Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Để bảo vệ con trẻ trước hiểm họa ma túy, cha mẹ cần phải làm gì?

Để bảo vệ con trước hiểm họa ma túy, bản thân các bậc cha mẹ phải có những kiến thức, kỹ năng để nhận biết các loại ma túy nguy hiểm hiện nay, đặc biệt là các loại ma túy trá hình, ẩn danh, núp bóng những chiêu trò, thủ đoạn của tội phạm ma túy thường sử dụng để dụ dỗ, lôi kéo con em chúng ta vào tệ nạn này.

Theo thống kê của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, người nghiện ma túy có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam có thêm khoảng 10 vạn người nghiện ma tuý. Điều đáng lưu ý, trong số đó, có khoảng 70% số người nghiện dưới 30 tuổi; 5% người sử dụng ma túy ở tuổi chưa thành niên (dưới 18 tuổi), riêng trẻ em dưới 16 tuổi chiếm 50%.

Những con số này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ ma túy xâm nhập học đường. Ma túy biến tướng, giả dạng và trá hình dưới nhiều hình thức khác nhau, khó nhận biết với những tên gọi lại vô cùng hấp dẫn lứa tuổi học sinh như nước vui, trà sữa, nấm ma thuật, tem giấy, bóng cười – funky ball,…

Có nhiều nguyên nhân khiến nhiều thanh thiếu niên, trong đó có các em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường sa vào tệ nạn ma túy, trong đó có yếu tố gia đình. Gia đình là nơi đứa trẻ sinh ra và lớn lên, vì vậy môi trường cuộc sống gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển tâm lý cũng như nhân cách của trẻ. Không khí gia đình rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quá trình tiếp cận và trở thành đối tượng nghiện của thanh thiếu niên.

Để bảo vệ con trẻ trước hiểm họa ma túy, cha mẹ cần phải làm gì?
Cha mẹ cần nắm vững các biện pháp phòng, chống tác hại của ma túy

Những đứa trẻ mà cha mẹ có mối qua hệ phúc tạp như: ly thân, ly hôn... có xu hướng nghiện cao hơn. Những gia đình điều kiện kinh tế khá giả mà nuông chiều thái quá để cho con em mình có điều kiện giao du, chơi bời quá trớn cũng rất dễ bị mắc nghiện. Sự buông lỏng quản lý, ít quan tâm đến con cái hay nuông chiều thái quá là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đứa trẻ tiếp cận với ma tuý và trở thành kẻ nghiện ma tuý.

Bên cạnh đó, việc nhiều cha mẹ thiếu kiến thức, kỹ năng về phòng, chống ma túy cũng là nguyên nhân khiến cho con trẻ sa vào tệ nạn ma túy. Kết quả cuộc khảo sát của Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy (PSD) với hơn 5.000 cha mẹ học sinh cho thấy, không ít các bậc cha mẹ chưa nhận thức đúng và đầy đủ về ma túy cũng như các kỹ năng để phát hiện và ngăn ngừa con em mình sử dụng/ nghiện ma túy. Trong đó, có rất nhiều cha mẹ không biết đến các loại ma túy trá hình nguy hiểm trong các thực phẩm đồ ăn, nước uống đã và đang xâm nhập, tấn công vào học sinh, sinh viên.

Để bảo vệ con trẻ trước hiểm họa ma túy, cha mẹ cần phải làm gì?

Cha mẹ cần mua bộ sách kỹ năng phòng, chống ma túy để dạy con cách phòng, chống tác hại của ma túy

Chị Thu Phương (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) chia sẻ: “Bình thường tôi cũng vẫn hay nhắc nhở con mình phải tránh xa các tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy. Nhưng nói thật tôi cũng chỉ biết ma túy là chất gây nghiện, gây hậu quả nghiêm trọng cho cả người nghiện lẫn gia đình của họ. Còn bây giờ để mà phân biệt các loại ma túy hay nói sâu hơn về tác hại của nó thì tôi chịu thôi. Những thông tin tôi biết được về ma túy toàn là tự tìm hiểu trên mạng internet hoặc nghe qua tivi, báo đài nhưng mà nhiều quá thành ra mình bị loạn, chẳng biết cái nào đúng cái nào sai nữa.”

