có một NCT.

Biểu dương NCT tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số
Ông Vũ Duy Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Tại Hà Nội, năm 2023 tỷ lệ NCT trên địa bàn thành phố đã chiếm trên 15% dân số. Do đó, Thành phố đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả mô hình chăm sóc sức khỏe NCT tại cộng đồng, phát huy vai trò của NCT trong gia đình và xã hội, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Trong đợt cao điểm hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2024, Hà Nội phát động tổ chức kỷ niệm rộng khắp trên địa bàn thành phố, đặc biệt tổ chức Hội nghị điểm biểu dương 100 NCT tại huyện Gia Lâm và rất nhiều quận, huyện khác trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động biểu dương NCT. Ngoài việc bày tỏ lòng biết ơn, chúng ta còn cam kết chăm lo hơn nữa cho đời sống vật chất, tinh thần của NCT, đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận cho biết, thời gian qua, UBND quận Thanh Xuân luôn quan tâm, đầu tư và triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác dân số trong đó có hoạt động chăm sóc sức khoẻ, phát huy vai trò của NCT tại cộng động.

Toàn quận có 45.062 NCT, chiếm 15,1% dân số; có Ban Đại diện Hội NCT quận; 11 Hội NCT phường, 156 chi hội, 583 tổ hội với 27.379 NCT tham gia sinh hoạt Hội (đạt tỷ lệ 91%). Duy trì 215 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của NCT và 3 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thu hút 5.656 NCT tham gia với nhiều hoạt động phong phú nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho NCT.

Hàng năm, quận Thanh Xuân tổ chức chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà cho NCT vào các dịp lễ tết và các ngày kỷ niệm. Mọi chế độ chính sách cho NCT được đảm bảo: 100% NCT thuộc diện đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo, người mù có hoàn cảnh khó khăn được hưởng trợ cấp theo quy định.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT cũng được triển khai hiệu quả như: Mô hình chăm sóc sức khỏe NCT được duy trì và triển khai tại 11/11 phường; tổ chức các buổi truyền thông nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe NCT; tổ chức khám sức khỏe cho NCT, gia đình chính sách và người có công với cách mạng tại Trung tâm Y tế quận, Trạm Y tế 11 phường; hàng năm đảm bảo trên 85% NCT được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm.

Biểu dương NCT tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số
Biểu dương NCT tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số
Biểu dương NCT tiêu biểu quận Thanh Xuân có những đóng góp trong công tác Dân số

Trao đổi tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Đại diện Hội NCT quận Thanh Xuân kiến nghị, để chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với NCT và NCT thực sự được "sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội", các cấp, các ngành bằng tình cảm, trách nhiệm của mình triển khai có hiệu quả Chương trình Hành động quốc gia về NCT Việt Nam và Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Bên cạnh đó, các ban, ngành, tổ chức chính trị – xã hội có giải pháp thiết thực để NCT được chăm sóc chu đáo theo đạo lý truyền thống, không để NCT bị ngược đãi ở bất cứ đâu, tạo điều kiện để NCT còn sức khỏe, trí tuệ… có thể cống hiến cho quê hương, đất nước. Chăm sóc sức khỏe cho NCT là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, của gia đình, cộng đông và toàn xã hội.

Hội nghị cũng tôn vinh và biểu dương 100 NCT tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận tại quận Thanh Xuân năm 2024.

Hà Lê

Tin liên quan

Tin khác

NCT cần được quan tâm trong chính sách lao động và việc làm

NCT cần được quan tâm trong chính sách lao động và việc làm
Chỉ chưa đầy 15 năm nữa Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia có dân số già. Tuy nhiên, 2/3 số người cao tuổi (NCT) không được hưởng trợ cấp xã hội phải sống dựa vào con cháu hoặc tự lao động kiếm sống và khoảng 70% NCT Việt Nam sống tại khu vực nông thôn và làm nông nghiệp, trong khi đồng ruộng không còn nhiều vì tốc độ đô thị hóa. Tại đô thị, NCT nếu không có lương hưu phải làm nhiều nghề khác nhau để có thêm tiền chi trả sinh hoạt…

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Những năm qua, được sự quan tâm của Hội NCT tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, cùng các cấp, các ngành và chính quyền ở địa phương. NCT TP Hồng Ngự, không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Người cao tuổi tích cực làm công tác dân số

Người cao tuổi tích cực làm công tác dân số
Sáng 2/10, Sở Y tế TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương NCT vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Huy động các nguồn lực để làm tốt công tác NCT

Huy động các nguồn lực để làm tốt công tác NCT
Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam, các cấp Hội NCT tỉnh Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với công tác NCT.

