Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Hạt nhân “giữ lửa” cho mái ấm gia đình

Bà Đinh Thị Kim Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Phụ nữ, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc. Tới đây, bà vinh dự được Hội NCT tỉnh Điện Biên và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh bầu chọn đi dự Hội nghị gặp mặt “Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc” toàn quốc trong thời gian tới.
Hạt nhân “giữ lửa” cho mái ấm gia đình
Tiết mục tập luyện văn nghệ của hội viên phụ nữ cao tuổi phường Thanh Bình

Ngọn hải đăng” dẫn lối đưa thuyền về bến đỗ…

“Nếu người chồng như con thuyền mất phương hướng, lạc lối giữa đại dương mênh mông, thì người vợ chính là “ngọn hải đăng” dẫn lối đưa thuyền về bến đỗ… Có thể nói, người vợ vừa là bạn đồng hành trên đường đời, vừa là hậu phương vững chắc, vừa là bến đỗ bình yên nhất của người chồng. Họ mang sứ mệnh thắp lửa, giữ lửa và truyền lửa trong mỗi mái nhà, để gia đình thực sự là tổ ấm bền vững theo thời gian. Mỗi thành viên chính trong gia đình sẽ là những viên gạch tạo nên ngôi nhà, tình yêu thương gắn bó, chất nối kết để mái nhà thực sự là tổ ẩm, thành trì vững chắc nhất mà không một thứ bão giông nào có thể làm lung lay, rạn vỡ”, bà Đinh Thị Kim Dung mở đầu câu chuyện với phóng viên.

Vợ chồng bà Dung sinh được 5 người con trong thời kì bao cấp đất nước khó khăn và gia đình rất nghèo, nhưng vượt qua mọi khó khăn, thấu hiểu hoàn cảnh gia đình nên các con bà đã rất cố gắng học tập trong điều kiện kinh tế hạn hẹp của gia đình. Đến nay, các con của bà đã trưởng thành, xây dựng gia đình, các cháu nội, ngoại đều chăm ngoan, học giỏi. Hơn nữa, gia đình bà các con trai, gái, dâu, rể đều là đảng viên, 2 cháu ngoại là Thạc sĩ, 1 cháu là Phó GS.TS, Giảng viên cao cấp Học viện Tài chính...

Hằng năm, vào các dịp lễ, tết vợ chồng bà thường xuyên tổ chức cho các con, cháu đi du lịch những nơi cả nhà yêu thích; tham quan các di tích lịch sử như: Bạch Đằng Giang, Nhà tù Phú Quốc, Khu Di tích Lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ; về quê thăm ông bà, nội ngoại, họ hàng… để giáo dục con cháu lòng yêu quê hương, đất nước.

Bên cạnh đó, bà còn tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong gia đình; các con cháu tổ chức chúc mừng ông, bà nhận Huy hiệu đảng. Từ đó, tạo sự gắn kết, xây dựng được mối quan hệ mật thiết; ông, bà và các con, cháu luôn hòa thuận, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Ngoài ra, bà luôn dạy các phải luôn học hỏi để có kiến thức, luôn rèn luyện đức sáng tâm trong, đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước.

Hạt nhân “giữ lửa” cho mái ấm gia đình
Bà Đinh Thị Kim Dung (ngoài cùng từ trái sang) tặng quà NCT hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Thanh Bình.