Từng là người nghiện ma túy khi đang còn là học sinh, ông Lê Trung Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy chia sẻ: “Nếu như bố mẹ tôi được tập huấn về ma túy thì chắc chắn là ngay từ lần đầu tôi mới sử dụng bố mẹ đã nhanh chóng phát hiện, kịp thời ngăn chặn để tôi không lún quá sâu vào vũng lầy ma túy. Nhưng thời điểm đó, bố mẹ tôi hoàn toàn không hề hiểu biết hay có kiến thức gì về nó, vì thiếu hiểu biết nên cha mẹ không có cách nào để giúp đỡ tôi cả. Đến khi tôi đi ăn trộm, ăn cắp, tôi nghiện đến mức độ nặng rồi thì bố mẹ mới biết và tá hỏa, nhưng khi đó đã là quá muộn”.

Do đó, ông Tuấn cho rằng, việc trang bị cho các bậc phụ huynh những kiến thức và kỹ năng hỗ trợ con/em mình phòng chống ma túy là hết sức cần thiết. Nếu như có khả năng phát hiện các dấu hiệu nguy cơ con sử dụng, nghiện ma túy thì cha mẹ có thể kịp thời ngăn chặn con lún sâu vào tệ nạn này, tránh được những hậu quả và hệ lụy nghiêm trọng về sau.

Theo đó, để bảo vệ con trước hiểm họa ma túy, bản thân các bậc cha mẹ phải có những kiến thức, kỹ năng để nhận biết các loại ma túy nguy hiểm hiện nay, đặc biệt là các loại ma túy trá hình/ẩn danh, núp bóng những chiêu trò, thủ đoạn của tội phạm ma túy thường sử dụng để dụ dỗ, lôi kéo con em chúng ta vào tệ nạn này.

Đặc biệt là đối với những cha mẹ có con ở độ tuổi mới lớn (học sinh THCS và THPT), lúc này tâm sinh lý của con có nhiều thay đổi. Cha mẹ phải quan tâm đến con nhiều hơn nữa, đừng để khoảng cách giữa mình và các con quá xa bởi lẽ khi ở độ tuổi của các con khi chưa được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng sống rất dễ bị các đối tượng xấu lừa gạt, rủ rê và lôi kéo vào các tệ nạn xã hội, trong đó có ma túy.

Khi nhận thấy con có biểu hiện khác lạ, cha mẹ đừng quá lo lắng mà phải bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân, cố gắng gần gũi và hiểu con hơn, kiên trì quan sát và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của con, định hướng cho con những lối sống, quan hệ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh và xu hướng hiện tại của xã hội.

Hãy thẳng thắn trò chuyện với con về những vấn đề liên quan đến ma túy, phân tích cho con nghe về hậu quả và tác hại lâu dài của việc sử dụng ma túy. Đồng thời, nhấn mạnh dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra cha mẹ cũng sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và giúp đỡ và là chỗ dựa vững chắc của con.

Với mong muốn nâng cao nhận thức về phòng, chống ma túy cho cộng đồng, Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy đã phát triển, biên soạn và cho ra mắt Bộ tài liệu “Kỹ năng phòng, chống ma túy”. Bộ tài liệu gồm 4 cuốn và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định. Mỗi cuốn sách chính là công cụ hỗ trợ đắc lực, là hành trang quý báu cho các bậc cha mẹ trên hành trình cùng con trưởng thành.

Trong 4 cuốn tài liệu này, cuốn “Kỹ năng phòng, chống ma túy dành cho cha mẹ học sinh” đóng vai trò như một cuốn cẩm nang về phòng chống ma túy dành cho các bậc phụ huynh, cung cấp thông tin cơ bản nhất về ma túy; hướng dẫn cha mẹ kỹ năng giúp con em mình thoát khỏi những nguy cơ liên quan đến ma túy (vận chuyển, tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy).

Ngoài ra, phần cuối cuốn sách cũng cung cấp cho cha mẹ thông tin hữu ích về pháp luật, những quy định cụ thể về hành vi liên quan đến ma túy. Trong đó, các điều luật chỉ rõ các mức độ xử lý cụ thể nếu như người vi phạm là học sinh trung học. Từ đó, cha mẹ sẽ có cái nhìn bao quát, hiểu biết hơn để hỗ trợ con/em mình phòng, chống ma túy hiệu quả.