Bí thư Chi bộ “miệng nói tay làm”

Bí thư Chi bộ “miệng nói tay làm”
Nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến trong công việc, khéo léo trong tuyên truyền, vận động... là những ưu điểm nổi bật khi nhắc tới ông Đỗ Đức Cau, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 8, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội...

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Thực hiện Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 9/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 1142/KH-UBND ngày 29/3/2024 của UBND tỉnh về triển khai phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”; Chương trình phối hợp số 84/CTPH-HNCTVN-HKHVN giữa Hội NCT Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam về đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đến năm 2030.

Công đầu thuộc về người cao tuổi

Công đầu thuộc về người cao tuổi
Ninh Phước - Thượng thuộc xã Hoa Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình là tên ghép của làng Ninh Lộc, Phước Vinh và Thượng Xá. Hợp tác xã (HTX) sản xuất nông nghiệp Ninh Phước Thượng hiện có 400 hộ có NCT, với 175ha đất trồng lúa nước; địa hình miền cận đồng bằng, bán sơn địa, ruộng bậc thang.

NCT cả nước sẵn sàng “nhường cơm sẻ áo”

NCT cả nước sẵn sàng “nhường cơm sẻ áo”
Chung tay cùng cả nước hướng về đồng bào bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), cán bộ, hội viên NCT tại Trung ương Hội và Hội NCT các địa phương đang tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Điều đó càng khẳng định chắc chắn rằng: NCT không chỉ là lớp người yếu thế, chỉ biết được chăm sóc, mà còn sẵn sàng sẻ chia, gánh vác, làm những việc có thể để có ích cho đời, giảm thiểu đau thương, mất mát với đồng chí, đồng bào, nhất là trong dịch bệnh COVID-19 trước đây và thiên tai, lũ lụt, mà cụ thể là cơn bão Yagi đang để lại hậu quả nặng nề này…

Người phụ nữ đảm đang, giàu lòng nhân ái

Người phụ nữ đảm đang, giàu lòng nhân ái
Nhiều năm qua, gia đình bà Lý Thị Bông, hội viên phụ nữ, hội viên NCT phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu luôn được công nhận “Gia đình văn hóa” tiêu biểu và được các cấp, các ngành khen thưởng. Tới đây, bà vinh dự được Hội NCT tỉnh và Hội LHPN tỉnh bầu chọn đi dự Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc toàn quốc và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Thời gian qua, Ban Đại diện (BĐD) Hội NCT quận và Hội NCT 10 phường, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên bàn; góp phần chăm lo cho NCT “sống vui - sống khỏe - sống hạnh phúc”.

Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng gia đình và xã hội

Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng gia đình và xã hội
Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, năng nổ trong lao động sản xuất; sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện sát thực tế, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

NCT phường Sơn Lộc tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

NCT phường Sơn Lộc tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Những năm qua, Hội NCT phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã không ngừng phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống của bản thân, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Biết kiềm chế cảm xúc để giữ gìn “tổ ấm” gia đình

Biết kiềm chế cảm xúc để giữ gìn “tổ ấm” gia đình
Hơn 40 năm lấy nhau, hai vợ chồng đồng cam cộng khổ, trải qua những thăng trầm của cuộc sống, gia đình bà Phan Thị Xuyến, ở thôn Bản Bia, thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn đã cùng nhau vun đắp mái ấm gia đình luôn tràn đầy tình yêu thương; cũng là tấm gương điển hình về nuôi dạy con tốt và xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, ấm no.

NCT không ngừng chung tay xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh

NCT không ngừng chung tay xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh
Hội NCT tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở (Hội nghị) giai đoạn 2019-2024. Tại Hội nghị, đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 19 cá nhân tiêu biểu, trao Giấy khen của Hội NCT tỉnh cho 51 cá nhân lập thành tích xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh trong 5 năm qua; đồng thời phát động phong trào thi đua NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2024-2029.

Tỉnh Cà Mau: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Tỉnh Cà Mau: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi
Thực hiện Công văn số 01/CV-UBQGNCT ngày 6/5/2024 của Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND triển khai “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.
Xem thêm
Phiên bản di động