Chăm chỉ việc làng, việc phố

Ngoài việc thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, bà còn tích cực tham gia công tác xã hội; được hội viên tín nhiệm bầu làm Ủy viên Ban Thường vụ Hội Phụ nữ phường, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức phường. Bà tích cực vận động hội viên phụ nữ tham gia CLB “Hạnh phúc gia đình”, qua đó, chia sẻ cách chăm sóc gia đình, giữ gìn sức khỏe, giúp đỡ nhau xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tại những buổi sinh hoạt CLB, các hội viên trao đổi kinh nghiệm về sản xuất, kinh doanh, buôn bán; trao đổi kinh nghiệm ứng xử, xử lí các mối quan hệ trong gia đình như mẹ chồng nàng dâu, mẹ vợ và con rể, ông bà với các cháu, bố mẹ với các con. Nhiều hội viên nữ có chồng là bộ đội, thường xuyên phải đi công tác xa nhà, một mình nuôi con, chăm lo gia đình, cần sự động viên của Chi hội Phụ nữ tổ dân phố… Đối với những buổi buổi sinh hoạt chuyên đề, hội viên được tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề có liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Chi hội còn cung cấp tài liệu để hội viên tham khảo. Mỗi khi gia đình chị em nào gặp khó khăn, Chi hội đều đến động viên, chia sẻ để chị em bớt đi những lo toan trong cuộc sống.

Bà Dung còn cùng với tập thể Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phối hợp vận động xây được ngôi nhà tình nghĩa cho 1 hội viên nghèo; tổ chức làm vệ sinh đường phố, trồng hoa ở nhà văn hóa và khu vực công cộng; vận động hội viên tận dụng những ô đất trống hoặc trên sân thượng trồng rau sạch...

Hạt nhân “giữ lửa” cho mái ấm gia đình
Bà Đinh Thị Kim Dung được trao Huy hiệu 55 tuổi đảng.

Để thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, ngoài việc thành lập CLB, bà còn đặt lời bài hát theo một làn điệu dân ca phổ biến để hội viên dễ nhớ và làm theo. Trong đợt chuẩn bị cho cuộc diễu binh, diễu hành kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, bà cùng hội viên phụ nữ phường tặng quà, tiếp sức cho đơn vị Phòng không - Không quân và Đoàn Quân nhạc, các hội viên tham gia điều hành để động viên. Tuy tuổi cao, song bà vẫn tổ chức cho hội viên Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 6 tham gia CLB dân vũ thể thao phường.

Bà Dung bảo: “Bản thân phải tự tìm hiểu để nâng cao hiểu biết xã hội trong tình hình xã hội ngày càng phát triển hiện đại; năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động của phố, phường, các đoàn thể. Là cán bộ Hội phải gần gũi, dành thời gian đi thăm, tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của từng hội viên để có phương án hỗ trợ kịp thời. Trong gia đình phải là người bà, người mẹ, người vợ mẫu mực, là sợi dây gắn kết; xây dựng được mối quan hệ thân thiết giữa các thế hệ”.

Bài và ảnh: Xuân Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Biểu dương NCT tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số

Biểu dương NCT tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số
Nhân kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động vì NCT Việt Nam, UBND Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương NCT vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận năm 2024.

NCT cần được quan tâm trong chính sách lao động và việc làm

NCT cần được quan tâm trong chính sách lao động và việc làm
Chỉ chưa đầy 15 năm nữa Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia có dân số già. Tuy nhiên, 2/3 số người cao tuổi (NCT) không được hưởng trợ cấp xã hội phải sống dựa vào con cháu hoặc tự lao động kiếm sống và khoảng 70% NCT Việt Nam sống tại khu vực nông thôn và làm nông nghiệp, trong khi đồng ruộng không còn nhiều vì tốc độ đô thị hóa. Tại đô thị, NCT nếu không có lương hưu phải làm nhiều nghề khác nhau để có thêm tiền chi trả sinh hoạt…

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Những năm qua, được sự quan tâm của Hội NCT tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, cùng các cấp, các ngành và chính quyền ở địa phương. NCT TP Hồng Ngự, không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Người cao tuổi tích cực làm công tác dân số

Người cao tuổi tích cực làm công tác dân số
Sáng 2/10, Sở Y tế TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương NCT vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Huy động các nguồn lực để làm tốt công tác NCT

Huy động các nguồn lực để làm tốt công tác NCT
Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam, các cấp Hội NCT tỉnh Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với công tác NCT.