Bộ tài liệu “Kỹ năng phòng, chống ma túy” - Giải pháp hữu hiệu ngăn ma túy “vượt” cổng trường Bộ tài liệu “Kỹ năng phòng, chống ma túy” - Giải pháp hữu hiệu ngăn ma túy “vượt” cổng trường

Tại nhiều địa phương, những hồi chuông về ma túy học đường vẫn được gióng lên mỗi giờ, mỗi ngày. Thực trạng đáng báo động ...

Cần nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy: “Nói không với ma túy dù chỉ một lần” Cần nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy: “Nói không với ma túy dù chỉ một lần”

Trước cuộc chiến chống ma túy, thế hệ trẻ có trách nhiệm vô cùng quan trọng trong việc tự nhận thức và bảo vệ mình ...

Nâng cao vai trò của phụ huynh trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy Nâng cao vai trò của phụ huynh trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy

Truyền thông phòng chống ma túy học đường trong những năm qua được thực hiện mạnh mẽ, với nhiều hình thức phong phú. Tuy nhiên, ...

Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy trong trường học năm 2021 Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy trong trường học năm 2021

Tệ nạn ma túy hiện đang là vấn đề phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt đời sống - xã hội và để ...

Pv

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chung tay giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt

Chung tay giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt

Ngày 7/9, tại tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần Nam Long Xanh tổ chức Hội thảo Nông nghiệp xanh và ra mắt viên vi sinh, phân bón hữu cơ phục vụ cho nông nghiệp sạch, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở

Ngày 9/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.
Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Sáng 9/9, cầu Phong Châu nối liền huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã bị sập.
Đồng Nai: Cơ hội và thách thức khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành hoạt động

Đồng Nai: Cơ hội và thách thức khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành hoạt động

Ngày 30/8/2024, tại Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì Hội thảo “Cơ hội và thách thức đối với tỉnh Đồng Nai khi Cảng hàng không Quốc tế hoạt động”.
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Sáng 8/9, đoàn công tác Tổng cục Hải quan do đồng chí Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ làm Trưởng đoàn đã kịp thời đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 tại Cục Hải quan Hải Phòng, Cục Hải quan Quảng Ninh và Hải đội Kiểm soát chống buôn lậu trên biển khu vực miền Bắc, Cục Điều tra chống buôn lậu- đóng tại địa bàn Quảng Ninh.

Tin khác

Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão
Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, trong đó có rất nhiều cây xanh to hàng chục năm tuổi. Tại huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai to trên đường lớn Ngọc Hồi đổ đồng loạt chắn ngang đường; cổng chào lớn tại Trung tâm huyện đổ gục. Trụ điện, biển báo giao thông cũng gẫy đổ. Tại các tuyến đường nhỏ hơn, cây đổ đè lên xe ô tô, xe máy, chắn ngang đường cản trở giao thông.

Tâm bão số 3 trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng có gió giật cấp 15; dự báo chiều 8/9 bão tan dần

Tâm bão số 3 trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng có gió giật cấp 15; dự báo chiều 8/9 bão tan dần
Vị trí tâm bão số 3 ở trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng lúc 16 giờ ngày 7/9 có sức gió mạnh nhất cấp 11 - 12 (103 - 133 km/giờ), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15 - 20 km/giờ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai
Ngày 7-9, trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Sở Chỉ huy tiền phương ngay khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Sở Chỉ huy tiền phương ngay khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền
Ngay sau khi bão số 3 đổ bộ vào khu vực giữa tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng vào khoảng 12h30 ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp thứ 2 của Sở Chỉ huy tiền phương, đánh giá tình hình ứng phó của các địa phương.

Tỉnh Bình Định: Thị xã An Nhơn chung tay chăm lo cho người nghèo

Tỉnh Bình Định: Thị xã An Nhơn chung tay chăm lo cho người nghèo
Nhằm đẩy mạnh phong trào “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị xã hội thị xã An Nhơn thường xuyên tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo.

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.