Bí thư Chi bộ “miệng nói tay làm”

Bí thư Chi bộ “miệng nói tay làm”
Nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến trong công việc, khéo léo trong tuyên truyền, vận động... là những ưu điểm nổi bật khi nhắc tới ông Đỗ Đức Cau, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 8, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội...

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Thực hiện Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 9/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 1142/KH-UBND ngày 29/3/2024 của UBND tỉnh về triển khai phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”; Chương trình phối hợp số 84/CTPH-HNCTVN-HKHVN giữa Hội NCT Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam về đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đến năm 2030.

Công đầu thuộc về người cao tuổi

Công đầu thuộc về người cao tuổi
Ninh Phước - Thượng thuộc xã Hoa Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình là tên ghép của làng Ninh Lộc, Phước Vinh và Thượng Xá. Hợp tác xã (HTX) sản xuất nông nghiệp Ninh Phước Thượng hiện có 400 hộ có NCT, với 175ha đất trồng lúa nước; địa hình miền cận đồng bằng, bán sơn địa, ruộng bậc thang.

NCT cả nước sẵn sàng “nhường cơm sẻ áo”

NCT cả nước sẵn sàng “nhường cơm sẻ áo”
Chung tay cùng cả nước hướng về đồng bào bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), cán bộ, hội viên NCT tại Trung ương Hội và Hội NCT các địa phương đang tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Điều đó càng khẳng định chắc chắn rằng: NCT không chỉ là lớp người yếu thế, chỉ biết được chăm sóc, mà còn sẵn sàng sẻ chia, gánh vác, làm những việc có thể để có ích cho đời, giảm thiểu đau thương, mất mát với đồng chí, đồng bào, nhất là trong dịch bệnh COVID-19 trước đây và thiên tai, lũ lụt, mà cụ thể là cơn bão Yagi đang để lại hậu quả nặng nề này…

Người phụ nữ đảm đang, giàu lòng nhân ái

Người phụ nữ đảm đang, giàu lòng nhân ái
Nhiều năm qua, gia đình bà Lý Thị Bông, hội viên phụ nữ, hội viên NCT phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu luôn được công nhận “Gia đình văn hóa” tiêu biểu và được các cấp, các ngành khen thưởng. Tới đây, bà vinh dự được Hội NCT tỉnh và Hội LHPN tỉnh bầu chọn đi dự Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc toàn quốc và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Thời gian qua, Ban Đại diện (BĐD) Hội NCT quận và Hội NCT 10 phường, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên bàn; góp phần chăm lo cho NCT “sống vui - sống khỏe - sống hạnh phúc”.

Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng gia đình và xã hội

Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng gia đình và xã hội
Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, năng nổ trong lao động sản xuất; sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện sát thực tế, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

NCT phường Sơn Lộc tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

NCT phường Sơn Lộc tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Những năm qua, Hội NCT phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã không ngừng phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống của bản thân, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Biết kiềm chế cảm xúc để giữ gìn “tổ ấm” gia đình

Biết kiềm chế cảm xúc để giữ gìn “tổ ấm” gia đình
Hơn 40 năm lấy nhau, hai vợ chồng đồng cam cộng khổ, trải qua những thăng trầm của cuộc sống, gia đình bà Phan Thị Xuyến, ở thôn Bản Bia, thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn đã cùng nhau vun đắp mái ấm gia đình luôn tràn đầy tình yêu thương; cũng là tấm gương điển hình về nuôi dạy con tốt và xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, ấm no.

NCT không ngừng chung tay xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh

NCT không ngừng chung tay xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh
Hội NCT tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở (Hội nghị) giai đoạn 2019-2024. Tại Hội nghị, đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 19 cá nhân tiêu biểu, trao Giấy khen của Hội NCT tỉnh cho 51 cá nhân lập thành tích xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh trong 5 năm qua; đồng thời phát động phong trào thi đua NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2024-2029.
Xem thêm
Phiên bản di động