Thành lập Công viên địa chất Phú Yên hướng tới danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Thành lập Công viên địa chất Phú Yên hướng tới danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án thành lập Công viên địa chất (CVĐC) Phú Yên hướng tới danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Tỉnh Phú Yên: Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập

Tỉnh Phú Yên: Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập, TP Tuy Hòa - tỷ lệ 1/2.000 (nay là Quy hoạch phân khu).

Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai
Trong không khí của những ngày thu lịch sử, Hôm nay, ngày 5.9 học sinh trên cả nước đã dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Thầy trò trên cả nước đã sẵn sàng cho 1 năm học với mục tiêu kiên định, tiếp tục đổi mới, sáng tạo. Cùng chung niềm vui ấy, thầy và trò trường THCS Tả Thanh Oai long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học mới 2024-2025. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo địa phương cùng 95 cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể 2268 học sinh trong trường.

Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên
Thuốc lá là người bạn đồng hành của ung thư, hay nói cách khác hút thuốc lá là con đường ngắn nhất dẫn đến nghĩa địa. Hút thuốc lá không gây ra cái chết tức thì mà nó ngấm dần rồi giết dần giết mòn cơ thể người hút thuốc lá. Chính vì vậy mà nhiều người có suy nghĩ không đúng về tác hại của thuốc lá. Phần lớn họ quan niệm rằng, chỉ có thuốc lá điếu truyền thống mới có hại và dần chuyển sang thuốc lá điện tử. Vì nghĩ thuốc lá điện tử ít gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là giới trẻ vị thành niên hiện nay.

Phụng công, thủ pháp...

Phụng công, thủ pháp...
Phát biểu nhậm chức Chánh án TAND Tối cao, ông Lê Minh Trí cam kết “sẽ nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật và thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp”.

Cười người - người cười

Cười người - người cười
“Nụ cười là hình thái biểu đạt tâm trạng của từng người. Nụ cười hạnh phúc xuất phát từ trạng thái yêu đời, hài lòng với những gì mình đạt được. Nụ cười sảng khoái bộc phát trạng thái thật lòng, hào hứng. Nụ cười duyên nhẹ nhàng, đằm thắm thường dành cho các cô gái. Nụ cười cay đắng mang nặng tâm tư, hờn trách, đau khổ. Nụ cười mỉa mai thể hiện trạng thái khinh thường, châm chọc người khác…”.

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3
Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

TP. Hồ Chí Minh: Trường THPT Lê Thánh Tôn khai giảng năm học mới 2024 – 2025

TP. Hồ Chí Minh: Trường THPT Lê Thánh Tôn khai giảng năm học mới 2024 – 2025
Hòa trong không khí rộn ràng cả nước vừa kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 5/9, Trường THPT Lê Thánh Tôn, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Bí thư Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Bí thư Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng vừa được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.
Xem thêm
Chung tay giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt

Chung tay giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt

Ngày 7/9, tại tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần Nam Long Xanh tổ chức Hội thảo Nông nghiệp xanh và ra mắt viên vi sinh, phân bón hữu cơ phục vụ cho nông nghiệp sạch, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở

Ngày 9/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, t
Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Sáng 9/9, cầu Phong Châu nối liền huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã bị sập.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của ch
Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, Hôm nay, ngày 5.9 học sinh trên cả nước đã dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Thầy trò trên cả nước đã sẵn sàng cho 1 năm học với mục tiêu kiên định, tiếp tục đổi mới, sáng tạo. Cùng chung niềm vui ấy, thầy và trò trường THCS Tả Thanh Oai long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học mới 2024-2025. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo địa phương cùng 95 cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể 2268 học sinh trong trường.
Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Thuốc lá là người bạn đồng hành của ung thư, hay nói cách khác hút thuốc lá là con đường ngắn nhất dẫn đến nghĩa địa. Hút thuốc lá không gây ra cái chết tức thì mà nó ngấm dần rồi giết dần giết mòn cơ thể người hút thuốc lá. Chính vì vậy mà nhiều người có suy nghĩ không đúng về tác hại của thuốc lá. Phần lớn họ quan niệm rằng, chỉ có thuốc lá điếu truyền thống mới có hại và dần chuyển sang thuốc lá điện tử. Vì nghĩ thuốc lá điện tử ít gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là giới trẻ vị thành niên hiện nay.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa,
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
Phiên bản di động